Top 11 Món đồ trang điểm cơ bản đa năng dành cho người mới bắt đầu

Nguyên Nguyên 541 0 Báo lỗi

Một trong những thứ bất li thân của các nàng hiện đại chính là một bộ đồ nghề trang điểm với đầy đủ những công cụ cần thiết. . Bạn là người mới bắt đầu tập ... xem thêm...

  1. Top 1

    Gương

    Bạn sẽ thấy thắc mắc tại sao phải mua một chiếc gương cho bộ trang điểm của mình trong khi những hộp phấn nhỏ nhỏ, xinh xinh của các bạn đều có một chiếc gương. Thật ra, gương là một món rất quan trọng và cực kì cần thiết trong bộ trang điểm của bạn.Không có phụ nữ xấu, chỉ có người làm (đẹp) hoài mà…không đẹp. Có thể do chị em chưa có nhiều kinh nghiệm, do không được khéo tay, hoặc cũng có thể make up trong môi trường thiếu sáng, thời gian ít…Còn một lí do rất quan trọng nữa là chiếc gương trang điểm chưa phù hợp, hoặc đã quá cũ nên chọn gương vô cùng quan trọng với bạn. 5 cách chọn gương trang điểm để bàn:

    • Thứ 1, một chiếc gương tốt, góp phần giúp bạn tô điểm thêm cho vẻ đẹp của mình phải là chiếc gương phản chiếu hình ảnh sắc nét, trung thực, hình dáng chắc chắn, dễ đặt để trên bàn trang điểm.
    • Thứ 2, mặt gương phải lớn, có thể soi rõ toàn bộ khuôn mặt bạn. Tốt nhất nên chọn gương có độ phóng lớn hình ảnh từ 2 lần trở lên. Khi đã dùng thử loại gương này rồi, bạn mới cảm nhận được hết sự tiện lợi mỗi khi trang điểm. Những điểm khó trên khuôn mặt đều được bạn chăm chút dễ dàng, nhanh chóng. Lúc đó, những lỗi ngớ ngẩn như tán phấn không đều, chải mascara bị lem, hay kẻ lông mày quá đậm… sẽ không còn nữa.
    • Thứ 3, nên tìm mua những chiếc gương trang điểm có hai mặt, có thể xoay, gập dễ dàng. Những loại gương này thông thường đều có một mặt phóng to hình ảnh, thuận tiện cho bạn khi trang điểm, tẩy trang…, còn mặt kia giúp bạn nhìn lại khuôn mặt đáng yêu của mình sau khi làm đẹp xong.
    • Trong trường hợp bạn thường xuyên trang điểm ở điều kiện thiếu sáng, thì chúng tôi khuyên bạn nên tìm cho mình một chiếc gương trang điểm có đèn. Ánh sáng từ đèn gương rất thật, giúp bạn trang điểm nhanh, không bị sai sót.
    • Còn nếu bạn là cô nàng năng động, thường xuyên đi công tác bên ngoài thì chắc chắn không thể thiếu chiếc gương bỏ túi. Chiếc gương này phải nhỏ gọn để có thể bỏ vào túi xách, nhưng mặt gương nên có độ phóng lớn hình ảnh để bạn dễ sử dụng.

    Giá bán gương trang điểm tùy thuộc vào từng nơi từng loại nhưng giá trung bình khoảng từ 100.000 đồng. Gương trang điểm bạn có thể mua online tại Lazada, Sendo.vn,...

    Gương là một vật dụng vô cùng quan trọng nhưng lại ít được đề cập đến
    Gương là một vật dụng vô cùng quan trọng nhưng lại ít được đề cập đến
    Gương trang điểm
    Gương trang điểm

  2. Nước xịt khoáng ra đời như một vị cứu tinh cho làn da trong mùa hè và trở thành một vật bất ly thân của chị em phụ nữ. Không chỉ dưỡng ẩm và làm mát làn da, tác dụng của nước xịt khoáng còn giúp bạn giữ được lớp trang điểm lâu hơn đấy.


    Bạn không cần phải mua những loại xịt khoáng thật đắt tiền như những loại khoáng chuyên dưỡng da, khoáng chuyên trang điểm,… Khi trang điểm, bạn chỉ cần xịt khoáng để giữ lớp trang điểm trên da nên chỉ cần da bạn có một ít khoáng và đủ độ ẩm. Xịt khoáng sẽ được sử dụng tại 2 thời điểm, đó là trước khi trang điểm và sau khi trang điểm.


    Xịt khoáng cũng giống như một lớp kem dưỡng, vì thế trước khi trang điểm xịt lên sẽ cung cấp khoáng và độ ẩm để da trở nên mềm và dễ hấp thu các loại mỹ phẩm trang điểm hơn. Sau khi hoàn tất các bước trang điểm, bạn cần xịt khoáng thêm một lần nữa để giữ lớp trang điểm và làm cho các lớp trang điểm trở nên mỏng, mịn, đẹp vì chúng đã sát vào nhau. Nếu bạn mua xịt khoáng chuyên dành cho trang điểm thì khi xịt lên da trần, nhiều loại da không thích hợp với loại xịt khoáng này sẽ dễ gây ra mụn hoặc thậm chí là những loại mụn ẩn khó phát hiện. Còn xịt khoáng dưỡng da, nếu xịt sau khi đã trang điểm xong sẽ làm rửa trôi mỹ phẩm, làm cho lớp trang điểm không còn nguyên vẹn như lúc đầu. Vậy nên, khi mua xịt khoáng, bạn hãy chú ý mua những loại xịt khoáng vừa dùng để trang điểm và cũng vừa dùng để dưỡng da.

    Xịt khoáng có công dụng giúp giữ lớp trang điểm được lâu hơn
    Xịt khoáng có công dụng giúp giữ lớp trang điểm được lâu hơn
    Nước xịt khoáng
    Nước xịt khoáng
  3. Bộ cọ trang điểm cá nhân luôn là công cụ đắc lực không thể thiếu để có lớp nền trang điểm thật đẹp. So với các bộ cọ trang điểm chuyên nghiệp thì bộ cọ trang điểm cá nhân lại dễ sử dụng và thuận tiện mang theo hơn cả. Đặc biệt là trang điểm cho người mới bắt đầu, thì bộ cọ cá nhân đã đủ dùng để có lớp nền đẹp và lớp trang điểm tự nhiên.


    Tùy theo mức giá dao động khác nhau, bộ cọ trang điểm thường có từ 5 đến 7 cọ hoặc có khi lên đến 12 cọ cho nhu cầu sử dụng ít.

    Bạn nên mua một bộ cọ trang điểm nếu thấy cần thiết
    Bạn nên mua một bộ cọ trang điểm nếu thấy cần thiết
    Cọ trang điểm
    Cọ trang điểm
  4. Khi mới bắt đầu trang điểm thì thế nào cũng có thể xảy ra sai sót như tô lem son, đánh mắt bị lệch,… và trong những trường hợp như vậy thì khăn giấy tẩy trang là rất cần thiết.


    Tại sao bạn cần phải mua khăn giấy tẩy trang mà không phải nước tẩy trang? Sử dụng khăn giấy tẩy trang sẽ tiết kiệm hơn vì khi mua nước tẩy trang, bạn còn cần phải mua thêm bông tẩy trang rất tốn kém. Vả lại, trong quá trình trang điểm, nếu xảy ra sai sót nhỏ mà bạn lỡ tay đổ quá nhiều nước tẩy trang thì sẽ rất lãng phí. Khi sử dụng khăn giấy tẩy trang, nếu bạn có xảy ra sai sót nhỏ gì, bạn chỉ cần mở nắp hộp khăn giấy và dùng tăm bông lấy một ít dung dịch tẩy trang là có thể đủ xài, vừa tiết kiệm khăn giấy lại không phải lo phí dung dịch tẩy trang.

    Khăn giấy tẩy trang rất đa dụng
    Khăn giấy tẩy trang rất đa dụng
    Khăn giấy tẩy trang
    Khăn giấy tẩy trang
  5. Top 5

    Cushion

    Với những bạn mới bắt đầu trang điểm, bạn sẽ khó có thể làm sao để đánh một lớp nền trên da vừa đủ, không quá mỏng cũng không quá dày. Cushion là loại phấn nước vừa dễ sử dụng, vừa có công dụng chống nắng. Chú ý, khi mua cushion, nhất là các loại cushion của Hàn Quốc, bạn nên chọn tông màu tối nhất bởi vì làn da của người Việt Nam không giống với người Hàn Quốc. Thời tiết ở Hàn Quốc không khô nóng như Việt Nam chúng ta, vậy nên da của phụ nữ Hàn Quốc rất trắng. Vì thế, nếu chọn tông màu sáng sẽ không phù hợp với làn da của người Việt Nam chúng ta. Nếu mua những loại cushion của Âu, Mỹ thì bạn nên tự chọn cho mình một tông màu phù hợp vì cushion của họ rất đa dạng để đáp ứng cho nhu cầu của người sử dụng.

    Cushion giúp bạn chỉ cần trang điểm một bước
    Cushion giúp bạn chỉ cần trang điểm một bước
    cushion
    cushion
  6. Tuy cushion rất đa dụng có thể thay thế cho nhiều lớp kem lót, kem nền, che khuyết điểm,… nhưng có một nhược điểm đó là sẽ khiến lớp trang điểm nhanh xỉn màu và làm cho mặt của bạn bị bóng lên. Bởi vì khí hậu ở Việt Nam nóng ẩm dễ khiến cho lớp cushion không được bền màu trên da của bạn. Vậy nên, bạn cần phải phủ phấn lại để lớp cushion không bị trôi và được bền màu suốt cả ngày.


    Phấn phủ là một lựa chọn tốt giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và các tác nhân gây hại khác. Phấn phủ lại có thể hút dầu, che khuyết điểm, tôn lên vẻ đẹp rạng ngời dưới ánh đèn hay ánh sáng tự nhiên. Hãy chọn loại phấn phủ dạng nén (Compact Powder) nếu bạn muốn che được nhiều khuyết điểm, vì loại phấn này có mật độ bám trên da khá dày. Loại này cũng khá phù hợp để sự dụng vào mùa lạnh vì thành phần có chứa chất dưỡng da và có thể đưa tone màu da lên tốt hơn. Đối với da mặt ít khuyết điểm, bạn có thể chọn cho mình loại phấn phủ dạng bột (Loose Powder). Với mật độ hạt phấn bám vào da thưa hơn sẽ cho bạn lớp phấn mỏng hơn. Mùa hè loại phấn này rất thích hợp với bạn vì có khả năng hút ẩm cao. Trước khi sử dụng phấn phủ, bạn hãy đánh một lớp kem lót, lớp kem này có tác dụng tăng độ bám của hạt phấn phủ, lớp phấn bám vào da mỏng và tự nhiên hơn, đồng thời rất lâu bay.

    Phấn phủ làm cho lớp trang điểm trở nên mịn màng hơn
    Phấn phủ làm cho lớp trang điểm trở nên mịn màng hơn
    Phấn phủ
    Phấn phủ
  7. Kem chống nắng ngày nay là loại mỹ phẩm “thần thánh” không thể thiếu trong túi xách của phái đẹp. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm hết những lợi ích của việc bôi kem chống nắng. Nếu ví làn da là nàng công chúa xinh đẹp thì kem chống nắng là các kị sĩ oai hùng. Công chúa sẽ không được an toàn nếu thiếu sự bạo vệ của các kị sĩ . Từ đó cho thấy lợi ích của việc bôi kem chống nắng cho da là vô cùng lớn.

    • Màn chắn tia UV mạnh mẽ cho da
    • Làm chậm quá trình lão hóa da
    • Tránh những nguy cơ tổn thương, ung thư da
    • Lớp lót an toàn và hoàn hảo
    Kem chống nắng bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời gây sạm da, tàn nhang
    Kem chống nắng bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời gây sạm da, tàn nhang
    Kem chống nắng
    Kem chống nắng
  8. Top 8

    Son

    Con gái có thể không xinh vì má phấn, nhưng sẽ kém duyên và nhợt nhạt nếu thiếu đôi môi ửng hồng. Đó là lý do vì sao mỗi cô gái đều nên có cho riêng mình từ một đến một vài thỏi son môi. Son môi giúp ích gì cho bạn gái ư? Rất nhiều nhé.


    • Đầu tiên phải kể đến khả năng giúp thổi hồn gương mặt thần kỳ. Chỉ cần thoa son lên môi và dặm thật đều, khuôn mặt bạn sẽ bừng sáng. Đó cũng là lý do tại sao, thoa son luôn là bài học vỡ lòng của mọi khóa học trang điểm. Chính vì vậy, bạn có thể nhờ cậy nước da mịn màng mà bỏ quên lớp phấn phủ, phớt lờ những đường eyeliner sắc sảo hay cách tán highlight quá phức tạp, nhưng đừng bao giờ thiếu một thỏi son trong túi xách.
    • Son môi giúp bạn gái trông quyến rũ hơn: Đàn ông vẫn không ngừng ca ngợi vẻ đẹp mộc mạc, dịu dàng của phái nữ. Tuy nhiên, 90% trong số đó thừa nhận không thể rời mắt khỏi dáng vẻ nũng nịu đầy quyến rũ của những đôi môi căng mọng. Một trong những lợi ích tuyệt vời của son môi đó là giúp bạn gái trông nổi bật quyến rũ hơn hẳn. Tuy nhiên, để đảm bảo tuyệt chiêu này không phản tác dụng, bạn cần biết điều chỉnh và tiết chế độ đậm của màu son.
    • Son môi giúp bạn gái che khuyết điểm của đôi môi: Son môi là cứu cánh tuyệt vời của nhiều cô nàng không may mắn sở hữu đôi môi thâm khó bảo. Ngoài chức năng làm đẹp, son trở thành lớp áo khoác hoàn hảo che đi hoàn toàn sắc trầm nguyên bản. Trước khi thoa, bạn đừng quên che một lớp kem nền hoặc phấn phủ mỏng để son lên được màu gốc
    • Son môi giúp định hình phong cách cho bạn gái: Chỉ với một thỏi son môi, thần thái của bạn có thể thay đổi hoàn toàn. Đây cũng là công dụng tuyệt vời giúp các chuyên gia trang điểm biến hóa cho dàn người mẫu ở hậu trường, giúp những cô nàng sành điệu, đa phong cách thay đổi diện mạo sao cho phù hợp với trang phục và hoàn cảnh. Táo bạo cùng son trầm, kiều diễm cùng son đỏ hay ngọt ngào với son hồng phớt? Chính bạn sẽ bất ngờ trong những trải nghiệm của mình.
    • Son môi giúp bạn gái thấy yêu đời hơn: Các nhà khoa học đã khẳng định rằng son môi (đặc biệt là những thỏi son màu) không chỉ dừng lại ở tác dụng thẩm mỹ mà còn giúp cải thiện tâm lý người dùng. Kết quả nghiên cứu cho thấy phái đẹp sẽ tự tin và yêu đời hơn khi sử dụng son màu mỗi khi ra ngoài hay giao tiếp với người đối diện.
    Son là thứ không thể nào thiếu trong một bộ trang điểm
    Son là thứ không thể nào thiếu trong một bộ trang điểm
    Son môi
    Son môi
  9. Bột lông mày sẽ giúp cho bạn tiết kiệm thêm một khoản chi phí mua phấn mắt. Bởi bột lông mày bao giờ cũng có 2 tông: một tông sáng và một tông tối. Tông tối bạn sẽ dùng để đánh lông mày, còn tông sáng dùng để đánh mắt. Sau này, khi bạn trở nên thành thạo hơn, bạn có thể mix hai màu trên hộp bột lông mày lại để tạo khối cho khuôn mặt của mình mà không cần phải tốn tiền mua thêm tạo khối.

    • Bột lông mày của 3CE có giá khoảng 355.000 đồng.
    • Bột lông mày Emely 95.000 đồng.
    Bột lông mày vừa có công dụng kẻ chân mày, vừa tạo khối cho khuôn mặt
    Bột lông mày vừa có công dụng kẻ chân mày, vừa tạo khối cho khuôn mặt
    Bột lông mày
    Bột lông mày
  10. Top 10

    Mascara

    Mascara là một loại mỹ phẩm có chức năng làm đẹp cho đôi mắt, dần sản phẩm trở nên thân thiết để tôn lên vẻ đẹp của đôi mắt. Chuốt mi có khả năng làm dày, kéo dài, sẫm màu hoặc định hình hàng lông mi. Dùng chải hay que để chuốt lên mi, đôi khi còn được sử dụng để tăng độ dày cho lông mày.


    Bạn nên chọn mascara màu đen vì tròng mắt của người Việt Nam là màu đen. Mascara có công dụng làm cho mi của bạn dài hơn và đôi mắt quyến rũ hơn. Vì thế, mascara là một thứ không thể thiếu. Ngoài ra, bạn có thể dùng nước trong mascara để kẻ mắt, làm cho mắt của bạn to hơn và có độ sâu nữa đấy.
    Mascara của Maybeline rất thông dụng, giá chỉ từ 90.000 đồng hoặc bạn có thể mua của 3CE với giá 430.000 đồng.

    Mascara giúp mi dài hơn
    Mascara giúp mi dài hơn
    Mascara
    Mascara
  11. Nước hoa hồng là một loại toner, nhưng không phải toner nào cũng được làm từ chiết xuất hoa hồng. Công dụng của các loại nước này là giúp cân bằng độ pH trên da, loại bỏ bã nhờn, se khít lỗ chân lông, làm dịu vùng da bị tổn thương…


    Như nhiều bạn đã biết, nước hoa hồng có rất nhiều công dụng tốt cho da. Đặc biệt, nước hoa hồng ngoài công dụng dưỡng ẩm còn giúp se khít lỗ chân lông trên da được mềm mịn hơn. Lỗ chân lông to tuy không phải là vấn đề trong việc trang điểm nhưng nó sẽ khiến cho những bột phấn dễ nằm sâu trong da vì vậy rất khó rửa sạch nên dễ gây mụn trên da. Muốn lớp trang điểm được đẹp và mịn, bạn nên dưỡng da thật tốt trước khi trang điểm bởi vì bạn chỉ mới bắt đầu tập trang điểm những bước cơ bản nhất.
    Bạn có thể chọn mua nước hoa hồng của Ponds chỉ khoảng 50.000 đồng/chai.

    Nước hoa hồng giúp se khít lỗ chân lông cho da mịn màng
    Nước hoa hồng giúp se khít lỗ chân lông cho da mịn màng
    Nước hoa hồng
    Nước hoa hồng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy