Chăm sóc khách hàng, tư vấn có tâm

Một kinh nghiệm nữa khi bán hàng online đó là khâu chăm sóc khách hàng. Bạn đừng nghĩ mình bán online thì không cần, hãy cố gắng có chế độ chăm sóc tốt, ưu đãi tốt, bạn sẽ không chỉ chốt được đơn hàng nhiều hơn mà một người có thể ủng hộ nhiều lần và giới thiệu, chia sẻ đến người khác.


Vậy khi chăm sóc khách hàng bạn cần phải tạo niềm tin từ khách hàng, bạn cần cam kết chất lượng sản phẩm, cam kết đổi – trả hàng khi hàng bị lỗi. Ngay từ khâu đóng hàng bạn cũng nên tỉ mỉ và cẩn thận hơn. Nên nắm bắt thị trường nhanh chóng, đưa ra các dịch vụ phù hợp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tạo dựng khách hàng thân thiết cho cừa hàng. Trang online của bạn chăm sóc khách hàng tốt sẽ giúp cho công việc kinh doanh của bạn trở nên phát triển hơn, tránh khỏi những rủi ro không đáng có. Bạn có thể ưu đãi khách hàng mua hàng của mình bằng cách tặng họ voucher, chúc mừng sinh nhật,...những khách hàng này chắc chắn sẽ quay lại nhiều lần hoặc giới thiệu đến nhiều người.


Ngoài ra, bạn nên có những chương trình Sale sâu, khuyến mãi, hay chương trình Free ship... Theo nghiên cứu mới nhất thì có đến 51% khách hàng ngại mua hàng online vì họ chán phải trả thêm chi phí vận chuyển. Do đó, hãy tối thiểu hóa chi phí vận chuyển nếu bạn muốn bán hàng online được nhiều đơn hơn nhé. Bạn cần đưa ra những cam kết tạo niềm tin như đền bù gấp 100 lần nếu hàng hoá không giống như hình, cam kết có bảo hành, đổi trả trong trường hợp lỗi do nhà sản xuất…Chăm sóc khách hàng càng tốt bạn càng giảm bớt rủi ro khi bán hàng.


Ngoài ra để chăm sóc khách hàng tốt nhất thì bạn nên tuyển chọn nhân viên tư vấn có tâm, nhiệt tình và nhanh nhẹn. Mặt hàng thời trang thì không tránh khỏi chuyện khách hàng có thể hỏi bạn size số, màu sắc rời từ cân nặng sang các size số tương ứng, hoặc đôi khi mặc cả giá. Rõ ràng để trả lời được hết các tin nhắn đó cần kiên nhẫn, tư vấn cho khách hết mình và nhanh nhạy nắm bắt tâm lí của khách. Yếu tố tư vấn là rất quan trọng, quyết định xem bạn có chốt được nhiều đơn hàng không đấy!

Chăm sóc khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Chăm sóc khách hàng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy