Top 7 Bộ Super Sentai gắn liền với tuổi thơ

Gôm 7353 1 Báo lỗi

Super Sentai Series (スーパー戦隊シリーズ Sūpā Sentai Shirīzu?) hay còn có tên tiếng Việt là "Siêu Chiến đội" hay trẻ em gọi nôm na là "Đội Siêu nhân ", là tên của loạt ... xem thêm...

  1. Kaizoku Sentai Gokaiger hay Siêu Nhân Hải Tặc là series Super Sentai thứ 35 ra mắt vào năm 2010. Với ý tưởng hải tặc kết hợp với yếu tố kỉ niệm thế hệ siêu nhân tiền nhiệm, Gokaiger đã đem đến những câu chuyện vô cùng hấp dẫn. Một nhóm Sentai, đứng đầu là Captain Marvelous, dong buồm đi khắp vũ trụ để tìm "Kho Báu Vĩ Đại Nhất Vũ Trụ" - sức mạnh đến từ 34 đội Sentai tiền nhiệm, nhằm tập trung sức mạnh, bảo vệ chính nghĩa và chống lại Zangyark độc ác.


    34 nhóm Super Sentai bảo vệ Trái Đất đối mặt với sự xâm lăng của kẻ thù mới: Đế quốc Vũ trụ Zangyack, đế chế hùng mạnh nhất vũ trụ đã thôn tính và hủy diệt hàng ngàn hành tinh. Với tất cả sức mạnh của mình và dưới sự lãnh đạo của Akaranger, cả 34 chiến đội đã đẩy lùi được thế lực này, nhưng cái giá phải trả là toàn bộ sức mạnh của họ bị phân tán ra ngoài không gian dưới dạng các Ranger Key.


    Ngày nay, một nhóm hải tặc vũ trụ, dẫn đầu bởi Captain Marvelous, đang dong buồm khắp vũ trụ để tìm "Kho Báu Vĩ Đại Nhất Vũ Trụ", và hành trình đó đưa họ đến Trái Đất. Nhóm hải tặc đó được gọi là "Kaizoku Sentai Gokaiger". Nhưng lúc đó, Zangyack đã lên kế hoạch xâm lược Trái Đất lần thứ 2. Trước việc Zangyack cản trở hành trình tìm kiếm kho báu của mình cũng như hành động của chúng với người dân vô tội, Gokaiger không ngần ngại đứng ra tuyên chiến với bọn chúng để dọn đường tìm kiếm Kho Báu Vĩ Đại Nhất Vũ Trụ, và tiện tay…bảo vệ Trái Đất.


    Cho đến hiện tại, Gokaiger vẫn là một trong những series Super Sentai được yêu thích nhất tại Nhật Bản và nhiều nước khác trên toàn thế giới.


    Điểm IMDb: 8.5

    Gokaiger (Siêu Nhân Hải Tặc)
    Gokaiger (Siêu Nhân Hải Tặc)
    Gokaiger (Siêu Nhân Hải Tặc)

  2. Shinkenger (Siêu Nhân Thần Kiếm) là series Super Sentai thứ 33 của Nhật Bản, gồm 49 tập, và được trình chiếu trong vòng 1 năm từ 02/2009 đến tháng 02/2010. Dựa trên hình tượng là các Samurai Nhật Bản xưa kia, các nhà làm phim đã phát triển tạo hình cũng như vũ khí của các nhân vật trong phim gần giống với các Samurai này. Bộ phim được đánh giá là mang đậm vẻ đẹp văn hóa truyền thống của đất nước mặt trời mọc.


    Cuộc chiến bắt đầu khi một đám sinh vật gớm ghiếc mang tên Gedoushuu sống ở bờ sông Sanzu có ý định chiếm đoạt Trái đất. Những chiến binh thần kiếm thế hệ đầu tiên đã ngăn chặn thành công ý đồ này và chúng đã bị phong ấn trong suốt 18 thế hệ.

    Nhưng bẵng đi mấy nghìn năm, tai họa lại ập đến, những tên thủ lĩnh của bọn chúng bất ngờ hồi sinh. Chúng tiếp tục thực hiện âm mưu thôn tính trái đất thêm lần nữa. Để chặn đứng âm mưu của bọn chúng, một lần nữa các Shinkenger lại tái xuất. 6 kiếm sĩ với sự dẫn dắt của trưởng tộc thứ 18 nhà Shiba – “Shinken Red” Shiba Takeru cùng đồng lòng chống lại kẻ thù.


    Điểm IMDb: 8.3

    Shinkenger (Siêu Nhân Thần Kiếm)
    Shinkenger (Siêu Nhân Thần Kiếm)
    Shinkenger (Siêu Nhân Thần Kiếm)
  3. Magiranger (Siêu Nhân Phép Thuật) là seri Super Sentai thứ 29 của Toei Company, bao gồm 49 tập, khai thác những góc độ mới hơn về cuộc đời của các chiến binh. Nội dung phim nói về Gia đình Ozu là một gia đình Phù thủy với nhiệm vụ chiến đấu với đế chế Infershia nhằm bảo vệ Thế giới Bề mặt. Trong phần đầu tiên của serie, gia đình Ozu gồm 7 người là Ozu Isamu (người cha được xem là đã chết), người mẹ Ozu Miyuki và năm người con 3 trai, 2 gái: Ozu Makito, Ozu Houka, Ozu Urara, Ozu Tsubasa và Ozu Kai. Năm người con này chính là Magiranger, nhân vật chính của series.


    Trong phần tiếp theo, một nhân vật mới xuất hiện trong gia đình, đó là Hikaru, thực chất chính là Thiên Thần Mặt trời Sungel có khả năng biến thành MagiShine. Vào cuối serie, Hikaru cưới con gái thứ hai nhà Ozu là Urara, chính thức trở thành một thành viên của gia đình Ozu. Nhân vật cuối cùng xuất hiện chính là người cha tưởng như đã chết Ozu Isamu, thực ra chính là thân phận thực sự của Wolzard, một madoushi hùng mạnh của Infershia.


    Điểm IMDb: 7.0

    Magiranger (Siêu Nhân Phép Thuật)
    Magiranger (Siêu Nhân Phép Thuật)
    Magiranger (Siêu Nhân Phép Thuật)
  4. Dekaranger là seri truyền hình Super Sentai thứ 28 và là seri phim đầu tiên nói về đề tài cảnh sát hình sự. Bao gồm 50 tập phim, kể về S.P.D (Special Police DekaRanger) - Đội đặc nhiệm Dekaranger ở phân khu Trái Đất do Akaza Banban làm đội trưởng. Anh đã cùng với 4 đồng đội của mình ở S.P.D tham gia giữ gìn công lý và bảo vệ hòa bình trên Trái Đất khỏi mối đe dọa từ những tên tội phạm đến từ nhiều hành tinh khác.


    Câu chuyện lấy bối cảnh khi vũ trụ bước vào thời kỳ công nghệ tân tiến, và cư dân vũ trụ có thể đến những hành tinh khác để chung sống hòa bình. Nhưng việc này vô tình kéo theo cả những tên tội phạm vũ trụ được gọi là Alienizer. Trước tình cảnh đó, một cơ quan cảnh sát vũ trụ gọi là S.P.D (Special Police Dekaranger) được thành lập và đặt phân khu trên mọi hành tinh trong vũ trụ, với mục đích ngăn chặn Alienizer và bảo vệ an toàn cho vũ trụ. Bối cảnh chủ yếu của phim là ở phân khu Trái Đất, với các vụ án do Alienizer ở đây gây ra.


    Dekaranger – Đội đặc nhiệm S.P.D bắt đầu khi kaza Banban đến trên Trái đất và tới thành phố Megalopolis. Anh được hội đồng cảnh sát liên hành tinh đưa tới S.P.D (Special Police DekaRanger) – Đội cảnh sát đặc nhiệm Dekaranger phân khu Trái đất sẽ do anh làm đội trưởng. Trong thời gian đó, Agent Abrella, một Alienizer Arms Dealer đã quay lại phá hoại Trái đất và giúp đỡ những tên tội phạm. Chính là lúc Dekaranger xuất hiện để ngăn chặn và mang chúng tới công lý.


    Điểm IMDb: 7.9

    Dekaranger (Đội đặc nhiệm S.P.D)
    Dekaranger (Đội đặc nhiệm S.P.D)
    Dekaranger (Đội đặc nhiệm S.P.D)
  5. Hurricaneger (Siêu Nhân Cuồng Phong) là thế hệ phim thứ 26 của series Super Sentai do công ty Toei's sản xuất, seri 51 tập này lại tiếp tục được đông đảo người xem Nhật Bản yêu thích và ủng hộ. Bộ phim kể về 3 Ninja "bất tài" trong Học viện Ninja Hayate nhưng lại được Hinata Mugensai chọn lựa đào tạo riêng nhằm trở thành các ninja huyền thoại Hurricaneger và chiến đấu chống lại Jakanja, bảo vệ hòa bình Trái Đất.


    Từ xa xưa, có 2 trường phái Ninja đối đầu nhau là Tật Phong (Hayate) và Tấn Lôi (Ikazuchi). Họ chiến đấu, cạnh tranh với nhau suốt hơn 500 năm, cho đến tận ngày nay. Tại học viện Ninja Tật Phong, có 3 học viên tuy có tiềm năng lớn nhưng cá biệt thuộc 3 khóa khác nhau là Shiina Yousuke (khóa Không Nhẫn), Nono Nanami (khóa Thủy Nhẫn) và Bitou Kouta (khóa Lục Nhẫn). Một ngày nọ, khi các học viên khác đang dự lễ tốt nghiệp, thì 3 học viên này lại trốn học bỏ đi chơi. Nhưng lúc đó, một tổ chức Ninja tà ác từ ngoài vũ trụ là Jakanja tấn công học viện, giết toàn bộ học viên. Hiệu trưởng Hinata Mugensai phải dùng thuật biến bản thân thành chuột lang để tự cứu mình.


    Yousuke, Nanami và Kouta lúc đó không ở học viện nên may mắn thoát nạn. Họ được Hinata Oboro, con gái của hiệu trưởng dẫn đến căn cứ bí mật dưới lòng đất. Lúc đó, hiệu trưởng Mugensai trao cho họ thiết bị biến thân để trở thành Hurricaneger, đứng lên chống lại Jakanja, bảo vệ Trái Đất. Sau này, họ gặp được 2 anh em Kasumi Ikkou và Kasumi Isshu, cũng là 2 học viên duy nhất sống sót của học viện Ninja Tấn Lôi do học viện này cũng chịu chung số phận bị Jakanja tấn công. Sau khi hóa giải những hiểu lầm, giờ đây các Ninja của 2 trường phái đối lập phải đứng chung chiến tuyến với nhau, cùng với sự giúp sức của một đồng đội bí ẩn là Shurikenger, chống lại Jakanja, ngăn cản sự ra đời của "Vật đó" và bảo vệ nhân loại.


    Điểm IMDb: 7.5

    Hurricanger (Siêu Nhân Cuồng Phong)
    Hurricanger (Siêu Nhân Cuồng Phong)
    Hurricanger (Siêu Nhân Cuồng Phong)
  6. Siêu nhân Gao (tên gốc Hyakujuu Sentai Gaoranger) là một bộ phim truyền hình dài tập dành cho thiếu nhi do Nhật sản xuất. Gaoranger thuộc bộ thứ 25 trong loạt phim Super Sentai (có thể hiểu Super Sentai là loạt phim siêu chiến đội với từng thành viên đại diện cho mỗi màu sắc khác nhau). Phim được ra mắt tại Nhật Bản vào năm 2001, nhưng được du nhập vào Việt Nam thì đến tận 2003 dưới hình thức đĩa và băng. Lúc đó, thật sự Gaoranger đã thực sự trở thành một cơn sốt đối với trẻ em Việt Nam lúc bấy giờ.


    Phim kể về một chiến đội 5 thành viên bao gồm: Shishi Kakeru/Gao Red, Washio Gaku/Gao Yellow, Samezu Kai/Gao Blue, Ushigome Sotaro/Gao Black, Taiga Sae/Gao White cùng với tiên nữ Tetomu, siêu thú chống lại các ác quỷ Org bảo vệ hoà bình thế giới. Sau này, xuất hiện chiến binh thứ 6 là Ogami Tsukamaro/Gao SIlver cũng gia nhập đội sau bao biến cố xảy ra. Từng tập sẽ khắc hoạ từng tính cách nhân vật, diễn biến chống lại cái ác cùng nhiều câu chuyện mang đầy ý nghĩa nhân văn. Với motif phim đơn giản, dễ hiểu. Siêu nhân Gao rất dễ dàng tiếp cận và được trẻ em vô cùng yêu thích. Đi kèm theo đó là hiệu ứng, kĩ xảo, hành động bắt mắt, thiết kế suit và các siêu thú khiến người xem vô cùng mãn nhãn cũng là những thứ không thể nào không nhắc đến.


    Điểm IMDb: 7.3

    Gaoranger (Siêu Nhân Gao)
    Gaoranger (Siêu Nhân Gao)
    Gaoranger (Siêu Nhân Gao)
  7. Kyouryuu Sentai Zyuranger – Chiến đội Khủng long Zyuranger là tên của seri truyền hình tokusatsu Super Sentai thứ 16 của Nhật Bản. Sản xuất bởi Toei Company và Bandai, trình chiếu trên TV Asahi từ 21 tháng 2 năm 1992 tới 12 tháng 2 năm 1993, với 50 tập. Nó là seri Super Sentai đầu tiên có bản Mĩ hóa Power Rangers: Mighty Morphin Power Rangers.


    Kyouryuu Sentai Zyuranger
    – Chiến đội Khủng long Zyuranger nội dung nói về 170 triệu năm trước, 5 bộ lạc của loài người được sự bảo vệ của các loài khủng long. Đến khi phù thủy Bandora xuất hiện đã gây ra cuộc chiến tranh của các loài Khủng Long. Bandora đã quyết định rằng cách duy nhất để báo thù cái chết của Kai là bán linh hồn của mình cho Đại Satan. Và ngay khi có được sức mạnh đen tối mụ ta đã tiêu diệt cả 5 bộ tộc và loài khủng long bị tuyệt chủng.


    Năm 1992 khi 2 phi hành gia vô tình giải phóng mụ phù thủy! lần nữa mụ ấy lại giao rắc những cái ác cho Trái Đất. Ngay lúc này các thuật sĩ Mysterious Barza đã làm sống lại 5 chiến binh và họ chính là Sentai Zyuranger. Cả 5 người đều là thành viên của các bộ tộc cổ đại. 5 người họ đã đứng lên chống lại mụ phù thủy để đem lại sự yên bình cho trái đất. Họ lần lượt là: Jason - Ranger Đỏ, Zack - Ranger Đen, Kimberly - Ranger Hồng, Trini - Ranger Vàng và Billy - Ranger Xanh Biển. Điều đặc biệt của seri phim này đó là sự góp mặt của Thùy Trang - một diễn viên nữ người Việt trong vai Trini - Ranger Vàng.


    Điểm IMDb: 7.9

    Kyouryuu Sentai Zyuranger – Chiến đội Khủng long Zyuranger
    Kyouryuu Sentai Zyuranger – Chiến đội Khủng long Zyuranger
    Kyouryuu Sentai Zyuranger – Chiến đội Khủng long Zyuranger



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy