Top 10 Kinh nghiệm học tập, làm việc hiệu quả nhất cho mọi người

Thương Tuyết 1021 0 Báo lỗi

Trong chúng ta, ai cũng cần học tập, làm việc để phục vụ nhu cầu cuộc sống hằng ngày. Để công việc học tập trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn ta cần phải có những ... xem thêm...

  1. Những giờ làm việc kéo dài thường làm phản tác dụng hiệu quả của công việc. Công ty Ford Motor đã chứng minh được điều này vào những năm 1990 thông qua một loạt các nghiên cứu chỉ ra rằng: với số giờ làm việc được khuyên là 40 giờ/tuần thì cứ làm thêm 20 giờ sẽ dẫn đến sự gia tăng năng suất chỉ 3-4 tuần, sau đó năng suất làm việc sẽ giảm lại. Nếu bạn thường xuyên làm việc nhiều giờ, bạn sẽ bị kiệt sức và chắc chắn bắt đầu bị tụt lại phía sau và không thể hoàn thành nhiệm vụ. Hiệu quả làm việc giảm và bạn phải tiêu tốn nhiều thời gian hơn để cố gắng bắt kịp những công việc chưa hoàn thành.


    Thay vì làm việc dồn vào 1 ngày thì chúng ta hãy chia nhỏ công việc ra cho phù hợp. Nghiên cứu cho thấy nếu giảm giờ làm học tập xuống từ 10 tiếng xuống 8 tiếng thay vì làm việc 1 tuần 5 ngày thì bạn hãy làm việc 6 ngày vừa đủ thời gian làm việc mà hiệu suất làm việc của bạn sẽ tăng lên rõ.

    Làm việc đủ thời gian quy định
    Làm việc đủ thời gian quy định
    Làm việc quá giờ sẽ gây căng thẳng, mệt mỏi
    Làm việc quá giờ sẽ gây căng thẳng, mệt mỏi

  2. Trong thời buổi khi mà ngày dường như ngắn lại và khối lượng công việc mỗi lúc một nhiều thêm, có vẻ như việc dồn hàng đống nhiệm vụ vào cùng lúc là giải pháp thiết thực nhất để hoàn thành mọi việc. Nhưng khi “kiêm nhiệm” quá nhiều thứ, có thực phải sẽ tiết kiệm được thời gian?


    Thay vì làm việc 1 lúc thì chúng ta hãy làm xong lần lượt công việc. Như vậy công việc chúng ta xử lí sẽ nhanh hơn, hoàn thiện ít mắc lỗi mà chúng ta làm việc sẽ dễ dàng không bị mất tập trung.

    Ôm đồm quá nhiều công việc sẽ khiến bạn stress
    Ôm đồm quá nhiều công việc sẽ khiến bạn stress
    Không đạt được mục tiêu như mong muốn
    Không đạt được mục tiêu như mong muốn
  3. Chúng ta thường cố gắng làm xong công việc rồi mới nghỉ ngơi. Như vậy vừa ảnh hưởng tới hệ thần kinh của chúng ta phải suy nghĩ, làm việc quá giờ vừa làm giảm hiệu suất công việc.


    Chúng ta làm việc và hãy nghỉ ngơi đúng giờ, làm 90 phút nghỉ 20 phút là công thức hoàn hảo giúp phục hồi năng lượng và hoàn thành công việc 1 cách rất hiệu quả.

    Xây dựng một thói quen làm việc khoa học và hiệu quả
    Xây dựng một thói quen làm việc khoa học và hiệu quả
    Xây dựng một thói quen làm việc khoa học và hiệu quả
    Xây dựng một thói quen làm việc khoa học và hiệu quả
  4. Khi còn là những đứa trẻ, đa phần chúng ta thường không muốn ngủ trưa. Phải đến khi trưởng thành và đi làm rồi, chúng ta mới cảm thấy được giấc ngủ trưa có giá trị đến nhường nào.

    Sau bữa ăn giữa ngày là khoảng thời gian hiệu suất làm việc bắt đầu giảm sút. Nếu bạn không làm gì để cải thiện tình hình, khả năng tập trung và xử lý công việc của bạn sẽ chạm đáy vào lúc 3 giờ chiều. Đó là khoảng thời gian bạn dễ bị phân tâm nhất và thường hay mắc lỗi trong công việc.


    Sau cả buổi sáng làm việc mệt mỏi đã lấy đi rất nhiều năng lượng. Bạn hãy tập cho mình thói quen nghỉ trưa để phục hồi năng lượng. Sau 1 giấc ngủ trưa bạn sẽ cảm thấy đầu óc tỉnh táo, khỏe khoắn.

    Chúng ta nên ngủ trưa như thế nào cho khoa học?
    Chúng ta nên ngủ trưa như thế nào cho khoa học?
    Lý tưởng nhất, văn phòng của bạn nên có một nơi ngủ trưa
    Lý tưởng nhất, văn phòng của bạn nên có một nơi ngủ trưa
  5. Với cuộc sống đang trong thời đại công nghệ 4.0 ngày nay, việc cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi thường xuyên là vô cùng phổ biến với rất nhiều người. Triệu chứng này không tốt cho cơ thể của một người và nên được giảm thiểu sớm nhất để tránh bất kỳ biến chứng sức khỏe lâu dài nào. Một trong những cách tốt nhất để giảm căng thẳng là đi dạo ngoài trời. Một nghiên cứu đã được thực hiện tại Hàn Quốc cách đây vài năm cho thấy rằng ngay cả một hành động đơn giản nhìn vào hình ảnh của thiên nhiên cũng có thể làm giảm stress. Và đương nhiên việc đi dạo ngoài trời thư thái sẽ giúp bạn giảm stress nhiều hơn rất nhiều.


    Khoa học đã chứng minh đi dạo là 1 cách vận động bộ não rất tốt. Bộ não sẽ sáng tạo, tư duy 1 cách khoa học, giúp giải tỏa căng thẳng hơn. Nên mỗi khi bạn cảm thấy stress hãy ra ngoài đi dạo ngắm đường phố, cảnh vật xung quanh cho thoải mái nhé.

    Đi dạo ngoài trời sẽ giúp bạn bớt căng thẳng
    Đi dạo ngoài trời sẽ giúp bạn bớt căng thẳng
    Đi dạo đem lại rất nhiều lợi ích
    Đi dạo đem lại rất nhiều lợi ích
  6. Trong thời đại mà dường như chủ nghĩa hoàn hảo đang lên ngôi, thì việc bản thân không quá hoàn hảo có khi lại trở thành một điều hay. Vì con người không ai là hoàn hảo trong tất cả mọi việc, vì vậy, bạn cũng đừng quá lo lắng khi mình đang mắc một số tật xấu.


    Mỗi chúng ta ai cũng muốn công việc học tập của mình 1 cách cầu toàn, nhưng chính những suy nghĩ đó sẽ càng làm cho hiệu suất công việc, học tập của bạn càng giảm. Chúng ta cần xác định cho mình 1 mục tiêu mà cần biết giới hạn của sự hài lòng. Hãy tự biết giới hạn của bản thân rồi càng ngày bạn sẽ càng đạt được những mục tiêu lớn hơn.

    Đừng quá cầu toàn
    Đừng quá cầu toàn
    Đã là người thì không có ai là hoàn hảo cả
    Đã là người thì không có ai là hoàn hảo cả
  7. Bộ não chúng ta cần có những khoảng thời gian yên tĩnh để suy nghĩ, tránh bị phân tâm. Những khoảng thời gian như này sẽ giúp bộ não sáng tạo, thu nhận thông tin và ghi nhớ hơn. Vậy nên mỗi ngày các bạn hãy dành cho mình 1 khoảng thời gian yên tĩnh để giúp đầu óc luôn minh mẫn, khỏe khoắn tỉnh táo nhé.


    Hãy đảm bảo rằng một hoặc hai lần một tuần, bạn dành ra 10 đến 15 phút để đánh giá lại liệu những hoạt động suy nghĩ hàng ngày của bạn và lịch tổng thể có khớp với những mục tiêu của bạn không? Nếu không, hãy dành nhiều thời gian hơn để suy nghĩ tiếp.

    Dành thời gian suy nghĩ
    Dành thời gian suy nghĩ
    Dành thời gian suy nghĩ
    Dành thời gian suy nghĩ
  8. Ánh sáng mặt trời có vai trò cho việc điều chỉnh nhịp sinh học của cơ thể. Sau đó, nhịp sinh học xác định các chức năng quan trọng như chu kỳ ngủ, giải phóng hooc-mon, và thân nhiệt. Chương trình Interdepartmental Neuroscience của Trường Đại học Northwestern ở Chicago hợp tác với Trường Đại học Illinois ở Urbana- Champain đã hoàn thành một nghiên cứu vào năm 2014.


    Ánh sáng tự nhiên giúp đầu óc của chúng ta thông thái, tỉnh táo hơn, từ đó sẽ giúp công việc, học tập của chúng ta trở nên thú vị hơn. Ngoài ra những người ngồi làm việc cạnh cửa sổ ít có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm hơn là những người làm việc ở những nơi thiếu ánh sáng.

    Tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên tốt cho sức khoẻ và tăng hiệu quả làm việc
    Tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên tốt cho sức khoẻ và tăng hiệu quả làm việc
    Ánh sáng tự nhiên có ảnh hưởng như thế nào?
    Ánh sáng tự nhiên có ảnh hưởng như thế nào?
  9. Trong công việc học tập có rất nhiều vấn đề để giải quyết, hoàn thành. Thay vì chúng ta cắm đầu cắm cổ vào để làm xong hết thì chúng ta hãy tập trung vào làm những việc đem lại kết quả tốt nhất. Vì đầu óc của chúng ta cần phải có thời gian nghỉ ngơi mà trong cuộc sống của chúng ta có rất nhiều vấn đề phải giải quyết không chỉ 1 ngày mà còn rất nhiều ngày, nhiều năm.


    Đừng bao giờ cảm thấy có lỗi hay “ngại”, bạn phải biết cách sử dụng kỹ năng từ chối để tránh thiệt cho bản thân, trách sự phiền phức!

    Học cách từ chối
    Học cách từ chối
    Học cách từ chối
    Học cách từ chối
  10. Việc này rõ ràng ai cũng biết và câu này chắc chắn ai cũng đã nghe đến nhàm nhưng chưa bao giờ là thừa cả. Có câu nói: “Hãy làm công việc bạn yêu thích và rồi bạn sẽ chẳng phải làm việc một ngày nào trong đời”.


    Khi làm việc đúng với sở thích, đam mê và điểm mạnh của mình thì bạn có xu hướng chăm chỉ và đặt nhiều tâm huyết vào sản phẩm công việc. Thái độ tích cực này sẽ ảnh hưởng đến hành động, giúp những đóng góp bạn mang lại cho doanh nghiệp thực sự đạt hiệu quả. Sau đó chắc chắn sẽ là chuỗi ngày làm việc hưng phấn và chất lượng.


    Mỗi người chúng ta đều chỉ được sống một lần, thế thì tại sao lại lãng phí vào những điều mà bạn không yêu thích? Thời gian là điều mà bạn không bao giờ có thể lấy lại được. Hãy nghĩ về điều này: Nếu bạn bị mất tiền, bạn có thể kiếm lại được nhưng thời gian một khi đã qua đi thì sẽ biến mất vĩnh viễn. Do đó, thay vì dành thời gian quý giá để theo đuổi một điều gì đó chỉ vì tiền thì hãy tập trung sử dụng “tài sản có hạn” của bạn để sống một cuộc sống trọn vẹn.

    Làm việc vì đam mê
    Làm việc vì đam mê
    Theo đuổi đam mê và thành công sẽ theo đuổi bạn
    Theo đuổi đam mê và thành công sẽ theo đuổi bạn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy