Top 3 Phương pháp giảm cân hiệu quả, an toàn được thế giới áp dụng nhiều nhất

  1. Top 1 Thay đổi lối sống
  2. Top 2 Thuốc giảm cân
  3. Top 3 Phẫu thuật

Top 3 Phương pháp giảm cân hiệu quả, an toàn được thế giới áp dụng nhiều nhất

Phương Kem 154 0 Báo lỗi

Làm thế nào để giảm cân một cách an toàn, hiệu quả nhất? Đây hẳn là câu hỏi khiến bao người trăn trở và suy nghĩ. Nếu bạn còn đang băn khoăn và lạc lối trong ... xem thêm...

  1. Có thể nói lối sống tỷ lệ thuận với cân nặng của cơ thể con người. Ai cũng muốn sống một lối sống lành mạnh nhưng ít ai có thể làm được bởi có quá nhiều cám dỗ xung quanh chúng ta mỗi ngày. Chỉ cần một khoảng thời gian ngắn buông thả chế độ ăn uống và thể thao, bạn sẽ ngay lập tức nhận thấy mỡ thừa xuất hiện ở nhiều vùng. Một trong những biện pháp tốt nhất để kiểm soát cân nặng là thay đổi lối sống, hành vi trong đó bao gồm: điều chỉnh chế độ ăn và tăng cường vận động:

    • Điều chỉnh chế độ ăn: Béo phì không những gây ảnh hưởng tới cuộc sống hằng ngày mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ khác như mắc bệnh về tim, máu, tiểu đường, hô hấp…Người béo phì cần xây dựng một chế độ dinh dưỡng “đủ dưỡng chất nhưng nghèo năng lượng” (năng lượng nạp vào ít hơn năng lượng tiêu hao). Khi năng lượng đưa vào thấp hơn nhu cầu sử dụng thì lượng mỡ thừa sẽ được chuyển hóa thành năng lượng để sử dụng cho hoạt động sống. Khi đó cân nặng và lượng mỡ thừa sẽ được giảm dần. Việc thay đổi khẩu phần ăn này cần thực hiện một cách từ từ và hợp lý vì nếu thay đổi chế độ dinh dưỡng quá đột ngột sẽ gây hại cho quá trình phát triển và sức khỏe của cơ thể. Nhiều người vì muốn giảm cân nhanh chóng mà nhịn ăn, chỉ uống mỗi nước lọc để sống qua ngày dẫn đến cơ thể suy kiệt nghiêm trọng phải nhập viện cấp cứu. Vì vậy, bạn cần phải có một chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh trước khi bị những ngấn mỡ tấn công.
    • Tăng cường vận động: Nếu bạn ít hoạt động, bạn sẽ không đốt cháy nhiều calo. Với một lối sống ít vận động, bạn có thể dễ dàng tích trữ nhiều calo mỗi ngày so với bạn tiêu thụ thông qua tập thể dục và các hoạt động bình thường hàng ngày. Để duy trì cân nặng ở mức an toàn đòi hỏi phải tăng cường vận động để đốt cháy năng lượng. Luyện tập thể chất là một phần quan trọng trong quản lý cân nặng dài hạn cho người béo phì. Thời gian tập luyện và vận động thể lực khoảng 30 đến 75 phút mỗi ngày, cường độ và thời gian tập tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe nhất là những người có bệnh lý huyết áp, mạch vành, suy tim… Trong những ngày đầu luyện tập, tất nhiên cơ thể ì ạch của bạn sẽ chưa quen với việc sử dụng nhiều sức lực. Tuy nhiên hãy cố gắng duy trì thói quen này và mỗi ngày tăng cường độ tập luyện lên một ít. Sau một thời gian bạn sẽ thấy việc không tập thể dục mỗi ngày là một thiếu thốn trong cuộc sống hằng ngày.

    Việc thay đổi lối sống không chỉ giúp người thừa cân béo phì cải thiện được tình trạng cân nặng của bản thân và lấy lại vóc dáng nhanh chóng mà nó còn là cách giúp tăng bảo vệ sức khỏe an toàn nhất. Tuy thời gian cho thấy kết quả khá lâu nhưng giá trị vô cùng vững bền.

    Thay đổi lối sống
    Thay đổi lối sống
    Tập cách tự kiểm soát cân nặng và số đo của mình
    Tập cách tự kiểm soát cân nặng và số đo của mình

  2. Việc “tiêu tốn” quá nhiều thời gian cho việc ăn kiêng, tập luyện khiến không ít các bạn gái quyết tâm “đốt cháy” giai đoạn. Họ không ăn kiêng mà cũng chẳng cần luyện tập, thay vào đó không ít các bạn nữ lại tìm đến sự trợ giúp của những sản phẩm thuốc giảm béo với mong muốn sở hữu vóc dáng thon gọn trong thời gian ngắn nhất. Các thuốc giảm cân hiện nay có hiệu quả giảm cân trong vòng 6 đến 12 tháng từ 4% đến 8%, các năm sau đó mức độ đáp ứng thuốc thường được ghi nhận giảm dần tương tự như tình trạng "lờn thuốc" khi chữa bệnh vậy. Cũng chính vì thế, phương pháp này được khuyên là chỉ nên sử dụng trong một thời gian ngắn.


    Có ba mục tiêu mà khi sử dụng thuốc điều trị bệnh béo phì cần đạt được:

    • Giảm cân hiệu quả và duy trì sự giảm cân ổn định
    • Cải thiện tình trạng sức khỏe sau khi giảm cân
    • Giảm thiểu tối đa nguy cơ tiềm tàng về tác dụng phụ của thuốc giảm cân.

    Hiện nay, các sản phẩm giảm cân trở thành nhu cầu chính của nhiều người, đặc biệt là những người không có thời gian để ăn kiêng hoặc luyện tập, người thừa cân lâu năm, người ăn kiêng không thành công. Lạm dùng thuốc giảm cân là một sai lầm dù đó là một sản phẩm hiệu quả đến mức nào đi chăng nữa. Hãy chắc chắn rằng, bạn chỉ xem thuốc giảm cân như một người bạn hỗ trợ, và việc bạn cần làm đó là sử dụng theo một liệu trình phù hợp, sử dụng một cách hợp lý. Nếu chúng ta quá lạm dụng, nó có thể dẫn đến các hệ lụy về lâu dài. Khi ngưng sử dụng, người dùng có thể rơi vào trạng thái rối loạn tâm lý, mệt mỏi cả ngày và chẳng còn hứng thú để làm việc hoặc giao tiếp. Tác dụng phụ của thuốc giảm cân là vô cùng nghiêm trọng, bao gồm các triệu chứng tiêu hóa, chẳng hạn như phân chứa nhiều chất béo và tăng hoặc giảm mức độ đại tiện. Một số người xuất hiện các tác dụng phụ đối với hệ hô hấp, cơ xương khớp, đau đầu và một số triệu chứng khác.


    Ngoài những sản phẩm trong nước thì các loại thuốc giảm cân của Mỹ, Nhật cũng được “lùng sục”, là cơ hội để những người thừa cân có thêm nhiều sự lựa chọn đích đáng cho bản thân. Tuy nhiên, mọi người cần tỉnh táo tìm hiểu kĩ lưỡng về nguồn gốc, xuất xứ của các loại thuốc giảm cân trước khi quyết định đưa nó vào cơ thể của mình để tránh tối đa các nguy cơ và tác dụng phụ mà nó đem lại nhé!

    Thuốc giảm cân
    Thuốc giảm cân
    Có rất nhiều loại thuốc giảm cân trên thị trường hiện nay
    Có rất nhiều loại thuốc giảm cân trên thị trường hiện nay
  3. Phẫu thuật giảm cân được khuyến nghị cho các trường hợp béo phì khi các phương pháp ăn kiêng, tập thể dục và sử dụng thuốc giảm cân không đem lại hiệu quả tích cực.Theo báo cáo mới nhất của Liên đoàn phẫu thuật giảm béo thế giới The XXIV World Congress of the International Federation for the Surgery of Obesity - IFSO - 2019) trên toàn thế giới đã có 833.687 bệnh nhân được phẫu thuật giảm cân, và số bệnh nhân này được thực hiện tại hơn 1.000 bệnh viện thuộc các quốc gia khác nhau.


    Đặc biệt, phẫu thuật có tác dụng giúp giảm từ 35% trọng lượng cơ thể trở lên ( tuỳ vào từng phương pháp mà hiệu quả mang lại khác nhau) đồng thời cũng giảm nguy cơ huyết áp cao, tiểu đường tuýtp II và các khía cạnh khác của hội chứng chuyển hóa có thể xảy ra với bệnh béo phì.


    Có nhiều loại thủ thuật, phẫu thuật giảm béo khác nhau giúp người bệnh đạt được mục đích giảm cân nhanh chóng, đáng kể và cải thiện sức khỏe. Một số loại phẫu thuật có tác dụng giảm thể tích khoang chứa trong dạ dày, khiến người bệnh no nhanh và ít cảm thấy đói hơn. Các loại phẫu thuật khác lại đem đến hiệu quả giảm cân bằng cách làm giảm khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể. Một số phương pháp đem lại cả hai tác dụng trên. Qua tất cả các báo cáo y khoa trên toàn cầu cho thấy phẫu thuật thu nhỏ dạ dày hình ống đang được bệnh nhân và thầy thuốc lựa chọn nhiều nhất, mặc dù là phương pháp điều trị béo phì ra sau cùng nhưng do những tác dụng tuyệt vời mà phương pháp này mang lại đã trở thành giải pháp số 1 đang dần thay thế cho tất cả các phương pháp trước đây.


    Phương pháp giúp bệnh nhân giảm trung bình 60-80% khối lượng dư thừa trong vòng vòng 6-12 tháng nhờ cơ chế giảm cân hoàn toàn tự nhiên của cơ thể, không những thế nó còn là giải pháp vĩnh viễn, ngăn chặn nguy cơ tái béo phì trở lại, từ đó mà phẫu thuật thu nhỏ dạ dày hình ống được đánh giá là phương pháp hiệu quả, khoa học và an toàn nhất hiện nay.


    Một phương pháp tuyệt vời, hiệu quả là vậy, nhưng đáng tiếc rằng chưa nhiều người Việt Nam có cơ hội tiếp cận được với phương pháp này. Hiện tại, phương pháp “Phẫu thuật thu nhỏ dạ dày hình ống” được PGS.TS.BS. Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng khoa phẫu thuật ống tiêu hoá bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108 đưa về thực hiện cho bệnh nhân vào đầu năm 2019. Kể từ đây, đã có rất nhiều bệnh nhân được ông giúp đỡ để thoát khỏi căn bệnh béo phì và lấy lại vóc dáng như mình mong.

    Ca phẫu thuật cắt giảm mỡ bụng
    Ca phẫu thuật cắt giảm mỡ bụng
    Phẫu thuật là phương pháp giảm cân tốn kém nhất
    Phẫu thuật là phương pháp giảm cân tốn kém nhất



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy