Top 10 Mẫu xe điện có tốc độ nhanh nhất hiện nay

Vũ Minh Hoàng 111 0 Báo lỗi

Các nhà sản xuất xe điện (EV) tung ra một mẫu ô tô mới với tốc độ nhanh chóng mặt. Trong khi Tesla là công ty đầu tiên đưa ô tô điện siêu nhanh đến với đại ... xem thêm...

  1. Nằm trong số những chiếc xe điện nhanh nhất thế giới hiện nay, đây là chiếc EV hợp lý nhất với giá khởi điểm dưới 60.000 USD. Model 3 hiện có ba phiên bản riêng biệt: hệ thống truyền động RWD một động cơ trong phiên bản Standard Range Plus và hai động cơ kép AWD trong phiên bản Long Range và Performance. Tesla Model 3, cùng với tốc độ tối đa 162 mph, khởi động ở phía trước và phía sau, chỗ ngồi cho năm người và phạm vi lên đến 329 dặm bằng cách sử dụng tiêu chuẩn WLTP. Xe cũng có hai động cơ điện cố định gắn trên trục xe. Tesla Model 3 Performance chỉ mất 3,1 giây để tăng tốc từ 0 đến 60 dặm / giờ, khiến nó trở thành một trong những chiếc xe điện nhanh nhất trên thị trường hiện nay.


    Tesla Model 3 là chiếc xe đầu tiên được xây dựng trên nền tảng thế hệ thứ ba của Tesla. Nó nhằm mục đích giảm giá đầu vào cho xe điện trong khi không tạo ra bất kỳ thỏa hiệp nào về phạm vi và hiệu suất. Model 3 có giá khởi điểm 35.000 USD tại Mỹ và việc giao hàng cho nhân viên và người trong công ty bắt đầu vào giữa năm 2017 - giao hàng cho khách hàng bắt đầu vào cuối năm 2017. Là mẫu xe điện có giá cả phải chăng nhất trong dòng sản phẩm hiện tại của Tesla, Model 3 đã trở thành mẫu xe điện bán chạy nhất trên thế giới cho đến nay và đã giúp đưa người sáng tạo của nó lên vị trí hàng đầu là cái tên đánh bại thị trường xe điện.

    Tesla Model 3
    Tesla Model 3
    Tesla Model 3

  2. Porsche được biết đến với việc sản xuất những chiếc xe đạt tốc độ cao, chạy bằng điện hoặc xăng. Tuy nhiên, Taycan Turbo S đã tạo nên tên tuổi khi nói đến tốc độ. Porsche Taycan Turbo S có thể không phải là chiếc xe điện hoàn hảo, nhưng với khả năng vận hành và khả năng lái nhạy bén, nó đã trở thành một trong những chiếc xe thể thao hấp dẫn nhất. Porsche Taycan có nội thất công nghệ cao và tùy biến cao với vẻ ngoài nổi bật. Với tay lái sống động, chiếc xe này liên tục nhắc nhở người lái rằng họ đang lái Porsche. Động cơ điện nhỏ gọn, không động cơ đốt trong, không có hệ thống xả, không có đường hầm truyền động.


    Với bộ pin 93,4 kWh, mô hình Turbo S có khả năng tăng tốc từ 0 đến 60 mph trong 2,6 giây và tự hào có tốc độ tối đa 161 dặm / giờ. Chiếc xe này có công suất 751 mã lực và phạm vi hoạt động tối đa 235 km khi sạc đầy. Mô hình Turbo S có kiến trúc 800 volt giúp sạc nhanh. Chỉ mất 21 phút để tăng phạm vi từ 24 lên 188 dặm. Porsche Taycan Turbo S là mối đe dọa trực tiếp đối với Tesla Model S, Porsche Taycan Turbo S là một chiếc sedan cao cấp cỡ lớn chạy hoàn toàn bằng điện, cung cấp 522 mã lực ở phiên bản 4S cơ sở. Mô hình tầm trung được gọi là Turbo và tăng công suất lên 670 mã lực.

    Porsche Taycan Turbo S
    Porsche Taycan Turbo S
    Porsche Taycan Turbo S
  3. Hyundai Ioniq 5 thể hiện như một chiếc SUV sạc nhanh với phạm vi lái đáng chú ý. Dòng sản phẩm này trải dài từ động cơ Ioniq 5 dẫn động cầu sau, công suất 168 mã lực với phạm vi EPA ước tính 220 dặm lên đến động cơ kép, dẫn động bốn bánh, 320 mã lực với phạm vi ước tính 266 dặm . Mẫu xe tầm lớn, một động cơ, dẫn động cầu sau với phạm vi hoạt động 303 km là một trong những mẫu xe điện chạy xa nhất được bán hiện nay với giá dưới 60.000 USD.


    Bên trong Ioniq 5, có rất nhiều không gian, với nhiều không gian cho hành khách phía sau hơn cả Ford Mustang Mach-E và Volkswagen ID.4 . Với sự đa dạng về giá cả và tính khả dụng của phạm vi, Ioniq 5 là sự lựa chọn hấp dẫn cho bất kỳ ai bắt đầu sở hữu EV lần đầu tiên. Khi Ioniq 5 vừa ra mắt vào năm ngoái, Hyundai đã thực hiện những thay đổi trang bị tinh tế, nhưng đủ để đẩy xếp hạng EPA của mình lên cao hơn trong một số lĩnh vực. Các mẫu xe dẫn động tất cả các bánh hiện có phạm vi hoạt động ước tính 266 dặm của EPA, tăng so với mức 256 dặm của năm ngoái. Xe được trang bị tiêu chuẩn với cửa mở chỉnh điện rảnh tay, ghế bọc da nhân tạo, hệ thống chiếu sáng nội thất xung quanh, vô lăng sưởi, sạc không dây và hơn thế nữa.

    Hyundai Ioniq 5
    Hyundai Ioniq 5
    Hyundai Ioniq 5
  4. Jaguar đem đến một chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện, đối thủ đáng tin cậy đầu tiên trong sự thống trị của dòng xe EV cao cấp của Tesla, một chiếc xe đánh bại các đối thủ Đức trên thị trường và một thiết kế hoàn hảo. I-Pace sử dụng hai động cơ điện đồng tâm, một động cơ trên mỗi trục cho hệ dẫn động bốn bánh vĩnh viễn, tạo ra mô-men xoắn 395 bhp và 513 lb ft, được cung cấp thông qua hộp số một cấp. Cung cấp cho nó đạt 0–60mph trong 4,5 giây và tốc độ tối đa 124 mph là nhanh chóng. Đó là một chiếc xe điện mà bạn sẽ thực sự muốn sở hữu và tận hưởng cảm giác lái.


    I-Pace sẽ sạc với tốc độ khoảng 22 dặm một giờ từ hộp treo tường tại nhà 7kW. Jaguar i-Pace có mũi xe cứng cáp đưa bánh trước về phía trước và phần đuôi xe cao, vuông vắn tạo nên khuôn mẫu, trong khi cánh gió sau, nắp ca-pô thông hơi và tay nắm cửa phẳng tạo ra chi tiết. Và kiểu dáng và thương hiệu giúp thuyết phục bạn rằng nó xứng đáng với số tiền bỏ ra khi những chiếc xe khác có kích thước tương tự. Tất cả các xe ô tô điện đều có xu hướng vận hành êm ái và không gây tiếng ồn, nhưng một số ít xe thực sự hấp dẫn và thú vị khi lái xe. I-Pace không rẻ, nó không phải là một chiếc EV đại chúng là một chiếc xe cao cấp

    Jaguar i-Pace
    Jaguar i-Pace
    Jaguar i-Pace
  5. Mẫu sedan BMW i4 M50 chạy hoàn toàn bằng điện là một phần quan trọng trong danh mục đầu tư xe điện đang mở rộng của BMW. Nó mang phong cách của Grand Coupe 4-series với hệ thống truyền động bằng pin và cách cư xử tinh tế trên đường. M50 đạt tốc độ 60 dặm / giờ chỉ trong 3,3 giây, và nó có thể đạt từ 50 lên 70 dặm / giờ chỉ trong 2,0 giây, nhanh hơn 0,7 giây so với Bimmer. Biểu tượng đặc biệt M 50 Years của BMW được cung cấp trên i4 M50. Bánh xe M Bi-color Midnight Grey 18 inch với lốp tất cả các mùa không còn được cung cấp. Tùy chọn Iconic Sounds Electric cho phép nhiều loại âm thanh tổng hợp được phát qua loa của ô tô và phối hợp với khả năng tăng tốc của nó - sẽ được bán riêng với gói Premium.


    BMW i4 M50 hiệu suất cao hơn so với các phiên bản trang bị eDrive35 và eDrive40 rẻ hơn và kém mạnh mẽ hơn. Mẫu M-badge đạt tiêu chuẩn với vẻ ngoài mạnh mẽ hơn bao gồm bánh xe 19 inch. Nó cũng có một hệ thống treo được điều chỉnh đẹp mắt, mang lại cảm giác lái mạnh mẽ nhưng vẫn bình tĩnh và thoải mái quanh thị trấn. Hệ thống phanh nâng cấp với kẹp phanh màu xanh lam cũng được trang bị trên mẫu M. M50 có một động cơ điện trên cả hai trục, cùng cung cấp hệ dẫn động tất cả các bánh và tạo ra công suất 536 mã lực và 586 pound-feet. Bên trong cabin của i4 được trang bị phong phú, bao gồm trang trí vàng hồng, bọc da trắng và trang trí gỗ sáng màu.

    BMW i4 M50
    BMW i4 M50
    BMW i4 M50
  6. Mustang Mach-E GT của Ford là một chiếc xe điện ấn tượng với khả năng tăng tốc ngang ngửa với Teslas nhanh nhất. Ford Mustang Mach-E GT một động cơ kép, hệ thống truyền động tất cả các bánh, với 480 mã lực và 860Nm, cho thời gian 0-62mph trong 3,7 giây - đủ để thách thức Model Y Performance của Tesla. Giống như hầu hết các xe điện khác, có lực kéo ấn tượng từ khi dừng lại và hầu như không có độ trễ từ đầu vào bàn đạp ga đến khi tăng tốc. Ngay cả ở tốc độ đường cao tốc, GT vẫn có thể cung cấp nhiều sức mạnh. Bộ pin 98,2kWh của GT giúp cho khả năng tăng tốc trên đường thẳng tuyệt đẹp của siêu xe này, và mặc dù trọng lượng kerb nặng 2.273kgs của nó, GT cũng thực sự thú vị khi lái xe trên những con đường lùi.


    Với giá 66.280 bảng Anh, Mach-E GT đắt hơn 23.750 bảng Anh so với mô hình RWD cấp nhập cảnh và có một số cải tiến bên ngoài để phản ánh chi phí bổ sung. Vòm bánh xe cùng màu với thân xe, tấm ngưỡng cửa mang thương hiệu GT, được thiết kế lại với lưới tản nhiệt mới và bộ la-zăng 20 inch lớn hơn đó đều là tiêu chuẩn trên GT. Nội thất có ghế Ford Performance và tất cả các bộ tiêu chuẩn từ mẫu AWD Extended Range - bao gồm sạc điện thoại không dây, điều khiển hành trình thích ứng và camera 360 độ. Một màn hình cảm ứng 15,5 inch ấn tượng nằm ở giữa bảng điều khiển và nó được kết hợp với hệ thống thông tin giải trí SYNC4 mới nhất của Ford.

    Ford Mustang Mach-E GT
    Ford Mustang Mach-E GT
    Ford Mustang Mach-E GT
  7. Với khả năng tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ chỉ trong 3,3 giây, Audi RS e-tron GT hiện là chiếc xe điện nhanh thứ trên thế giới. Với tốc độ tối đa 155 mph, Audi RS e-Tron GT là chiếc xe điện nhanh thứ 10 trên thế giới hiện nay. Audi e-Tron là một lời nhắc nhở tốt rằng nhà sản xuất ô tô Đức đang giữ vững nguồn gốc của mình khi chuyển sang xe điện. Xe có khung thép chịu lực cực cao, các tấm thân bằng nhôm, và kết cấu gầm xe bằng thép cường lực. Động cơ điện kép của Audi RS e-tron GT một ở trục trước và một ở phía sau cho phép công suất từ 522 đến 637 mã lực tùy thuộc vào kiểu xe và hộp số hai tốc độ cải tiến tạo nên những màn khởi động ngoạn mục.


    Audi RS e-tron GT có hệ thống truyền động plug-in hybrid bao gồm hai động cơ điện, một cho cầu trước và một cho cầu sau. Cả hai động cơ đều được cung cấp năng lượng từ động cơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu được chế tạo trong nhà tại nhà máy của Audi ở Brussels, Bỉ. Động cơ điện phía trước cung cấp khả năng tăng tốc từ 0 đến 60 dặm / giờ chỉ trong 3,3 giây. Chiếc xe có thể đạt công suất lên tới 637 mã lực và mô-men xoắn 612 pound-feet trong khi vẫn duy trì khả năng xử lý tuyệt vời nhờ hệ thống dẫn động bốn bánh Audi Quattro. Audi RS E-tron GT, có giá khởi điểm 140.000 USD, đắt hơn Taycan, Tesla Model S và Mercedes-Benz EQS.

    Audi RS e-tron GT
    Audi RS e-tron GT
    Audi RS e-tron GT
  8. Tesla Model S là một chiếc sedan hạng sang chạy hoàn toàn bằng điện và là phương tiện đầu tiên được Tesla phát triển từ đầu. Ban đầu nó được công bố dưới dạng nguyên mẫu vào năm 2009. Mẫu sedan Model S cũng là chiếc xe EV chạy lâu nhất của Tesla được sản xuất cho đến nay, ra mắt chính thức vào năm 2012, ba năm sau khi ra mắt dưới dạng nguyên mẫu. Khi bắt đầu sản xuất, Tesla đã hoàn thành 12-15 chiếc Model S EV mỗi tuần. Đến năm 2015, con số đó đã tăng lên hơn 1.000 chiếc mỗi tuần, giúp Model S vươn lên vị trí là mẫu xe điện cắm điện bán chạy nhất trong cả năm 2015 và 2016.


    Thời điểm ra mắt Model S là khi Tesla cũng bắt đầu xây dựng mạng lưới Supercharger của mình , hiện bao gồm hơn 16.000 địa điểm trên toàn cầu. Những chủ sở hữu ban đầu của Model S cũng đủ điều kiện để được miễn phí tính năng Siêu nạp không giới hạn, một đặc quyền khó có được hơn nhiều vào những ngày này. Trong những năm gần đây, doanh số của Model S kỳ cựu đã giảm so với Model 3 và Model Y EV thân thiện với chi phí hơn của Tesla, nhưng nó vẫn là một chiếc sedan hàng đầu cung cấp sự sang trọng và hiệu suất, đặc biệt là sau khi làm mới mới nhất và hệ thống truyền động Plaid sắp ra mắt. Trang bị Hiệu suất có sẵn trước đây của Model S đã bị loại bỏ khi EV được Tesla làm mới vào năm 2021. Kể từ đó, nó đã được thay thế bằng hệ thống truyền động ba động cơ Plaid rất được mong đợi.

    Tesla Model S
    Tesla Model S
    Tesla Model S
  9. Volvo C40 Recharge mới là biểu hiện mới nhất của cam kết của công ty về một tương lai không phát thải. Từ đèn pha hình búa của Thor ở phía trước đến kính sau dốc mạnh (điều đáng tiếc là thiếu cần gạt nước), C40 Recharge trông rất trang nhã và sắc nét. Volvo trang bị một tấm thảm cerulean dệt chặt chẽ kết hợp với những chiếc ghế da lộn microfiber và vinyl, tất cả đều được phủ bởi một tấm lót đầu bằng than. Nội thất Volvo hiện đại luôn trông rất bắt mắt, và nội thất này thực sự tốt.


    Volvo C40 Recharge có tất cả các lợi ích của một chiếc SUV nhưng có thiết kế thấp hơn và đẹp hơn. Volvo C40 Recharge được xây dựng dựa trên nền tảng của chiếc xe CMA, đây chính là mẫu xe Volvo đầu tiên trong lịch sử được thiết kế chỉ chạy bằng nhiên liệu điện thuần túy. Mặt sau của chiếc xe Volvo C40 Recharge sở hữu thiết kế đuôi xe nổi bật để đi với đường mái thấp hơn, trong khi đó những mẫu thiết kế phía trước mới giới thiệu một bộ mặt mới cho Volvos điện. Volvo C40 Recharge có thiết kế bao gồm đèn pha với công nghệ pixel hiện đại. Sau sự ra đời của mẫu xe XC40 Recharge và bây giờ là chiếc xe C40 Recharge, thương hiệu Volvo Cars sẽ tung ra một số mẫu xe điện bổ sung trong những năm tới. Đến năm 2025, họ đặt mục tiêu 50% doanh số bán hàng toàn cầu bao gồm ô tô chạy hoàn toàn bằng điện, những chiếc xe còn lại là xe hybrid.

    Volvo C40 Recharge
    Volvo C40 Recharge
    Volvo C40 Recharge
  10. BMW iX M60 là chiếc SAV hiệu suất cao đầu tiên của thương hiệu được thiết kế cho việc di chuyển hoàn toàn bằng điện. Phạm vi và thông số kỹ thuật hiệu suất tổng thể của BMW iX M60 hoàn toàn mới rất ấn tượng nhờ thiết kế chu đáo đằng sau mẫu xe này. Hai động cơ của SAV này chạy trên nguyên tắc của một máy điện đồng bộ chạy bằng năng lượng hiện tại , do đó rôto được cung cấp năng lượng điện được đo chính xác. Với phương pháp thiết kế này, các kim loại đất hiếm cần thiết cho các thành phần từ tính có thể được phân phối hoàn toàn khi sản xuất roto. Thiết kế này sẽ cho phép các động cơ, đặc biệt là động cơ phía sau, đạt được mật độ công suất cao và sức mạnh đặc trưng của BMW M.


    Cùng với thiết kế đặc trưng của M, các đặc tính khí động học của iX M60 cũng nâng cao hiệu suất của SAV. Pin điện áp cao được đặt ở vị trí thấp trong cấu trúc và trong chiều dài cơ sở, giúp hạ thấp trọng tâm của xe và đảm bảo khả năng xử lý nhanh nhẹn cũng như phân bổ trọng lượng cân bằng. Ghép nối động lực tăng tốc trên đường thẳng và động lực vào cua với nhau, và chiếc SAV này được sinh ra với các đặc tính lái cân bằng hoàn hảo. Người lái xe sẽ có phản hồi rõ ràng ở mọi tốc độ vì họ sẽ có cảm giác tự tin và nhanh nhẹn trên đường.

    BMW iX M60
    BMW iX M60
    BMW iX M60



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy