Top 10 Kinh nghiệm bán quần áo online hiệu quả nhất

Hà Ngô 94 0 Báo lỗi

Bạn quyết định bán hàng quần áo online, có thể là trên website, facebook hay ở các sàn thương mại điện tử – Chúc mừng bạn, đó là một quyết định đúng đắn! Việc ... xem thêm...

  1. Trước khi kinh doanh online người kinh doanh nên xác định sản phẩm sẽ kinh doanh. Việc xác định sản phẩm kinh doanh không phải là bạn thích gì thì sẽ kinh doanh cái đó mà bạn sẽ phải xác định nhu cầu của thị trường, thị trường cần cái gì thì mình sẽ kinh doanh cái đó. Nếu đã lựa chọn kinh doanh thời trang thì hãy tự tin rằng đây là một mặt hàng thiết yếu ai cũng cần và đặc biệt xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu mặc đẹp càng cao.


    Khi kinh doanh thời trang dù là hình thức gì đi chăng nữa bạn hãy học hỏi để trở thành người am hiểu. Khi bạn am hiểu thông tin về một sản phẩm nào đó nó sẽ rất giúp ích trong việc tư vấn khách hàng và lựa chọn mặt hàng đẹp đáp ứng xu hướng, nhu cầu của khạch.


    Để kinh doanh hiệu quả, bạn nên là người hiểu rõ nhất những thông tin về loại sản phẩm của mình. Bạn nên tìm hiểu các thuật ngữ về kiểu dáng, may mặt, hay những cụm từ chỉ phom dáng, màu sắc quần áo mà giới trẻ, hay những đối tượng bạn hướng đến vẫn sử dụng. Bạn cũng nên học hỏi các chất liệu của vải, của quần, các xu hướng thời trang thịnh hành hay cách phối màu sắc quần áo thêm xinh tươi... Chắc chắn khi bạn có hiểu biết, có kiến thức bạn sẽ tư vấn khách nghe hợp lí và sâu sắc hơn,và việc có hiểu biết về thời trang sẽ giúp bạn tìm được nguồn hàng chuẩn hơn, đẹp hơn... nhất là trong bối cảnh hiện nay cạnh tranh giữa các cửa hàng rất gay gắt.

    Học hỏi kiến thức thời trang
    Học hỏi kiến thức thời trang
    Học hỏi kiến thức thời trang
    Học hỏi kiến thức thời trang

  2. Hiện nay các sản phẩm được làm giả làm kém chất lượng rất nhiều, chính vì vậy việc tiếp cận và tìm kiếm nguồn hàng phải rất thận trọng. Việc lựa chọn dòng sản phẩm chất lượng không những giúp bạn tìm kiếm và giữ chân được khách hàng mà còn giúp bạn tránh khỏi những rủi ro, mất mát.


    Giá cả là yếu tố quyết định mức độ cạnh tranh, tuy nhiên bạn cũng đừng quá chú ý đến giá cả mà quên đi chất lượng. Một sản phẩm rẻ chỉ khiến khách hàng mua một lần, nhưng một sản phẩm chất lượng giá cả phải chăng sẽ giữ chân được khách hàng và sẽ khiến khách hàng mua nhiều lần. Nếu bạn tạo dựng được uy tín thì mạng xã hội sẽ không ngừng review sản phẩm và trang web của bạn. Và tin đi, chắc chắn hiệu ứng đám đông sẽ giúp kênh online của bạn uy tín và nhiều lượt xem lượt thích và theo dõi hơn.

    Tạo dựng uy tín qua sản phẩm chất lượng
    Tạo dựng uy tín qua sản phẩm chất lượng
    Tạo dựng uy tín qua sản phẩm chất lượng
    Tạo dựng uy tín qua sản phẩm chất lượng
  3. Bán hàng online sẽ hiệu quả hơn khi lượt tiếp cận và lượt xem của khách nhiều hơn. Do vậy, để có được số người xem, like nhiều hơn bạn cần phải lưu ý chiến lược chạy quảng cáo sản phẩm của mình. Nếu bạn đang sở hữu sản phẩm tốt, hay thời trang phù hợp xu hướng hãy tạo dựng thương hiệu tốt sẽ giúp tạo dựng được lòng tin của khách hàng dành cho kênh bán hàng online của bạn. Bạn cần trau chuốt đưa ra các thông tin về sản phẩm chi tiết, hấp dẫn người xem bởi hình ảnh đẹp, video chất lượng mô tả về sản phẩm.


    Nếu chắc chắn sản phẩm hot của thị trường, để làm tăng mức độ tiếp cận của người xem, ban có thể sử dụng ứng dụng của kênh bán hàng như chạy quảng cáo trên facebook, hoặc shopee... Lượt xem nhiều hơn chắc chắn số người mua cũng sẽ nhiều hơn. Nếu bạn muốn chạy quảng cáo trên Facebook, hãy chuẩn bị cho mình tệp khách hàng tiềm năng đủ nhiều (>30k) để có thể tối ưu được chi phí. Bạn cũng có thể tìm hiểu một số công cụ hỗ trợ quét tệp khách hàng tiềm năng tại các Group, Profile cá nhân, hoặc các bài viết có lượt tương tác cao tại đây.


    Một số lưu ý khi chạy quảng cáo online bạn nên nhớ đó là: Không nên tham lam bán quá nhiều mặt hàng, quảng cáo cho nhiều mặt hàng khi mới bắt đầu. Chỉ nên dừng ở dưới 10 sản phẩm, trong đó chọn ra 3 sản phẩm nổi bật nhất để tập trung quảng cáo và chạy bán. Với mỗi nội dung quảng cáo nên để ⅘ đoạn đầu nói về sản phẩm, sau đó ⅕ nội dung còn lại mang tính kêu gọi hành động, ví dụ “đặt ngay trong tuần thì sẽ có ưu đãi”. Tạo những video mang tính chất lưu trữ trên youtube: mô tả sử dụng sản phẩm, hướng dẫn tư vấn…Tuỳ theo sản phẩm đó là gì, bạn sẽ chọn hình ảnh phù hợp với những đặc điểm đó. Cho khách hàng thấy nguồn gốc, giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm nhằm tang niềm tin của khách hàng. Sử dụng hình ảnh sản phẩm được sử dụng trong điều kiện thực tế, cách nói úp mở, tạo hứng thú cho khách hàng.

    Quảng cáo sản phẩm
    Quảng cáo sản phẩm
    Quảng cáo sản phẩm
    Quảng cáo sản phẩm
  4. Để khách hàng quyết định mua sản phẩm của mình thì không chỉ tạo dựng thương hiệu là xong mà bạn cần phải tạo được niềm tin từ khách hàng. Vậy niềm tin cho khách từ đâu? Đó chính là nội dung page. Bạn cần giữ gìn hình ảnh, nội dung page của mình trở nên uy tín và đảm bảo. Bởi có rất nhiều khách hàng, họ sẽ vào trang Page của bạn để theo dõi ngầm một thời gian rồi họ mới quyết định mua, hay họ cần tham khảo ý kiến của nhiều người đã trải nghiệm qua shop. Tất nhiên một trang Page với mưa lời khen và đánh giá cao thì rõ ràng bạn chẳng cần nhiều lời quảng cáo họ cũng đã tin tưởng và bạn đã thắng hơn nửa phần trăm rồi.


    Khi bán quần áo online hầu hết các chủ shop thường cung cấp thông tin không đầy đủ về sản phẩm, đặc biệt là kích cỡ, chất liệu. Điều này dẫn đến tình trạng trong một ngày nhân viên phải trả lời tới hàng chục cuộc điện thoại, hàng trăm bình luận, tin nhắn để phản hồi khách hàng. Do vậy bạn hãy giúp khách hàng của bạn dễ dàng hình dung về sản phẩm khi chọn mua bởi bạn nên nhớ rằng họ chỉ chi tiền khi hiểu rõ, biết rõ về thứ mà mình cần.

    Kích cỡ quần áo cần được lưu ý ghi chú để khách hàng dễ dàng nắm bắt. Với những người có kinh nghiệm mở shop quần áo online, ngoài các thông số S,M, L, XL,.. hay size 26, 27, 28, 29, 30,… họ còn ghi thêm các thông số khác giúp cụ thể hóa chi tiết sản phẩm. Ví dụ như Áo bó sát ở phần eo/mông, áo dáng rộng, quần côn dài qua mắt cá chân,…Để bán hàng hiệu quả bạn cần mô tả rõ ràng chất liệu vải càng chi tiết càng tốt. Ví dụ như: thun cotton co giãn 4 chiều chẳng hạn. Khách hàng sẽ mường tượng được rõ ràng chất liệu sẽ dễ dàng quyết định mua hàng hơn và việc tư vấn online của bạn cũng nhàn hơn.


    Xây dựng nội dung truyền tải tới khách, Page uy tín và tư vấn có tâm
    Xây dựng nội dung truyền tải tới khách, Page uy tín và tư vấn có tâm
    Xây dựng nội dung truyền tải tới khách, Page uy tín và tư vấn có tâm
    Xây dựng nội dung truyền tải tới khách, Page uy tín và tư vấn có tâm
  5. Một kinh nghiệm nữa khi bán hàng online đó là khâu chăm sóc khách hàng. Bạn đừng nghĩ mình bán online thì không cần, hãy cố gắng có chế độ chăm sóc tốt, ưu đãi tốt, bạn sẽ không chỉ chốt được đơn hàng nhiều hơn mà một người có thể ủng hộ nhiều lần và giới thiệu, chia sẻ đến người khác.


    Vậy khi chăm sóc khách hàng bạn cần phải tạo niềm tin từ khách hàng, bạn cần cam kết chất lượng sản phẩm, cam kết đổi – trả hàng khi hàng bị lỗi. Ngay từ khâu đóng hàng bạn cũng nên tỉ mỉ và cẩn thận hơn. Nên nắm bắt thị trường nhanh chóng, đưa ra các dịch vụ phù hợp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tạo dựng khách hàng thân thiết cho cừa hàng. Trang online của bạn chăm sóc khách hàng tốt sẽ giúp cho công việc kinh doanh của bạn trở nên phát triển hơn, tránh khỏi những rủi ro không đáng có. Bạn có thể ưu đãi khách hàng mua hàng của mình bằng cách tặng họ voucher, chúc mừng sinh nhật,...những khách hàng này chắc chắn sẽ quay lại nhiều lần hoặc giới thiệu đến nhiều người.


    Ngoài ra, bạn nên có những chương trình Sale sâu, khuyến mãi, hay chương trình Free ship... Theo nghiên cứu mới nhất thì có đến 51% khách hàng ngại mua hàng online vì họ chán phải trả thêm chi phí vận chuyển. Do đó, hãy tối thiểu hóa chi phí vận chuyển nếu bạn muốn bán hàng online được nhiều đơn hơn nhé. Bạn cần đưa ra những cam kết tạo niềm tin như đền bù gấp 100 lần nếu hàng hoá không giống như hình, cam kết có bảo hành, đổi trả trong trường hợp lỗi do nhà sản xuất…Chăm sóc khách hàng càng tốt bạn càng giảm bớt rủi ro khi bán hàng.


    Ngoài ra để chăm sóc khách hàng tốt nhất thì bạn nên tuyển chọn nhân viên tư vấn có tâm, nhiệt tình và nhanh nhẹn. Mặt hàng thời trang thì không tránh khỏi chuyện khách hàng có thể hỏi bạn size số, màu sắc rời từ cân nặng sang các size số tương ứng, hoặc đôi khi mặc cả giá. Rõ ràng để trả lời được hết các tin nhắn đó cần kiên nhẫn, tư vấn cho khách hết mình và nhanh nhạy nắm bắt tâm lí của khách. Yếu tố tư vấn là rất quan trọng, quyết định xem bạn có chốt được nhiều đơn hàng không đấy!

    Chăm sóc khách hàng
    Chăm sóc khách hàng
    Chăm sóc khách hàng
    Chăm sóc khách hàng
  6. Hình thức bán hàng online cũng là một yếu tố quan trọng quyết định đến thành công của công việc kinh doanh. Hiện nay, có rất nhiều kênh bán hàng online cho các bạn lựa chọn. Thông qua việc xác định quy mô, sản phẩm và khách hàng mục tiêu, bạn sẽ có thể xác định được kênh bán hàng nào là hiệu quả nhất.


    Nếu khách hàng của bạn là những người ở độ tuổi từ 16-25 thì các trang mạng xã hội như Facebook rất hợp lí. Facebook đang được xem là nơi bán hàng online hiệu quả nhất đối với mọi mặt hàng, mọi lứa tuổi do tính phổ thông của trang mạng xã hội này. Facebook hiện đang không ngừng phát triển và hoàn thiện trang bán hàng, hỗ trợ người dùng tốt nhất có thể, tối ưu hoá tính năng quảng cáo... Bởi vậy, Facebook vẫn đang là lựa chọn của hầu hết những người muốn bán hàng online.


    Ngoài ra bạn có thể lấn sang các sàn thương mại điện tử. Khi bạn bán hàng trên này, bạn đã được rất nhiều lợi thế so với đối thủ khác. Tiki, Lazada hay Shoppe là những sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam. Nếu bạn bán hàng trên đây sẽ rất có lợi về độ uy tín cho sản phẩm của bạn. Ngoài ra, họ cũng đã chi rất nhiều tiền để chạy quảng cáo PR cho thương hiệu, đâu đó chúng ta cũng được “hưởng ké” về khách hàng tiềm năng.


    Hãy thử ngồi suy nghĩ xem cách thức nào phù hợp với bạn nhất và bạn thu được doanh thu cao nhất? Dành thời gian tìm hiểu nó nhé.

    Xác định hình thức bán hàng online
    Xác định hình thức bán hàng online
    Xác định hình thức bán hàng online
    Xác định hình thức bán hàng online
  7. Sử dụng hình ảnh đẹp, hấp dẫn là cách bán quần áo online trên Facebook hiệu quả để thu hút khách hàng khi bán quần áo online bởi trên thực tế không ai muốn khoác lên mình một bộ đồ trong thật xấu xí cả. Tuy nhiên không phải chủ shop nào cũng biết cách chụp ảnh sản phẩm và nắm bắt các mẹo khác nhau để hình ảnh trở nên nổi bật.


    Một số vấn đề bạn cần lưu ý như:
    - Lựa chọn phông nền để làm nổi bật sản phẩm, tốt nhất là màu trắng.
    - Trang phục được chụp càng nhiều góc độ càng tốt
    - Hình chụp của bạn phải là sản phẩm thực, nếu được thì bạn chọn người mẫu thật luôn thì sẽ rất hấp dẫn người mua.
    - Ít nhất là bạn phải có ma-nơ-canh để chụp mẫu.


    Hiện nay vấn đề sản phẩm kém chất lượng so với quảng cáo tiếp tục là trở ngại hàng đầu trong mua sắm trực tuyến, người tiêu dùng luôn kêu trời khi bộ đồ mình đặt mua khác xa cửa hàng cung cấp trên mạng. Vì vậy các chủ shop cần lưu ý, mang đến những hình ảnh thật nhất của mặt hàng để tránh làm người tiêu dùng thất vọng.


    Điều cơ bản trong các cách bán quần áo online hiệu quả là: mẫu chụp phải đẹp mắt thì mới kích thích khách hàng online hành động. Ví dụ: Bạn bán hàng quần áo trẻ em. Đôi khi khách hàng mua quần áo trên mạng vì hình ảnh đẹp, hay thấy bé gái bận đồ này dễ thương quá, xinh quá nên mua về cho con mình, cho cháu mình.

    Hình ảnh thật và đẹp
    Hình ảnh thật và đẹp
    Hình ảnh thật và đẹp
    Hình ảnh thật và đẹp
  8. Không chỉ bán quần áo online mà bất cứ thứ gì bán trên Facebook chúng ta đều nên sử dụng công cụ quản lý fanpage, vừa giúp trả lời khách hàng ngay lập tức, vừa có thể ẩn được các comment quan trọng tránh trường hợp đối thủ cướp đơn hàng.


    Đặc biệt, bạn có thể sử dụng tính năng tạo đơn livestream tự động khi bạn bán hàng quần áo qua livestream trên Facebook, dù buổi livestream có nhiều comment đến đâu cũng không cần lo vì phần mềm sẽ tự động tạo đơn theo bình luận của khách hàng.

    Nhớ ẩn comment đề phòng rủi ro
    Nhớ ẩn comment đề phòng rủi ro
    Nhớ ẩn comment đề phòng rủi ro
    Nhớ ẩn comment đề phòng rủi ro
  9. Không giống như với hàng điện tử hay máy tính, khách hàng biết chính xác cấu hình muốn mua và thậm chí còn nó rõ model mà họ muốn, khi bán quần áo, bạn phải làm sao để khiến người mua muốn một loại hàng hóa cụ thể của bạn thay vì một món hàng khác, kiểu dáng khác, màu sắc khác của một người bán hàng khác.


    Hãy khiến sản phẩm của mình trở nên thật đặc biệt, mang màu sắc riêng với các cách dưới đây. Lưu ý đây là kinh nghiệm bán quần áo trên Facebook rất quan trọng mà bạn cần nắm rõ.


    Nếu giá sản phẩm cửa hàng cung cấp rẻ hơn một số đơn vị trên thị trường, hãy nói rằng người mua có thể so sánh giá cả của chúng với đơn vị khác.


    Nếu sản phẩm đã từng được người nổi tiếng mặc, hãy ngay lập tức tận dụng nó, thậm chí xây dựng một chiến dịch riêng xoay quanh câu chuyện này.


    Nếu sản phẩm có chất lượng tốt, là hàng xách tay hoặc chất liệu “có một không hai” hãy đưa ra nhiều bằng chứng để thuyết phục người tiêu dùng

    Tạo điểm nhấn giúp khách hàng ghi nhớ về sản phẩm
    Tạo điểm nhấn giúp khách hàng ghi nhớ về sản phẩm
    Tạo điểm nhấn giúp khách hàng ghi nhớ về sản phẩm
    Tạo điểm nhấn giúp khách hàng ghi nhớ về sản phẩm
  10. So với các bài đăng nội dung hoặc video được tạo sẵn trên Fanpage; video trực tiếp trên Facebook thường thu hút nhiều lượt tương tác hơn hẳn. Công cụ livesstream đã trở thành công cụ, cách bán hàng online hiệu quả mà ai kinh doanh cũng không thể bỏ qua đặc biệt là quần áo. Bởi đôi khi hình ảnh video vẫn chưa cho họ sự tin tưởng về sản phẩm bằng việc người thật, việc thật đứng trước mắt, lên đồ đẹp hay không?


    Vậy, để kinh doanh quần áo hiệu quả bạn nên tìm hiểu về cách thức lives tream. Khi lives tream bạn nên chú ý đến thời gian như nghỉ trưa, hoặc buổi tối. Vì khoảng thời gian đấy sẽ có nhiều người xem hơn. Nội dung live cần phong phú, mà hãy thay đổi liên tục, nay bán hàng này, mai bán hàng kia nhằm xoay vòng sản phẩm cho người xem đỡ nhàm chán. Chọn mẫu live xinh xắn, mặc quần áo tôn dáng và giọng nói nhẹ nhàng dễ nghe giới thiệu sản phẩm bạn nhé.

    Tìm hiểu lives tream
    Tìm hiểu lives tream
    Tìm hiểu lives tream
    Tìm hiểu lives tream




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy