Top 10 Chuyên gia không chiến tốt nhất tại giải Ngoại hạng Anh

Nguyễn Huy Vũ 447 0 Báo lỗi

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh thường được biết đến với tên gọi English Premier League hoặc EPL, là hạng đấu cao nhất của hệ thống các giải bóng đá ở Anh. Bóng đá ... xem thêm...

  1. Aleksandar Mitrovic sinh ngày 16 tháng 9 năm 1994 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Serbia hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Fulham và đội tuyển quốc gia Serbia. Ở tuổi 18, Mitrović được UEFA bình chọn là 1 trong 10 tài năng hàng đầu dưới 19 tuổi ở châu Âu. Khoảng 15 tháng trước, Aleksandar Mitrovic được đánh giá khó có thể tỏa sáng ở Premier League. Chậm rãi nhưng chắc chắn, cầu thủ người Serbia đang khiến tất cả phải nhìn anh bằng ánh mắt khác. Điển hình là khả năng không chiến của anh trước những cầu thủ có thể hình cao to tại EPL, với 62 pha bóng dành được lợi thế trên không, anh xuất sắc đứng top 1 trong danh sách này.

    Mitrovic
    đang chơi với phong độ bùng nổ và thật khó để phản đối việc anh là một trong những tiền đạo có phong độ cao nhất châu Âu thời gian gần đây. Mitrovic đã củng cố vị trí huyền thoại tại Fulham với hàng loạt bàn thắng và kỷ lục. Cầu thủ xuất sắc nhất Championship mùa trước ghi 43 bàn thắng sau 44 trận ra sân, đồng thời cung cấp 7 đường kiến tạo cho đồng đội. Khoảng thời gian này, phong độ chói sáng của anh tiếp tục được thể hiện khá tốt ở Premier League. Theo đó, anh ghi 6 bàn thắng trong 7 trận đấu dưới thời HLV Marco Silva. Khả năng ghi bàn đáng nể của Mitrovic giúp Fulham đứng thứ 6 trên BXH với 11 điểm. Mitrovic không e ngại bất kỳ hậu vệ nào. Virgil van Dijk từng là nạn nhân của tiền đạo này trong trận khai màn.

    Aleksandar Mitrovic - Fulham
    Aleksandar Mitrovic - Fulham
    Aleksandar Mitrovic - Fulham

  2. Benjamin Thomas Mee là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh, hiện đang chơi ở vị trí hậu vệ và là đội trưởng câu lạc bộ Brentford đang chơi tại giải đấu EPL. Cầu thủ 32 tuổi trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Man City, tuy nhiên anh dành thời gian chủ yếu trong màu áo Brentford. Được mệnh danh là hòn đá tảng vững chắc của Brentford, anh xuất sắc khi luôn chiếm thế thượng phong ở trong những tình huống không chiến.


    Mee là đội trưởng của Burnley trong 3 mùa giải vừa qua và đã chơi hơn 200 trận ở Premier League. Anh giúp Burnley 2 lần thăng hạng Premier League vào các năm 2014 và 2016. Ở mùa giải hiện tại anh là chốt chặn vững chắc của hàng phòng ngự của Brentford, khi sở hữu cho mình 50 pha chiến thắng và dành lợi thế khi tranh chấp trên không. Hậu vệ người Anh đang làm rất tốt tại tuyến phòng ngự của Brentford, qua đó giúp đội bóng vừa mới thăng hạng đang tập tễnh góp mặt vào vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng của EPL với 19 điểm từ đầu mùa đến giờ.

    Ben Mee - Brentford
    Ben Mee - Brentford
    Ben Mee - Brentford
  3. James Alan Tarkowski là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh chơi ở vị trí trung vệ cho câu lạc bộ Everton và đội tuyển quốc gia Anh. Là trung vệ đầy triển vọng của bóng đá Anh, mặc dù anh không thi đấu trong nhóm Big Six. Sở hữu thể hình lí tưởng, khả năng không chiến cực tốt, ngôi sao của The Clarets là một mẫu hậu vệ điển hình ở Premier League.


    Ngôi sao 29 tuổi trở thành tấm lá chắn tuyệt vời trước khung gỗ của câu lạc bộ Everton. Anh đứng đầu ở Premier League về số lần cản cú sút của đối thủ, đứng thứ 2 về số lần phá bóng, và nằm trong top 10 cầu thủ chiến thắng trong các pha không chiến nhiều nhất. James Alan Tarkowski đã dẫn đầu Premier League về những pha không chiến mùa trước và là một trong những trung vệ xuất sắc hơn trong giải đấu vừa qua. Với con số 45 pha bóng chiến thắng trên không, James Tarkowski đã xuất sắc góp phần vào việc đưa Everton trụ lại ở vị trí thứ 17. Mặc dù trong thời gian qua, toàn đội chơi chưa thực sự hay, nhưng ta không thể nào phủ nhận sự xuất sắc của James Tarkowski trong từng pha bóng trên không.

    James Alan Tarkowski
    James Alan Tarkowski
    James Alan Tarkowski
  4. Ivan Benjamin Elijah Toney sinh ngày 16 tháng 3 năm 1996 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Brentford. Toney không phải là tài năng trẻ mới được phát hiện ở xứ sở sương mù. Ở tuổi 26, Toney rõ ràng đã chơi bóng từ khá lâu nhưng đến giờ anh mới lọt vào mắt xanh của HLV Southgate nhờ vào khả năng không chiến dũng mãnh trong từng pha bóng. Thi đấu ở mùa giải hiện tại, anh dành riêng cho mình 43 lần chiến thắng trong những tình huống trên không, qua đó mang lại bàn thắng trong những pha không chiến dũng mãnh.


    Để có được vinh dự trên, Toney thực sự đã phải nỗ lực rất nhiều. Khác với những tuyển thủ Anh như Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Phil Foden (Man City) hay Raheem Sterling (Chelsea), Toney có xuất phát điểm rất thấp. Chính vì thế nên để có được ngày hôm nay anh đã phải vượt qua một hành trình dài đầy chông gai thử thách. Trong mùa tiếp theo, Toney dù phải đá ở Premier League 2021/22 là môi trường khốc liệt hơn tiếp tục gây ấn tượng với chiến tích ghi 12 bàn sau 33 trận. Đa phần số bàn thắng của anh đều đến từ những pha không chiến, góp phần lớn vào những tình huống triển khai đá phạt hay những pha bóng phản công nhanh. Nhờ có những đóng góp to lớn của Toney, Brentford đã cán đích ở vị trí thứ 13 trên BXH, bỏ xa nhóm cầm đèn đỏ khoảng cách lên đến 11 điểm (46 so với 35).

    Ivan Toney - Brentford
    Ivan Toney - Brentford
    Ivan Toney - Brentford
  5. Kieffer Roberto Francisco Moore sinh ngày 8 tháng 8 năm 1992 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ AFC Bournemouth và đội tuyển quốc gia xứ Wales. Trong một trận ra mắt Premier League, không có gì tuyệt vời hơn đối với một cầu thủ bằng việc ghi bàn và giúp đội bóng của bạn giành trọn 3 điểm ngày trở lại giải đấu hàng đầu. Tiền đạo chủ chốt của câu lạc bộ Bournemouth đã xuất sắc, khi dành hầu hết chiến thắng về mình trong 38 pha bóng tranh chấp trên không, qua đó ghi thêm nhiều bàn thắng bằng đầu và gia tăng tích của anh.


    Đó chính xác là những gì Kieffer Moore đã làm, anh đã ghi bàn thắng thứ hai cho Bournemouth trong chiến thắng 2-0 trước Aston Villa vào cuối tuần trước. Cầu thủ người xứ Wales đánh đầu tung lưới Lloyd Kelly ở phút 80 sau khi Jefferson Lerma đưa The Cherries vượt lên dẫn trước từ rất sớm. Moore, 30 tuổi, đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu vì những nỗ lực của anh. Anh đã dẫn dắt hàng công một cách xuất sắc và gây ra rất nhiều vấn đề cho tuyến sau của Villa, mang đến cho tân binh trị giá 28 triệu bảng Diego Carlos một khởi đầu khó khăn ở bóng đá Anh. Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng này, có lẽ ít ai biết rằng tiền đạo cao tới 1m96 đã phải nỗ lực như thế nào để bước ra ánh sáng. Ngọn hải đăng cao 1m96 sẽ là điểm đến của mọi đường bóng tấn công nhờ khả năng không chiến và làm tường cực tốt, và dĩ nhiên cũng là mối đe dọa lớn nhất trước khung thành của những ông lớn của Ngoại hạng Anh.

    Kieffer Moore - Bournemouth
    Kieffer Moore - Bournemouth
    Kieffer Moore - Bournemouth
  6. Virgil Van Dijk là cầu thủ bóng đá người Hà Lan thi đấu ở vị trí trung vệ, anh sinh ngày 8 tháng 7 năm 1991. Có lẽ sau những chiến tích cùng Liverpool và được vinh danh là trung vệ hay nhất thế giới thì người ta mới thực sự biết đến Van Dijk. Những pha đánh đầu phá bóng, kèm sát đối phương khi liên tục nhận những đường phất bóng từ sân khách, chiến thắng trong những tình huống 1 đối 1 là những gì chúng ta có thể biết về Van Dijk.

    Đó là sức mạnh, thể lực, thể hình, khả năng tranh chấp, khả năng không chiến vô địch, tư duy chơi bóng, khả năng đọc tình huống cực nhạy và đặc biệt là phong cách chủ động phòng ngự đã làm nên thương hiệu cầu thủ này. Một trung vệ cao to vạm vỡ, chắc chắn kết hợp với sự thông minh và tự tin này là nỗi sợ của biết bao tiền đạo khi phải đối mặt với anh. Với con số 38 pha tranh chấp trên không đều dành về phần thắng, chắc hẳn chúng ta cũng hiểu được rằng khả năng không chiến của Van Dijk tốt tới mức nào. Mặc dù ở thời điểm hiện tại phong độ của anh có thể chưa tốt, nhưng anh vẫn luôn hoàn thành và xử lí tốt những tình huống bóng trên không. Trung vệ 31 tuổi này cũng đã cán đích ở vị trí thứ 5 trong danh sách này, góp phần giúp Liverpool có thể leo lên lại vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

    Virgil van Dijk - Liverpool
    Virgil van Dijk - Liverpool
    Virgil van Dijk - Liverpool
  7. Robin Koch sinh ngày 17 tháng 7 năm 1996 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Đức thi đấu ở vị trí hậu vệ cho câu lạc bộ Leeds United và đội tuyển quốc gia Đức. Koch chơi chủ yếu ở vị trí trung vệ, nhưng cũng có thể chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự hoặc tiền vệ trung tâm. Anh ấy được mô tả là một trung vệ chơi bóng và phong cách chơi bóng của anh ấy được so sánh với phong cách của Javi Martínez.

    Ở mùa giải hiện tại, Robin Koch đang có một màn trình diễn chói sáng cho Leeds. Cầu thủ 26 tuổi đang là chốt chặn vững chắc cho đội bóng sử dụng những đường phản công nhanh này. Anh đang là một nhân tố chủ chốt không thể thay thế khi xuất sắc mang về cho mình 36 pha bóng dành chiến thắng trên không. Chỉ xếp sau trung vệ hàng đầu Virgil van Dijk, mặc dù Koch chỉ mới 26 tuổi. Có lẽ Leeds cần phải có những chính sách nhằm giữ chân trung vệ được xem tài năng khi tranh chấp trên không này, nếu không muốn mất đi một viên ngọc quý làm nền tảng cho câu lạc bộ sau này. Chính tài năng của Koch đã xuất sắc đóng góp cho thành tích của Leeds United với vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng và đem về

    4 trận thắng từ đầu mùa đến giờ.

    Robin Koch - Leeds United
    Robin Koch - Leeds United
    Robin Koch - Leeds United
  8. Rodri sinh ngày 22 tháng 6 năm 1996, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Tây Ban Nha đang chơi ở vị trí tiền vệ cho Manchester City. Rodri ngày càng khẳng định được chỗ đứng cũng như vị thế của bản thân nhờ phong độ cực kì ổn định của anh. Theo FbRef, tiền vệ 25 tuổi đang nằm trong nhóm những tiền vệ trụ tịnh tiến bóng và có hành động phòng ngự nhiều nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Tiền vệ mỏ neo này không chỉ càn quét ở tầm thấp, mà những tình huống khi đối phương thường tấn công phất những đường bóng bổng, Rodri có thể ngăn chặn và triển khai những tình huống phản công từ đó.


    Còn theo thống kê của trang chủ Premier League, tiền vệ người Tây Ban Nha đã hoàn toàn làm chủ trong mọi tình huống tranh chấp trên không, với 35 lần cản phá đối thủ bằng kĩ năng không chiến của mình. Rõ ràng, Pep Guardiola cần những tiền vệ đủ nhạy cảm về thời điểm cũng như có khả năng tung những đường chuyền xuyên tuyến để gây xáo trộn kết cấu đội hình đối phương. Trong khi đó, Rodri là cầu thủ đoạt bóng ở 1/3 sân đối phương và cản phá từ những tình huống không chiến nhiều nhất Man City. Ở mùa giải thứ ba chơi bóng trong màu áo đội bóng chủ sân Etihad, Rodri ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của mình với sự tiến bộ không ngừng nghỉ. Theo lý giải của Guardiola, một trong những lý do cho sự thăng hoa của Rodri mùa này chính là việc anh đã biết bình tĩnh hơn.

    Rodri - Manchester City
    Rodri - Manchester City
    Rodri - Manchester City
  9. Maximilian William Kilman sinh ngày 23 tháng 5 năm 1997 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh thi đấu ở vị trí hậu vệ cho câu lạc bộ Wolverhampton Wanderers ở giải đấu Premier League. Trung vệ 25 tuổi này đang là nhân tố nổi bật của hàng phòng ngư chắc chắn nhất Ngoại hạng Anh.


    Thi đấu ở vị trí sở trường, Maximilian William Kilman đã xuất sắc khi mang về riêng cho mình con số 34 pha bóng không chiến dũng mạnh ở mùa giải này. Mặc dù là tài năng trẻ, nhưng Kilman đang giúp Wolverhampton đứng vững trước những đợt tấn công vũ bão trong các trận cầu chạm trán những ông lớn. Với triết lí phòng ngự của huấn luyện viên Julen Lopetegui, Wolverhampton là một trong những đội bóng cực kì khó chịu khi những câu lạc bộ khác phải chạm trán cùng. Julen Lopetegui đang nắm trong tay tài năng trẻ xuất chúng về mặt không chiến, Kilman đang gồng gánh một Wolverhampton thoát khỏi đáy của bảng xếp hạng với 2 trận thắng từ đầu mùa đến giờ.

    Maximilian Kilman - Wolverhampton Wanderers
    Maximilian Kilman - Wolverhampton Wanderers
    Maximilian Kilman - Wolverhampton Wanderers
  10. Fabian Lukas Schar sinh ngày 20 tháng 12 năm 1991 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Thụy Sĩ hiện đang chơi ở vị trí trung vệ cho câu lạc bộ Newcastle United và đội tuyển quốc gia Thụy Sĩ. Schar đã đại diện cho quốc gia tại giải vô địch bóng đá thế giới 2014 và 2018 cũng như UEFA Euro 2016 và 2020.


    Fabian Schar xứng đáng được xem là người hùng đơn giản là vì anh đã chọc thủng lưới Na Uy không chỉ một mà những 2 lần (cả 2 đều từ những tình huống không chiến). Những gì mà Fabian Schar làm được trong mùa giải này là rất đáng nể, có thể thấy rõ ràng là Newcastle đang sở hữu một hậu vệ rất tiềm năng. Ở tuổi 31, hậu vệ trưởng kì cựu này đã mang về cho riêng mình 34 pha bóng chiến thắng khi tranh chấp trên không, Schar đang chơi cực tốt trong màu áo Newcastle, ngôi sao người Thụy Sỹ có 22 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh và ghi được tới 3 bàn thắng bằng đầu. Trung vệ này sở hữu khả năng không chiến cực tốt, khả năng ra vào và phối hợp của Schar với các đồng đội cũng được đánh giá cao.

    Fabian Schar - Newcastle United
    Fabian Schar - Newcastle United
    https://www.youtube.com/watch?v=NEutUFCKI00




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy