Top 5 Kinh nghiệm đi dạo chợ đêm ở Phú Quốc cực kỳ bổ ích

Ly Ly 738 0 Báo lỗi

Sau một ngày dài tắm biển, lặn ngắm san hô quanh Phú Quốc thì tối đến chính là thời gian thích hợp để tản bộ thư giãn hay kiếm một chút gì đó nhâm nhi cùng đám ... xem thêm...


  1. Nghe bảo hồi trước đây là chợ đêm Dinh Cậu, sau dời về gộp chung với chợ đêm Bạch Đằng và đổi tên thành chợ đêm Phú Quốc. Chợ rất dễ tìm, đến ngã ba Bạch Đằng – Nguyễn Đình Chiểu là đã thấy đèn đóm sáng trưng, người người ra vào nhộn nhịp rồi.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa


  2. Đã là chợ đêm thì đương nhiên mở cửa buổi tối rồi đúng không nào. Nhưng thường thì khoảng 4h chiều các gian hàng bắt đầu dọn bán và đến khoảng 11h đêm bắt đầu dọn hàng đóng cửa. Tùy vào thời tiêt và khách hàng mà thời gian mở cửa có thể thay đổi sớm trễ khác nhau. Tuy nhiên chợ đêm Phú Quốc không mở cửa xuyên đêm nhé!

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  3. Mặc dù chỉ kéo dài mấy tiếng nhưng chợ đêm Phú Quốc luôn tấp nập khách du lịch và cả người dân địa phương. Du khách đến với chợ đêm Phú Quốc có thể thỏa thích mua sắm và thưởng thức những đặc sản của đảo Phú Quốc với đầy đủ các loại hải sản tươi sống được trưng bày đẹp mắt.


    • Hải sản: Nếu không có cơ hội về làng chài Hàm Ninh ăn hải sản thì chợ đêm luôn sẵn sàng phục vụ nhé. Quán nào ở đây cũng đông khách từ Tây đến ta. Tất nhiên giá cả ở chợ sẽ cao hơn so với những nơi khác nhưng nếu “thích thì cứ nhích” thôi.
    • Kem cuộn Thái Lan: Có một điều khá đặc biệt khi đến chợ đêm Phú Quốc đó là tiếng “cạch cạch” đầy mời gọi của các xe kem cuộn Thái Lan. Ở đâu không biết chứ ở đây đặc biệt nhiều, cứ đi chục mét lại có 1 xe kem, khiến cho khắp chợ không lúc nào ngớt những giai điệu “băm chặt” rộn ràng. Âm thanh này có lẽ sẽ là ấn tượng khiến bạn nhớ tới đầu tiên khi nhắc đến chợ đêm Phú Quốc.
    • Bánh Churros – Món mới ở chợ đêm Phú Quốc: Có một tiệm bánh churros khá hấp dẫn trong chợ, khiến ai đi ngang ai cũng phải ngoái nhìn. Đặc biệt là tháp sô-cô-la nhỏ chảy liên tục, tỏa ra mùi vị cực kỳ hấp dẫn luôn. Bánh sau khi được chiên nóng hổi thì rắc một lớp đường và chấm một lớp socola thơm phức.
    • Bánh bò thốt nốt: Bánh bò thốt nốt chỉ 5.000 VND/ cái thôi nhé. Đối với những bạn trong Nam thì chắc thấy bình thường, nhưng các bạn đến từ miền Trung hay miền Bắc thì chắc sẽ có nhiều người chưa biết đến trái thốt nốt này. Cây thốt nốt chịu mưa, chịu nắng chứ không chịu được rét. Đây là một loại cây thuộc họ cau, quả thốt nốt cũng to cỡ quả dừa ấy. Bên trong có các múi mềm, trắng, thơm thơm và có vị ngọt thanh.
    • Ngọc trai: Ăn “ngập mặt” xong thì dạo một vòng kiếm quà cho người thân và bạn bè nhé. Phú Quốc nổi danh với ngọc trai thiên nhiên nên trong chợ cũng bán đủ các loại từ ngọc trai trắng, đen, xám, vàng đủ cả. Nghe người bán hàng nói đây là ngọc trai thật, chỉ là chất lượng không đạt cỡ “hàng tuyển” nên công ty loại ra ngoài. Nếu không yên tâm thì các bạn có thể ghé các trại nuôi cấy để mua trực tiếp ở đấy.
    • Tiêu Phú Quốc: Tất nhiên không thể bỏ qua các sạp hàng bán tiêu. Tiêu Phú Quốc nổi tiếng không kém gì tiêu Đắk Lắk đâu nhé!
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  4. Nếu chỉ dừng lại ở những quầy hải sản thì ấy là bạn chưa khám phá hết vẻ đẹp của chợ đêm Phú Quốc rồi. Không chỉ bày bán nhiều loại hải sản chất lượng, sẵn sàng được chủ quán đóng thùng cho bạn đem về, mà trong khu chợ đêm còn có hàng chục gian bán đồ ăn vặt khiến nhiều thực khách phải ngất ngây đó. Một vài đặc sản được nhiều du khách lựa chọn có thể kể tới như hải sản khô, nước mắm Phú Quốc, bánh kẹo, hay hải sản đóng hộp,…đặc biệt trong số đó có đậu phộng rang đường chou chou – thức quà nổi tiếng của Phú Quốc.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  5. Hiện nay chợ đêm Phú Quốc có rất nhiều những người, rao bán tour du lịch 1 ngày, cho thuê xe. Tuy nhiên, những người này không ngồi quầy cố định mà thường đi theo, chèo kéo, mời gọi khách mua dịch vụ. Thực sự là khó có thể tin tưởng và không có gì đảm bảo cho du khách về độ uy tín của các cá nhân này. Tuy nhiên, nhiều du khách vẫn ham rẻ mà đặt bởi cái giá cực kỳ sốc mà các cá nhân này giới thiệu.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy