Top 15 Kinh nghiệm chạy Grab cho người mới bắt đầu

Hà Ngô 1885 0 Báo lỗi

Dịch vụ chạy Grab là nghề hiện đại có mức thu nhập ổn định đang dần trở nên hot trong thị trường ngày nay. Tuy nhiên, mức lương thực tế sẽ phụ thuộc vào nhiều ... xem thêm...

  1. Nghề gì đi nữa, muốn hiệu quả cần phải cân đối thời gian một cách hợp lí. Nếu bạn chọn nghề tay trái kiếm thêm thu nhập hãy cân nhắc khung giờ phù hợp với công việc của mình. Giả sử có hôm bạn học hành quá vất vả đến mức rã rời chân tay, tốt nhất là đừng cố gắng. Vì nghề này đòi hỏi bạn phải tỉnh táo, tránh những tai nạn không hay xảy ra, khiến bạn phải hối hận đấy.


    Tuy nhiên, có những bạn lại chọn chạy Grab là công việc chính thì hãy tận dụng khung giờ hợp lí, tiết kiệm thời gian có hiệu quả nhất. Thông thường, các cuốc xe đi xa sẽ đi khá sớm, từ 5h- 6h sáng như vậy, muốn có khách lúc đấy, chắc chắn bạn phải dậy trước khung giờ đó. Vậy hãy dậy sớm, thể dục cho tâm trạng thoải mái, ăn uống đầy đủ cho dạ dày khỏi réo hẵng bật ứng dụng lên nhé.


    Nếu bạn muốn kiếm thu thêm thu nhập, chắc chắn bạn cần phải làm việc chăm chỉ. Nhưng chăm chỉ quá mà không để cái đầu suy tính thì cũng không hiệu quả. Do vậy, những khung giờ cao điểm, dễ tắc đường như giờ người ta đi làm, người ta tan sở, phố xá đông đúc, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, nếu chạy vào lúc này, bạn chỉ nên nhận cuốc gần hoặc đoạn đường vắng người qua lại. Hoặc không, có thể cho phép bản thân nghỉ ngơi bù đắp năng lượng sau những giờ đi đường căng thẳng, rồi có thể tùy sức khỏe, lại tiếp túc chạy đến 21h-22h.

    Sử dụng thời gian hợp lý
    Sử dụng thời gian hợp lý
    Sử dụng thời gian hợp lý
    Sử dụng thời gian hợp lý

  2. Nghề chạy Grab không chỉ cần bạn có sức khỏe mà còn nhanh nhẹn, thạo đường, ghi nhớ đường nhanh. Bởi đây là nghề "đánh bóng mặt đường" nên xác định gắn bó lâu dài, hãy tinh ý để ý những đoạn đường mình đã đi để có kinh nghiệm cho những cuốc xe sau đó. Nếu bạn nhớ đường, bạn sẽ không phải phụ thuộc vào Google map nên được khách hàng hài lòng hơn.


    Khi chở khách vào khung giờ cao điểm, sẽ chẳng có một quy định nào trả thêm tiền công cho bạn. Vào những khung giờ này vừa mất thời gian không đáng, mà xe cộ quá đông đôi khi mang bực vào người nên tâm lí ảnh hưởng đến lái xe an toàn.


    Vậy giải pháp khắc phục là bạn nên chắt lọc khách hàng và đặc biệt lưu ý "đường hẻm". Hãy trau dồi để trở thành một tài xế rành đường, để có thể luồn lách các cung đường khác tránh khu vực đông đúc bạn nhé. Nếu bạn nắm rõ tuyến đường đi, bạn sẽ linh hoạt xử lí tất cả các tình huống có thể xảy ra...

    Nhanh nhẹn và thạo đường
    Nhanh nhẹn và thạo đường
    Nhanh nhẹn và thạo đường
    Nhanh nhẹn và thạo đường
  3. Có người từng nói: "Tham gia giao thông như đi đánh trận". Điều này không nói quá bởi xe cộ đông đúc, đường xá thì rộng lớn với quá nhiều quy định giao thông và biển báo giao thông. Nếu bạn đã tham gia "đánh trận" bạn cần hiểu đối thủ của mình. Do vậy hành nghề chạy Grap bạn cần trau dồi kĩ năng lái xe thành thạo, chắc tay lái và xử lí tình huống nhanh nhẹn, linh hoạt. Luôn luôn tập cho tâm lí vững vàng, đặc biệt hãy là hiểu rõ luật giao thông để tham gia giao thông an toàn.


    Khi tham gia giao thông thì mọi tuyến đường từ ngoại thành hay phố thị đông đúc đều có nhiều biển chỉ dẫn, biển báo hiệu. Vậy hãy lưu ý đến nó để đọc xem nội dung nó đề cập là gì. Biết xem và hiểu thông tin trong các bảng chỉ dẫn giao thông đã giúp bạn yên tâm hơn khi tham gia giao thông trên mọi tuyến đường.


    Đọc được những thông tin chỉ dẫn, sẽ giúp bạn biết rõ đâu là đoạn đường nguy hiểm, đâu là đoạn đường cầm giảm tốc độ, đi chậm, hay đường một chiều, hai chiều để không chạy nhầm làm việc lái xe sẽ trở nên dễ dàng. Đảm bảo khi hành nghề vừa an toàn vừa không vi phạm luật.

    Hiểu rõ luật giao thông
    Hiểu rõ luật giao thông
    Hiểu rõ luật giao thông
    Hiểu rõ luật giao thông
  4. Cái này là kĩ năng cần thiết bạn phải lưu ý nếu bạn đã chọn nghề tài xế bởi tính mạng của bạn và khách hàng nằm ở ngay tay lái của bạn. Khi tham gia giao thông, đặc biệt ngã ba; ngã tư, bạn cần chú ý quan sát, giảm tốc độ để có thể xử lí kịp thời.


    Khi chạy trên đường, dù ngoại hay nội thành, đều rất hay gặp đèn báo hiệu giao thông. Trẻ con mầm non cũng hiểu rõ quy định màu sắc đèn báo hiệu để làm gì nhưng với bạn, bạn cũng cần đặc biệt lưu ý để không chủ quan. Bạn không nên phanh gấp khi gặp đèn đỏ, vì phố xá đông đúc, sẽ có thể người phía sau trở tay không kịp, thậm chí họ có thể đâm ngay sau bạn gây tai nạn. Tuyệt đối không được tăng tốc để tránh đèn đỏ, bởi tỉ lệ gây tai nạn lúc này cực kì cao. Khi đèn vàng và xanh còn dưới 3s hãy hãm phanh, giảm tốc độ...Việc chạy xe tưởng chừng như đơn giản nhưng để chạy xe an toàn trong thành phố bạn cần phải lưu ý từ những điều nhỏ nhất.

    Lưu ý khi gặp đèn giao thông
    Lưu ý khi gặp đèn giao thông
    Lưu ý khi gặp đèn giao thông
    Lưu ý khi gặp đèn giao thông
  5. Có nhiều tai nạn thương tâm khi tham gia giao thông là do lái xe không làm chủ được vận tốc. Nếu làm chủ được vận tốc sẽ giúp bạn chủ động hơn trong mọi tình huống. Dù khách có dục dã bạn phải đi thật nhanh, khoán cho bạn 5- 7 phút đến nơi hay bất kể gì đi chăng nữa, đừng quá liều lĩnh để hối hận không kịp. Phải luôn luôn đi với tốc độ chuẩn quy định, vừa an toàn, vừa không bị bắn tốc độ để mất tiền oan.


    Đi chậm và hãy giữ khoảng cách với xe phía trước. Bởi vì khi có khoảng cách với xe phía trước sẽ giúp bạn chủ động linh hoạt xử lí tình huống nếu có sự cố xảy ra bất ngờ.

    Làm chủ vận tốc khi tham gia giao thông
    Làm chủ vận tốc khi tham gia giao thông
    Làm chủ vận tốc khi tham gia giao thông
    Làm chủ vận tốc khi tham gia giao thông
  6. Đúng là đi gần ít tiền hơn đi xa nhưng nếu đi nhiều chuyến gần chắc chắn sẽ hơn hẳn so với ngày chạy được hai ba cuốc xa. Với mục tiêu "chậm mà chắc" bạn nên nhận những cuốc xe gần, bởi những km đầu tiên đã được tính với 12000 đồng. Do đó, trong ngày nhận được nhiều cuốc xe gần sẽ giúp bạn kiếm được nhiều hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng đỡ mệt hơn đấy.


    Lưu ý, đừng ngồi yên, hay nằm dài đợi khách chạy xe. Nếu bạn hoàn thành nhiều cuốc xe, ứng dụng sẽ tương tác và cập nhật cho bạn nhiều cuốc xe mới vào hôm sau hơn đấy!

    Ưu tiên cuốc xe gần
    Ưu tiên cuốc xe gần
    Ưu tiên cuốc xe gần
    Ưu tiên cuốc xe gần
  7. Sẽ chẳng mất gì một câu nói, nhưng lời nói lại là chìa khóa cho bạn đến gần thành công hơn nếu bạn biết tận dụng điều đó. Vậy khi hoàn tất chuyến đi, tội gì mà bạn không nhờ khách hàng đánhh giá 5 sao. Việc được đánh giá 5 sao sẽ giúp bạn khẳng định mình là người lái xe chuyên nghiệp, được đành giá cao. Ngoài ra khi được khách hàng đánh giá cao thì bạn cũng sẽ được hệ thống thưởng đó. Vậy hãy mang những kĩ năng mềm của mình để khách hàng có thể làm điều đó cho bạn.


    Bạn cần có thái độ lịch sự với khách hàng. Tác phong nhanh nhẹn, gọn gàng, hoạt bát là điểm cộng cơ bản đầu tiên. Bên cạnh đó, bạn có thể chu đáo hỏi khách chuẩn bị xong chưa để đến đón...và hỏi lại địa chỉ khách hàng giúp bạn tìm đến họ nhanh hơn, chủ động hơn.


    Hãy chú ý trở thành một tài xế "ga lăng" như gạt để chân cho khách, đưa mũ cho khách, có thể hãy cầm đồ, xách đồ của họ lên xe...Nếu đi grab ô tô thì bạn có thể mang thêm túi bóng, nước lọc, khăn giấy, khẩu trang... Chỉ với những kĩ năng nhỏ có khi bạn sẽ có một thu nhập ổn định khi kiếm được khách ruột như họ sẽ book cả tháng, cả năm để đèo con họ đi học, đi chợ,... hay có khi bạn còn được khách cho thêm tiền vì thái độ phục vụ chuyên nghiệp.

    Trau dồi kĩ năng mềm cho bản thân
    Trau dồi kĩ năng mềm cho bản thân
    Trau dồi kĩ năng mềm cho bản thân
    Trau dồi kĩ năng mềm cho bản thân
  8. Khi tham gia chạy Grab bạn cần biết về quy định thu tiền của ứng dụng Grab, cụ thể tài xế sẽ nhận được 72% doanh thu từ mỗi cuốc xe, còn 28% sẽ thuộc về công ty cung cấp ứng dụng.Như vậy, khi quyết định mua xe chạy Grab, bạn cần tính toán đến khoảng chi phí khấu hao cho việc mua xe và chia dần theo thời gian. Nếu bạn chi tiền mua xe chỉ để chạy Grab, sẽ mất khoảng bao lâu để thu nhập Grab bù đắp được số tiền đầu tư bạn bỏ ra?

    Câu trả lời còn phụ thuộc vào loại xe, chi phí mua xe để chạy Grab của bạn do vậy một trong những kinh nghiệm chạy Grab là hãy lựa chọn cho mình những chiếc xe cũ tiết kiệm xăng và nếu chạy grab ô tô hãy suy nghĩ đến phương án vay mua xe trả góp để cân đối bài toán chi phí.


    Bạn cần chú ý đến giá bán ban đầu của xe, không quá 500 triệu là lí tưởng nhất. Nếu mua trả góp một mẫu xe 400 triệu thì bạn có thể chỉ cần số vốn 200 triệu ban đầu, còn lại trả nợ dần vẫn rất lí tưởng.

    Các mẫu xe cỡ nhỏ cũng có mức tiêu thụ xăng thấp, nếu là xe cũ thì chỉ cần chú ý không mua phải taxi thanh lí thì bạn có thể yên tâm. Các sản phẩm như Hyundai i10 hay Toyota Vios thường được đánh giá khá cao vì tiết kiệm xăng, chi phí chăm sóc thấp và được giá khi bán lại.

    Suy nghĩ về mua xe chạy grab?
    Suy nghĩ về mua xe chạy grab?
    Suy nghĩ về mua xe chạy grab?
    Suy nghĩ về mua xe chạy grab?
  9. Ngoài việc chở khách hằng ngày, kinh nghiệm chạy Grab cho người mới vào nghề là có thể lựa chọn đăng ký thêm dịch vụ giao thức ăn, dịch vụ giao hàng nhanh để kiếm thêm thu nhập.


    Loại hình này giúp các lái xe có được thu nhập trong những lúc vắng khách. Hơn nữa, giá cả giao hàng thường cao hơn giá chở khách nên bạn yên tâm về chi phí xăng xe nhé. Chỉ có một chút lưu ý đó là nếu bạn giao hàng bánh, trái, hay một số đồ dễ vỡ cần phải đặc biệt lưu ý cách bảo quản để không vướng vào rủi ro.

    Đăng ký thêm dịch vụ vận chuyển
    Đăng ký thêm dịch vụ vận chuyển
    Đăng ký thêm dịch vụ vận chuyển
    Đăng ký thêm dịch vụ vận chuyển
  10. Thường xuyên kiểm tra xem ứng dụng đã trực tuyến hay chưa, tránh tình trạng lỗi mạng, bỏ lỡ mất chuyến xe. Bên cạnh đó cần luôn theo dõi ví tiền trên hệ thống, đừng để tài khoản của bạn thấp quá 30.000, vì số tiền ít thì tỉ lệ nhận cuốc xe dài của bạn cũng sẽ thấp hơn.


    Một lưu ý nữa khi sử dụng ứng dụng là: Kiểm tra “biểu đồ nhiệt” xem khu vực nào đang có nhu cầu đặt xe cao để chọn vị trí bắt khách thích hợp, và thường xuyên khởi động lại ứng dụng, giúp thông tin cập nhật chính xác và tỉ lệ nhận khách cũng được tối ưu hơn.

    Thường xuyên kiểm tra ứng dụng và ví tiền
    Thường xuyên kiểm tra ứng dụng và ví tiền
    Thường xuyên kiểm tra ứng dụng và ví tiền
    Thường xuyên kiểm tra ứng dụng và ví tiền
  11. Thời buổi công nghệ thì bạn cũng phải trang bị đầy đủ vật dụng cần thiết khi làm việc. Trong đó quan trọng nhất là chiếc điện thoại thông minh và sim kết nối mạng tốc độ cao. Bên cạnh đó bạn chuẩn bị thêm sạc dự phòng, giá đỡ điện thoại, tai nghe...Một số vật dụng khác như: Nước uống, có ít nhất 2 áo mưa (cho mình và cho khách), đồ nghề sửa xe đơn giản…


    Sự chuẩn bị này sẽ không thừa thải vì trong quá trình di chuyển, nếu điện thoại hết pin, mạng yếu, hay phải dừng lại để nghe điện thoại liên tục sẽ khiến chuyến đi của bạn bị gián đoạn rất nhiều. Đây có lẽ là kinh nghiệm chạy Grab cho người mới bổ ích nhất bạn không thể bỏ qua.

    Trang bị đầy đủ vật dụng cần thiết khi làm việc
    Trang bị đầy đủ vật dụng cần thiết khi làm việc
    Trang bị đầy đủ vật dụng cần thiết khi làm việc
    Trang bị đầy đủ vật dụng cần thiết khi làm việc
  12. Dù chọn nghề gì đi nữa bạn cần phải trung thành và trách nhiệm với công việc: Đừng bao giờ có ý định hủy cuốc xe nhưng vẫn liên lạc và chở khách. Bởi mọi việc bạn làm đều nằm trong tầm tay của dịch vụ. Nếu hệ thống khóa app thì bạn sẽ biết, nhưng nếu Grab âm thầm giảm bớt cuốc xe hơn bình thường thì bạn chẳng thể phát hiện. Vậy nên, trung thành với công việc sẽ giúp bạn đem lại hiệu quả cao hơn là tìm đường bỏ túi riêng về cho mình.


    Trách nhiệm với nghề thể hiện ở việc bạn tuân thủ đúng quy định của dịch vụ:

    + Nên nhận đúng cuốc xe theo quy định trên ứng dụng thông báo, nếu khách hàng đặt sai, hãy hướng dẫn họ làm lại từ đầu.

    + Chạy xe tuân thủ theo quy định của pháp luật, đừng vì khách hàng trễ giờ hay nôn nóng mà mất tiền oan nộp phạt cho công an.

    Có trách nhiệm với nghề
    Có trách nhiệm với nghề
    Có trách nhiệm với nghề
    Có trách nhiệm với nghề
  13. Trên các trang mạng xã hội hiện nay có rất nhiều cộng đồng, hội nhóm dành cho tài xế công nghệ Grab, Go-Viet, Now, MyGo... Tại đây, bạn có thể chia sẻ thông tin, học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước để nâng cao kỹ năng làm việc cũng như hỗ trợ nhau khi gặp khó khăn.


    Thời gian gần đây, có rất nhiều vụ tai nạn, cướp giết liên quan đến tài xế. Hãy luôn cẩn trọng trong những chuyến đi xa, không nên nhận khách vào giờ quá khuya cũng như chở khách ra khỏi khu vực đã được đặt trên ứng dụng để đảm bảo an toàn.


    Dẫu biết rằng làm nghề nào cũng có vất vả của riêng nó, nhưng hy vọng với kinh nghiệm chạy Grab trên đây sẽ giúp thu nhập của bạn được cải thiện hơn.

    Gia nhập cộng đồng tài xế công nghệ Việt
    Gia nhập cộng đồng tài xế công nghệ Việt
    Gia nhập cộng đồng tài xế công nghệ Việt
    Gia nhập cộng đồng tài xế công nghệ Việt
  14. Xe chính là cần kiếm cơm của bạn nên bạn phải luôn luôn kiểm tra xe trước khi bắt đầu 1 ngày làm việc mới. Thường xuyên kiểm tra xe xem có hỏng hóc, hay sự cố gì không. Hãy cố gắng theo dõi, sửa và bảo dưỡng xe ở các địa điểm giảm giá cho grap, chọn những địa chỉ giá cả phải chăng phục vụ tốt nhất. Để xe đi được bền và êm bạn nên thay dầu xe thường xuyên và kiểm tra hơi lốp để đảm bảo xe đi nhẹ, giảm rủi ro bạn nhé.


    Bên cạnh đó, cũng cần đặc biệt lưu ý đến sức khỏe của bản thân. Nếu không khỏe, thì tốt nhất nên nghỉ ngơi. Vì khi tham gia giao thông, thời tiết nắng mưa thất thường, tinh thần cũng không thoải mái bởi xe cộ đông đúc, bạn cũng phải tập trung cao độ để lái xe, điều đó sẽ làm bạn ốm mệt hơn mà chạy xe cũng không an toàn nếu tình trạng như vậy.

    Đảm bảo sức khỏe của xe và người lái đều tốt
    Đảm bảo sức khỏe của xe và người lái đều tốt
    Đảm bảo sức khỏe của xe và người lái đều tốt
    Đảm bảo sức khỏe của xe và người lái đều tốt
  15. Một kinh nghiệm cuối cùng Toplist muốn chia sẻ với bạn đó là khuyên bạn nên tham gia các chương trình đào tạo, chương trình hỗ trợ cho các anh em vì grab có nhiều chương trình như đua top. Đồng hành, giúp anh em kiếm thêm thu nhập cũng như nâng cao kĩ năng làm việc.


    Khi tham gia đủ giúp bạn hiểu rõ về Grab và các chương trình mới của Grab giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn từ sự hiểu biết của bạn về các chương trình của Grab. Tham gia còn giúp bạn có thêm hiểu biết về kĩ năng trong cuộc sống như lái xe an toàn, tự vệ.

    Tham gia các chương trình của Grap
    Tham gia các chương trình của Grap
    Tham gia các chương trình của Grap
    Tham gia các chương trình của Grap




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy