Top 10 Cầu thủ Nam Mỹ hay nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Nguyễn Huy Vũ 252 1 Báo lỗi

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh là hạng đấu cao nhất của hệ thống các giải bóng đá ở Anh. Gồm 20 câu lạc bộ, giải đấu sử dụng hệ thống thăng hạng và xuống hạng với ... xem thêm...

  1. Luis Alberto Suárez Díaz sinh ngày 24 tháng 1 năm 1987 ở Salto, là một cầu thủ bóng đá người Uruguay hiện đang là tiền đạo của Atletico Madrid và Đội tuyển bóng đá quốc gia Uruguay. Khi còn ở Ajax, chủ yếu anh chơi trong vai trò của một tiền đạo hỗ trợ phía dưới Klaas-Jan Huntelaar và sau này là Marko Pantelić. Với sự xuất hiện của Martin Jol ở Ajax, Suarez được chọn là đội trưởng, thay thế cho sự ra đi của Thomas Vermaelen. Vào năm 2010, Suarez được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của bóng đá Hà Lan, kết thúc mùa giải cùng danh hiệu vua phá lưới với 35 bàn thắng (49 bàn trên mọi mặt trận). Cũng trong năm này, Suárez cũng có tên trong danh sách các cầu thủ ghi hơn 100 bàn thắng cho Ajax, bao gồm nhiều danh thủ huyền thoại như Johan Cruyff, Marco van Basten và Dennis Bergkamp. Ngày 28 tháng 1 năm 2011, Ajax đã đồng ý giá chuyển nhượng 22,8 triệu bảng (26,5 triệu euro) của Liverpool đưa ra. Suárez chính thức trở thành cầu thủ của Liverpool từ ngày 31 tháng 1. Vào ngày 11/7/2014, Liverpool xác nhận trên trang chủ đội bóng thương vụ Luis Suarez chuyển đến Barcelona đã hoàn tất với phí chuyển nhượng 111 triệu $ (£81.72 triệu). Ngày 24/9/2020, anh chuyển sang thi đấu cho Atlético Madrid với giá 6 triệu euro.

    Suárez
    có trận đấu đầu tiên cho Liverpool vào ngày 2 tháng 2 gặp Stoke City tại Anfield. Anh vào sân thay Fábio Aurélio và ghi bàn đầu tiên cho Liverpool 15 phút sau đó, ấn định chiến thắng 2-0.Với phong độ ấn tượng trong màu áo LIV,có thể tin Suarez sẽ là một trong những sát thủ hàng đầu thế giới sau vài năm nữa và cho đến thời điểm này,sau 28 vòng đấu của giải NHA mùa giải 2011 - 2012, anh đã 6 lần nổ súng ở giải ngoại hạng và có dc 10 bàn thắng ở tất cả các mặt trận, luôn lọt vào trong đội hình tiêu biểu nhờ phong độ ổn định, sự năng nổ nhiệt tình và đấy tinh quái, đổi lại anh cũng gặp tai tiếng, cụ thể là trong trận gặp Man Utd tháng 10/2011, Suarez được kỳ vọng tiếp tục tỏa sáng nhờ sẵn có phong độ rất cao. Trong một cuộc bình chọn tiến hành bởi CĐV Liverpool, Luis Suarez được tôn vinh như là tiền đạo hay nhất của The Kop ở kỷ nguyên Premier League, vượt trên cả những tên tuổi như Ian Rush, Robbie Fowler hay Michael Owen. Dưới màu áo Liverpool, Suarez đã vươn lên tầm cỡ của một tiền đạo hàng đầu thế giới và được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2013 - 2014. Kỹ năng xử lý bóng siêu hạng cùng sự tinh quái trong vòng cấm đã biến chân sút người Uruguay này trở thành một tượng đài của Anfield.

    Quãng thời gian đáng nhớ của Suarez trong màu áo Liverpool
    Quãng thời gian đáng nhớ của Suarez trong màu áo Liverpool
    Luis Suarez
    Luis Suarez

  2. Sergio Agüero sinh 2 tháng 6 năm 1988 tại Quilmes, Buenos Aires, là một cầu thủ bóng đá Argentina, chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ La Liga Barcelona và đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina. Anh có biệt danh là Kum Kum khi các bạn học thấy rằng Agüero có mái tóc giống như nhân vật truyện tranh của Nhật Bản "Kum Kum". Agüero có trận đấu đầu tiên ở Giải hạng Nhất Argentina trong màu áo câu lạc bộ Independiente, trở thành cầu thủ trẻ nhất thi đấu tại giải vô địch Argentina khi mới 15 tuổi 35 ngày (7 tháng 7 năm 2003, gặp Club Atlético San Lorenzo), phá kỷ lục của huyền thoại Diego Maradona.


    Những thời khắc quan trọng nhất của Manchester City tại Premier League đều gắn với cái tên Sergio Aguero. Tiền đạo người Argentina này là đầu tàu kéo Man City đến với 2 chức vô địch vào các mùa giải 2011 - 2012 và 2013 - 2014. Kể từ khi tới với sân Etihad, Aguero hoạt động như một cỗ máy hiệu quả, bền bỉ và luôn có tên trong danh sách cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới. Anh là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất tại Premier League trong 5 mùa giải gần đây và trở thành nỗi kinh hoàng của các thủ môn trên xứ sương mù.

    Aguero chứng tỏ được tài năng khi chơi cho MC
    Aguero chứng tỏ được tài năng khi chơi cho MC
    Sergio Aguero
    Sergio Aguero
  3. Alexis Sánchez sinh ngày 19 tháng 12 năm 1988, là một cầu thủ bóng đá người Chile hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Inter Milan và đội tuyển Chile ở vị trí tiền đạo. Sau mùa giải đầu tiên của mình trong màu áo Cobreloa, Sánchez đã được câu lạc bộ Udinese Calcio của Ý ký hợp đồng vào năm 2006. Sau những thành công khi thi đấu tại Colo-Colo và River Plate theo dạng cho mượn, anh bắt đầu chơi bóng tại Serie A. Năm 2011, anh ký hợp đồng với câu lạc bộ Barcelona với mức phí chuyển nhượng 43 triệu $, và trở thành cầu thủ Chile đắt giá nhất trong lịch sử. Năm 2014, Sanchez chuyển đến thi đấu tại Arsenal.

    Anh bắt đầu khoác áo đội tuyển Chile từ năm 2006, thi đấu được hơn 100 trận và góp mặt trong 2 kỳ FIFA World Cup (2010, 2014) và 4 kỳ Copa America 2011, 2015, 2016, 2019, trong đó thành tích lớn nhất là hai chức vô địch Copa America 2015 và 2016. Alexis Sanchez có được phong độ ổn định kể từ khi đầu quân cho Arsenal vào năm 2014. Dù chưa thể giúp Pháo thủ có được danh hiệu tại Premier League, nhưng cầu thủ người Chile này đã để lại dấu ấn đậm nét trên sân cỏ xứ sương mù. Sanchez hiện nay là linh hồn của Arsenal. Anh vừa là cây săn bàn chủ lực, vừa là cầu thủ có nhiều pha kiến tạo nhất của Pháo thủ tại Premier League mùa này. Những khúc mắc trong việc gia hạn hợp đồng của Sanchez vẫn chưa được giải đáp ổn thỏa.

    Quãng thời gian đỉnh cao của Sanchez với Arsenal
    Quãng thời gian đỉnh cao của Sanchez với Arsenal
    Alexis Sanchez
    Alexis Sanchez
  4. Carlos Tevez sinh ngày 5 tháng 2 năm 1984) là một cầu thủ bóng đá người Argentina thi đấu ở vị trí tiền đạo. Anh được đánh giá cao ở sự năng nổ và nhiệt tình, cùng hiệu suất ghi bàn đáng nể. Tevez bắt đầu sự nghiệp tại Boca Juniors. Anh cùng đội bóng này giành chức vô địch Copa Libertadores và Cúp bóng đá liên lục địa vào năm 2003 trước khi chuyển Corinthians, nơi anh giành chức vô địch Brasileiro. Vào năm 2006, anh chuyển tới West Ham United, giúp câu lạc bộ này trụ lại Giải bóng đá Ngoại hạng Anh trong mùa giải duy nhất tại đây. Các thương vụ chuyển nhượng của Tevez tới West Ham và sau đó là Manchester United gặp các vấn đề liên quan tới sở hữu của bên thứ ba của Media Sports Investment. Các rắc rối này khiến Premier League và FIFA phải thay đổi các luật lệ liên quan tới chuyển nhượng


    Tevez chuyển tới Manchester United năm 2007 và giành hai chức vô địch Premier League và UEFA Champions League 2008. Vào năm 2009, anh gia nhập Manchester City với giá 47 triệu bảng, trở thành cầu thủ đầu tiên chuyển nhượng trực tiếp giữa hai câu lạc bộ thành Manchester kể từ Terry Cooke năm 1999. Mặc dù bỏ lỡ bốn tháng đầu mùa 2011 - 2012 vì một tranh cãi, Tevez vẫn kịp trở lại giúp Manchester City nâng cúp vô địch quốc gia sau 44 năm chờ đợi. Vào năm 2013, anh chuyển tới Juventus với giá 12 triệu bảng, trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất và giành Scudetto ngay trong mùa đầu tiên. Carlos Tevez đã khoác áo 3 CLB trên xứ sương mù và giành được 3 chức vô địch Premier League. Tại West Ham, anh trở thành linh hồn giúp đội bóng này trụ hạng thành công ở mùa giải 2006 - 2007. Gia nhập Manchester United, Tevez đã cùng với Wayne Rooney và Cristiano Ronaldo tạo thành bộ 3 sát thủ trên hàng công của Quỷ đỏ và đã đem về nhiều danh hiệu cho CLB. Còn khi về với Manchester City, anh trở thành đầu tàu gánh vác hàng công đội bóng sân Etihad suốt một giai đoạn dài.

    Tevez có những danh hiệu cùng MU
    Tevez có những danh hiệu cùng MU
    Tevez từng là đội trưởng của Man City
    Tevez từng là đội trưởng của Man City
  5. Gilberto Silva sinh ngày 7 tháng 10 năm 1976 ở Lagoa da Prata, Minas Gerais, thường được biết đến là Gilberto Silva, là một cựu cầu thủ bóng đá Brasil, anh thường chơi ở vị trí tiền vệ thủ. Gilberto đã lớn lên trong một gia đình nghèo và lúc nhỏ anh phải vừa chơi bóng vừa lao động với nhiều công việc khác. Anh đã bắt đầu sự nghiệp bóng đá vào năm 1997 với América Mineiro, và sau đó anh tới Atlético Mineiro năm 2000. Tại đây anh đã trở thành một ngôi sao và chơi ở giải vô đich Brasil 3 mùa bóng. Tháng 8 năm 2002 anh chuyển tới Arsenal với giá chuyển nhượng khoảng 4,5 triệu euro. Hiện tại anh đã cùng Arsenal giành được 1 cúp vô địch giải ngoại hạng vào năm 2004 và 2 cúp FA. Qua 5 mùa giải chơi cho Arsenal anh đã chơi 208 trận và ghi được 23 bàn thắng. Vào ngày 19 tháng 8 năm 2006 chính anh là người ghi bàn thắng đầu tiên cho Arsenal trên sân vân động mới, sân Emirates. Năm 2006 anh trở thành đội phó của câu lạc bộ và đã chơi cho The Gunners đến tháng 6 năm 2008.


    Tháng 11 năm 2001, Gilberto có trận ra mắt đội tuyển quốc gia đầu tiên trong trận gặp Bolivia. Năm 2002, Gilberto chính là sự ngạc nhiên trong cả đội và World Cup 2002. Anh trở thành một hiện tượng đặc biệt khi giúp Brasil giành cúp vô địch thế giới tại World Cup 2002, anh chơi cả bảy trận của dội tuyển Brasil. Trước đó anh chỉ là cầu thủ dự bị và anh mong chờ được chơi một vài trận của giải. Và cơ hội đến khi Emerson đã bị chấn thương trước trận đấu đầu tiên. HLV của Brasil Luiz Felipe Scolari đã đưa Gilberto lên đá trám vào vị trí của Emerson. Và anh đã thi đấu rất tốt trong tất cả các trận đấu. Brasil đã thắng Đức 2 - 0. Trong trận chung kết. Tạp chí Veja viết: "Gilberto đã mang cây đàn Pian đến cho Ronaldo và Rivaldo chơi khúc nhạc họ yêu thích". Gilberto Silva là một phần quan trọng của Arsenal trong mùa giải 2003 - 2004 thăng hoa với thành tích bất bại cả mùa giải. Anh là cầu thủ Nam Mỹ đầu tiên thành danh ở vị trí tiền vệ phòng ngự trên xứ sương mù. Tuyển thủ người Brazil này không chỉ đánh chặn hiệu quả mà còn nổi bật trên sân bởi khả năng phát động tấn công từ xa. Gilberto Silva cũng là một cỗ máy bền bỉ, hoạt động với hiệu quả cao trong suốt 6 năm chơi bóng ở Anh.

    Gilberto Silva từng là tiền vệ trụ cột ở Arsenal
    Gilberto Silva từng là tiền vệ trụ cột ở Arsenal
    Gilberto Silva
    Gilberto Silva
  6. Nolberto Solano sinh ngày 12 tháng 12 năm 1974, thường được gọi là Nobby Solano, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Peru đã nghỉ hưu, từng chơi ở vị trí tiền vệ. Anh hiện là trợ lý giám đốc của đội tuyển bóng đá quốc gia Peru , cũng như quản lý của đội tuyển bóng đá Olympic Per. Tài năng của anh ấy trong bóng đá bao gồm từ những quả tạt chính xác đến những kỹ năng tắc bóng hoàn hảo và anh ấy thường chơi ở bên phải hàng tiền vệ hoặc ở vị trí hậu vệ phải trong suốt sự nghiệp của mình. Solano đã dành phần lớn sự nghiệp của mình ở Premier League, nơi anh ấy thường gắn bó với Newcastle United. Anh trở thành người Peru đầu tiên chơi ở Premier League và góp mặt trong trận Chung kết FA Cup. Anh ta được coi là một anh hùng sùng bái tại câu lạc bộ Tyneside và cũng được chú ý nhờ khả năng chơi kèn và thành lập ban nhạc salsa của riêng mình tên là The Geordie Latinos. Anh ấy tự mô tả mình là "Geordie được nhận nuôi".

    Solano
    là một nhân vật nổi tiếng ở quê hương Peru, nơi anh được coi là một trong những người Peru nổi tiếng nhất, xuất hiện trên danh thiếp điện thoại và truyền hình trực tiếp đám cưới của mình. Anh ấy đã chơi 95 lần cho đội tuyển quốc gia từ năm 1994 đến năm 2009. Những pha đi bóng lắt léo, tốc độ đã trở thành thương hiệu của Nolberto Solano trên sân cỏ nước Anh. Tiền vệ người Peru này đã chơi bóng 10 năm từ 1998 đến 2008 ở xứ sở sương mù. Từ Newcastle, tới Aston Villa, rồi West Ham, Solano đều cho thấy khả năng tạo đột biến rất tốt bằng những pha xuyên phá bên cánh phải. Ngoài ra, Solano còn được biết đến là một “chuyên gia bóng chết” với những cú cứa lòng cực kỳ tinh tế. Sút phạt là vũ khí nguy hiểm nhất của tiền vệ này.

    Nolberto Solano thi đấu cho nhiều CLB ở Anh
    Nolberto Solano thi đấu cho nhiều CLB ở Anh
    Nolberto Solano
    Nolberto Solano
  7. Juninho là cầu thủ người Brazil đầu tiên tạo được dấu ấn đậm nét ở giải Ngoại hạng Anh. Tiền vệ nhỏ bé này đã khiến khán giả Anh kinh ngạc với những pha đi bóng kỹ thuật như đi vào chỗ không người. Khác với những người đồng hương trước đó, Juninho không xử lý rườm rà mà chơi bóng dựa trên nền tảng tốc độ. Nhờ vậy mà anh trở thành trụ cột của Middlesbrough, đồng thời lọt vào hàng ngôi sao Premier League vào những năm cuối thập niên 1990. Antônio Augusto Ribeiro Reis Júnior sinh ngày 30 tháng 1 năm 1975, thường được gọi là Juninho hay Juninho Pernambucano, là một cựu cầu thủ bóng đá Brasil chơi ở vị trí tiền vệ và hiện là giám đốc kĩ thuật cho câu lạc bộ Olympique Lyonnais. Anh được coi là cầu thủ đá phạt hay nhất mọi thời đại và giữ kỷ lục về số bàn thắng từ chấm đá phạt trực tiếp với 77 bàn.

    Juninho
    bắt đầu sự nghiệp năm 1993 với Sport do Recife của Brasil. Hai năm sau anh gia nhập Vasco da Gama và thi đấu trên 100 trận tại đây, đồng thời giành trên sáu danh hiệu vô địch. Vào năm 2001, anh gia nhập Lyon của Ligue 1, nơi anh giành bảy chức vô địch quốc gia liên tiếp, ghi 100 bàn trong 350 trận cho câu lạc bộ. Sau khi rời Lyon năm 2009, Juninho thi đấu ở Qatar cho Al-Gharafa và ở Mỹ cho New York Red Bulls và giã từ sự nghiệp ở Vasco năm 2013. Ra mắt đội tuyển quốc gia từ năm 1999, Juninho chơi 40 trận cho Brasil và ghi sáu bàn. Anh cùng Brasil tham dự Cúp bóng đá Nam Mỹ 2001 và Cúp Liên đoàn các châu lục 2005 trước khi từ giã đội tuyển sau Giải vô địch bóng đá thế giới 2006. Kể từ năm 2013, Juninho là bình luận viên của kênh truyền hình Rede Globo của Brasil.

    Juninho là trụ cột của Middlesbrough
    Juninho là trụ cột của Middlesbrough
    Juninho là huyền thoại của Boro
    Juninho là huyền thoại của Boro
  8. Đến Liverpool với tư thế của một cầu thủ trẻ lưu lạc do không tìm được chỗ đứng ở Inter Milan, nhưng giờ đây Philippe Coutinho đã trở thành cầu thủ sáng tạo hàng đầu ở Premier League. Coutinho hiện là cầu thủ quan trọng nhất với Liverpool. Anh không chỉ là nhân tố gây đột biến chính mà còn hay ghi những siêu phẩm cho The Kop bằng những pha dứt điểm từ xa uy lực và có độ chính xác cao. Philippe Coutinho Correia sinh ngày 12 tháng 6 năm 1992, là một cầu thủ bóng đá người Brasil hiện đang chơi cho câu lạc bộ Barcelona và đội tuyển quốc gia Brasil ở vị trí tiền vệ tấn công, tiền vệ cánh hoặc tiền đạo cánh. Anh bắt đầu sự nghiệp tại câu lạc bộ Brasil Vasco da Gama trước khi chuyển đến thi đấu cho Inter Milan của Ý và được cho Espanyol mượn vào năm 2012.


    Năm 2013, Coutinho ký hợp đồng với câu lạc bộ đang thi đấu tại Premier League - Liverpool với mức giá 8,5 triệu euro. Với khả năng đọc trận đấu, cũng như khả năng qua người, rê bóng và tấn công, anh đã được các cổ động viên và đồng đội tại Liverpool đặt biệt danh Tiểu phù thủy. Vua bóng đá Pelé cho rằng Coutinho hứa hẹn sẽ là một "tương lai lớn" cho bóng đá thế giới, sau khi lọt vào danh sách Đội hình của năm bởi PFA. Vào tháng 1 năm 2018, Coutinho gia nhập Barcelona với mức phí kỷ lục của câu lạc bộ có giá trị 160 triệu Euro (biến anh trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai thế giới tại thời điểm đó) và giành 2 danh hiệu La Liga. Tuy nhiên, anh được cho mượn đến câu lạc bộ Đức Bayern Munich với thời hạn mượn một mùa giải trước khi bước vào mùa giải 2019 - 2020, trở thành thành viên của đội bóng giành được cú ăn ba bao gồm Bundesliga, DFB-Pokal và UEFA Champions League.

    Chuyển sang Liverpool là quyết định đúng đắn của Coutinho
    Chuyển sang Liverpool là quyết định đúng đắn của Coutinho
    Philippe Coutinho
    Philippe Coutinho
  9. Javier Mascherano đã chơi tuyệt vời khi khoác áo West Ham và Liverpool tại Premier League. Chuyển đến West Ham cùng với Tevez, tiền vệ người Argentina này đã thi đấu rất hay giúp CLB trụ hạng. Trong vòng 4 năm từ 2007 đến 2010, khi chuyển sang khoác áo Liverpool, Mascherano luôn nằm ở nhóm những tiền vệ đánh chặn hay nhất giải đấu. Không chỉ dũng mãnh trong tranh chấp, Mascherano còn có khả năng phân tích và phán đoán tình huống bóng rất tốt. Javier Alejandro Mascherano sinh ngày 8 tháng 7 năm 1984, là một cựu cầu thủ bóng đá Argentina chơi ở vị trí tiền vệ trụ hoặc trung vệ. Mascherano khởi đầu sự nghiệp ở River Plate. Anh có danh hiệu đầu tiên ở mùa giài 2003 - 2004, vô địch Giải vô địch bóng đá Argentina. Anh cũng giành được huy chương vàng Olympic ở Thế vận hội Athens và về nhì ở Copa America 2004.


    Anh chuyển sang Brasil để chơi cho Corinthians vào năm 2005, vô địch Giải vô địch bóng đá Brasil ngay trong mùa giải đầu tiên. Mascherano chuyển sang châu Âu, chơi cho đội bóng ở Premier League West Ham United. Tuy nhiên, bản hợp đồng với công ty Media Sports Unvestments đã ảnh hưởng xấu đến thời gian của anh ở câu lạc bộ và vào đầu năm 2007 anh chuyển đến Liverpool theo dạng cho mượn. Hai biệt danh thường dùng nhất của Mascherano (ở Argentina) là Masche và El Jefecito. Hai cựu cầu thủ Argentina Jorge Valdano và Jorge Solari đánh giá anh có khả năng là tiền vệ thủ hay nhất thế giới. Ngày 16 tháng 11 năm 2020, Javier Mascherano chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau 21 năm thi đấu chuyên nghiệp.

    Tiền vệ người Argentina đã có quãng thời gian thi đấu rất hay ở Anh
    Tiền vệ người Argentina đã có quãng thời gian thi đấu rất hay ở Anh
    Javier Mascherano
    Javier Mascherano
  10. Không quá nổi bật trên sân, nhưng Willian lại là cầu thủ mà mọi đội bóng đều cần với lối chơi cần cù, phong cách xử lý bóng an toàn, cùng kỹ năng sút phạt rất tốt. Mùa giải trước, khi Hazard xuống phong độ, Willian đã tỏa sáng trên hàng công của The Blues. Hiện nay, Willian không được HLV Antonio Conte sử dụng thường xuyên. Song mỗi lần vào sân anh vẫn cho thấy được đẳng cấp của mình và có nhiều đóng góp cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Willian Borges da Silva sinh ngày 9 tháng 8 năm 1988, thường gọi là Willian, là cầu thủ bóng đá người Brasil, thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh và tiền vệ tấn công cho câu lạc bộ Arsenal và đội tuyển quốc gia Brasil.

    Willian
    sinh ra tại Brasil và bắt đầu sự nghiệp tại Corinthians, trước khi đến Shakhtar vào tháng 8 năm 2007 với phí chuyển nhượng 19 triệu $. Tháng 1 năm 2013, anh đến Nga thi đấu cho Anzhi Makhachkala và sau chỉ 7 tháng tại đây, anh gia nhập Chelsea với phí chuyển nhượng cỡ 30 triệu £. Trong 7 năm chơi cho Chelsea, Willian giành hai chức vô địch Ngoại hạng Anh, một Cúp FA và một UEFA Europa League. Tháng 8 năm 2020, anh trở thành cầu thủ của Arsenal sau khi hết hạn hợp đồng với Chelsea. Willian có trận đấu đầu tiên cho đội tuyển Brasil vào tháng 11 năm 2011 và từng được chọn tham dự World Cup 2014, Copa América 2015, Copa América Centenario, World Cup 2018 và Copa América 2019.

    Willian thi đấu rất hay ở Chelsea
    Willian thi đấu rất hay ở Chelsea
    Willian
    Willian




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy