Top 10 Kinh nghiệm để chọn được chó ta khôn nhất

Hồ Như 158103 3 Báo lỗi

Chó vốn dĩ là một loài động vật nổi trội với bản tính trung thành, khôn ngoan và khả năng chống chọi được kẻ địch đột nhập vào nhà chúng ta một cách siêu phàm, ... xem thêm...

  1. Để chọn được một con chó khôn, thì bạn cũng cần xem xét thời điểm nhận nuôi chó. Nếu biết rõ nguồn gốc chó mẹ, bạn nên đến xem, trong bầy con chó khôn nhất là con bám mẹ đòi bú liên tục và truy tìm ra mẹ mọi lúc mọi nơi để đòi bú.


    Thời điểm nhận nuôi chó cũng quyết định nó có "khôn" hay không, bạn nên chọn chú chó vừa bỏ bú mẹ, chuyển sang ăn thức ăn, vì chó vừa bỏ bú mà tách mẹ sẽ trưởng thành, tự lập hơn và sẽ "khôn" sớm hơn những chú được ở cùng mẹ, được bảo vệ đảm bảo chậm hơn nhiều.

    Nên chọn chú chó vừa bỏ bú mẹ, chuyển sang ăn thức ăn
    Nên chọn chú chó vừa bỏ bú mẹ, chuyển sang ăn thức ăn
    Thời điểm nhận nuôi chó
    Thời điểm nhận nuôi chó

  2. "Nhất vện, nhì vàng, tam khoang, tứ đốm". Đó chính là kinh nghiệm dân gian các cụ truyền lại cho chúng ta. Theo như sự sắp xếp trên thì ta có thể có đánh giá như sau:

    • Chó vện xếp hạng 1: Với bộ áo lông nhìn hầm hố nhất trên bảng xếp hạng, chó vện có một bộ áo lông có những vện màu rằn ri, nhìn tổng quan cái bộ lông vện này tạo cho chú chó có một vẻ mạnh mẽ và khỏe khoắn khá tinh anh và không kém phần bắt mắt.
    • Hạng 2: Chó có lông vàng. Toàn thân chú chó toát lên màu vàng sẫm khỏe khoắn, tinh nghịch.
    • Hạng 3: Chó có lông tam khoang, có nghĩa là từ đầu đến đuôi anh bạn này có 3 khoang màu lông rõ rệt như: vàng đen vàng, hay trắng đen trắng, các khoang màu rõ rệt và theo thứ tự.
    • Hạng 4: Chó đốm, màu toàn thân chú rất hỗn hợp, màu lông được pha trộn từng đốm lông màu này pha với đốm lông màu khác, ví dụ một con chó đốm đen trắng, các bạn cứ hình dung nó giống chiếc đầm chấm bi trắng đen của cô nàng cho dễ hình dung.
    Nhất vện, nhì vàng, tam khoang, tứ đốm
    Nhất vện, nhì vàng, tam khoang, tứ đốm
    Màu sắc áo  lông của các chú chó
    Màu sắc áo lông của các chú chó
  3. Tứ túc mai hoa nghĩa là: trên mu bàn chân của con chó có một đốm lông màu trắng nhỏ bằng hạt bắp hoặc trắng hết cả bàn chân cũng được, thì những đốm đó gọi là Hoa mai. Tuy nhiên, phải có đủ hoa mai ở cả 4 chân thì mới gọi là quý tướng.


    Loại chó này được truyền kể rằng rất hợp và tốt cho những người làm kinh doanh, nó mang một biểu tượng của sự suôn sẻ, buôn may bán đắt và giữ được của cải, nên giới làm ăn buôn bán rất hay tìm kiếm.

    Tứ túc mai hoa
    Tứ túc mai hoa
    Tứ túc mai hoa
    Tứ túc mai hoa
  4. Bàn chân chó được cấu tạo từ 5 bộ phận chính, bao gồm: móng chân, lớp đệm ngón chân, lớp đệm xương bàn chân, huyền đề, lớp đệm cổ chân. Trong đó, huyền đề là móng đeo trên bàn chân chó.


    "Tứ túc huyền đề" ám chỉ những chú chó có 4 cái móng nhỏ (nhiều nơi gọi là móng đeo) được đóng ở vị trí sau khuỷu chân đó được xem là quý tướng và chó rất khôn. Chú chó có tứ túc huyền đề được tương truyền rất "khôn" và mang lại may mắn thịnh vượng cho người nuôi.

    Tứ túc huyền đề
    Tứ túc huyền đề
    Tứ túc huyền đề
    Tứ túc huyền đề
  5. Đuôi chìa khóa ta có thể hiểu rằng chú chó đó có đuôi uốn cong hơn 1 vòng trên lưng, và đuôi đó phải ngả về bên trái. Những chú chó có đuôi chìa khóa ngả về trái được ông cha ta khen ngợi là lanh lợi. Khi nuôi giữ nhà sẽ đem lại sự thịnh vượng bình an và rất "khôn" nên thường được nhiều người truy tìm để mua.


    “Bỏ đuôi bên trái thì nuôi, bỏ đuôi bên phải thì thịt”: câu thành ngữ này khuyên chúng ta nên nuôi những chú chó thường để đuôi bên trái trong trạng thái tự nhiên nhất hơn là bỏ đuôi về phía bên phải. Nói chi tiết hơn, giống chó có đuôi chìa khóa, uốn cong một vòng về phía bên trái được cho là thông minh và mang quý tướng. Chúng được dân gian quan niệm sẽ mang lại sự thịnh vượng và sung túc cho gia chủ.

    Đuôi chìa khóa
    Đuôi chìa khóa
    Đuôi chìa khóa
    Đuôi chìa khóa
  6. Các bạn nghe có thấy lạ không? Làm gì có chú chó nào có bốn mắt? Vâng, đúng thế không có chú chó bốn mắt. Câu nói chó 4 mắt là muốn ám chỉ chú chó có 2 đốm lông tròn nhỏ ngay trên mí mắt của chú chó, nhìn giống như chú chó có đến 4 con mắt. Có thể chính vì đặc điểm này, mọi người tương truyền rằng chó này rất tinh khôn, giữ nhà rất giỏi mà săn bắt cũng rất hay.


    Tuy nhiên những chú chó này thường có tính nóng và hung dữ hơn các chú chó khác. Các chú chó này thường được các hộ gia đình tìm mua rất nhiều.

    Chó 4 mắt
    Chó 4 mắt
    Chó 4 mắt
    Chó 4 mắt
  7. Thật ra đốm lưỡi ở chó cũng giống như các vết bớt trên cơ thể của người. Sở dĩ xuất hiện các đốm lưỡi này, là do quá trình phát triển từ trong bào thai, các đặc tính xuất hiện có kèm theo các đốm đậm màu bên trong lưỡi.

    Để kiểm tra xem chó có đốm lưỡi hay không, bạn có thể chú ý quan sát vùng lưỡi của bé xem có xuất hiện các vết đốm màu đen, nâu,… Hoặc trong lúc kiểm tra răng miệng, cũng có thể xem được đốm lưỡi ở chó. Các cụ xưa có để lại một câu: khôn như chó đốm lưỡi. Chó đốm lưỡi ở đây là ám chỉ, bên trong lưỡi chú chó có các đốm đen, hoặc màu đen hết lưỡi thì càng "khôn". Nổi trội của loài này chính là sự khôn ngoan lanh lợi của nó.


    Theo lời các cụ ngày xưa, chó có đốm lưỡi rất thính, thông minh và nhanh nhẹn. Tương truyền rằng, những con chó này “rắn cắn không chết”.

    Chó đốm lưỡi
    Chó đốm lưỡi
    Chó đốm lưỡi
    Chó đốm lưỡi
  8. "Chó 3 khoanh" có nghĩa là trước lúc nằm xuống, con chó sẽ xoay mình 3 vòng để dọn chỗ rồi với yên tâm nằm xuống, ông cha ta nói rằng chú chó đó là chó khôn và tinh ranh. Giữ nhà sẽ rất tốt.

    Chó 3 khoanh
    Chó 3 khoanh
    Chó 3 khoanh
    Chó 3 khoanh
  9. "Đốm đầu" có nghĩa là chú chó có một đốm trắng ở trên đầu, loại chó này rất trung thành và bảo vệ chủ. Còn "đốm đuôi", có nghĩa là ở cuối đuôi chú chó có một đốm lông trắng, mọi người nói chú chó đốm đuôi không tốt không nên nuôi.

    Đốm đầu thì nuôi, đốm đuôi thì thịt
    Đốm đầu thì nuôi, đốm đuôi thì thịt
    Đốm đầu thì nuôi, đốm đuôi thì thịt
    Đốm đầu thì nuôi, đốm đuôi thì thịt
    Lê Thanh Phong 2018-08-06 21:15:20
    Chẳn lẻ bỏ nó nê tội quá :)
    Phạm Nam 2018-07-02 23:44:41
    Ủa nếu chó của mình vừa có đốm trên đầu mà cũng có đốm đuôi nữa thì phải làm sao
  10. Bối kiếm cẩu, có nghĩa là trên lưng của chó, lông mọc xuôi từ đầu cho đến đuôi, tạo ra hình tượng một cây kiếm nằm dọc theo lưng của chú chó, có lúc cán kiếm nằm ở phía cổ và lưỡi kiếm nằm phía đuôi, nhưng cũng có lúc cây kiếm nằm trong tư thế ngược lại. Đây là loại "đệ nhị cẩu tướng", tạo cho chủ nhà có uy quyền sinh sát giống như nắm trong tay một thanh kiếm.
    Bối kiếm cẩu
    Bối kiếm cẩu
    Bối kiếm cẩu
    Bối kiếm cẩu




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy