Top 10 Truyện tranh gắn liền với tuổi thơ 8x 9x

Trang Phạm 10133 0 Báo lỗi

Bạn từng quên ăn quên ngủ vì những quyển truyện tranh? Bạn từng tiết kiệm tiền ăn sáng để đón chờ mua nó? Hãy cùng điểm lại những truyện đã làm mưa làm gió một ... xem thêm...

  1. Doraemon là bộ truyện tranh của Nhật Bản, do Fujiko Fujio sáng tác năm 1969. Bộ truyện kể về chú mèo máy có ngoại hình vô cùng đáng yêu và cực kì thông minh đến từ thế kỉ 22 tên là Doraemon, đến để giúp đỡ cậu bé Nobita hậu đậu, học dở nhưng hiền lành và biết quan tâm đến mọi người xung quanh. Bên cạnh đó, còn có những người bạn của Nobita là Shizuka, Jaian, Suneo... cũng góp phần làm tăng hào hứng cho câu chuyện. Mỗi nhân vật đều có những điểm tốt và xấu riêng tạo nên nhiều tình tiết hấp dẫn, lôi cuốn nhưng cũng vô cùng nhân văn mà mang tính giáo dục cao.


    Ví dụ như Nobita lười biếng, nhát gan nhưng vô lương thiện và sẵn lòng giúp đỡ bạn bè, Shizuka tốt bụng, tuy là cô gái duy nhất trong nhóm nhưng cô bé rất mạnh mẽ và dũng cảm, Suneo hay thích khoe khoang, "làm màu" nhưng cũng cực kì hào phòng, Jaian có tính cách cộc cằn, hơi thô lỗ nhưng sẵn sàng đứng ra che chắn cho bạn bè trước những khó khăn, nguy hiểm. Những câu chuyện trong Doraemon thường ngắn gọn, súc tích, hài hước và mang cái nhìn lạc quan của tác giả về cuộc sống tương lai. Doraemon đã trở thành bộ truyện tranh được yêu thích qua hàng chục năm, hình ảnh mèo máy Doraemon đã đi sâu vào lòng biết bao tuổi thơ trên khắp thế giới và trở thành biểu tượng văn hóa của nước Nhật.

    Truyện Doremon
    Truyện Doremon
    Các nhân vật trong truyện Doremon
    Các nhân vật trong truyện Doremon

  2. Thám tử lừng danh Conan là một bộ truyện tranh trinh thám Nhật Bản của tác giả Aoyama Gosho, được đăng trên tuần báo Shonen Sunday từ năm 1994. Đây là bộ truyện nổi tiếng, li kì, hấp dẫn được nhiều bạn trẻ say mê, yêu thích. Bộ truyện được nhà xuất bản Kim Đồng mua bản quyền và xuất bản tại Việt Nam. Thám tử lừng danh Conan xoay quanh nhân vật chính là cậu thám tử thiếu niên thiên tài Shinichi Kudo, trong một lần bám theo dấu vết bọn tội phạm áo đen, cậu đã bị bọn chúng phát hiện và cho uống thuốc độc nhằm bịt miệng.


    Nhưng chúng không ngờ rằng cậu không chết mà chỉ bị teo nhỏ thành đứa trẻ 6 - 7 tuổi, buộc lòng phải sống dưới thân hình của một đứa trẻ tiểu học, lấy tên là Edogawa Conan. Từ đó, cậu phải sống dưới thân phận giả là Conan và tiếp tục cuộc hành trình tìm dấu vết bọn tội phải và mong lấy được thuốc giải cho mình. Dù chỉ là một đứa trẻ, nhưng đầu óc cậu không vì thế mà không thông minh, chính cậu đã giúp cảnh sát phá được những vụ án hóc búa thông qua thám tử râu kẽm - Mori.

    Thám tử lừng danh Conan
    Thám tử lừng danh Conan
    Thám tử lừng danh Conan
    Thám tử lừng danh Conan
  3. Nữ hoàng Ai Cập bộ truyện của tác giả Chieko Hosokawa, phát hành năm 1976. Nhân vật chính là một thiếu nữ người Mỹ tóc vàng, mắt xanh, con gái của một gia đình triệu phú yêu thích khảo cứu cổ học Ai Cập, đang là sinh viên khoa khảo cổ tại Cairo - Carol Rido. Khi gia đình cô nhận bảo trợ cho chương trình khai quật và nghiên cứu lăng mộ của một vị Pharaon trẻ tuổi, lời nguyền từ ngôi mộ đã giáng xuống gia đình cô. Lời nguyền ấy đưa cô ấy trở về Ai Cập cổ đại, nơi cô bị lôi kéo vào những vấn đề của Ai Cập và những quốc gia cổ đại khác như Assyria và Babylon.


    Tại đây, Carol gặp Memphis, một Pharaon trẻ tuổi dũng mãnh, là người mà gia đình cô đã khai quật mộ ở thế giới hiện đại. Bất chấp sự bướng bỉnh, hung dữ và bản tính mạnh mẽ ban đầu của anh ta, họ yêu nhau say đắm và cùng nhau vượt qua rất nhiều thử thách. Điều này đã làm người chị cùng cha khác mẹ của Memphis, nữ hoàng Isis giận dữ vì cô đã chờ đợi lâu để cưới Memphis. Carol, với kiến thức khoa học hiện đại, trở thành một nhân vật quan trọng trong lịch sử cổ đại.

    Nữ hoàng Ai Cập
    Nữ hoàng Ai Cập
    Nữ hoàng Ai Cập
    Nữ hoàng Ai Cập
  4. Thần đồng đất Việt lấy bối cảnh từ thời Hậu Lê, tuy nhiên những câu chuyện xảy ra không dựa trên những câu chuyện thời đó mà nó dựa vào hầu hết điển tích, điển cố của cả thời kì nước VIệt Nam. Nhân vật chính là cậu bé trạng nguyên tên Lê Tí, cùng với những người bạn là Sửu, Dần, Mẹo,... Bắt đầu câu chuyện, sự ra đời của Tí cũng không bình thường, mẹ Tí đi cày mệt, dừng chân nghỉ ngơi ở một hòn đá và sinh ra cậu. Kiếp trước cậu vốn là một bậc thần tiên có kiến thức uyên bác trên Thiên Đình, sau đó được đầu thai xuống trần gian để giúp đỡ Đại Việt.


    Với tài trí, sự lanh lợi, thông minh, Tí đã giúp đỡ vua và đất nước thoát khỏi nhiều tình huống nguy cấp và nguy cơ bị các nước khác xâm lược. Thế nhưng, truyện còn mang lại những tình cảm cao đẹp về tình mẫu tử, tình bạn bè, tình hàng xóm láng giềng và biết bao tình nghĩa đáng trân trọng khác. Đây thực sự là bộ truyện rất hay, sâu sắc và có giá trị ý nghĩa rất cao của Việt Nam.

    Thần đồng đất Việt
    Thần đồng đất Việt
    Thần đồng đất Việt
    Thần đồng đất Việt
  5. Bảy viên ngọc rồng là một bộ truyện tranh nhiều tập được viết và vẽ minh họa bởi Toriyama Akira. Nhân vật chính là Son Goku - một cậu bé có đuôi khỉ đến từ một hành tinh khác, được ông lão sống trong rừng nhặt về nuôi nấng như cháu của mình. Nội dung truyện xoay quanh cuộc hành trình của cậu từ lúc còn trẻ thơ cho đến lúc trưởng thành, khám phá thế giới và sức mạnh của những viên ngọc rồng đầy quyền lực. Trong cuộc hành trình đó, cậu đặc biệt gặp được những người bạn khác (Yamcha, Krillin, Thiên, Oolong,... ) và đồng thời đụng độ, chạm trán với nhiều thế lực tà ác khác cũng đang truy tìm ngọc rồng hòng làm bá chủ thế giới. Trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống và những trận chiến, thử thách ác liệt, cuối cùng Son Goku cũng trở thành võ sĩ mạnh nhất vũ trụ.


    Nhà xuất bản Kim Đồng đã mua bản quyền xuất bản với tên phụ là Bảy viên ngọc rồng. Đến nay, bộ truyện này đã trở thành huyền thoại trong lòng những bạn nhỏ yêu truyện của Việt Nam và cả thế giới. Truyện cũng đã được chuyển thể thành phim hoạt hình và nhanh chóng được đông đảo người xem trên Thế giới hưởng ứng nhiệt liệt.

    Bảy viên ngọc rồng
    Bảy viên ngọc rồng
    Bảy viên ngọc rồng
    Bảy viên ngọc rồng
  6. Là bộ truyện tranh do họa sĩ Nguyễn Hùng Lân thực hiện năm 1992, hoàn thành năm 1996, có 159 tập, mỗi tập 72 trang. Dũng sĩ Hesman là bộ truyện tranh khoa học giả tưởng khuấy đảo giới truyện tranh Việt và làm biết bao học sinh thời 8x-9x nhịn ăn quà vặt để hùn tiền thuê truyện trước đây. Cậu


    Truyện lấy bối cảnh ở tương lai vào năm 2250. Câu truyện bắt đầu khi bọn Doom, phe phản diện xâm chiếm hành tinh Arrus. Lúc bấy giờ, nhân loại đã thống lĩnh thiên hà Garrison đã tức tốc cử một biệt đội gồm năm chiến binh là Kíp, Xtrên, Hóc, Xpêx và Plen đến đối phó. Và tình cờ, họ khiến một robot có tính năng như người tên Hesman thức tỉnh sức mạnh. Đặc biệt, cái tên Hesman được tự họa sĩ đặt ra, viết tắt từ chữ He is man. Bộ truyện đã được đón nhận qua nhiều thế hệ độc giả trẻ tại Việt Nam, con số phát hành có lúc lên đến 160.000 bản một tập. Đây là bộ truyện rất thành công của Họa sĩ Hùng Lân. Bộ truyện cũng giữ kỷ lục "Bộ truyện tranh dài tập nhất của Việt Nam" trong suốt 16 năm cho tới khi kỷ lục bị phá bởi bộ truyện Thần đồng đất Việt.

    Dũng sĩ Hesman
    Dũng sĩ Hesman
    Dũng sĩ Hesman
    Dũng sĩ Hesman
  7. Nhóc Maruko là sáng tác của nữ tác giả Momoko Sakura, được yêu thích tại Nhật Bản và một số nước khác, trong đó có Việt Nam. Lấy bối cảnh từ chính quê hương của tác giả, câu chuyện diễn ra tại thành phố Shimizu, miêu tả cuộc sống đơn giản, thường ngày của cô bé học sinh tiểu học Maruko cùng với gia đình của mình. Maruko là một cô bé ham chơi, tinh nghịch và luôn nghĩ ra những trò đùa kì quái để chọc phá mọi người.


    Tuy cốt truyện chỉ xoay quanh những vui buồn, hờn giận, suy nghĩ của một cô bé ngây thơ trước cuộc sống xung quanh, nhưng Chibi Maruko đã thật sự cuốn hút người đọc bởi nét vẽ hồn nhiên, nội dung giản dị, ngọt ngào, thắm đượm tình cảm gia đình, trường học. Dù rất nhiều lần những mẩu truyện ngắn trong Chibi Maruko làm chúng ta phải bật cười, nhưng cũng nhiều lần khiến ta phải thật sự suy nghĩ và cảm động.

    Nhóc Maruko
    Nhóc Maruko
    Các nhân vật trong truyện Nhóc Maruko
    Các nhân vật trong truyện Nhóc Maruko
  8. Cùng du nhập vào Việt Nam từ những năm 90 và trở thành cơn sốt của giới trẻ Việt Nam thời bấy giờ. Đây là 1 câu chuyện dài, nhiều kỳ đầy những tình tiết ly kỳ, hấp dẫn và cũng rất cảm động. Câu chuyện mở đầu với cảnh cha con Teppi ở trong rừng thẳm đào tìm kho báu rồi quay ngược về thế giới văn minh. Trong một môi trường hoang dã, thiếu sự giáo dục, hai cha con họ sống với nhau như hai người bạn.


    Khi trở về xã hội văn minh, cậu bé Teppi hoang dã ấy đã gây ra bao nhiêu phiền toái cho gia đình và nhà trường. Có nhiều chuyện, chính cậu bé cũng không phân biệt được những vấn đề sai trái mà cậu gây ra. Đây là bộ truyện có ý nghĩa giáo dục rất lớn: Sự thiếu trách nhiệm trong giáo dục con cái của cha mẹ sẽ dẫn tới những hậu quả không sao lường được.

    Siêu quậy Teppi
    Siêu quậy Teppi
    Siêu quậy Teppi
    Siêu quậy Teppi
  9. Top 9

    Jindo

    Truyện kể về cuộc sống của Katori Itto và những trò quậy phá của anh chàng. Vốn mồ côi mẹ từ nhỏ nên Itto sống với cha là một nhà phát minh đường phố (thông thường những sáng chế của ông đều vô dụng) không có bằng cấp hay nói đúng hơn gần giống lừa đảo. Thuở nhỏ sống ở Nhật Bản, sau khi học xong tiểu học sang Trung Quốc với cha và ở đây Itto đã học võ KungFu. Vì không được giáo dục kĩ lưỡng, nên Itto trở thành người không biết phân biệt đúng sai, thích làm gì thì làm nấy.


    Sau khi lên cấp 2 Itto trở về Nhật vào học trường cấp 2 Seiga và bắt đầu một chuỗi ngày quậy phá và hào hứng xung quanh môn thể thao bóng đá và cuộc sống thường ngày. Ngay ngày đầu tiên đã gây sự với anh bạn thời thơ ấu Yura Kazuma... Truyện cũng kể về hành trình của đội bóng Seiga, về những khó khăn, những tình huống cười ra nước mắt. Tính cách hồn nhiên ngây thơ vô số tội của Itto làm cho mọi người cảm thấy quên đi những ưu tư và cảm thấy thoải mái khi đọc truyện này.

    Jindo
    Jindo
    Jindo
    Jindo
  10. Một nửa Ranma là một tác phẩm của nữ họa sĩ mangaka khá nổi tiếng Takahashi Rumiko. Câu chuyện xung quanh một anh chàng có tên là Ranma Saotome, trong một lần đi đến Trung Quốc luyện võ cùng bố, hai người đã bắt gặp một con suối chứa hàng nghìn hố nước kì lạ mang những lời nguyền khác nhau, bất kì ai rơi vào đều phải chịu một lời nguyền tương ứng với hố suối đó. Vì tính chủ quan, hai cha con không chịu nghe lời hướng dẫn viên du lịch tránh xa dòng suối quái lạ đó mà còn đứng trên một chiếc cọc tre tạm bợ trên suối để giao chiến với nhau. Bất thình lình, Ranma đã vô tình đẩy cha rơi xuống suối "Gấu Trúc", khiến ông hứng chịu lời nguyền và biến thành một con gấu trúc thuật sự, còn bản thân mình thì bị rơi vào suối "Con gái". Cuộc sống anh chàng bắt đầu bị thay đổi vì mỗi khi đụng nước nóng là lại biến thành con gái.


    Một nửa Ranma là bộ truyện tranh có lượng độc giả vô cùng to lớn ở khắp nơi trên thế giới. Chính sự hài hước, dí dỏm về những chuyện xảy ra xung quanh đời thường của cậu đã giúp độc giả yêu mến, say mê bộ truyện này. Nếu chưa được đọc, thì chắc chắn bạn phải tìm đọc ngay và liền nhé!

    Một nửa Ranma
    Một nửa Ranma
    Một nửa Ranma
    Một nửa Ranma



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy