Top 5 Sách viết về sự giác ngộ, thức tỉnh hay nhất

Thu Hoai 20 0 Báo lỗi

Giác ngộ - tỉnh thức không thể do ai cho mình, hoặc tự nhiên mà có. Hãy kiên nhẫn tập luyện, tất cả đều cần có thời gian và sức bền, hãy tạo cho mình một thói ... xem thêm...

  1. Giá trị đạo đức tâm linh của nhân loại nên lấy gì làm nền tảng trong bối cảnh toàn cầu hóa? Đức tin của con người sẽ đi về đâu? Suối nguồn tuệ giác cao quý của nhà Phật liệu có còn đủ khả năng dẫn dắt chúng ta trên hành trình gian nan này? Cùng đọc sách Con Đã Có Đường Đi của Thiền sư Thích Nhất Hạnh để tìm câu trả lời, bạn nhé!


    Con Đã Có Đường Đi trình bày và giới thiệu sâu sắc về nền tuệ giác Đạo đức học của đạo Bụt (đạo Phật) đã xuất hiện trên 2500 năm trong lịch sử nhân loại. Ở cuốn sách này độc giả sẽ bước vào thế giới của nền tảng đạo đức luân lý của nhà Bụt xuất phát từ suối nguồn tuệ giác mà Phật Thích Ca cùng các thế hệ hành giả đã đạt tới nhờ kinh ngiệm thiền quán sâu sắc.

    Tuệ giác ấy gọi là Chánh kiến, sự chứng ngộ với vô vàn những biểu hiện đa dạng có thể là Duyên Sinh, là Tương Tức, là Không, là Vô Tướng, là Bát Nhã, là Bất Nhị, là Trung Đạo, là Vô Ngã…Điều đặc biệt, tuệ giác ấy không phải là sản phẩm của tư duy siêu hình, của những ý niệm trong suy nghĩ con người mà được đúc kết bằng kinh nghiệm thực tiễn của nhà hành giả, vậy nên hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng, trung thành và làm theo.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Con-Đã-Có-Đường-Đi-i.50966696.5430145512?

    Con đã có đường đi
    Con đã có đường đi
    Con đã có đường đi
    Con đã có đường đi

  2. Cuốn sách “Con đường giác ngộ: Trí huệ và đại bi” được rút ra từ các bài giảng mà Đức Đạt-lai Lạt-ma đời thứ 14, một trong những bậc thầy tâm linh vĩ đại nhất hiện nay, đã thực hiện ở Mỹ trong các năm 1979, 1981, và ở Canada vào năm 1980.


    Các bài giảng của Ngài xoay quanh những giáo lý cơ bản của Phật giáo và được trình bày theo thứ tự giúp người đọc có thể tiếp thu những kiến thức nền tảng cần thiết trước khi đi vào những chủ đề phức tạp hơn ở phía sau. Thông qua cuốn sách này, Đức Đạt-lai Lạt-ma muốn gửi gắm niềm hy vọng của mình vào công cuộc chuyển hóa cá nhân và xã hội, cũng như khả năng tâm linh trong mỗi con người, Hy vọng cuốn sách này sẽ góp một phần làm trong sạch giáo pháp trong thời đại nhiễu nhương như hiện nay.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Con-Đường-Giác-Ngộ-Trí-Huệ-Và-Đại-Bi-(-Tặng-Postcard-Xuân-bốn-mùa-)-i.50966696.3218076331?

    Con đường giác ngộ trí huệ và đại bi
    Con đường giác ngộ trí huệ và đại bi
    Con đường giác ngộ trí huệ và đại bi
    Con đường giác ngộ trí huệ và đại bi
  3. Top 3

    Tâm tĩnh lặng

    Tâm Tĩnh Lặng - phản ánh lối tu hành yên tĩnh, sâu sắc, và an vui của các tăng sĩ trong rừng ở Thái Lan. Hãy thận trọng lắng nghe Achaan Chah bởi ông giảng dạy cách tu tập, không phải lý thuyết suông. Theo ông, sự ràng buộc là nguyên nhân của tất cả khổ đau. Nhận biết bản chất vô thường, bất an, và vô ngã của cuộc sống là thông điệp mà ông muốn gửi đến cho nhân loại để họ có thể đạt được chân hạnh phúc và tự do.


    “Những lời dạy mạnh mẽ nhưng giản dị, dễ hiểu của Achaan Chah đã tác động sâu đậm đến sự tu hành của chúng ta và phong cách mà chúng ta làm việc với người khác.” - Stephen Levine, tác giả của Who Dies?


    “Những bài pháp ngắn gọn, dễ hiểu về pháp thiền của Phật giáo này vừa lưu loát, vừa cởi mở.” - The Institute of Noetic Sciences


    “Với những lời dạy sáng suốt và lối diễn đạt khôi hài, Achaan Chah đã giúp cho những đầu óc phương Tây đạt đến nội tâm an lạc của sự buông bỏ.” - East-West Journal


    Link mua: shopee.vn/Sách-Tâm-Tĩnh-Lặng-(Tái-Bản)-i.142856269.6881797897?

    Tâm tĩnh lặng
    Tâm tĩnh lặng
    Tâm tĩnh lặng
    Tâm tĩnh lặng
  4. Top 4

    Giác ngộ

    Trong các cuốn sách của Osho đều được tạo ra từ những cuộc nói chuyện rộng rãi của ông. Khi chia sẻ những câu chuyện từ cuộc sống của chính mình, mang đến những hiểu biết mới về những câu chuyện ngụ ngôn cũ và thách thức người nghe kiểm tra niềm tin có ý thức và vô thức của chính họ, Osho bắt đầu tạo ra một "câu chuyện" mới và chân thực hơn về những gì con người chúng ta đang làm trên hành tinh này, và tại sao chúng ta ở đây.


    “Giác ngộ” như bản tuyên ngôn về món quà vô giá của cá nhân, về cả tự do và trách nhiệm đi kèm với cuộc sống sống theo ánh sáng của riêng bạn, không có những khái niệm và tư tưởng cố định do người khác đưa ra - cho dù đó là cha mẹ, giáo viên, linh mục, hoặc chính trị gia. Thách thức là không có gì là đương nhiên và can đảm để bước vào cái không biết mà không có ý tưởng về những gì sẽ xảy ra, với sự sáng tạo, nhạy cảm và nhận thức tuyệt vời, nhưng không có hệ tư tưởng cố định.


    Osho nói: "Bạn phải trải qua một sự biến đổi và điều đó chỉ bạn mới có thể làm được. Ngoại trừ bạn, không ai có thể đến được đó. Và đây là vẻ đẹp của tâm hồn con người, điều đó hoàn toàn không có ở bất kỳ ai. Trung tâm của bạn được bảo vệ rất nhiều bởi sự tồn tại mà thậm chí không ai có thể chạm vào nó." Nếu thông điệp chạm đến bạn bằng cách nào đó, dù chỉ một ít, cũng đủ rồi – bởi vì chỉ một đốm lửa nhỏ cũng đủ để thiêu cháy khu rừng. Cả cuộc đời bạn có thể bùng cháy chỉ vì một đốm lửa nhỏ chạm vào bạn.


    Không có ngôn ngữ nào tồn tại trên thế giới được tạo ra bởi những người giác ngộ, dành cho người giác ngộ và cho mục đích giác ngộ. Đó chính là trở ngại; đó là lý do tại sao họ đều cảm thấy rằng sự thật không thể được diễn đạt. Không có ngôn ngữ nào được tạo ra bởi những người nắm bắt chân lý. Trên thực tế, chưa từng có nhiều người hiểu biết đến mức cần phải tạo ra một loại ngôn ngữ. Việc ai đó giác ngộ là điều hiếm gặp, chỉ thi thoảng mới xảy ra.


    Trong thời điểm mà những ý tưởng cấp tiến về hầu hết mọi vấn đề và chủ đề dường như trở thành mốt bởi vì tâm trí con người có xu hướng điên cuồng xoay chuyển như một con lắc từ thái cực này sang thái cực khác, thật sảng khoái khi nghe hoặc đọc được tiếng nói của lý trí. Trong cuốn sách này, Osho đã phân tích chi tiết cách tâm trí của chúng ta bị điều kiện bởi xu hướng cực đoan, tại sao chúng ta lại mong mỏi các nhà lãnh đạo giải cứu chúng ta hoặc đưa chúng ta trở lại những ngày xưa tươi đẹp.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Giác-ngộ-OSHO-1980BOOKS-i.188606801.14681484326?

    Giác ngộ
    Giác ngộ
    Giác ngộ
    Giác ngộ
  5. Tâm tĩnh lặng là chìa khóa đưa bạn đến thành công! Tâm tĩnh lặng giúp bạn khám phá bản chất con người mình, điều bạn muốn trong cuộc sống và bạn sẽ tìm thấy sự tĩnh lặng trong những mọi khoảnh khắc cuộc đời.

    Tác giả Holiday, với phong cách và phong độ thường thấy, đã sử dụng những điển tích và câu chuyện trong lịch sử, từ những người nổi tiếng để chứng minh cho quan điểm của anh cùng những ý niệm về sự tĩnh lặng. Cuốn sách này, đặc biệt hơn tất cả mọi cuốn khác anh từng viết, bởi nó là tập hợp của trí tuệ, sự thông thái đúc kết qua hàng nghìn năm lịch sử. Holiday đã chắt lọc, phân tích những thông tuệ ấy cho chúng ta và tùy thuộc vào mỗi người, một trong ba lĩnh vực được đề cập đến trong sách: Trí tuệ – Tâm hồn – Thể xác, sẽ được chúng ta hiểu theo những cách khác nhau.

    Trí tuệ có nghĩa là sự hiện diện ở thực tại, hạn chế tiếp nhận thông tin, đánh giá chậm lại và suy nghĩ sâu sắc hơn. Tác giả đưa ra những câu chuyện từ lịch sử như Napoleon, Anne Frank, những nghệ sĩ như Marina Abramovic, đan xen cùng những lời thông thái từ các triết gia phương Đông và phương Tây. Mục tiêu của phần này là để tìm ra được sự tĩnh tại trong trí tuệ nhưng không vì thế mà khiến bạn trở nên cô đơn hay chán nản. Một điểm đáng chú ý của phần này là việc tác giả khuyến khích chúng ta hãy viết nhật kí, hãy kiên trì viết mỗi ngày để rèn luyện sự tĩnh lặng trong tâm trí.

    Tâm hồn là phần khó nắm bắt nhất. Do vậy, tác giả sử dụng nhiều ngôn ngữ mô tả hơn là những ví dụ đơn thuần như phần Trí tuệ. Chủ nghĩa Khắc Kỷ cho rằng đức hạnh là phẩm chất cao quý nhất. Còn mỗi chúng ta hãy tự tìm ra một phẩm chất đạo đức, một tiêu chuẩn cao hơn bình thường để tuân theo và tôn kính hơn cả cuộc sống. Chúng ta cần ngồi xuống và tự hỏi bản thân rằng điều gì là quan trọng? Điều gì khiến tôi sẵn sàng hi sinh? Tôi sẽ sống như thế nào và tại sao? Từ đó tìm kiếm câu trả lời quan trọng nhất: Đức hạnh của riêng chúng ta là gì, chúng ta đạt được nó như thế nào? Hãy thử một số cách theo cuốn sách như chữa lành đứa trẻ bên trong bạn, biết được thế nào là đủ, bước vào một mối quan hệ, đắm mình trong cái đẹp, hay hàn gắn tâm hồn bạn.

    Phần cuối cùng của cuốn sách nhưng không hề kém quan trọng, đó là thể xác của bạn. Nếu chúng ta không chăm sóc tốt cho cơ thể mình, thì trí tuệ và tâm hồn dù có mạnh mẽ đến đâu cũng sẽ bất lực trong một cơ thể yếu ớt. Chuyển động là nền tảng của sự tĩnh lặng. Hãy thử đi dạo, xây dựng một thói quen tốt, loại bỏ bớt đồ đạc dư thừa, ngủ đủ giấc và tìm kiếm sở thích.


    Dù thế nào, hãy thử đọc sách và tìm ra những lời khuyên, cảm hứng cùng sự tự tin để tiếp tục hành trình kiếm tìm sự tĩnh lặng lâu hơn một chút, kiên trì hơn một chút. Ở phía cuối con đường đó là sự thành công đang chờ đợi.


    Link mua: shopee.vn/Sách-tân-Việt-Tâm-Tĩnh-Lặng-Bước-Chậm-Lại-Để-Thành-Công-i.154779484.8582948270?

    Tâm tĩnh lặng bước chậm lại để thành công
    Tâm tĩnh lặng bước chậm lại để thành công
    Tâm tĩnh lặng bước chậm lại để thành công
    Tâm tĩnh lặng bước chậm lại để thành công



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy