Top 7 kinh nghiệm chạy Lalamove dành cho đối tác tài xế mới gia nhập

Phương Trinh 20 0 Báo lỗi

Hiện nay, Lalamove đang là nền tảng giao hàng nhanh được đông đảo khách hàng trên cả nước ưa chuộng. Nếu bạn là một tài xế mới gia nhập và cần học hỏi thêm ... xem thêm...


  1. Một trong những lợi thế rất lớn của đối tác tài xế Lalamove là có thể ghép nhiều đơn hàng cùng lúc, giúp tối ưu lộ trình và gia tăng đáng kể thu nhập. Được biết, bác tài Lalamove xe 2 bánh có thể ghép tối đa 4 đơn, và bác tài xe 4 bánh có thể ghép tối đa 5 đơn trong một lần giao hàng.


    Để quá trình ghép đơn được thuận lợi, bác tài cần xem kỹ thông tin đơn hàng trước khi nhận đơn để có phương án lựa chọn đơn hàng phù hợp. Ví dụ, đối với đơn hàng được phân loại theo thời gian nhận, Lalamove cho phép nhận một đơn giao ngay và một hoặc nhiều đơn hẹn giờ khác nhau. Các đơn hàng đều được Lalamove phân loại rõ ràng thông qua tên hoặc màu sắc, giúp đối tác tài xế có thể lựa chọn và thao tác một cách dễ dàng.


    Bên cạnh đó, để thuận tiện hơn trong quá trình giao nhận, đối tác tài xế Lalamove cũng có thể dễ dàng, nhanh chóng kiểm tra những thông tin khác của đơn hàng như hình thức thanh toán tiền mặt hay thông qua Ví; các dịch vụ đi kèm như giao hàng hai chiều, giao hàng siêu tốc, giao hàng cồng kềnh,v.v…; khoảng cách đến điểm lấy hàng và điểm giao hàng; cũng như các ghi chú khác của khách hàng. Nắm vững những thông tin về đơn hàng giúp bác tài gia tăng tỷ lệ đơn hoàn thành, từ đó đảm bảo chất lượng dịch vụ và nâng cao thu nhập.


    Hướng dẫn xem thông tin trên đơn hàng tại: https://www.lalamove.com/vi-vn/orderinfo052022

    Kiểm tra thông tin đơn hàng để thuận tiện giao nhận và tăng tỷ lệ đơn hoàn thành
    Kiểm tra thông tin đơn hàng để thuận tiện giao nhận và tăng tỷ lệ đơn hoàn thành
    Kiểm tra thông tin đơn hàng để thuận tiện giao nhận và tăng tỷ lệ đơn hoàn thành
    Kiểm tra thông tin đơn hàng để thuận tiện giao nhận và tăng tỷ lệ đơn hoàn thành

  2. Khi nhận đơn hàng, đối tác tài xế hãy thực hiện đầy đủ quy trình trên ứng dụng Lalamove để đảm bảo quyền lợi của bản thân.


    Quy trình giao nhận đơn hàng cụ thể như sau:

    1. Vào mục Nhận đơn và Đổi trạng thái Làm việc.
    2. Bấm vào đơn hàng để xem chi tiết địa chỉ, ghi chú, dịch vụ, hình thức thanh toán. Sau đó trượt phải "Trượt để nhận đơn" khi thấy đơn hàng phù hợp (Không áp dụng cho một số đơn hàng áp dụng hình thức GÁN ĐƠN TỰ ĐỘNG).
    3. Chọn "Liên hệ khách hàng" để xác nhận thông tin gửi hàng với khách ở điểm lấy hàng.
    4. Trượt phải "Đã đến nơi" khi đã di chuyển đến điểm lấy hàng.
    5. Chọn "Thêm ảnh" để chụp ảnh hàng hóa và Chọn "Xác nhận tải" sau khi chụp.
    6. Liên hệ khách tại điểm giao hàng trước khi di chuyển để xác nhận thông tin gửi hàng và nhận hàng. Sau đó trượt phải "Đã đến nơi" khi đã di chuyển đến điểm giao hàng.
    7. Xác thực trạng thái giao hàng. Trong trường hợp giao hàng thất bại, đối tác vui lòng thông báo cho Trung tâm trợ giúp Lalamove để được hỗ trợ.
    8. Trượt phải "Hoàn thành dỡ hàng" sau khi đã dỡ hàng thành công.
    9. Chọn "Trả bởi khách hàng" để xác nhận đã nhận cước phí đơn hàng thành công.
    10. Chọn "Đánh giá" để đánh giá khách hàng.


    Nhằm tránh trường hợp đến nơi nhưng không liên lạc được với người nhận hoặc cả gửi, đối tác tài xế nên gọi điện xác nhận với người nhận trước khi giao hàng.


    Ngoài ra, bác tài cũng nên kiểm tra đồng bộ và chụp ảnh hàng hoá tại cả hai điểm giao và nhận hàng để tránh trường hợp bị khiếu nại giao thiếu hoặc hư hỏng hàng hóa. Đây là một trong những kinh nghiệm chạy Lalamove cho người mới rất bổ ích mà bạn không thể bỏ qua.

    Thực hiện đơn hàng đúng quy trình giao nhận
    Thực hiện đơn hàng đúng quy trình giao nhận

  3. Tham gia vào chương trình, đối tác tài xế của Lalamove sẽ nhận được nhiều quyền lợi như: nhận thưởng đến 300.000 đồng vào đầu mỗi tháng kế tiếp khi thực hiện các nhiệm vụ nghiệm thu logo trên Ứng dụng Tài xế Lalamove. Đối tác cần thực hiện nghiệm thu logo đã dán và hoàn thành các yêu cầu của nhiệm vụ nghiệm thu để nhận thưởng trực tiếp vào ví Tài xế vào đầu tháng kế tiếp (Ví dụ: tháng 5 nghiệm thu và thực hiện nhiệm vụ thành công, đầu tháng 6 đối tác sẽ có thể nhận thưởng ).


    Bí quyết này còn giúp bác tài nhận đơn với phí thông tin nền tảng thấp hơn nhiều so với khi chưa dán logo, với 10% (đối với đơn liên tỉnh hoặc đơn >40km) và 15% (đối với đơn nội thành). Đặc biệt, rất nhiều quyền lợi dành cho tài xế của Lalamove từ các tính năng của ứng dụng như: ưu tiên nhận đơn, bộ lọc đơn hàng giao ngay theo khu vực, tỷ lệ nhận đơn cao - 70%, có cơ hội tham gia nhiệm vụ điểm danh, nhiệm vụ đơn hàng, v.v… Các hoạt động này đều giúp tăng thu nhập đáng kể cho đối tác tài xế.

    Dán logo Lalamove để nhận thưởng lên đển 300.000 đồng mỗi tháng
    Dán logo Lalamove để nhận thưởng lên đển 300.000 đồng mỗi tháng

  4. Đối tác tài xế cần luôn bật định vị GPS trong quá trình giao hàng để đảm bảo quyền lợi của mình. Khi bật định vị, đối tác tài xế có thể kháng nghị đến Công ty khi gặp các đơn hàng có vấn đề và sẽ được Công ty giải quyết theo đúng quy định.


    Dưới đây là hướng dẫn bật định vị dành cho đối tác tài xế:

    Hướng dẫn bật định vị (IOS):

    • Bước 1: Vào mục cài đặt trên thiết bị
    • Bước 2: Chọn mục "Quyền riêng tư"
    • Bước 3: Bật "Dịch vụ định vị" và tìm chọn Ứng dụng Tài xế Lalamove
    • Bước 4: Chọn "Khi dùng ứng dụng" và bật "Vị trí chính xác"


    Hướng dẫn bật định vị (Android)

    • Bước 1: Vào mục cài đặt trên thiết bị
    • Bước 2: Chọn mục "Vị trí" và bật "Sử dụng vị trí"
    • Bước 3: Tìm chọn Ứng dụng Tài xế Lalamove
    • Bước 4: Chọn "Chỉ cho phép khi dùng ứng dụng"


    Bật GPS
    Bật GPS

  5. Điểm chất lượng dịch vụ cao sẽ đem lại nhiều lợi thế cho đối tác tài xế trong việc tăng tỷ lệ nhận đơn hàng và nâng cao thu nhập.


    Mẹo để duy trì điểm chất lượng cao:

    • Tuân thủ Điều khoản điều kiện: Tuân thủ các điều khoản điều kiện của Lalamove sẽ giúp đối tác gia tăng điểm chất lượng dịch vụ.
    • Hạn chế huỷ đơn: Việc hủy đơn thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến Điểm chất lượng dịch vụ và từ đó ảnh hưởng đến hoạt động của Đối tác trên ứng dụng Tài xế Lalamove.
    • Thu thập đánh giá 5 sao: Hãy hoàn thành đơn hàng của đối tác thật tốt và đừng ngần ngại mời gọi khách hàng đánh giá 5 sao.
    • Duy trì hoạt động: Duy trì hoạt động đều đặn bằng cách tham gia nhận đơn và hoàn thành đơn hàng mỗi ngày.
    • Đảm bảo số dư Ví tài xế: Giữ số dư trong Ví tài xế trên 50,000 VNĐ (xe 2 bánh) hoặc trên 100,000 VNĐ (xe 4 bánh) để số dư trong ví luôn đủ cho chiết khấu đơn hàng.
    Đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt
    Đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt

  6. Ngoài những điều kể trên, một kinh nghiệm chạy Lalamove cho người mới vào nghề nữa mà các tài xế cần nắm rõ đó là sử dụng Ví Lalamove để nạp và rút tiền. Liên kết Ví Lalamove với tài khoản ngân hàng - ví điện tử giúp đối tác tài xế dễ dàng nạp - rút tiền và kiểm tra thu nhập. Khi nhập lệnh rút tiền về tài khoản, bác tài sẽ nhận được phần tiền mình rút vào các mốc thời gian sau:

    • Thứ 5 - Thứ 6: Áp dụng cho tài xế nhập lệnh rút tiền trong khoảng thời gian từ Thứ 2 đến Thứ 4.
    • Thứ 2 - Thứ 4: Áp dụng cho tài xế nhập lệnh rút tiền trong khoảng thời gian từ Thứ 5 đến Chủ nhật.
    Sử dụng Ví Lalamove để nạp và rút tiền
    Sử dụng Ví Lalamove để nạp và rút tiền
  7. Khi đăng ký Lalamove để chạy xe, các tài xế sẽ nhận được hàng loạt những quyền lợi hấp dẫn sau:

    • Tận dụng thời gian rảnh rỗi để gia tăng thu nhập thông qua việc sử dụng phương tiện giao hàng đang sở hữu.
    • Chính sách trợ giá và hỗ trợ cho việc giao hàng, giúp tài xế thực hiện công việc một cách thuận lợi.
    • Mức chiết khấu lên đến 82%, một trong những mức chiết khấu cao nhất trên thị trường.
    • Được cung cấp đầy đủ đồng phục, bao gồm áo khoác và nón. Ngoài ra, các dịch vụ khác như balo, túi giữ nhiệt cũng có sẵn để đáp ứng nhu cầu của tài xế.
    • Hệ thống tổng đài hỗ trợ tài xế Lalamove hoạt động từ 8 giờ sáng đến 10 giờ tối hàng ngày, đảm bảo sự hỗ trợ kịp thời khi cần thiết.
    • Bảo hiểm đơn hàng được Lalamove đặc biệt cung cấp cho đối tác tài xế, với điều kiện là họ tuân thủ đúng quy trình giao nhận.

    Gia nhập thị trường Việt Nam năm 2017, Lalamove đang không ngừng mở rộng dịch vụ giao hàng rộng khắp cả nước. Với đội xe đa dạng, đối tác tài xế nhiều kinh nghiệm và khả năng kết nối nhanh chóng giữa tài xế và khách hàng khi chỉ trong 30 giây, Lalamove là nền tảng kết nối chủ hàng sỉ lẻ với các đối tác tài xế giao hàng nội thành và liên tỉnh.


    Tài xế quan tâm và đã có sẵn xe bán tải - xe van - xe tải từ 500kg hoặc xe máy đều có thể dễ dàng, nhanh chóng đăng ký trở thành đối tác tài xế Lalamove tại đây.

    Khi đăng ký Lalamove để chạy xe, các tài xế sẽ nhận được hàng loạt những quyền lợi hấp dẫn
    Khi đăng ký Lalamove để chạy xe, các tài xế sẽ nhận được hàng loạt những quyền lợi hấp dẫn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy