Top 5 Dẫn chứng về cuộc đời, sự nghiệp của cầu thủ Cristiano Ronaldo hay nhất

Hà Ngô 2980 0 Báo lỗi

Cầu thủ Cristiano Ronaldo là là một siêu sao bóng đá nổi tiếng, người Bồ Đào Nha, hiện đeo băng đội trưởng của đội tuyển quốc gia và thi đấu trong màu áo câu ... xem thêm...

  1. Cristiano Ronaldo sinh năm 1985 trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình đông con và bố mất sớm vì nghiện rượu. Ngay từ nhỏ anh đã có niềm đam mê với bóng đá, anh từng bị cho thôi học vì hành vi ném ghế vào giáo viên. CR7 cũng thường xuyên bỏ học để đi đá bóng, xong chính sự nghịch ngợm đó cùng với biến cố trong gia đình đã tạo nên động lực để có một cầu thủ tài năng như hiện nay.


    Với tình yêu với bóng đá, anh may mắn được người mẹ ủng hộ và đồng hành cùng anh trong suốt sự nghiệp từ khi mới bắt đầu cho đến khi trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới. Cũng có thời điểm, Cristiano Ronaldo sắp phải từ bỏ sự nghiệp “quần đùi áo số” của mình vì bệnh tật. Xong vượt qua mọi rào cản từ cuộc sống, sức khỏe anh ấy đã làm được điều mà không phải ai cũng có thể làm được.


    Năm 15 tuổi, suýt phải giải nghệ: Năm 2000, Cristiano Ronaldo mắc phải vấn đề liên quan đến tim mạch mỗi khi anh chạy quá nhanh và được các bác sĩ khuyên nên từ bỏ sự nghiệp đá bóng. Nhưng anh ấy không chấp nhận dừng bước, quyết định làm phẫu thuật và ca phẫu thuật thành công. Từ đó, Cristiano Ronaldo luôn góp mặt trong danh sách Top cầu thủ chạy nhanh nhất hành tinh.

    Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha
    Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha

  2. Có thể bạn đã từng tự hỏi Cristiano Ronaldo làm những gì để luôn giữ được vóc dáng cũng như phong độ cao sau bao nhiêu giải đấu. Ngài Alex Ferguson từng diễn tả sự ám ảnh này một cách hoàn hảo: "Ronaldo tập luyện mọi lúc, thành công của cậu ấy hoàn toàn dựa vào nỗ lực của mình".


    Khi mới từ Sporting Lisbon chuyển đến MU, Ronaldo body không khác gì 1 bộ xương khô. Khán giả quen thuộc với hình ảnh gầy gò của anh. Mỗi lần ra sân thi đấu, Ronaldo như bơi trong áo thi đấu. Nhận thấy được điểm yếu của mình, CR7 lao vào luyện tập. Chế độ tập luyện của Cristiano Ronaldo cực kì khắt khe. Những đồng đội của anh còn phải nói rằng họ không thể theo được cường độ luyện tập nhiều đến vậy.


    Bên cạnh những động lực về mặt tâm lý, có một khía cạnh khác cực kỳ quan trọng mà CR7 luôn có và mọi người cũng phải cố gắng ghi nhớ khi đang trong quá trình tập luyện: Kỉ luật. Cristiano Ronaldo và những vận động viên đứng đầu khác luôn tuân theo sát sao thói quen luyện tập của mình với 100% sự tập trung.

    Một chú ý quan trọng mà chúng ta cũng cần ghi nhớ, rằng Ronaldo là một vận động viên chuyên nghiệp, được theo dõi sát sao trong quá trình tập luyện bởi các huấn luyện viên chuyên nghiệp nhất cũng như những đầu bếp và bác sĩ cung cấp cho những chế độ ăn hợp lý nhất. Từ khi anh đến Old Trafford, Ronaldo chuyển hóa cơ thể mình, từ một cậu bé gầy còm đến một thanh niên với thân hình hoàn hảo.


    Cristiano Ronaldo luyện tập 5 lần một tuần tại khu huấn luyện Valdebebas, Real Madrid. Trung bình, anh tập 3-4 tiếng một ngày và theo sát một chế độ ăn nghiêm ngặt. Trong bộ phim tài liệu năm 2010, Ronaldo luôn coi trọng giấc ngủ của mình và anh luôn muốn đi ngủ sớm, từ đó anh có thể dậy sớm nữa. Luôn luôn nỗ lực luyện tập và giữ cho tinh thần mạnh mẽ đã giúp anh tập trung vào những mục tiêu sự nghiệp và thành công trong suốt sự nghiệp cho đến nay. Và bây giờ bạn có thể thấy, body Ronaldo không đùa được, cực nóng bỏng, 6 múi dù cho anh đã hơn 30 tuổi. Cộng thêm việc Cristiano Ronaldo chiều cao hơn 1m8, anh được các nhãn hàng quảng cáo nổi tiếng săn đón rất nhiều.

    Would cup 2022 có thể là giải đấu cuối của Cristiano Ronaldo
    Would cup 2022 có thể là giải đấu cuối của Cristiano Ronaldo
  3. Rio Ferdinand đã từng nói: Cậu ấy không phải là một thiên tài bẩm sinh, những gì Ronaldo có là do chăm chỉ tập luyện trong một khoảng thời gian dài. Khi mới đến M.U, thể trạng của cậu ấy là rất kém, khả năng sút bóng của cậu ấy cũng không tốt như hiện tại. Những năm đầu ở Old Trafford, những cú sút của cậu ấy có lực rất tốt nhưng phần lớn đều đi không chính xác, Ronaldo đã từng rất xấu hổ vì điều đó. Để cải thiện trình độ, sau mỗi buổi tập, Ronaldo thường ở lại để tiếp tục tập luyện thêm, sau vài tháng hiệu quả là rất dễ có thể nhận thấy”.


    Tuyển thủ người Anh cũng khẳng định CR7 rất ham học hỏi: “Ronaldo rất ham học hỏi và tìm tòi, cậu ấy thường xuyên coi Video của những cầu thủ lớn rồi làm theo. CR7 cũng là cầu thủ rất có trí, trong thâm tâm cậu ấy luôn muốn trở thành cầu thủ giỏi nhất. Cậu ấy không ngừng rèn luyện kỹ xảo với bóng, cách chuyền bóng, ghi bàn. Có một lần tôi đã chứng kiến cậu ấy buộc cả tạ vào chân để đi bóng, chính sự khổ luyện đã giúp cậu ấy có được thành tích như ở thời điểm hiện tại”. Ronaldo mới là một hình mẫu cho một cầu thủ bóng đá điển hình. Cậu ấy tự biến mình thành một ngôi sao".

    Thành công dành cho người ham học hỏi, tìm tòi
    Thành công dành cho người ham học hỏi, tìm tòi
  4. Nhà sáng tạo nổi tiếng trong lịch sử nhân loại, Thomas A. Edison đã từng nói: “Thiên tài chỉ có 1% là cảm hứng, còn 99% là nhờ cố gắng”. Điều này hoàn toàn chính xác với Quả bóng vàng Cristiano Ronaldo.


    Cristiano Ronaldo - cầu thủ bóng đá được trả lương cao thứ hai trên thế giới, hiện đang thi đấu cho đội tuyển Bồ Đào Nha ở kì World Cup năm 2022. Ngay từ những ngày trước thềm mùa giải, Ronaldo đã tiết lộ anh sẽ tập trung luyện tập cao độ cả về thể chất lẫn tinh thần để giành chiến thắng.


    Có thể nói, với vô số danh hiệu, chức vô địch, hợp đồng quảng cáo cũng như danh tiếng, CR7 đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Tuy nhiên, cái mà người ta mến mộ cầu thủ này là cách CR7 đạt được những thành công đó bằng nỗ lực không ngừng mệt mỏi của mình. Điều khiến giới chuyên gia, truyền thông cũng như giới trẻ ngày nay cuồng nhiệt vì Ronaldo không phải khối tài sản khủng hay những giải thưởng mà anh sở hữu. Thay vào đó, sự cố gắng không ngừng nghỉ của Ronaldo bất chấp những thất bại, khó khăn, lời chê bai mới là điều khiến mọi người nể phục anh.

    Chiến thần đi lên từ sự nỗ lực
    Chiến thần đi lên từ sự nỗ lực
  5. Cũng tương tự như những ngôi sao khác, CR7 trở thành tâm điểm quan tâm của giới truyền thông. Tuy nhiên, với cái tôi lớn cũng như tính cách mạnh mẽ, Ronaldo đôi khi không được cánh báo chí ưa thích. Năm 2007, “Tôi ghét Ronaldo” trở thành cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trên Google.


    Mặc dù vậy, những người tiếp xúc lâu với Ronaldo sẽ phải có cách nhìn khác về anh khi nguyên tắc công việc luôn được chàng cầu thủ này đặt lên hàng đầu.


    Nhiều người nhìn vào vẻ ngoài hào nhoáng, màu mè của CR7 và cho rằng Ronaldo thích tiệc tùng, trong khi thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Sau giờ tập bóng là thời gian tập gym, sau đó về nhà, ăn, bơi và ngủ. Quy trình khép kín và hầu như liên tục diễn ra trong sự nghiệp bóng đá của CR7.


    Với lịch luyện tập chuyên nghiệp và thái độ nghiêm túc, Ronaldo có rất thời gian để đi giao lưu và mở rộng quan hệ. Anh dành phần lớn sự tập trung cho các buổi luyện tập và chơi bóng bởi CR7 hiểu rằng thành công của mình có được là do sự chăm chỉ chứ không dựa vào tài năng.


    Thậm chí, chính Ronaldo cũng có yêu cầu khá cao với các đồng đội khi chơi bóng và chính điều này khiến những người được chơi cùng anh cảm thấy khâm phục.


    Có lẽ chính vì quan điểm cái tôi quá lớn cũng như không hay giao lưu mà Ronaldo không có nhiều bạn cũng như khiến mọi người hiểu lầm về anh. Việc luyện tập chăm chỉ và sống cô đơn khiến chàng cầu thủ này yêu bản thân mình hơn nhưng đó không phải sự ngạo mạn. Tất cả những cầu thủ chơi thân với CR7 đều phải có cái nhìn khác về anh.


    “Anh ấy không ngạo mạn đâu, Anh ấy phải chịu điều tiếng khi mang hình ảnh một cầu thủ đỏm dáng nhưng thú thật, cậu ấy là cầu thủ chuyên nghiệp nhất tôi từng chơi cùng. Cậu ấy không bao giờ từ bỏ dễ dàng và luôn đi đầu trong mọi việc ở mọi lúc, mọi nơi. Thậm chí nếu bạn chơi bóng bàn với cậu ta, Ronaldo cũng sẽ không chịu thua một cách dễ dàng. Trong cuộc sống, cậu ấy là một người tốt. Anh ấy khá bình dị, thích trêu trọc mọi người. Trên thực tế, tôi thấy cậu ấy khá giống David Beckham”, cầu thủ Patrice Evra, một người đồng đội của Ronaldo đã nhận xét như vậy về anh.


    Ngoài ra, dù có cái tôi lớn nhưng CR7 cũng biết lắng nghe và học hỏi nếu thấy hữu ích. Rất nhiều cựu cầu thủ của MU như Gảy Neville hay Ryan Giggs đã từng góp ý cho lối chơi bóng màu mè của Ronaldo và khi nhận ra chúng không có lợi cho sự nghiệp của mình, CR7 đã hạn chế những pha thừa thãi khi đi bóng.


    Chính bản thân CR7 cũng nhận ra được rằng mình khó có thể nhận được sự yêu thích từ tất cả mọi người. Đối với Ronaldo, những thành quả mà mình đạt được nhờ luyện tập chăm chỉ và luôn cố gắng giữ vững niềm đam mê sẽ là minh chứng tốt nhất cho mọi người.

    Vượt qua nỗi sợ cô đơn
    Vượt qua nỗi sợ cô đơn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy