Top 10 Phim Mỹ gắn liền với tuổi thơ thế hệ 9X từng được chiếu trên VTV

Anh Đinh 12887 7 Báo lỗi

Trước khi Việt Nam gia nhập WTO và phải ký kết công ước Berne về luật bản quyền, đài truyền hình VTV từng đem đến cho khán giả thế hệ 9X, 8X nhiều bộ phim ... xem thêm...

  1. Cũng được chiếu vào 6 giờ tối trên kênh VTV3 từ năm 2005 và ít lâu sau đó chiếu lại vào 10 giờ sáng kênh VTV1, đó là bộ phim Hồ Sơ Tuyệt Mật. Đây là một bộ phim truyền hình Mỹ ăn khách và nổi tiếng, được Vince Gilligan - đạo diễn của bộ phim đình đám Breaking Bad (tạm dịch: Biến chất), làm sản xuất. Phim xoay quanh đặc vụ FBI Fox Mulder do David Duchovny thủ vai, do muốn tìm lại người em đã mất tích nên dấn thân vào điều tra các hiện tượng kỳ bí ở dự án "X-files" với hy vọng tìm lại em gái đã bị bắt cóc bởi người ngoài hành tinh. Cùng với Dana Scully (Gillian Anderson đóng), cả hai bắt đầu những cuộc điều tra về các hiện tượng dị thường, thậm chí rất kinh dị và ám ảnh tồn tại quanh họ.


    Rất nhiều vụ án trong số đó có liên quan đến những giai thoại truyền miệng như người sói, đến ma thuật như phù thủy và đặc biệt là một yếu tố mà không ai tin: người ngoài hành tinh. Được cho rằng hồ sơ tuyệt mật là có thật ở ngoài đời, bộ phim Hồ Sơ Tuyệt Mật có nội dung vô cùng cuốn hút nhưng cũng có nhiều tập kinh dị, khiến nhiều khán giả thế hệ 9X phải mất ngủ cả đêm.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm sản xuất: 1993 - 2018

    Thể loại: Tội phạm, chính kịch, bí ẩn

    Đạo diễn: Chris Carter

    Ngôi sao: David Duchovny, Gillian Anderson, Mitch Pileggi

    Điểm IMDb: 8,6

    Phim Hồ Sơ Tuyệt Mật
    Phim Hồ Sơ Tuyệt Mật
    Giới thiệu đầu phim Hồ Sơ Tuyệt Mật

  2. Trong số những phim Mỹ gắn liền với tuổi thơ, chắc chắn Thị Trấn Smallville là bộ phim không thể bỏ qua. Thị Trấn Smallville được chiếu vào 8 giờ tối trên kênh VTV3, trùng với giờ học bài về nhà nhưng nhiều khán giả nhí vẫn tìm cách để xem được bộ phim này, học bài trước từ chiều chẳng hạn. Smallville kể về cuộc sống của thiếu niên Clark Kent sống tại một ngôi nhà giữa cánh đồng ngô ở Smallville.


    Clark Kent thực chất là một người ngoài hành tinh rơi xuống trái đất, được gia đình Kent nuôi nấng. Khi lớn lên, Clark phát hiện ra mình có khả năng đặc biệt như người cứng như thép, mắt nhìn xuyên thấu, siêu tốc độ, mắt bắn ra tia nhiệt... Với những khả năng của mình, Clark Kent phải chống lại những thế lực xấu xa, cứu giúp mọi người trong thị trấn và sau này là cả thế giới. Rất nhiều khán giả nhí chưa biết đến thân phận thật của Clark Kent nhưng Clark Kent chính là siêu anh hùng nổi tiếng Superman của DC Comics, và Thị Trấn Smallville chính là bộ phim kể về thời niên thiếu của siêu anh hùng này. Thật thú vị phải không nào?


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm sản xuất: 2001 - 2011

    Thể loại: Hành động, chính kịch, phiêu lưu

    Đạo diễn: Alfred Gough, Miles Millar

    Ngôi sao: Tom Welling, Michael Rosenbaum, Allison Mack

    Điểm IMDb: 7,5

    Phim Thị Trấn Smallville
    Phim Thị Trấn Smallville
    Giới thiệu đầu phim Thị Trấn Smallville với bài hát Somebody Save Me quen thuộc
  3. Khác với hai bộ phim trên được chiếu vào khung giờ vàng của VTV, Mất Tích lại được chiếu khá muộn, vào 10 giờ tối trên kênh VTV3. Bộ phim Mất Tích dù chiếu vào khung giờ không thuận lợi cho trẻ em ấy, nhưng vẫn là một bộ phim gắn liền với tuổi thơ thế hệ 9X.


    Mất Tích bắt đầu với một vụ tai nạn của chuyến bay mang số hiệu 815 của hãng Oceanic Air bị gãy vỡ ở ngoài khơi biển Thái Bình Dương. Rất may là còn 1 số người sống sót và họ đối diện với nhiều tình huống mà không lý giải được. Các tập phim là những hồi ức của các thành viên trong đoàn về bản thân họ, đan xen là những hé mở về hòn đảo đầy bí hiểm - nơi mà họ bị rơi xuống. Những hành khách này không chỉ đối đầu với thiên nhiên mà còn với nhiều hiện tượng viễn tưởng. Điều đáng sợ nhất là họ phải đối mặt với phần “con” trong bản thể mỗi người. Chỉ khi cái chết cận kề, con người mới thể hiện rõ bản chất của mình và khả năng làm được những việc khủng khiếp đến mức nào. Nhưng nếu chỉ tóm gọn nội dung trong mấy dòng như trên thì đó chỉ là bề nổi của Mất tích. Chẳng phải ngẫu nhiên mà phim lại có lượng khán giả yêu mến đến vậy.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm sản xuất: 2004 - 2010

    Thể loại: Phiêu lưu, chính kịch, kỳ ảo

    Đạo diễn: J. J. Abrahams, Jeffrey Lieber, Damon Lindelof

    Ngôi sao: Jorge Garcia, Josh Holloway, Yunjin Kim

    Điểm IMDb: 8,3

    Phim Mất Tích
    Phim Mất Tích
    Trailer phim Mất Tích
  4. Và xếp cuối cùng trong danh sách top những phim Mỹ gắn liền với tuổi thơ thế hệ 9X từng được chiếu trên VTV, đó là Lời Thì Thầm Của Những Bóng Ma. Bộ phim được kênh VTV1 chiếu vào hồi 6 giờ sáng, xoay quanh nhân vật Melinda có khả năng nhìn thấy, nghe thấy và nói chuyện với những bóng ma. Sở hữu đôi mắt âm – dương của bà ngoại, cô luôn bị làm phiền bởi những vị khách thoắt ẩn thoắt hiện nhờ sự trợ giúp để thực hiện tâm nguyện chưa hoàn thành thì mới có thể siêu thoát đi về nơi có ánh sáng. Cái hay là qua mỗi tập phim là những “vị khách” với những câu chuyện thú vị khác nhau mang đậm tính nhân văn sâu lắng về mối quan hệ giữa con người với con người giúp chúng ta thay đổi cách nhìn tích cực hơn về cuộc sống. Dù mang màu sắc kinh dị nhưng không hề kinh dị, khán giả dễ dàng cuốn theo câu chuyện để biết cách giải quyết tình huống của nhân vật như thế nào.


    Lời Thì Thầm Của Những Bóng Ma là bộ phim nhân văn bí ẩn, cuốn hút người xem bởi những yếu tố tâm linh và hồi hộp như tập phim cô dâu ma, tử tù thời trung cổ, tai nạn máy bay... Bởi vậy, rõ ràng Lời Thì Thầm Của Những Bóng Ma cũng là một phần gắn bó với tuổi thơ thế hệ 9X.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm sản xuất: 2005 - 2010

    Thể loại: Chính kịch, kỳ ảo

    Đạo diễn: John Gray

    Ngôi sao: Jennifer Love Hewitt, David Conrad, Camryn Manheim

    Điểm IMDb: 6,4

    Phim Lời Thì Thầm Của Những Bóng Ma
    Phim Lời Thì Thầm Của Những Bóng Ma
    Giới thiệu phim Lời Thì Thầm Của Những Bóng Ma
    Giới thiệu phim Lời Thì Thầm Của Những Bóng Ma
  5. Phép Thuật là bộ phim truyền hình Mỹ được nhiều khán giả trẻ tuổi yêu thích, trước đây được chiếu vào 9 giờ tối trên kênh VTV1. Bộ phim xoay quanh cuộc sống của ba chị em phù thủy nhà Halliwell là Prue, Piper, Phoebe. Họ gặp lại nhau sau nhiều năm xa cách tại ngôi nhà cũ của gia đình sau cái chết của người mẹ. Ba người đã phát hiện ra quyển sách bóng đêm được gia đình cất giữ. Đồng thời họ cũng khám phá ra bản thân thừa hưởng dòng máu phù thuỷ mạnh mẽ từ người mẹ quá cố. Khi ba chị em nắm tay nhau, họ tạo ra những câu thần chú có sức mạnh tuyệt vời đánh bại bóng tối. Họ sử dụng phép thuật của mình để chống lại những pháp sư xấu xa và những con quỷ ở địa ngục, bảo vệ dân thường.


    Bộ phim Phép Thuật còn thu hút bởi ba chị em dù có phép thuật nhưng vẫn phải xoay xở với các tình huống, mối quan hệ nơi công sở, gia đình... Bên cạnh 3 nhân vật chính, một nhân vật khác cũng rất được yêu thích đó là người yêu của cô chị cả, vốn là một ác quỷ dưới địa ngục có sức mạnh quả cầu lửa và sét, được xem như một nhân vật nửa tốt nửa xấu.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm sản xuất: 1998-2006

    Thể loại: Bí ẩn, kỳ ảo, chính kịch

    Đạo diễn: Aaron Spelling

    Ngôi sao: Holly Marie Combs, Alyssa Milano, Brian Krause

    Điểm IMDb: 7,1

    Phim Phép Thuật
    Phim Phép Thuật
    Giới thiệu đầu phim Phép Thuật
    Dong Tran 2017-08-05 22:42:30
    phim này rất hay 1 thời tuổi thơ 2003 cậu nhóc 10 tuổi đi xem kể hàng xóm
  6. Vào những năm đầu 2000, VTV3 đã trình chiếu bộ phim Sabrina - Cô Phù Thủy Nhỏ vào hồi 6 giờ tối - bộ phim gắn liền với tuổi thơ dữ dội của thế hệ 8x, 9x. Đây là một bộ phim hài kịch tình huống của Mỹ, kể về một cô bé phù thủy 16 tuổi tên là Sabrina sống cùng hai người cô phù thủy 800 tuổi. Bộ phim xoay quanh nhiều tình huống kỳ quặc dở khóc dở cười mà một cô bé phù thủy gặp phải trong cuộc sống và tình cảm thiếu niên của mình sau khi tình cờ phát hiện ra mình có phép thuật vào sinh nhật thứ 16.

    Diễn viên Melissa Joan Hart xinh đẹp nhưng vô cùng tinh quái cùng những phân cảnh mèo Salem nghĩ ra kế sách để lật đổ thế giới đã trở thành meme kinh điển trong tâm trí khán giả. Có thể nói, sau hơn hai thập kỷ, cô nàng phù thuỷ tuổi teen Sabrina Spellman và cuộc hành trình kỳ quái, bí hiểm của thế giới phù thuỷ mà Sabrina - Cô Phù Thủy Nhỏ đem lại vẫn còn thu hút người xem rất nhiều.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm sản xuất: 1996 - 2003

    Thể loại: Tình cảm gia đình, hài hước, kỳ ảo

    Đạo diễn: Nell Scovell

    Ngôi sao: Melissa Joan Hart, Caroline Rhea, Beth Broderick

    Điểm IMDb: 6,7

    Phim Sabrina - Cô Phù Thủy Nhỏ
    Phim Sabrina - Cô Phù Thủy Nhỏ
    Phim Sabrina - Cô Phù Thủy Nhỏ
    Phim Sabrina - Cô Phù Thủy Nhỏ
  7. Cũng có nội dung gần tương tự Thị Trấn Smallville, đó là Thị Trấn Roswell. Bộ phim Thị Trấn Roswell được chiếu trên kênh VTV3 vào hồi 6 giờ tối, kể về cuộc sống của 3 anh em người ngoài hành tinh tại trái đất, cụ thể là thị trấn Roswell. Bộ phim lấy cảm hứng từ bộ truyện Roswell High do Melinda Metz viết. Năm 1947 một chiếc UFO rơi xuống thị trấn Roswell kéo theo đó là một loạt hiện tượng lỳ lạ xảy ra. Hai anh em Max Evans và Isabel Evans vốn là người ngoài hành tinh mang nhiệm vụ xuống trái đất. Mang hình dạng con người họ thâm nhập vào thị trấn Roswell và sống ở đó mà mất đi ký ức về nhiệm vụ trước khi xuống trái đất. Bộ phim được ra mắt vào những năm 1999 khi mà người Mỹ đang có nhiều giả thuyết về người ngoài hành tinh và UFO. Vì thế bộ phim đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và nổi tiếng tại thời điểm đó.


    Thị Trấn Roswell không chỉ thu hút, thú vị vì những yếu tố siêu nhiên, những khả năng đặc biệt của ba anh em này mà còn bởi những phiền toái trong cuộc sống tuổi teen mà họ gặp phải, cũng như cách để họ giải quyết những phiền toái ấy.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm sản xuất: 1999 - 2002

    Thể loại: Chính kịch, bí ẩn, lãng mạn

    Đạo diễn: David Nutter

    Ngôi sao: Shiri Appleby, Jason Behr, Katherine Heigl

    Điểm IMDb: 7,5

    Phim Thị Trấn Roswell
    Phim Thị Trấn Roswell
    Giới thiệu đầu phim Roswell
  8. 100 Chiến Công Cúa Chú Chó Eddie McDowd là bộ phim truyền hình hài hước của Mỹ, kể về Eddie McDowd – cậu bé badboy bị các bạn cùng trang lứa mệnh danh là kẻ bắt nạt kinh khủng nhất trường học. Eddie tự cho mình là người rất hấp dẫn và quyền lực, vì vậy cậu bé bắt nạt người khác không thương tiếc. Một ngày nọ, khi đang bắt nạt một đứa trẻ sau giờ học, Eddie bị một người đàn ông thần bí (tự xưng là Drifter) bắt gặp. Ổng nói với Eddie rằng ổng sẽ trừng phạt vì những hành động sai trái của Eddie bằng cách khiến Eddie sống như một con chó (theo nghĩa đen). Và để được phục hồi từ chó thành người, Eddie phải làm 100 việc tốt cho người khác.Ngoài ra, người duy nhất có thể hiểu được tiếng của Eddie là Justin Taylor – đứa trẻ cuối cùng mà Eddie bắt nạt. Lúc đầu, cả 2 kiên quyết phản đối ý tưởng này. Nhưng dần dần Eddie nhận ra rằng, cậu cần phải sát cánh cùng Justin và gia đình cậu bé để thu thập và hoàn thành 100 việc tốt ấy.


    Được chiếu vào 6 giờ tối trên kênh VTV3, mỗi tập phim 100 Chiến Công Của Chú Chó Eddie McDownd là chú chó lại thực hiện một chiến công. Bộ phim hài hước đậm chất nhân văn này đã được khán giả yêu thích và trở thành một phần không thể thiếu của tuổi thơ.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Tên gốc tiếng Anh: 100 Deeds for Eddie McDowd

    Năm sản xuất: 1999 - 2002

    Thể loại: Hài hước, kỳ ảo, tình cảm gia đình

    Đạo diễn: Mitchel Katlin

    Ngôi sao: Brandon Gilberstadt, Catherine MacNeal,William Francis McGuire

    Điểm IMDb: 7,2

    Phim 100 Chiến Công Của Chú Chó Eddie McDowd
    Phim 100 Chiến Công Của Chú Chó Eddie McDowd
    Giới thiệu phim 100 Chiến Công Của Chú Chó Eddie McDowd với bản nhạc Who Let The Dog Out nổi tiếng
  9. Được chiếu lần đầu vào 8 giờ tối trên kênh VTV3 từ năm 2002, bộ phim 18 Bánh Xe Công Lý kể về hành trình của đặc vụ FBI Michael Kates, từng tham gia nằm vùng và triệt phá thành công một tổ chức ngầm do Jacob Calder điều hành. Trong thời gian làm nhân chứng tố cáo Jacob, ngôi nhà của Michael bị gài bom, vợ và con gái anh được cho là đã chết trong vụ nổ. Jacob trở thành kẻ tình nghi còn Michael được đưa vào chương trình Bảo vệ nhân chứng, anh được cấp cho một danh tính mới là Chance Bowman - một cảnh sát ngầm dưới danh nghĩa tài xế xe tải - và bắt đầu rong ruổi bất định khắp nước Mỹ. Trên hành trình của mình, Chance và sếp Burton Hardesty và đồng nghiệp Cie Baxter đã phá nhiều vụ án, giúp đỡ nhiều người gặp khó khăn. Với tiềm lực tài chính quyền thế, Jacob vẫn làm vua trong tù, điều khiển đàn em gây khó dễ cho Chance; tuy nhiên mọi chuyện đã thay đổi khi Jacob quyết định cung cấp bàng chứng, chứng minh hắn không giết vợ con Chance (Michael). Sau khi tại ngoại, Jacob cho Chance biết nhiều chuyện đáng ngờ sau vụ nổ, và vợ anh có những bí mật mà anh không hề biết; cả Jacob và Chance giờ trở thành mục tiêu của một thế lực khác.


    Bộ phim 18 Bánh Xe Công Lý nhận được sự yêu thích không chỉ bởi cốt truyện hấp dẫn mà còn bởi diễn xuất tài tình và nét đẹp đầy nam tính của nam chính Lucky Vanous - người được tạp chí People bình chọn là trong số 50 gương mặt đẹp nhất thế giới.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm sản xuất: 2000 - 2001

    Thể loại: Hành động, tội phạm, chính kịch

    Đạo diễn: Richard Okie

    Ngôi sao: G. Gordon Liddy, Lucky Vanous, Lisa Thornhill

    Điểm IMDb: 5,6

    Phim 18 Bánh Xe Công Lý
    Phim 18 Bánh Xe Công Lý
    Giới thiệu đầu phim 18 Bánh Xe Công Lý
  10. Một trong những bộ phim truyền hình Mỹ gắn liền với tuổi thơ thế hệ 9X nhất từng được chiếu trên VTV, từng làm khuynh đảo sóng truyền hình Việt Nam những năm 2000, đó chính là Rex - Chú Chó Thám Tử. Bộ phim này được phát sóng lần đầu tiên vào lúc 6 giờ tối trên kênh VTV3, nhanh chóng trở thành bộ phim yêu thích của nhiều khán giả. Rex - Chú Chó Thám Tử kể về các vụ phá án của chú chó cảnh sát Rex cùng với viên cảnh sát chủ của chú - Richard Moser. Rex là một trợ thủ đắc lực khi đã giúp Moser phá nhiều vụ án hóc búa. Trong 1 lần giải cứu đồng nghiệp, Moser đã hy sinh và sau đó, người chỉ huy của sở cảnh sát là Alexandre đã thay thế Moser trở thành chủ nhân mới của Rex. Alex, Rex cùng với nhóm của mình đã lần theo dấu vết bọn tội phạm bảo vệ sự bình yên cho thành phố Vienna.


    Rex - Chú Chó Thám Tử được khán giả yêu thích bởi Rex là một chú chó thông minh, quả cảm, nhiều phen vượt qua nguy hiểm để phá án cũng như cứu người chủ của mình khỏi các tình huống hiểm nghèo. Tập phim được khán giả nhớ nhất có lẽ là tập viên cảnh sát chủ của Rex điều tra về một tổ chức tội phạm buôn bán nội tạng, đã bị chúng bắt được và phải nhờ có Rex thì anh ta mới sống sót và phá được vụ án phức tạp này.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm sản xuất: 1994 - 2004

    Thể loại: Tội phạm, bí ẩn, hành động

    Đạo diễn: Peter Hajek, Peter Moser

    Ngôi sao: Gerhard Zemann, Heinz Weixelbraun, Wolf Bachofner

    Điểm IMDb: 7,1

    Phim Rex - Chú Chó Thám Tử
    Phim Rex - Chú Chó Thám Tử
    Giới thiệu đầu phim Rex - Chú Chó Thám Tử



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy