Top 9 Phương pháp giúp con bạn làm bài tập về nhà đạt hiệu quả tốt nhất

Mai Ly 23 0 Báo lỗi

Đã có rất nhiều các cuộc thảo luận về việc liệu bài tập về nhà có hữu ích cho trẻ em hay không và các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng nó có thể cải thiện tính tự ... xem thêm...

  1. Theo như quan điểm của một số người trong chúng ta, có vẻ như âm nhạc sẽ là một yếu tố gây mất tập trung, nhưng một số chuyên gia lại cho rằng điều này không hoàn toàn đúng. Một số trẻ em làm tốt bài tập về nhà khi bật đài và phát những bản nhạc yêu thích của chúng. Âm nhạc sẽ làm cho quá trình học tập của trẻ ít căng thẳng hơn và thậm chí có thể thúc đẩy tư duy của chúng. Tất nhiên là điều này sẽ phụ thuộc vào thể loại nhạc và âm lượng của nó.


    Vậy nên, âm nhạc có lời bài hát thì có thể sẽ gây mất tập trung. Nhạc cụ và nhạc cổ điển không thể giúp bạn thông minh hơn, nhưng có thể giúp con bạn tập trung hơn bởi giai điệu nhẹ nhàng gọi là “hiệu ứng Mozart”.

    Bật thể loại nhạc yêu thích của con
    Bật thể loại nhạc yêu thích của con

  2. Cho con một không gian cụ thể để học tập sẽ hình thành thói quen kỷ luật cho trẻ. Không gian có thể trong nhà bếp, phòng ăn hay phòng ngủ riêng của con. Nên tắt TV khi con đang học vì TV sẽ khiến trẻ mất tập trung và ảnh hưởng đến hiệu suất học tập của trẻ. Trong trường hợp này, tốt hơn hết bạn nên để đài bật với âm lượng nhỏ vừa đủ.


    Tất cả các thiết bị cần thiết phải có trên bàn, vì vậy trẻ sẽ không làm gián đoạn mỗi khi chúng cần một cây bút màu hay bút chì. Bạn có thể để một cốc nước hay một thứ đồ uống gì đó thích hợp để con uống khi học.

    Cho trẻ một không gian nhất định để làm bài tập về nhà
    Cho trẻ một không gian nhất định để làm bài tập về nhà
  3. Bạn nên thiết lập một thói quen thường xuyên cho việc này. Sẽ có một lịch trình cụ thể sẽ giúp con bạn hoàn thành tất cả các bài tập của chúng hiệu quả hơn. Con bạn có thể làm bài tập về nhà trong phòng của chúng sau bữa tối chẳng hạn. Một số ngày trẻ có thể cần phải làm bài tập về nhà vào một thời điểm khác vì các hoạt động bổ sung ở trường hay trung tâm như thể thao,….


    Bạn cũng nên nhớ rằng tính tập trung thường xuyên liên tục trong khi làm một công việc dao động từ khoảng 5 phút đối với trẻ 2 tuổi, đến tối đa là khoảng 20 phút đối với trẻ lớn hơn và người lớn. Bạn có thể cho phép con mình nghỉ giải lao theo kế hoạch như một phần thưởng cho việc con đã hoàn thành tốt một phần công việc học tập.

    Đặt một khoảng thời gian nhất định để con làm bài tập về nhà
    Đặt một khoảng thời gian nhất định để con làm bài tập về nhà
  4. Theo các nhà nghiên cứu, những đứa trẻ sử dụng các thiết bị điện tử từ 2 đến 4 giờ mỗi ngày có tỉ lệ hoàn thành bài tập về nhà thấp hơn 23% so với những trẻ dành ít hơn 2 giờ sử dụng các thiết bị điện tử. Vì vậy, bạn chỉ nên cho trẻ sử dụng điện thoại trong khi học nếu cần thiết để trẻ có thể thảo luận những bài tập khó về nhà với những người bạn cùng lớp. Con cũng có thể cần một ứng dụng nhất định cho việc học.

    Đặt ra các quy định cụ thể về việc sử dụng điện thoại di động trong giờ học của con
    Đặt ra các quy định cụ thể về việc sử dụng điện thoại di động trong giờ học của con
  5. Việc giúp con bạn làm bài tập ở nhà là chuyện rất bình thường, nhưng bạn chỉ cần làm điều đó khi con bạn không thể giải quyết được vấn đề. Nếu con bạn có thể tự làm được, bạn nên tránh giúp đỡ và để con tự mình giải quyết.


    Điều quan trọng nữa là sự giúp đỡ của bạn phải bình tĩnh và vui vẻ. Chỉ trích và la mắng có thể khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn. Hãy cố gắng đưa ra những nhận xét tích cực. Đừng cố gắng chỉ giải cho con thôi mà thay vào đó, hãy yêu cầu con bạn đọc to lại hướng dẫn của bạn và sau đó giải thích bằng lời giải của chúng.

    Bạn chỉ nên giúp con giải quyết các vấn đề về bài tập về nhà mà chúng không thể tự mình giải được
    Bạn chỉ nên giúp con giải quyết các vấn đề về bài tập về nhà mà chúng không thể tự mình giải được
  6. Việc gặp khó khăn khi làm bài tập về nhà là điều bình thường, đặc biệt là khi con bạn đã quá mệt mỏi sau một ngày dài ở trường. Nếu con bạn căng thẳng hay gặp khó khăn khi làm bài tập quá, hãy cho con nghỉ ngơi một chút để chúng có thể tập trung lại.


    Các chuyên gia khuyên bạn nên có 10 phút để làm điều gì đó vui vẻ hoặc năng động để tiếp thêm năng lượng học tập hiệu quả hơn. Sau đó, con bạn sẽ có thể tiếp tục giải quyết các bài tập khó.

    Có thể cho con nghỉ giải lao ngắn nếu chúng gặp khó khăn khi làm bài tập hay quá căng thẳng
    Có thể cho con nghỉ giải lao ngắn nếu chúng gặp khó khăn khi làm bài tập hay quá căng thẳng
  7. Việc giúp con bạn học bằng cách nêu gương chính bạn là một điều rất thiết thực và thông minh. Đọc bài cùng con, đặc biệt là khi con bạn mới bắt đầu đi học thực sự rất hữu ích. Thậm chí sau này, khi chúng lớn hơn, bạn vẫn có thể học cùng con nếu trẻ thích.

    Đọc cùng con
    Đọc cùng con
  8. Điều quan trọng là phải khuyến khích trẻ giải thích cách suy nghĩ của chúng. Trong trường hợp này, con sẽ kiểm soát được số lượng bài tập được giao về nhà và cách học của chính mình. Như một ví dụ điển hình, bạn có thể thảo luận về những bài tập mà con muốn làm trước hay những nguồn cung cấp nào họ có thể cần trong thời gian học.

    Yêu cầu con bạn sắp xếp các bài tập theo thứ tự chúng muốn làm
    Yêu cầu con bạn sắp xếp các bài tập theo thứ tự chúng muốn làm
  9. Các chuyên gia khuyên bạn nên có những phần thưởng nho nhỏ cho những cố gắng trong học tập của con. Bạn có thể đặt thời gian nghỉ kỹ thuật làm ví dụ. Mỗi buổi học của con có thể được chia nhỏ với 15 phút giải lao. Trong thời gian này, con bạn có thể trò chuyện với bạn bè và thư giãn. Bạn cũng có thể sáng tạo phần thưởng theo sở thích riêng của con bạn.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Hãy thưởng khi con hoàn thành tốt việc học
    Hãy thưởng khi con hoàn thành tốt việc học




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy