Top 8 kinh nghiệm đi chùa Bái Đính cần thiết nhất

Mai Tuyet Nguyen 897 0 Báo lỗi

Chùa Bái Đính là một danh thắng tâm linh nằm trong quần thể khu du lịch sinh thái Bái Đính – Tráng An với bề dầy lịch sử hơn 1000 năm tuổi, gắn với nhiều triều ... xem thêm...

  1. Mỗi mùa chùa Bái Đính mang một nét đẹp riêng. Thời điểm du lịch “vàng” chính là mùa xuân, từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch. Đây là khoảng thời gian có khí hậu mát mẻ, dễ chịu và là thời điểm diễn ra nhiều hoạt động cầu may và các lễ hội của chùa Bái Đính.


    Từ mùng 6 tháng Giêng hàng năm, chùa Bái Đính bắt đầu khai hội, du khách thập phương nô nức hành hương về Bái Đính tham gia lễ hội, hành hương bái Phật. Tuy nhiên, nếu bạn du xuân vào thời điểm này thì sẽ phải đối mặt với tình trạng quá tải, đông đúc nên bạn hãy lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi từ sớm và chủ động mua lễ từ trước để tránh trường hợp bị chặt chém.


    Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về chùa Bái Đính cũng như thưởng ngoạn thoải mái thì nên tránh đi vào mùa lễ hội, du xuân đầu năm. Mùa hè, mùa thu cũng là những thời điểm khá thích hợp với những du khách thích sự thanh tịnh, không đông đúc, không ngột ngạt và muốn tìm hiểu về kiến trúc, văn hóa nơi đây.

      Lễ hội chùa Bái Đính
      Lễ hội chùa Bái Đính
      Chùa Bái Đính sáng rực đèn về đêm
      Chùa Bái Đính sáng rực đèn về đêm

    • Ninh Bình là một điểm nút giao thông quan trọng, có 9 quốc lộ (trong đó có 6 quốc lộ khởi đầu và 3 quốc lộ đi qua) dàn đều trên tất cả các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh nên phương tiện thuận lợi nhất để đến với Ninh Bình chính là thông qua hệ thống giao thông đường bộ.

      • Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội, các bạn có thể đi lại bằng xe khách cho tiết kiệm chi phí. Hiện nay, mật độ xe khách trong ngày chạy tuyến Hà Nội – Ninh Bình khá dày đặc, vì vậy, các bạn có thể yên tâm để gọi một chiếc xe khách phục vụ cho hoạt động đi lại. Vé xe khách Hà Nội – Ninh Bình dao động từ 60.000 – 90.000 đồng/người. Từ bến xe Ninh Bình, các bạn có thể bắt taxi hoặc xe bus để di chuyển tới chùa Bái Đính.
      • Bạn cũng có thể sử dụng phương tiện xe máy để khởi hành đến Ninh Bình khám phá danh thắng Tràng An – chùa Bái Đính (từ Hà Nội xuống Ninh Bình cách 80km theo quốc lộ 1A). Loại phương tiện này phù hợp cho các bạn trẻ đam mê đi phượt. Hiện nay đường xá đi lại rất dễ dàng vì vậy bạn có thể chỉ mất 2 – 3 tiếng là có thể về tới Ninh Bình. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho hành trình bạn cần chú ý những đoạn dường rẽ quẹo rất trơn trượt và dễ bị ngã khi trời mưa, đồng thời nên mang đầy đủ giấy tờ tùy thân khi tham gia giao thông.
      • Ninh Bình có trục đô thị Tam Điệp – Ninh Bình nằm trên tuyến đường sắt Bắc-Nam. Trên địa bàn tỉnh có các ga Ninh Bình, ga Cầu Yên, ga Ghềnh và ga Đồng Giao. Chính vì vậy, các bạn dù ở trong Nam hay ngoài Bắc đều có thể dễ dàng đến với Ninh Bình bằng các chuyến tàu Thống Nhất. Từ Hà Nội có các chuyến tàu SE1 (19h30) đến Ninh Bình lúc 21h46, tàu SE3 (22h00) đến Ninh Bình lúc 0h10, tàu SE5 (9h00) đến Ninh Bình lúc 11h21, tàu SE7 (6h00) đến Ninh Bình lúc 8h22. Nếu xuất phát từ Sài Gòn, các chuyến tàu đều đến Ninh Bình hầu hết vào giờ khá muộn, chuyến tàu duy nhất phù hợp mà các bạn nên đi là SE8 xuất phát từ ga Sài Gòn lúc 6h00 và đến Ninh Bình lúc 13h15 ngày hôm sau.

      Nếu bạn lựa chọn phương án đi tự túc, bạn nên chủ động xuất phát sớm khoảng 05-06 giờ sáng, đến Ninh Binh khoảng tầm 07h00 – 08h00 sáng để có thời gian thăm quan và nghỉ ngơi thoải mái nhất. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn đi theo tour trọn gói du lịch Bái Đính – Tràng An để tiết kiệm chi phí.

      Bạn có thể lựa chọn đa dạng các phương tiện để đến với Ninh Bình
      Bạn có thể lựa chọn đa dạng các phương tiện để đến với Ninh Bình
      Ninh Bình có trục đô thị Tam Điệp – Ninh Bình nằm trên tuyến đường sắt Bắc-Nam.
      Ninh Bình có trục đô thị Tam Điệp – Ninh Bình nằm trên tuyến đường sắt Bắc-Nam.
    • Nếu chỉ đi Bái Đính trong ngày, chắc các bạn cũng không cần quan tâm tới các khách sạn hay nhà nghỉ tại Bái Đính làm gì. Tuy nhiên, với những bạn muốn đi thăm thú nhiều nơi ở Ninh Bình mà Bái Đính chỉ là một trong những điểm đến thì có thể sẽ quan tâm tới việc lưu trú ở đây. Nhà nghỉ hay khách sạn vẫn là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của các du khách khi qua đêm tại Bái Đính.


      Hiện nay, tại Bái Đính có một số nhà nghỉ, khách sạn với mức giá vừa phải, phù hợp với nhiều du khách như:

      • Nhà Nghỉ Đại Dương. Địa chỉ: ĐT477, Gia Lập, Gia Viễn, Ninh Bình. Điện thoại: 097 682 97 20
      • Tam Family Homestay. Địa chỉ: Xóm 5 Chùa Bái Đính, Gia Sinh, Gia Viễn, Ninh Bình. Điện thoại: 096 287 53 35
      • Vân Long Garden. Địa chỉ: Thôn Gọng Vó, xã Gia Hòa, Gia Viễn, Ninh Bình. Điện thoại: 098 531 92 95
      • Khách sạn Hoàng Hải. Địa chỉ: Xóm 4, Gia Sinh, Gia Viễn, Ninh Bình. Điện thoại: 098 666 01 81
      • Nhà Nghỉ Thiên Phú. Địa chỉ: 541 Nguyễn Huệ, Nam Bình, Ninh Bình. Điện thoại: 0229 3889 333
      • Ninh Bình Bamboo Farmstay. Địa chỉ: Gia Sinh, Gia Viễn, Ninh Bình. Điện thoại: 0359 674 921
      • Nhà Nghỉ Đức Hùng. Địa chỉ: Gia Sinh, Gia Viễn, Ninh Bình. Điện thoại: 096 668 89 59
      • Khách sạn Hương Trà. Địa chỉ: Ngã 3 Gián Khẩu, Gia Trấn, Gia Viễn, Ninh Bình. Điện thoại: 0229 3833 557
      • Garden Homestay. Địa chỉ: Gia Sinh, Gia Viễn, Ninh Bình.
      • Cảnh Tiệp Homestay. Địa chỉ: Xóm 5, Gia Sinh, Gia Viễn, Ninh Bình. Điện thoại: 098 602 21 72

      Tuy có số lượng phòng khá lớn nhưng trong thời điểm mùa du lịch, các bạn sẽ rất khó có phòng nếu không đặt trước. Vì vậy, trước khi đến với Bái Đính, các bạn nên chủ động gọi đến nhà nghỉ, khách sạn để đặt phòng.


      Ngay trong chùa Bái Đính hiện tại có một khách sạn của Công ty Tràng An, có thể coi như một khu resort nhỏ trong khuôn viên chùa. Khách sạn có các loại phòng từ bình thường cho đến phòng cao cấp với giá cả tương đối cao. Nếu muốn một giải pháp tiết kiệm hơn, các bạn có thể nghỉ ở một số khách sạn hay homestay của người dân ngay phía bên ngoài chùa.

      Gọi điện
      Đặt trước nhà nghỉ, khách sạn khi đi chùa Bái Đính
      Đặt trước nhà nghỉ, khách sạn khi đi chùa Bái Đính
      Vân Long Garden
      Vân Long Garden
    • Ninh Bình có rất nhiều món ăn ngon thu hút thực khách. Một số món tiêu biểu bạn nên thử khi đến đây bao gồm:

      • Thịt dê núi Ninh Bình có đặc trưng săn chắc, ít mỡ và có vị thơm. Người ta cho rằng sở dĩ như vậy vì ở Ninh Bình có nhiều núi đá, dê chạy nhảy nhiều nên cơ thịt săn chắc, ít mỡ hơn hẳn dê chăn thả trên đồi. Mặt khác, với địa hình đặc trưng của núi đá vôi ngập nước có rất nhiều các loại rau, cỏ, thảo dược thích hợp là thức ăn cho dê như giò gai, giò vàng, bách bộ, ô zô, lim xẹt, móng bò, dướng, bầu trích, mộc sông, mõm chuột, xoan dù, cà gai leo, tạo nên chất lượng và vị ngon của thịt dê.
      • Cơm cháy Ninh Bình: Món cơm cháy không phải là món ăn cổ truyền của người Ninh Bình, nhưng do một người con cố đô sáng tạo ra và được lưu giữ, phát triển cho tới nay. Một món ăn mộc mạc, thể hiện sự khéo léo của bàn tay con người, đã được lưu truyền cả trăm năm nay, trở thành đặc sản của vùng đất cố đô,một trong những món ngon nổi tiếng của Ninh Bình.
      • Gỏi cá nhệch Kim Sơn: Cứ vào cữ mưa ngâu độ 2 tháng là mùa đi bắt cá nhệch. Cá nhệch cùng họ với lươn nhưng nhệch sống ở nơi nước hơi mặn (nhệch củ) và sống ở nước lợ (nhệch khét). Nhệch củ to ngang, nhệch khét dài. Cá nhệch giống lươn về độ dài, nhưng bề ngang lại giống cá chình. Cá nhệch có con dài hàng mét, con nhỏ 3 – 4 lạng, con to nặng tới cả kilôgam. Cá nhệch trơn và dữ tợn, nên đánh bắt không dễ dàng. Gỏi nhệch ở đây được ăn kèm nhiều loại rau, gia vị như lá sung, lá ổi, lá đinh lăng, lá lộc vừng, lá mơ, khế chua, lá vọng cách. Người ta quấn các loại lá ấy thành một chiếc phễu, cho thịt nhệch vào, quết nước chẻo lên, thêm vài hạt muối trắng, vài lát hành khô và có thể thêm lát ớt tươi rồi gói lại.
      • Ốc núi Ninh Bình: Loài ốc núi Ninh Bình này cực hiếm vì chúng chỉ sống trong các hang đá, phải đến mùa mưa từ tháng 4 đến tháng 8 ốc núi mới bò ra tìm kiếm thức ăn và sinh sản. Ốc núi có ở hầu hết các nơi tỉnh Ninh Bình nhưng tập trung nhiều là ở các dãy núi đá vôi Tam Điệp, Yên Mô và Nho Quan, Hoa Lư. Ốc núi rất khó phát hiện, người ta thường phải dậy từ sáng sớm khi ốc bò ra khỏi hang kiếm ăn mới tìm mà bắt được. Thịt ốc núi dai, giòn, ngọt, thơm mùi thuốc bắc. Ốc núi có thể chế biến thành nhiều món như nướng, xào me, hấp gừng, luộc xả hết, trộn gỏi hành tây…đều rất hấp dẫn.
      • Gà ri Cúc Phương: Gà ri Cúc Phương từ lâu đã trở thành loài vật nuôi đặc sản của huyện Nho Quan (Ninh Bình), loài gà này được nuôi ở vùng rừng núi Cúc Phương, với khí hậu và điều kiện tự nhiên phù hợp nên thịt thơm và ngon, rất được ưa thích.
      • Cá rô Tổng Trường
      • Dứa Đồng Giao
      • Bún mọc Tố Như
      • Xôi trứng kiến Nho Quan
      • Cá chuối nướng Vân Long.

      Đặc sản Ninh Bình mua về làm quà: Ngoài những món ăn ngon ở Ninh Bình mà các bạn có thể thưởng thức trong suốt hành trình khám phá mảnh đất cố đô, Ninh Bình còn có rất nhiều đặc sản mà các bạn có thể mua về làm quà cho gia đình và bạn bè.

      1. Nem chua Yên Mạc
      2. Mắm tép Gia Viễn
      3. Rượu cần Nho Quan
      4. Rượu nếp Kim Sơn
      5. Khoai Hoàng Long
      Thưởng thức món dê núi, đặc sản Ninh Bình
      Thưởng thức món dê núi, đặc sản Ninh Bình
      Một số món ngon bạn nên thử khi đến Ninh Bình
      Một số món ngon bạn nên thử khi đến Ninh Bình
    • Chùa Bái Đính là một danh thắng tâm linh nằm trong quần thể khu du lịch sinh thái Bái Đính – Tràng An với bề dày lịch sử hơn 1000 năm tuổi gắn với vùng đất của nhiều triều đại phong kiến từ nhà Đinh, nhà Tiền Lê đến nhà Lý. Các địa điểm tham quan trong chùa Bái Đính có thể điểm đến như:


      Khu chùa Bái Đính mới

      • Tam quan ngoại: Chùa Bái Đính có 3 tam quan ngoại được xây dựng cao rộng, biểu tượng cho 3 cửa để vào chùa. Mỗi tam quan ngoại có 3 cửa, được dựng bằng bê tông cốt thép và ốp đá bên ngoài, có bốn mái cong nhỏ lợp đá ở phía trên.
      • Tam quan nội: Tam quan nội được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ Tứ Thiết, cao 16,5m, dài 32m, rộng 13,5m. Tam quan nội có 4 cột cái, mỗi cột cao 13,85m, đường kính 0,87m và nặng khoảng 10 tấn. Tam quan nội có 3 tầng mái uống cong ở bốn phía, lợp bằng ngói men ống Bát Tràng màu nâu sẫm. Trong tam quan đặt 2 tượng hộ pháp bằng đồng, mỗi tượng cao 5,5m và nặng 12 tấn.
      • Hành lang La Hán: Hành lang La Hán được thiết kế hoàn toàn bằng gỗ, các vì kèo mái được kết cấu kiểu giá chiêng chồng giường con nhị, gồm 2 dãy, dài 3.400m với 250 gian, mỗi gian có kích thước 4,5m x 4,5m. Dọc hai hành lang tả, hữu đặt 500 pho tượng La Hán tạc bằng đá nguyên khối, do các nghệ nhân làng nghề đá Ninh Vân (Hoa Lư – Ninh Bình) chế tác.
      • Tháp chuông: Tháp chuông được xây dựng bằng bê tông cốt thép giả gỗ, kiến trúc kiểu tháp chuông cổ, hình bát giác, có 3 tầng mái cong, lợp bằng ngói men ống Bát Tràng màu nâu sẫm. Tháp chuông cao 22m, đường kính 17m, mang dáng dấp của bông sen. Bên trong tháp chuông treo quả chuông đồng nặng 36 tấn, do các nghệ nhân ở Huế đúc. Quả chuông đã được Trung tâm Sách Kỷ lục Việt cấp bằng Xác nhận kỷ lục: “Đại hồng chuông lớn nhất Việt Nam”. Phía dưới chuông đồng có đặt chiếc trống đồng đúc theo mẫu trống đồng Đông Sơn, trọng lượng 13 tấn, đường kính hơn 6m, chiều cao gần 7m.
      • Điện Phật Bà: Điện Quan Thế Âm Bồ Tát được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ tứ thiết, gồm 7 gian, cao 14,8m, dài 40,4m, rộng 16,8m. Gian giữa của điện đặt tượng Chuẩn Đề Quan Âm nghìn mắt nghìn tay đúc bằng đồng dát vàng, nặng 80 tấn, cao 9,57m. Pho tượng đã được Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam cấp bằng xác nhận là: “Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát bằng đồng lớn nhất Việt Nam”.
      • Hồ phóng sinh:: Hồ Phóng Sinh có chiều ngang 63m, chiều dài 77m, diện tích gần 5000m2. Trong Hồ trồng Sen. Hoa Sen là biểu tượng cho Đức Phật và cõi Niết Bàn. Hồ ở dưới thấp là âm, chùa trên cao là dương. Do đó, Hồ Phóng Sinh tạo ra âm dương điều hòa, cảnh “tiền thủy hậu sơn” tuyệt đẹp.
      • Điện pháp chủ: Điện pháp chủ chùa Bái Đính thờ Phật Tổ xây dựng toàn bằng bê tông cốt thép giả gỗ rất đồ sộ, hoành tráng, cao đến nóc gần 30m, dài 44,7m, rộng 43,3m, có diện tích 1.945m , gồm 2 tầng mái cong, có 8 mái ở bốn phía và một hàng cổ lâu để nâng độ cao, lấy ánh sáng và thông khí, bờ đao cao tới l,3m, mái đao cao 2,6m, riêng mặt nguyệt ở đỉnh mái cao đến 4,4m, đầu kìm cao 3,3m.
      • Điện tam thế: Toà Tam Thế cũng xây dựng bằng bê tông cốt thép giả gỗ, có 3 tầng mái uốn cong, gồm 12 mái ở bốn phía. Tất cả các mái được uốn cong, lợp bằng ngói men ống Bát Tràng màu nâu sẫm. Các góc của mái đều có mái đao cong lên như hình đuôi chim phượng làm cho mái uốn lượn, uyển chuyển, hài hoà như sóng nước thuỷ triều, như con thuyền trôi trên nước, như hai cánh chim đang dang rộng để bay lên.
      • Tượng Phật Di Lặc
      • Bảo tháp Chùa Bái Đính

      Chùa Bái Đính cổ:

      • Chùa Bái Đính cổ (Bái Đính cổ tự) nằm cách điện Tam Thế của khu chùa mới khoảng 800 m về phía nam. Khu chùa này quay hướng chính tây, nằm gần trên đỉnh của một vùng rừng núi khá yên tĩnh, gồm có một nhà tiền đường ở giữa, rẽ sang bên phải là hang sáng thờ Phật, rồi đến đền thờ thần Cao Sơn ở sát cuối cửa sau của hang sáng; rẽ sang bên trái là đền thờ thánh Nguyễn rồi đến động tối thờ mẫu và tiên. Nơi đây nằm ở vùng đất hội tụ đầy đủ yếu tố nhân kiệt theo quan niệm dân gian Việt Nam, đó là đất sinh Vua, sinh Thánh, sinh Thần. Mặc dù khu chùa có lịch sử hình thành từ thời Đinh với đền thờ Cao Sơn trấn tây Hoa Lư tứ trấn nhưng chùa Bái Đính cổ có nhiều chi tiết kiến trúc và cổ vật mang dấu ấn đậm nét của thời Lý.
        • Hang Sáng – Động Tối
        • Đền thờ thánh Nguyễn
        • Đền thờ thần Cao Sơn
        • Giếng ngọc
      Bái Đính là quần thể nhiều pho tượng Phật
      Bái Đính là quần thể nhiều pho tượng Phật
      Bảo tháp Chùa Bái Đính
      Bảo tháp Chùa Bái Đính
    • Để chuẩn bị cho chuyến tham quan Tràng An Ninh Bình thuận lợi, ngoài việc tham khảo các tour liên quan đến Tràng An, nơi ăn chốn nghỉ, điểm tham quan tại Ninh Bình… thì giá vé cũng là điều các du khách quan tâm. Tại nhiều điểm tham quan, giá vé năm sau có thể thay đổi so với năm trước, do đó, cập nhật chính xác giá vé hiện hành tại Tràng An cũng là thông tin cần thiết trước mỗi chuyến hành trình.


      Với các gia đình có người người già và trẻ nhỏ đi theo, thay vì đi bộ, các bạn nên chọn xe điện để đi lại vì khuôn viên Bái Đính rất rộng rãi.


      Giá vé Khu du lịch tâm linh Chùa Bái Đính:

      • Vé xe điện: 60.000đ/người
      • Vé thăm quan Bảo tháp: 50.000đ/người
      • Giá vé hướng dẫn viên: 300.000đ/tour

      Giá vé Tràng An 2021:

      • Người lớn cao trên 1,3m: 250.000 vnđ / 1 người
      • Trẻ em từ 1m – 1,3m: 120.000 vnđ / 1 bé
      • Trẻ em dưới 1m: miễn phí
      • Vé thuyền riêng (khảo sát, MV ca nhạc, quay phim….): 1.250.000 vnđ/ thuyền (Thuyền đi đến các địa điểm theo yêu cầu, không cần theo lộ trình thông thường)
      • Một thuyền trở tối đa 4-5 người tùy trọng lượng (du khách cần tuân thủ hướng dẫn của bộ phận xếp thuyền để bảo đảm an toàn giao thông trên sông)
      • (Giá vé đã bao gồm cả phí đò và phí danh lam)
      Lựa chọn xe điện để tham quan Bái Đính
      Lựa chọn xe điện để tham quan Bái Đính
      Bái Đính Tràng An
      Bái Đính Tràng An
    • Lưu ý khác khi đi chùa Bái Đính:

      • Hầu như, các sản phẩm, hàng hóa ở trong chùa Bái Đính cao hơn ở bên ngoài, để tiết kiệm chi phí thì bạn nên mua đồ ở dưới chân núi.
      • Vào dịp đầu năm, các tỉnh miền Bắc, trong đó có chùa Bái Đính thường có mưa phùn. Vì thế, bạn nên mang theo chiếc ô để che mưa.
      • Chùa Bái Đính là khu chùa rộng, nằm trên đồi núi nên bạn nên đi giày thể thao thay thế cho đôi giày cao gót đi hàng ngày của bạn để di chuyển nhanh chóng và thuận tiện hơn.
      • Đi chùa Bái Đính hay bất cứ chùa nào, bạn cũng nên mang theo tiền lẻ để vừa vào lễ chùa vừa để quyên góp.
      • Nên để tiền vào trong hòm công đức nhằm tạo ra mỹ quan cho chùa.
      • Hãy mang theo một chút đồ ăn nhẹ, hoa quả và nước uống nhé. Bởi quãng đường chinh phục chùa Bái Đính và Tràng An đôi khi sẽ khiến bạn mệt mỏi, nhưng những gì bạn có thể chiêm ngưỡng thì vô cùng xứng đáng.
      • Cuối cùng, đừng quên mang theo chiếc máy ảnh hoặc smartphone để lưu giữ lại những bức hình tuyệt đẹp, những khoảnh khắc đáng nhớ ở Bái Đính - Tràng An nhé! Chắc hẳn đó sẽ là những kỷ niệm đẹp sẽ khiến bạn sau này mỉm cười khi xem lại đấy!
      Lựa chọn giày thể thao để tham quan thoải mái nhất
      Lựa chọn giày thể thao để tham quan thoải mái nhất
      chùa Bái Đính
      chùa Bái Đính
    • Du lịch ở một nơi tâm linh đầy những giá trị văn hóa lịch sử như Bái Đính - Tràng An, du khách nên tự trang bị cho mình những kiến thức để chuyến đi hoàn hảo nhất có thể.


      Một vài lưu ý quan trọng mà du khách nên bỏ túi là:

      • Du lịch Bái Đính vào mùa xuân thi thoảng có những cơn mưa phùn nhẹ, vì vậy du khách nên chuẩn bị những chiếc ô nhỏ đề phòng. Bên cạnh đó, du lịch vào mùa hè, bạn đừng nên quên chuẩn bị kem chống nắng và mũ rộng vành để tránh bị sạm da nhé!
      • Trang phục khi du lịch Bái Đính chủ yếu là trang phục thoải mái nhưng phải lịch sự. Khi đi chùa, bạn không nên ăn mặc cầu kỳ, rườm rà và quá lòe loẹt. Thời gian gần đây, những bộ áo dài cách tân vừa kín đáo, nhẹ nhàng lại khéo léo tôn lên vẻ đẹp là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bạn trẻ muốn có những bức hình đẹp bên khung cảnh chùa. Bạn cũng không nên mang theo giày cao gót mà thay vào đó là những đôi giày bệt đế mềm để có thể dễ dàng di chuyển.
      Ảnh tại chùa Bái Đính
      Ảnh tại chùa Bái Đính
      Du lịch thăm chùa Bái Đính
      Du lịch thăm chùa Bái Đính




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy