Top 18 Phương pháp giảm cân nhanh và hiệu quả nhất sau dịp Tết

Trọng Dũng 1016 0 Báo lỗi

Tết Nguyên Đán đã đi qua chắc hẳn các chị em đang lo lắng về vóc dáng của mình không còn được thon gọn như trước và thiếu tự tin để bắt đầu với công việc sau ... xem thêm...

  1. Nước detox chanh mật ong là một phương pháp khá quen thuộc và gần gũi với các chị em vì cách làm đơn giản nhưng hiệu quả thì vô cùng thuyết phục. Không tốn kém, kiếm nguyên liệu đơn giản dễ dàng tìm mua cũng không hề gây hại đến sức khỏe.


    Công dụng của phương pháp đến từ chanh và mật ong. Trong mật ong có hàm lượng calories thấp thế lên, 100g mật ong cung cấp cho cơ thể 294 calories cùng với đó trong chanh có nồng độ axit cao rất tốt cho việc hấp thụ canxi và hòa tan chất béo sau đó đào thải ra ngoài cơ thể. Chính vì vậy sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giảm cân của các chị em.


    Cách làm:

    • Lấy nước cốt chanh từ 2 quả chanh loại bỏ sạch hạt.
    • Trộn đều với 30ml mật ong.
    • Sau đó hòa với 1 lít nước đun sôi rồi để nguội.
    • Uống sau 3 bữa ăn chính.
    • Uống liên tục trong 2 tuần bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả mà phương pháp này mang lại.
    Nước detox chanh và mật ong
    Nước detox chanh và mật ong
    Nước detox chanh và mật ong

  2. Có lẽ ai cũng biết vai trò quan trọng của nước đối với cơ thể con người vì hơn 80% cơ thể chúng ta là nước. Nước giúp cân bằng hoạt động, thanh lọc cơ thể. Ngoài ra, nước còn có công dụng giảm cân rất tốt nghe thì có vẻ là khó tin nhưng đây hoàn toàn là thật.


    Phương pháp này thực sự rất đơn giản vì khi chúng ta uống nước thì cũng chính là ta đang nạp năng lượng vào cơ thể và giúp cho cơ thể không còn cảm giác thấy đói. Nói cách khác uống nước phần nào đó sẽ giúp ta giảm thiểu cơn đói và sẽ không còn cảm giác thèm ăn nữa. Chính vì vậy khi ta uống 500ml nước trước bữa ăn ta sẽ không còn cảm giác đói và sẽ ăn ít hơn lượng thức ăn hàng ngày và từ đó giúp giảm cân nhanh hơn.

    Uống nước đủ và trước bữa ăn
    Uống nước đủ và trước bữa ăn
    Uống nước đủ và trước bữa ăn
    Uống nước đủ và trước bữa ăn
  3. Sự kết hợp của rượu và gừng sẽ mang đem lại cho các chị em một phương pháp giảm cân mới nhanh chóng và hiệu quả mà không cần mất quá nhiều công sức và chi phí giúp các chị em có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau kì nghỉ tết để có thể tự tin bắt nhịp lại với công việc.


    Công dụng khi kết hợp gừng với rượu trắng. Gừng là một chất oxi hóa giúp tăng độ pH trong dạ dày kết hợp với rượu trắng sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng, giảm mỡ bụng ngoài ra còn có tác dụng rất tốt đối với hệ tim mạch.


    Cách làm:


    • Chuẩn bị một lượng rượu và gừng vừa đủ theo tỉ lệ 1:1
    • Sau đó giã nhuyễn gừng và trộn đều với rượu rồi đun nóng hơn hợp.
    • Cuối cùng để cho hỗn hợp nguội bớt rồi lấy khăn bóng lọc lấy gừng sau đó chà xát lên vùng có mỡ thừa
    • Đợi 20 phút rồi rửa sạch bạn sẽ thấy mỡ thừa của mình bị đốt cháy.
    • Thực hiện 2 lần trên một tuần và trong vòng 2 tuần các chị em sẽ thấy phần mỡ thừa của mình bị loại bỏ một cách không ngờ.
    Rượu và gừng
    Rượu và gừng
    Rượu và gừng
  4. Ăn chậm nhai kĩ nghe có vẻ chả liên quan gì đến việc giảm cân nhưng thực ra đây là một mẹo nhỏ rất hữu ích giúp các chị em có thể lấy lại vóc dáng thon gọn của mình. Vì sao lại vậy? Đơn giản vì theo nghiên cứu phải sau 10-15 phút thì cơ thể mới truyền tải tín hiệu tới hệ thần kinh là cơ thể đã no hay chưa. Chính vì vậy, khi chúng ta nhai càng lâu càng kĩ thì sẽ hạn chế được lượng thức ăn nạp vào cơ thể từ đó sẽ dần dần giúp cho các chị em giảm được cân.


    Ngoài ra việc ăn chậm nhai kĩ còn tốt cho hệ tiêu hóa vì khi chúng ta ăn chậm sẽ giúp cho hệ tiêu không phải làm việc quá sức từ đó giảm thiểu các cơn đau bụng.

    Ăn chậm nhai kĩ
    Ăn chậm nhai kĩ
    Những lợi ích bất ngờ của việc ăn chậm
  5. Đi bộ là một phương pháp quá quen thuộc đối với mọi chị em muốn giảm cân và không thể phủ nhận lợi ích và tác dụng của việc đi bộ đối với sức khỏe và đối với việc giảm cân. Đây là một phương pháp rất hữu dụng và cực kì đơn giản. Nhưng đi bộ như thế nào là đúng cách và mang lại hiệu quả tốt nhất cho việc giảm cân thì không phải chị em nào cũng biết.


    Theo nghiên cứu thì đi bộ trong khoảng 30 phút sẽ giúp chúng ta giảm đi 60 kcal và giảm đi lượng đường huyết trong cơ thể. Vậy nên chúng ta chỉ cần đi bộ trong khoảng 30 phút sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất đối với cơ thể vừa nâng cao sức khỏe, giảm đi một lượng mỡ thừa đáng kể.


    Phương pháp đi bộ đúng cách: Đi bộ đúng cách là đi bộ sao cho tự nhiên nhất chứ không phải là đi nhanh. Các bước đi phải thật thoải mái sao cho không chân nào chạm mạnh xuống đất, luôn luôn để gót chân chạm xuống đất trước rồi mới tới ngón chân cái. tạo cho cơ thể một dáng đứng thẳng hướng theo phương ngang. Lưu ý luôn luôn để một chân xuống mặt đất trước rồi chân kia mới được tiếp tục bước.

    Đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày
    Đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày
    Đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày
    Đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày
  6. Giảm cân không đồng nghĩa với việc nhịn ăn cực khổ nhất là sau kì nghỉ tết các chị em thường có xu hướng "ăn thả phanh " chính vì vậy nếu các chị em nhịn ăn sẽ không đem lại hiệu quả giảm cân mà còn gây hại cho cơ thể. Chính vì vậy các chị em phải có một chế độ ăn uống hợp lý, khoa học chứ không phải là nhịn ăn.


    Do ăn quá nhiều trong dịp Tết nên các chị em không nên đột ngột giảm thực đơn của mình như vậy sẽ khiến cho các chị em cảm giác mệt mỏi và thiếu đi năng lượng. Thay vào đó, hãy ăn thật nhiều rau của quả các loại thịt đỏ, thịt nạc và giảm dần đi lượng tinh bột như cơm, bún... Như vậy các chị em vẫn có thể cung cấp cho mình lượng năng lượng cần thiết mà vẫn có thể giảm cân.

    Chế độ ăn dinh dưỡng và hợp lý
    Chế độ ăn dinh dưỡng và hợp lý
    Chế độ ăn dinh dưỡng và hợp lý
    Chế độ ăn dinh dưỡng và hợp lý
  7. Nếu các chị em lầm tưởng rằng lắc vòng chỉ có tác dụng với vòng 2 thì đó là một cách nghĩ hoàn toàn sai lầm. Vì lắc vòng là một phương pháp tác dụng đến toàn bộ cơ thể, khi chúng ta lắc vòng không chỉ vòng 2 chuyển động mà toàn bộ cơ thể cũng chuyển động theo từ đó loại bỏ một lượng lớn mỡ thừa ra khỏi cơ thể một cách nhẹ nhàng và ngay tại nhà giúp các chị em lấy lại vóc dáng đẹp sau dịp tết.


    Phương pháp lắc vòng đem lại hiệu quả nhanh nhất:


    • Đầu tiên các các chị em đừng thằng lưng 2 chân cách nhau một khoảng rộng bằng vai
    • Từ từ chuyển động vòng theo chiều kim đồng hồ ( lưu ý chỉ chuyển động eo chứ không chuyển động mông)
    • Lắc 20 vòng sau đó nghỉ 5 phút. Làm như vậy trong khoảng 5 lần.
    Lắc vòng
    Lắc vòng
    Lắc vòng
  8. Quan niệm ngủ sẽ dẫn tới tăng cân là hoàn toàn sai chính vì vậy các chị em đừng dại gì mà thức đêm dậy sớm để mong giảm được cân nhé!


    Nói cách khác nếu các chị em ngủ đúng và đủ giấc sẽ giúp cho cân nặng của mình có thể giảm đi một cách nhanh chóng mà còn thích nữa chứ. Vì khi các chị em ngủ sẽ giúp cho các chị em quên đi được cơn đói từ đó giảm đi lượng chất béo nạp vào cơ thể, một cách rất đơn giản phải không. Hơn thế nữa khi chúng ta ngủ đúng giờ và đủ giấc sẽ giúp cho các chị em thoải mái, khỏe khoắn hơn cho một ngày mới, đây cũng là một cách hữu ích để bảo vệ cho làn da đó.

    Ngủ đủ giấc
    Ngủ đủ giấc
    Thức khuya cũng làm bạn nghĩ đến thức ăn nhiều hơn đó
    Thức khuya cũng làm bạn nghĩ đến thức ăn nhiều hơn đó
  9. Tập trung khi ăn nghe có vẻ là lạ nhưng thực chất đây là một phương pháp mới để giảm cân. Nghe có vẻ không có sự liên quan nhưng theo một nghiên cứu khi chúng ta ăn mà không xem Tivi không sử dụng điện hoặc hành động nào khác mà chỉ tập trung vào mùi vị và thưởng thức món ăn thì chúng ta sẽ giảm được một lượng chất béo đi vào cơ thể.


    Tại sao lại như vậy? Vì khi chúng ta tập trung vào việc thưởng thức món ăn sẽ giúp cho cơ thể truyền tín hiệu no nhanh hơn đến lão mà không bị làm ảnh hưởng bởi các hoạt động khác như xem Tivi...

    Tập trung khi ăn
    Tập trung khi ăn
    Đừng vừa ăn vừa xem điện thoại bạn nhé
    Đừng vừa ăn vừa xem điện thoại bạn nhé
  10. Rau củ quả nói chung đều chứa rất ít năng lượng, tinh bột và chất béo. Chúng đa phần giàu chất xơ và chỉ một số loại chứa một chút lượng đường tự nhiên. Rau chứa lượng calo rất thấp so với các loại thực phẩm khác. Điều tuyệt vời là mang ít năng lượng như vậy nhưng ăn rau vẫn no không kém gì các loại thực phẩm khác như thịt, ngũ cốc. Vậy nên câu trả lời cho câu hỏi ăn rau luộc có giảm cân không tất nhiên là Có!

    Thay đổi cách chế biến đồ ăn, cụ thể là luộc, hấp chính là một trong những cách đơn giản giúp giảm cân siêu hiệu quả. Lý do là các cách nấu nướng khác như chiên, xào sẽ phải dùng tới dầu mỡ - làm tăng lượng calo trong món ăn. Trong khi đó, luộc hấp lại càng giúp giữ được trọn vẹn hương vị tự nhiên và chất dinh dưỡng trong rau củ..



    Khẩu phần ăn gồm các chất luộc, hấp sẽ giúp hạn chế được lượng chất béo và calo nạp vào cơ thể
    Khẩu phần ăn gồm các chất luộc, hấp sẽ giúp hạn chế được lượng chất béo và calo nạp vào cơ thể
    Toplist mách bạn cách luộc sau tuyệt ngon nhé
  11. Ngày Tết mọi người thường thả phanh trong ăn uống khiến cho vòng 2 tăng cân vùn vụt. Vì vậy nên tập thể dục thường xuyên để cơ thể đổ mồi hôi sẽ giúp việc giảm cân được hiệu quả hơn. Tập thể dục không chỉ đem lại sự dẻo dai, làm cho các cơ săn chắc mà còn là biện pháp giảm cân hiệu quả. Tập thể dục hàng ngày sẽ giúp bạn đốt cháy một lượng lớn năng lượng trong cơ thể.


    Hãy cố gắng dành ra 15 phút mỗi ngày để đi bộ, chạy bộ hoặc chơi một môn thể thao mà bạn yêu thích, vừa xả được stress sau một ngày làm việc căng thẳng vừa giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng và cuốn hút trong mắt người khác. Chỉ cần sắm thêm chiếc xe đạp tập hay máy chạy bộ, bạn và mọi thành viên trong gia đình đều có thể tập luyện bất cứ khi nào có thời gian.

    Tập thể dục không chỉ đem lại sự dẻo dai, làm cho các cơ săn chắc mà còn là biện pháp giảm cân hiệu quả.
    Tập thể dục không chỉ đem lại sự dẻo dai, làm cho các cơ săn chắc mà còn là biện pháp giảm cân hiệu quả.
    Nhảy Zumba cũng là một gợi ý hay nếu bạn muốn giảm cân
  12. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất của mỗi người. Nhiều người chọn cách bỏ bữa sáng để giảm lượng calo nạp vào cơ thể, nhưng đây hoàn toàn là một sai lầm.


    Chế độ dinh dưỡng đầy đủ cho bữa sáng sẽ giúp cho cơ thể có đủ năng lượng để hoạt động cả ngày. Giảm cân an toàn chính là ăn bữa sáng đầy đủ và giảm khẩu phần ăn ở các bữa còn lại.

    Giảm cân an toàn chính là ăn bữa sáng đầy đủ và giảm ăn ở các bữa ăn còn lại
    Giảm cân an toàn chính là ăn bữa sáng đầy đủ và giảm ăn ở các bữa ăn còn lại
    Thực đơn bữa sáng dành cho người muốn giảm cân
  13. Vì sao chế độ giảm cân bạn nên ăn nhiều cà chua? Lý do chính là trong cà chua chứa nhiều vitamin và các chất dinh dưỡng cần thiết giúp cơ thể chống lại các tác nhân oxy hóa, ngăn ngừa ung thư,... Đặc biệt trong rau củ quả như cà chua có tác dụng giảm mỡ thừa tại các vùng như hông, lưng, cánh tay và bụng.


    Để giảm cân bằng cà chua, bạn có thể sử dụng các đồ dùng nhà bếp để bỏ vỏ ăn sống hoặc xay lấy nước uống. Bạn cũng nên thêm loại quả này vào bữa ăn của gia đình.

    Trong cà chua có chứa hợp nhất 9-oxo-ODA có tác dụng giảm mỡ thừa
    Trong cà chua có chứa hợp nhất 9-oxo-ODA có tác dụng giảm mỡ thừa
    Bí quyết giảm cân đơn giản từ cà chua
  14. Theo một vài nghiên cứu mới đây, khi ngủ nếu bạn để nhiệt độ của phòng thấp sẽ giúp cơ thể giảm cân nhanh chóng. Lý do đó là khi lạnh, cơ thể sẽ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và tiêu hao được các chất béo tại những vùng tích tụ nhiều mỡ thừa để làm ấm cơ thể. Chính vì thế, cách giảm cân hiệu quả trong thời gian ngắn là khi ngủ hãy điều chỉnh nhiệt độ thấp trong phòng nhé.

    Để nhiệt độ của phòng thấp sẽ giúp cơ thể giảm cân nhanh chóng
    Để nhiệt độ của phòng thấp sẽ giúp cơ thể giảm cân nhanh chóng
    Chỉ ngủ cũng giảm được cân, bạn tin không?
    Chỉ ngủ cũng giảm được cân, bạn tin không?
  15. Lý do bạn nên ăn nhiều táo trong quá trình giảm cân sau Tết đó là trong thành phần của loại quả này chứa nhiều chất xơ và pectin có tác dụng tiêu mỡ tự nhiên.


    Ngoài ra, loại quả này còn lý tưởng bởi nó ít đường và lượng calo không nhiều, ăn táo giúp cơ thể cảm thấy no nhưng thực ra chúng cung cấp rất ít năng lượng.

    Trong thành phần của táo có chứa nhiều chất xơ và pectin có tác dụng tiêu mỡ tự nhiên
    Trong thành phần của táo có chứa nhiều chất xơ và pectin có tác dụng tiêu mỡ tự nhiên
    Sau Tết hẳn nhà bạn vẫn còn rất nhiều táo đúng không?
  16. Các loại đậu như đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu nành,... chứa rất nhiều chất xơ có lợi cho cơ thể. Các chất xơ này có ảnh hưởng tích cực đến mỡ tại vùng bụng. Giảm cân sau ngày Tết bằng việc sử dụng các loại đậu trong thực đơn hằng ngày sẽ giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn và có đủ năng lượng cần thiết để hoạt động cả ngày mà không hề lo bị dư thừa dinh dưỡng.


    Để có được những hạt sạch tốt cho sức khỏe cả nhà, bạn có thể mua các loại hạt giống rau sạch cao cấp để tự gieo trồng. Như vậy, bạn sẽ có thực phẩm vừa tiết kiệm vừa an toàn.

    Các loại đậu chứa rất nhiều chất xơ ảnh hưởng tích cực đến mỡ tại vùng bụng
    Các loại đậu chứa rất nhiều chất xơ ảnh hưởng tích cực đến mỡ tại vùng bụng
    Giảm cân sau ngày Tết bằng việc sử dụng các loại đậu trong thực đơn hằng ngày sẽ giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn
  17. Các loại rau củ và hoa quả là món ăn không thể thiếu trong thực đơn ăn kiêng. Chọn lựa đúng loại rau và ăn đúng cách sẽ giúp bạn no lâu, giảm cân nhanh mà không bị đuối sức.


    Lưu ý đầu tiên là lựa chọn rau củ giàu chất xơ, protein và ít béo. Các loại rau nhiều lá như mùng tơi, rau cải xoăn, bông cải xanh, cần tây, mướp đắng rất giàu chất xơ, giúp bạn no lâu. Các loại củ quả như cà chua, dưa chuột nên có trong mọi bữa ăn. Ăn nhiều rau củ trước mỗi bữa ăn lớn sẽ giúp bạn giảm nhu cầu với những món ăn còn lại.

    Ăn nhiều rau củ hỗ trợ giảm cân nhanh chóng
    Ăn nhiều rau củ hỗ trợ giảm cân nhanh chóng
    Toplist gợi ý cho bạn 10 loại rau củ giàu dinh dưỡng nhất nhé.
  18. Hẳn là thực phẩm nhiều Protein đã quá quen thuộc trong chế độ ăn kiêng đối với gymer nói riêng, hay tất cả mọi người nói chung. Protein (đạm) được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo cần có đầy đủ, vì nó sẽ khiến cho bạn mất đi cảm giác thèm ăn, còn có khả năng giúp cho cơ bắp phục hồi nhanh chóng.


    Protein làm giảm nồng độ hormone gây đói ghrelin, đồng thời làm tăng mức độ của các hormone cảm giác no (giảm sự thèm ăn) GLP-1, peptide YY và cholecystokinin. Điều này giúp bạn giảm được lượng calo nạp vào một cách tự động. Vì vậy khi ăn nhiều protein sẽ giúp chúng ta cảm thấy nhanh no, bớt thèm ăn và tràn đầy sinh lực. Ngoài ra, so với chất béo, tinh bột thì protein cũng đòi hỏi cơ thể đốt cháy nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa. Đây là quá trình cần thiết để tạo cơ cho cơ thể.

    Trong 100g thịt bò chứa 28-29g Protein cùng hàm lượng vitamin B6, B12, sắt, kẽm,
    Trong 100g thịt bò chứa 28-29g Protein cùng hàm lượng vitamin B6, B12, sắt, kẽm,
    So với chất béo, tinh bột thì protein cũng đòi hỏi cơ thể đốt cháy nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa.
    So với chất béo, tinh bột thì protein cũng đòi hỏi cơ thể đốt cháy nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy