Top 10 Dẫn chứng về sự thay đổi bản thân hay nhất

Hà Ngô 13 0 Báo lỗi

Cuộc sống với bao khó khăn, thử thách đang chờ đợi, đòi hỏi mỗi người chúng ta phải nỗ lực và thay đổi bản thân để có thể thích nghi với hoàn cảnh. Thay đổi ... xem thêm...

  1. Tốt nghiệp cấp 3, Đen Vâu đi làm ngay và trở thành một công nhân vệ sinh bãi biển ở thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) và gắn bó với nghề này suốt 7 năm.


    Nhưng cũng có thời gian Đen Vâu xin nghỉ không lương, cùng em trai mở một quán cà phê để vừa kiếm sống, vừa làm nơi gặp gỡ với những người chung sở thích. Quán lỗ, Đen Vâu tiếp tục đi làm để lấy tiền trang trải cho việc duy trì quán, cốt giữ lấy niềm vui. Đến năm 2016, anh mới chính thức nghỉ việc, đóng quán.


    Tuy nhiên, trước khi bắt đầu những dự định mới, Đen Vâu cùng bạn bè đi xuyên Việt. Mỗi lúc dừng chân, Đen Vâu hát cho mọi người nghe. Và trong hành trình ấy, Đen Vâu bất ngờ được mời hát ở Huế. “Đó là lần đầu tiên tôi được biểu diễn trên sân khấu chuyên nghiệp và nhận được cát-sê 4 triệu đồng. Ấn tượng rất đặc biệt vì tôi chưa từng nhận số tiền lớn như thế bao giờ, cũng chưa từng nghĩ là mình có thể đi biểu diễn trước khán giả”. Đen Vâu nói và cho biết chuyến đi ấy là bước ngoặt lớn của cuộc đời. Đen Vâu đến với rap một cách tình cờ và đam mê rap từ thuở cắp sách đến trường. Đó là một lần vô tình được nghe một ca khúc và thấy thích, lên mạng lục tìm thì mới biết đó là nhạc rap. Rồi càng tìm hiểu, anh càng thích thể loại này. Những năm 2004 - 2005, nhạc rap bắt đầu được biết đến với sự trẻ trung, mới mẻ. Cậu học sinh cấp 3 khi ấy suốt ngày ngồi tập viết lời rap kín các quyền vở, đọc đi đọc lại và nghêu ngao hát. Mỗi lần trường có văn nghệ là Đen Vâu lại hào hứng thể hiện đam mê rap trước bạn bè. Sự thay đổi bản thân đó giúp Đen Vâu sở hữu những ca khúc 'triệu view' trên Youtube và nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín, Đen Vâu (Nguyễn Đức Cường) là một trong những cái tên 'hot' nhất của giới underground hiện nay.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ

  2. Diễn viên hài, người dẫn chương trình Lê Dương Bảo Lâm: Sinh ngày 11 tháng 7 năm 1989 tại tỉnh Đồng Nai trong một gia đình khó khăn, theo đánh giá của mọi người thì ngoại hình của anh có chút không ưa nhìn. Anh đã từng làm diễn viên xiếc một thời gian để kiếm sống. Vì đam mê nghê thuật nhưng ông trời không ban anh nhan sắc nên anh đã phẫu thuật để anh có vẻ ngoài ưa nhỉn hơn.


    Để thay đổi cuộc sống của chính bản thân mình và thay đổi cuộc sống của cả gia đình, anh đã thử sức mình để đến với cuộc thi Cười Xuyên Viêt năm 2015 và đã đạt giải cao nhất là quán quân Cười xuyên Việt 2015. Đó là bước đệm để anh ngày càng có chỗ đứng trong giới nghệ thuật bây giờ.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  3. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê: Sinh ra trong một gia đình có 6 người con, tuổi thơ của H’Hen Niê là những tháng ngày nghèo khó, bươn chải, bị bắt lập gia đình từ khi có 14 tuổi. Bước chân ra khỏi buôn làng, cô gái người dân tộc Ê-đê một mình lên thành phố để thử thách bản thân, tìm tiếng nói riêng, để có được cuộc sống tự lập và rồi những cố gắng ấy của cô được đền đáp một cách xứng đáng thật đáng trân trọng - đạt danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và đạt top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới năm 2017, ghi danh mình vào lịch sử Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Nhờ sự thay đổi bản thân, giờ đây H’Hen Niê đã có những thành tựu riêng cho bản thân mình

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  4. Trạng nguyên nổi tiếng Mạc Đĩnh Chi là người thay đổi bản thân, vượt lên hoàn cảnh. Ông nổi tiếng ở nước ta với sự hiếu học vô cùng. Ông thường đứng ở ngoài vách tường mà nghe thầy dạy ở bên trong rồi ghi nhớ những điều ấy, về nhà, ông bắt đom đóm bỏ trong vỏ trứng để có đèn đọc sách. Điều đó chứng tỏ cho sự ham học hỏi của ông, chứng tỏ khát vọng muốn khẳng định mình của ông, để sau này, ông trở thành một vị trạng nguyên rất đỗi tài năng của đất nước.


    Thế nhưng, các bạn có để ý đến hoàn cảnh của ông hay không? Ông là một người con nhà nghèo, nghèo tới mức không có tiền đi học, không có tiền mua đèn mà đọc sách nhưng không vì thế mà ông để hoàn cảnh làm mình gục ngã. Thay đổi bản thân là cách mà ông lựa chọn để thay đổi cuộc đời mình, không được học trong phòng thì có thể nghe ngoài cửa, không có đèn sáng thì có thể bắt đom đóm thay thế, tất cả nằm trong suy nghĩ của một con người vượt lên trên hoàn cảnh của mình.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  5. Nhìn vào tấm gương của Stephen Hawking - người đã đặt nền móng cho khoa học vũ trụ, nhà vật lý lý thuyết nổi tiếng nhất. Chúng ta không thể nói rằng Hawking có một hoàn cảnh thật tốt để tạo nên một cá nhân xuất sắc đến như thế. Bởi cuộc đời của Hawking là một chuỗi những sóng gió bất ngờ. Năm hai mươi mốt tuổi, ở cái tuổi có bao hoài bão và ước mơ thì ông bị chẩn đoán chỉ còn có thể sống được hai năm nữa, sức khỏe của ông bị suy giảm nghiêm trọng. Nếu đặt chúng ta vào hoàn cảnh đó, khi được chẩn đoán chỉ còn có thể sống được thêm hai năm, chúng ta sẽ như thế nào? Chúng ta sẽ gào khóc, bất lực, tuyệt vọng hay thậm chí nản lòng mà suy nghĩ đến những điều tiêu cực chăng? Phải là một người bình thường, chắc hẳn ai cũng sẽ rơi vào trầm cảm như thế. Và Hawking cũng chẳng phải ngoại lệ, ông rơi vào trạng thái trầm cảm, cảm thấy cuộc sống chỉ là một chuỗi những ngày dài vô nghĩa. Thế nhưng, ở trong cái hoàn cảnh đó, ông mới nhận ra được cái ý nghĩa của cuộc đời, ông nhận ra mình cần làm nhiều hơn để khẳng định được ý nghĩa, giá trị của bản thân. Vậy là ông thay đổi suy nghĩ của mình, bắt đầu trở thành một nghiên cứu sinh, nghiên cứu về những định luật vũ trụ và cuối cùng là sự ra đời của các định lý vũ trụ, thuyết lượng tử nổi tiếng thế giới, chứng minh tên tuổi của Hawking. Nếu trong thời điểm đó, Hawking không thay đổi suy nghĩ của mình, chìm đắm trong nỗi tuyệt vọng của hoàn cảnh thì liệu ông có thể tìm được giá trị vĩ đại của bản thân mình hay chăng?

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  6. Khi còn nhỏ, Einstein bị coi là một cậu bé lười biếng và chậm chạp.Cậu ghét phải tuân theo những quy định của nhà trường. Đến năm 16 tuổi,cậu trượt trong kì thi tuyển sinh vào đại học bách khoa Zurich và phảighi danh vào một trường nhỏ hơn.


    Mặc dù đã cố gắng lấy được bằng giảng dạy tại trường bách khoa Zurichnhưng phải 2 năm sau đó Albert Einstein mới xin được việc. Trong giaiđoạn từ năm 1901-1905, ông tập trung vào các bài báo và công trìnhnghiên cứu của mình (bao gồm cả nghiên cứu về Thuyết tương đối). Đến năm1909, các nghiên cứu của ông được công nhận và ông trở thành một nhàkhoa học vĩ đại trong lịch sử nhân loại.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  7. Anh Nguyễn Văn Tâm, người dân tộc Bahnar ở Gia Lai: Anh là một ca sĩ và nhạc sĩ có tiếng trong làng nhạc dân gian của Gia Lai. Anh đã thay đổi bản thân bằng cách học hỏi từ các ca sĩ, nhạc sĩ khác, từ các nghệ nhân và các chuyên gia. Anh đã sáng tác và biểu diễn nhiều ca khúc mang âm hưởng dân tộc Bahnar, như “Ia Blứ ơi”, “Tình yêu Bahnar”, “Rừng xanh vắng tiếng chim”… Anh đã truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ yêu mến và bảo vệ bản sắc văn hóa dân tộc Bahnar

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  8. Chị Lê Thị Hồng Thắm, người dân tộc Êđê ở Đắk Lắk: Chị là một phụ nữ dũng cảm, quyết liệt trong việc bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc Êđê. Chị đã thay đổi bản thân bằng cách học hỏi từ các bà con trong làng, từ các nghệ nhân và các chuyên gia. Chị đã giỏi thực hiện các nghi lễ cúng rẫy, cúng nhà mới, cúng ma… của người Êđê. Chị cũng là một nghệ nhân giỏi trong việc dệt thổ cẩm, làm đồ trang sức và các sản phẩm từ tre, nứa… Chị đã truyền lại cho nhiều em nhỏ trong xã những kỹ năng và kiến thức về văn hóa dân tộc Êđê

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  9. Chắc hẳn chúng ta vẫn chưa quên Renato Soru, người Italia, đồng thời là ông chủ tập đoàn Tiscali nổi tiếng đã thất bại ra sao khi thâm nhập vào thị trường nước Đức rộng lớn với biết bao đối thủ cạnh tranh. Trước những khó khăn đó, Renato Soru không hề chùn bước. Renato Soru đã thay đổi chiến lược kinh doanh của mình để biến Tiscali thành tên tuổi hàng đầu thế giới và đưa tên ông vào danh sách những con người thành công nhất thế giới. Câu chuyện về Renato Soru chính là điển hình về sự thay đổi bản thân để phù hợp với môi trường sống.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  10. Mark Zuckerberg - người sáng lập ra Facebook, thu hút được sự quan tâm và sử dụng của hàng triệu người trên thế giới. Nhưng chưa bao giờ, ông dừng lại thỏa mãn với thành công đó. Ngược lại, ông luôn học tập, nghiên cứu để đem lại sự hấp dẫn, mới mẻ về giao diện cũng như tính năng của người dùng. Minh chứng rõ nhất là Facebook luôn diện những bộ quần áo mới qua từng năm tháng. Câu chuyện về Mark Zuckerberg chính là điển hình về sự thay đổi để phù hợp với điều kiện cụ th

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy