Top 7 Dẫn chứng về sự quan tâm chia sẻ, đồng cảm, giúp đỡ nhau trong cuộc sống hay nhất

  1. Top 1 Dẫn chứng số 1
  2. Top 2 Dẫn chứng số 2
  3. Top 3 Dẫn chứng số 3
  4. Top 4 Dẫn chứng số 4
  5. Top 5 Dẫn chứng số 5
  6. Top 6 Dẫn chứng số 6
  7. Top 7 Dẫn chứng số 7

Top 7 Dẫn chứng về sự quan tâm chia sẻ, đồng cảm, giúp đỡ nhau trong cuộc sống hay nhất

Hà Ngô 23 0 Báo lỗi

Ông cha ta đã sáng tác nhiều câu ca dao, tục ngữ rất hay và giàu ý nghĩa. Trong đó phải kể đến câu “Lá lành đùm lá rách” để nhắc nhở con cháu sống phải biết sẻ ... xem thêm...

  1. Bill Gates xứng đáng được coi là tấm gương sáng để thế hệ sau học tập và noi theo. Bill Gates hay còn gọi với tên khác là William Henry “Bill” Gates III sinh ngày 28/10/1955 tại Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Ông là con trai của William H. Gates, Sr. và Mary Maxwell Gates. Ông là chủ tịch kiêm kiến trúc sư của Công ty phần mềm Microsoft. Từ năm 2000, Bill Gates dần tập trung vào các hoạt động từ thiện. Ông từ chức CEO tại công ty, cùng vợ thành lập nên Quỹ từ thiện tư nhân mang tên mình và vợ.


    Đến năm 2006, ông chuyển sang làm việc bán thời gian tại công ty và dành phần lớn thời gian cho các hoạt động thiện nguyện. Năm 2014, Bill Gates rời ghế chủ tịch và đảm nhận vai trò cố vấn công nghệ cho công ty. Những cống hiến của Bill Gates cho nhân loại qua những hoạt động từ thiện là không thể phủ nhận. Vì chúng, ông sẵn sàng gác bỏ lại công việc tại Microsoft và không ngừng xây dựng lên các quỹ từ thiện hướng đến trẻ em và những người có hoàn cảnh khó khăn.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ

  2. Một tấm gương biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác mà em vô cùng ngưỡng mộ là anh Nguyễn Đăng Văn (30 tuổi, sống tại quận Cầu Giấy, làm nghề giao hàng). - người đã dũng cảm cứu 9 người trong vụ cháy ở Thanh Xuân. Anh Văn có một tấm lòng vô cùng quan tâm và yêu thương người khác, anh sẵn sàng bịt kín khẩu trang, đội mũ bảo hiểm, lấy chiếc búa của nhà dân đối diện chung cư, cùng các chiến sĩ vào bên trong hiện trường cứu người. Em rất ngưỡng mộ anh Văn và em tự nhủ rằng em sẽ luôn quan tâm, cảm thông và chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của người khác, để mọi người trong cuộc sống đều sẽ luôn được vui vẻ, hạnh phúc.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  3. "Đôi khi, những điều bạn làm nho nhỏ nhưng lại có thể thay đổi cả cuộc đời của người khác" (Khuyết danh). Thật vậy, sự sẻ chia sẽ đưa con người gần nhau hơn. Cách chúng ta nửa vòng Trái Đất, chắc hẳn mọi người sẽ biết tới Bill Gates – tỷ phú của thế giới. Ông trước khi thành công, đã từng từ bỏ trường Đại học nổi tiếng Harvard và cùng nhóm bạn thất bại nhiều lần; đứng lên khỏi vấp ngã và thành lập công ty Microsoft.


    Khi thành công, ông đã dùng 95% khối tài sản của mình để sẻ chia, giúp đỡ những người gặp phải khó khăn, bất hạnh trên toàn thế giới. Như vậy, việc làm của Bill Gates chính là hành động của một người giàu lòng sẻ chia và đồng cảm với mọi người. Em rất ngưỡng mộ ông và luôn tự nhủ với bản thân sẽ luôn quan tâm, cảm thông và chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của người khác, để mọi người trong cuộc sống đều sẽ luôn được vui vẻ, hạnh phúc.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  4. Thầy Đặng Hữu Tường, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 trường THCS Thụ Hậu trong mỗi lần họp trực tuyến đều hỏi thăm sức khỏe cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh cùng gia đình, hàng xóm của tất cả mọi người, nhắc nhở mọi người nghiêm túc thực hiện công tác phòng chống dịch. Vừa quan tâm, nhưng thầy cũng vừa nắm bắt thông tin để kịp thời báo cáo ban chỉ đạo các cấp. Quán triệt chủ trương “Chống dịch như chống giặc”, thầy đã triển khai đến tận toàn thể cán bộ giáo viên bằng nhiều hình thức: Thông báo trên Edu, đăng tải trên Facebook, nhắn trên Masserger…nhanh, gọn, nhẹ, đôi lúc pha chút hài hước cho anh em đỡ phần căng thẳng.


    Thầy quan tâm đến những người hậu phương chống dịch ở địa phương. Không có ngày nào thầy không đến động viên các bác lãnh đạo xã, động viên anh chị em hậu cần tại điểm cách ly. Mọi công việc chống dịch như chống giặc, thầy cùng anh em chung sức chung tay không ngần ngại. Bên cạnh việc chống dịch, thầy vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ nhà trường.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  5. Lê Quang Long sinh ra ở Quảng Nam, làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh nhưng hiện tại - như Long chia sẻ, anh đang "dành hết tình yêu cho những bạn nhỏ vùng cao". Và trong hơn 10 năm qua, Long vẫn đều đặn đến những nơi cần sự giúp đỡ. Lê Quang Long đã thắp sáng những mảnh đời khó khăn bằng những dự án thiện nguyện vô cùng ý nghĩa của anh.Là người sáng lập ra dự án "Những bước chân xanh" - dự án tập trung giúp đỡ các trẻ em và người lao động ở vùng cao.


    Dự án này của Lê Quang Long đã nhận được sự đồng hành của các bạn trẻ có chung tinh thần tự nguyện, muốn đóng góp sức lực cho các hoạt động nhân văn, mang tính xã hội. Lê Quang Long và các thành viên trong nhóm đã có một năm chạy không ngừng nghỉ, quyên góp và vận chuyển những nhu yếu phẩm đến người dân trong khu cách ly, phong tỏa tại rất nhiều địa phương.Song song với "Những bước chân xanh", Long cùng những người bạn cùng chung chí hướng với anh còn lập thêm dự án "Bếp Hoàng Cầm" - nơi thắp sáng ước mơ no bụng đến trường của rất nhiều em nhỏ vùng cao. Tại mỗi địa điểm mà nhóm đi qua, những bữa ăn ấm nóng sẽ được gửi đến cho trẻ em và người nghèo ở nơi đó.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  6. Sau Cách mạng tháng Tám năm 1945, Bác Hồ kêu gọi toàn dân "diệt giặc đói, diệt giặc dốt, diệt giặc ngoại xâm". Bác Hồ cũng như hàng triệu gia đình đã giảm bớt khẩu phần hàng ngày, dành gạo để cứu đói. Chiến thắng được giặc đói lúc bấy giờ là một thành tích to lớn của cách mạng, là do sức mạnh lòng nhân ái của nhân dân ta.


    Sau ba mươi năm chiến tranh, nước ta hiện có hàng chục vạn nạn nhân chất độc da cam. Hàng triệu đồng bào ở vùng sâu, vùng xa còn sống trong cảnh nghèo khó, thiếu thốn, khó khăn. Lũ lụt, bão tố xảy ra triền miên, gây ra cảnh người chết, cảnh màn trời chiếu đất cho nhiều gia đình. Nhiều học sinh đến trường bị nước lũ cuốn trôi; nhiều ngư dân ra khơi đánh cá bị sóng gió cuốn mất tích. Trước những cảnh đau lòng đó, ai mà chẳng động lòng thương, ai mà chẳng rơi nước mắt?


    Các phong trào quyên góp do Mặt trận Tổ quốc phát động để cứu giúp, để ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam, các bệnh nhân nhiễm HIV AIDS đã được đồng bào ta hướng ứng nhiệt liệt. Nhiều Việt kiều đã gửi về hàng trăm triệu đồng đóng góp vào quỹ từ thiện được báo chí ngợi ca. Phong trào giúp học sinh nghèo, học sinh khó khăn được đông đảo thầy cô giáo và các bạn trẻ tham gia nhiệt liệt. Tất cả các phong trào đó đã nói lên một cách cảm động sức mạnh đoàn kết, truyền thống nhân ái vô cùng tốt đẹp của dân tộc Việt Nam chúng ta.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  7. Khoảng 0 giờ 30 phút ngày 24-5, căn nhà trong ngõ 43/98/31 phố Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) bất ngờ xảy ra cháy khiến 14 người thiệt mạng, 6 người bị thương.


    Thời điểm phát hiện đám cháy, không quản hiểm nguy, anh Phạm Quốc Luật - ngày là thợ nhôm kính, tối chạy xe công nghệ grab - liền chạy đi tìm thang, búa và dụng cụ cứu người.

    Anh Nguyễn Kim Long là con chủ nhà nơi anh Luật thuê trọ lập tức lấy thang, búa để hỗ trợ cho anh Luật. Mang thang đến nơi, các anh Đồng Văn Tuấn và Hoàng Văn Tuấn cùng trèo lên bức tường; sau đó 2 người kéo thang lên gờ của bức tường để tiếp cận cửa sổ tầng 2, nơi có người đang ở trong phòng.

    Anh Hoàng Văn Tuấn giữ thang cho anh Đồng Văn Tuấn trèo lên cửa sổ, dùng búa tạ đập tường để cứu người trong phòng. Vì thang tre ngắn và người nhỏ nhắn nên lực búa đập tường của Tuấn không được mạnh.

    Lúc này, các anh Nguyễn Kim Long hiệp lực đưa thêm thang dây cho Hoàng Văn Tuấn để Đồng Văn Tuấn mắc vào cửa sổ trèo thêm lên, bám tay vào thang, tiếp tục dùng búa tạ đập tường. Sau đó, 2 anh Đồng Văn Tuấn, Phan Quốc Luật hợp lực, thay nhau đập cho đến khi thủng bức tường, đủ để 4 người trong gia đình chủ nhà bị cháy chui ra ngoài. Mọi người xung quanh cùng hỗ trợ đưa từng người xuống dưới. Hành động của họ giống như những người hùng không mặc áo choàng thời bình.
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy