Top 10 Mẹo vặt trị muỗi đốt hiệu quả cho trẻ sơ sinh

Hoai Nguyen 108 0 Báo lỗi

Thời tiết thay đổi chính là cơ hội cho các loại muỗi sinh sôi nảy nở. Với các mẹ đang có con nhỏ, tình trạng bé bị muỗi đốt khiến bạn lo lắng và tìm cách xử ... xem thêm...

  1. Muỗi đốt không chỉ gây ngứa ngáy, khó chịu mà còn là nguồn truyền nhiễm một số bệnh nguy hiểm cho sức khỏe như sốt xuất huyết, sốt rét,... Do đó, việc dùng thuốc hay kem chống muỗi rất cần thiết khi tham gia các hoạt động dã ngoại hay tham quan. Đây được xem là cách trị muỗi đốt nhanh chóng và hiệu quả nhất cho các bé.


    Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều các loại thuốc bôi, việc của bạn là hãy cân nhắc và tìm cho con một sản phẩm thích hợp. Bạn nên chọn các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đến từ các thương hiệu uy tín, an toàn cho trẻ sơ sinh.


    Trong trường hợp làn da bé hay bị dị ứng, các mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi mua thuốc. Bạn nên vệ sinh da bé sạch sẽ trước khi bôi và chú ý sử dụng đúng liều lượng thuốc.

    Sử dụng thuốc bôi trị muỗi đốt.
    Sử dụng thuốc bôi trị muỗi đốt.
    Sử dụng thuốc bôi
    Sử dụng thuốc bôi

  2. Có một cách trị muỗi đốt cực đơn giản mà lại hiệu quả đó chính là dùng giấm ăn. Các mẹ có thể sử dụng một chút giấm ăn pha loãng với nước, sau đó làm sạch da bé, dùng bông gạc chà nhẹ lên vết muỗi đốt, làm như vậy 2-3 lần một ngày sẽ giúp bé tránh bị sưng tấy, mẩn ngứa do muỗi đốt vì trong thành phần của giấm ăn có chứa các chất giúp giảm tình trạng bày.


    Một lưu ý nhỏ cho các mẹ đó là bạn nên quan sát làn da bé, tránh bôi lên các vết thương hở để bé không bị khó chịu, bạn nên để giấm khô tự nhiên trên da bé để phát huy tác dụng tốt nhất.

    Dùng giấm ăn pha loãng trị muỗi đốt cho trẻ.
    Dùng giấm ăn pha loãng trị muỗi đốt cho trẻ.
    Dùng giấm ăn pha loãng trị muỗi đốt cho trẻ.
    Dùng giấm ăn pha loãng trị muỗi đốt cho trẻ.
  3. Chỉ với 1 củ khoai tây là mẹ đã có ngay cách trị vết đốt cho bé cực kì hay. Do khoai tây chứa hàm lượng vitamin C, B1, B2 dồi dào có tác dụng chống viêm, giúp vết thương nhanh lành. Bên cạnh đó, khoai tây còn chứa các enzym có khả năng làm mờ sẹo thâm.


    Mẹ có thể sử dụng khoai tây thái lát mỏng đắp lên vùng da bị muỗi đốt cho bé. Cách làm này có tác dụng làm giảm bớt tình trạng ngứa ngáy và tránh để lại sẹo. Bạn nên chà khoai tây khoảng 5 phút liên tục để các chất thấm đều vào da bé và cho hiệu quả trị muỗi đốt như ý. Cách trị muỗi đốt này rất dễ thực hiện và tuyệt đối an toàn cho làn da nhạy cảm của các bé.

    Khoai tây thái lát giúp giảm tình trạng ngứa ngáy cho trẻ.
    Khoai tây thái lát giúp giảm tình trạng ngứa ngáy cho trẻ.
    Dùng khoai tây thái lát
    Dùng khoai tây thái lát
  4. Do chanh có chứa chất chống ngứa và khả năng sát trùng cực kì tốt nên đây là “liều thuốc” trị vết muỗi đốt vô cùng hiệu quả. Khi bé bị muỗi đốt, các mẹ có thể đến căn bếp và tìm ngay một quả chanh.


    Bạn chỉ cần vắt một vài giọt nước cốt chanh lên chỗ trẻ bị muỗi đốt, rồi xoa đều và vỗ nhẹ nhàng để nước thấm vào da. Tuy nhiên, các mẹ cần lưu ý là không thoa nước cốt chanh lên vết đốt nếu con đã lỡ tay gãi gây trầy xước vì sẽ khiến trẻ bị rát và đau hơn.


    Chanh có khả năng sát trùng tốt.
    Chanh có khả năng sát trùng tốt.
    Dùng nước cốt chanh
    Dùng nước cốt chanh
  5. Nốt muỗi đốt sẽ khiến trẻ vô cùng ngứa ngáy và khó chịu. Các mẹ có thể giúp con nhanh chóng thoát khỏi tình trạng này bằng cách sử dụng đá lạnh chườm cho .


    Bạn chỉ cần lấy một viên đá lạnh, bọc vào lớp vải mỏng và đắp lên vùng da muỗi đốt, để đá tan ra từ từ. Đây là cách làm an toàn và hiệu quả trị trong việc muỗi đốt cho trẻ sơ sinh.

    Dùng đá lạnh là cách an toàn trị muỗi đốt cho trẻ.
    Dùng đá lạnh là cách an toàn trị muỗi đốt cho trẻ.
    Dùng đá lạnh
    Dùng đá lạnh
  6. Không chỉ có tác dụng làm sạch răng miệng, trong thành phần của kem đánh răng có chứa Flo, một trong những chất có khả năng sát khuẩn và làm dịu vết thương cực hiệu quả.


    Khi trẻ bị muỗi đốt, các mẹ chỉ cần thoa một lớp mỏng kem đánh răng lên da , để chúng tự khô. Vết muỗi đốt sẽ xẹp dần và biến mất. Bạn nên chọn các loại kem đánh răng có màu trắng để tăng cường hiệu quả trị muỗi đốt.

    Các mẹ có thể bôi kem đánh răng lên vùng da bị muỗi đốt của trẻ.
    Các mẹ có thể bôi kem đánh răng lên vùng da bị muỗi đốt của trẻ.
    Dùng kem đánh răng
    Dùng kem đánh răng
  7. Gel nha đam không chỉ giúp làm mát vùng da xung quanh vết muỗi đốt mà còn làm giảm sưng và ngứa. Với đặc tính chống viêm mạnh mẽ, nha đam sẽ tác động lên vết đốt và làm giảm sưng tấy ngay tức thì.


    Nha đam có tính khử trùng và làm dịu da, sẽ rất tuyệt vời để giảm ngứa và sưng cho trẻ khi bị muỗi đốt. Lấy gel nha đam để lạnh trong 10 - 15 phút sau đó thoa đều lên vết muỗi cắn, để vài phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

    Dùng nha đam
    Dùng nha đam
    Dùng nha đam
    Dùng nha đam
  8. Ai cũng biết sữa mẹ là tốt nhất cho trẻ sơ sinh. Sữa mẹ luôn ấm 37 độ C, đảm bảo chất lượng từ lúc sinh cho đến khi lớn và không bao giờ có gì xấu cho trẻ cả. Ngoài khía cạnh dinh dưỡng, việc cho con bú sữa mẹ còn có nhiều lợi ích khác như trị muỗi đốt.


    Sữa mẹ chứa rất nhiều chất kháng sinh, chất khoáng và các dưỡng chất thiết yếu khác. Các dưỡng chất này đều hỗ trợ sự phát triển hệ miễn dịch của bé và cung cấp các yếu tố miễn dịch. Vì vậy khi bé bị muỗi đốt, các mẹ có thể vắt sữa rồi bôi lên vết muỗi đốt đó, mỗi ngày khoảng 3-4 lần, để da bé không bị sưng, tấy đỏ.

    Dùng sữa mẹ
    Dùng sữa mẹ
    Sữa mẹ
    Sữa mẹ
  9. Mật ong có tính kháng khuẩn và chống viêm, vì vậy thường được sử dụng để điều trị đau họng hoặc vết thâm tím. Thoa mật ong vào các phần da bị muỗi cắn vì mật ong cũng được coi là một kháng sinh chữa bệnh và chống nhiễm trùng tự nhiên cho làn da bé. Nếu bạn nhỏ một giọt mật ong lên vết đốt sẽ làm giảm tình trạng viêm.


    Ngay khi bé bị muỗi cắn, mẹ nên lấy một ít mật ong, thoa lớp mỏng đều lên xung quanh vết đốt, mật ong sẽ làm dịu vết sưng tấy và chống nhiễm trùng cho làn da nhạy cảm của bé.

    Dùng mật ong
    Dùng mật ong
    Dùng mật ong
    Dùng mật ong
  10. Một trong những biện pháp khắc phục tại nhà tốt nhất khi bị muỗi đốt là sử dụng trà túi lọc. Chất tannin tự nhiên trong trà hoạt động như một chất làm se, hút chất độc ra khỏi da và giúp giảm bớt sự khó chịu. Bạn lấy một túi trà lọc đã qua sử dụng ấn vào vết muỗi đốt cho đến khi tình trạng ngứa giảm.


    Hoặc: Nhúng túi trà vào nước rất lạnh cho đến khi túi trà ngấm nước hoàn toàn. Nhẹ nhàng bóp túi trà để loại bỏ nước dư thừa, và áp vào vùng bị ngứa trong 10-15 phút. Lặp lại khi cần thiết.

    Dùng trà túi lọc
    Dùng trà túi lọc
    Trà túi lọc
    Trà túi lọc




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy