Top 10 Thủ môn bắt penalty tốt nhất lịch sử giải bóng đá Ngoại hạng Anh

Nguyễn Huy Vũ 1491 0 Báo lỗi

Trong bóng đá, thủ môn là cầu thủ đứng ở vị trí cuối cùng của hàng hậu vệ giữa hàng tấn công của đối phương và khung thành/hàng phòng ngự của đội mình. Vai trò ... xem thêm...

  1. Bradley Howard Friedel sinh ngày 18 tháng 5 năm 1971, là một huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp người Mỹ và là cựu cầu thủ từng chơi ở vị trí thủ môn. Friedel đã chơi 84 trận cho đội tuyển quốc gia Hoa Kỳ từ năm 1992 đến 2005 và đại diện cho đất nước của mình tại ba giải đấu FIFA World Cup. Anh hiện là người nắm giữ kỷ lục Premier League về số lần ra sân liên tiếp nhiều nhất với 310 trận, thành tích mà anh đạt được trong thời gian khoác áo Blackburn Rovers, Aston Villa và Tottenham Hotspur. Cho đến khi bị loại khỏi đội Tottenham vào ngày 7 tháng 10 năm 2012, các trận đấu cuối cùng ở Premier League mà Friedel vắng mặt là hai trận đấu cuối cùng của Blackburn trong mùa giải 2003 - 2004 với Tottenham và Birmingham City, vào ngày 10 tháng 5 và ngày 15 tháng 5 năm 2004 tương ứng.

    Friedel
    cũng chính thức là cầu thủ lớn tuổi nhất của Aston Villa, kỷ lục anh lập vào ngày 1 tháng 2 năm 2011, khi chơi trong trận đấu tại Premier League của câu lạc bộ trên sân khách Manchester United. 39 tuổi 259 ngày của Friedel đã vượt qua kỷ lục trước đó được nắm giữ bởi Ernie Callaghan, người lần cuối chơi cho Villa gặp Grimsby Town vào tháng 4 năm 1947, 39 tuổi 257 ngày. Lần xuất hiện cuối cùng của Friedel cho Villa là vào ngày 22 tháng 5 năm 2011, trong chiến thắng 1 - 0 trên sân nhà trước Liverpool, ở độ tuổi 40 tuổi và bốn ngày. Vào ngày 6 tháng 5 năm 2012, Friedel cũng trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất xuất hiện trong một trận đấu thi đấu cho Tottenham khi anh chơi trong trận đấu tại Premier League của câu lạc bộ tại Aston Villa, đánh bại kỷ lục gần 80 tuổi của Jimmy Cantrell. Anh kết thúc sự nghiệp ở Premier League sau tổng cộng 450 lần ra sân, đây vẫn là kỷ lục đối với bất kỳ cầu thủ Bắc hoặc Nam Mỹ nào.

    Brad Friedel là huyền thoại của Blackburn
    Brad Friedel là huyền thoại của Blackburn
    Brad Friedel
    Brad Friedel

  2. Mark Schwarzer sinh ngày 6 tháng 10 năm 1972, là một cựu cầu thủ bóng đá người Úc thi đấu ở vị trí thủ môn. Ở cấp độ câu lạc bộ, anh thi đấu cho các đội trẻ tại Úc và bắt đầu sự nghiệp tại Marconi Stallions. Sau đó, anh đến Đức một thời gian ngắn trước khi đến Anh thi đấu cho Bradford City rồi sau đó là câu lạc bộ Middlesbrough, nơi anh đã gắn bó 11 năm và trở thành cầu thủ nước ngoài có thời gian thi đấu lâu nhất cho một câu lạc bộ tại Giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Anh chuyển sang Fulham vào năm 2008, nơi anh đạt đến cột mốc 500 trận và là cầu thủ nước ngoài đầu tiên tại Giải bóng đá Ngoại hạng Anh đạt đến cột mốc đó. Schwarzer đến Chelsea vào tháng 7 năm 2013 và trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất có trận ra mắt và góp mặt tại vòng đấu loại trực tiếp UEFA Champions League.

    Schwarzer
    lớn lên ở vùng ngoại ô Sydney North Richmond và thi đấu cho đội trẻ của câu lạc bộ địa phương Cougars Colo. Anh chính thức bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp tại câu lạc bộ Marconi Stallions vào năm 1990 ở tuổi 19. Mark Schwarzer sau đó chuyển đến câu lạc bộ Đức Dynamo Dresden vào năm 1994 sau 58 trận đấu cho Stallions. Tuy nhiên anh chỉ có 2 lần ra sân cho Dynamo vào mùa giải 1994 - 1995 và năm 1995 anh đến FC Kaiserslautern nhưng một lần nữa anh không có được một vị trí tại đây. Tại Đội tuyển bóng đá quốc gia Úc, Schwarzer được gọi vào đội tuyển từ năm 1993 và hiện nắm giữ kỷ lục cầu thủ có số lần khoác đội tuyển nhiều nhất với 109 lần. Anh đã từng tham dự hai kỳ World Cup 2006 và World Cup 2010. Tháng 11 năm 2013, anh chính thức giải nghệ tại đội tuyển quốc gia. Sau khi cùng Leicester City giành chức vô địch ngoại hạng Anh mùa giải 2015 - 2016, Mark Schwarzer chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau 26 năm thi đấu chuyên nghiệp.

    Schwarzer có nhiều năm bắt cho Fulham
    Schwarzer có nhiều năm bắt cho Fulham
    Mark Schwarzer
    Mark Schwarzer
  3. David Benjamin James sinh ngày 1 tháng 8 năm 1970, là một cựu cầu thủ bóng đá người Anh, từng là thủ môn. Ông là người quản lý tại Kerala Blasters FC trong giải đấu Indian Super League. Ông cũng là một chuyên gia bình luận bóng đá cho BT Sport. James đứng thứ tư trong danh sách các lần ra sân tại Premier League mọi thời đại, đã chơi ở 572 trận đấu cấp cao nhất và giữ kỷ lục Premier League cho hầu hết các bảng sạch với 170 cho đến khi Petr Čech vượt qua kỷ lục này. James đã có 53 lần ra sân trong đội hình đội tuyển Anh từ năm 1997 đến năm 2010 và là thủ môn được lựa chọn đầu tiên trong mùa giải Euro 2004 và World Cup 2010 của đội.


    Ông được bổ nhiệm Order of the British Empire (MBE) trong danh dự sinh nhật 2012 cho các dịch vụ bóng đá và từ thiện. Nếu có một ai đó nghi ngờ về tài năng của David James thì anh chính là thủ môn có số trận thi đấu tại Premier League cũng như số trận giữ sạch lưới nhiều nhất trong lịch sử giải đấu này, trước khi bị Petr Cech xô đổ. Anh được biết đến với khả năng cản phá xuất thần nhưng cũng mắc không ít những sai lầm ngớ ngẩn. James đã từng khoác áo rất nhiều các CLB như Liverpool, Aston Villa, West Ham United, Man City và cuối cùng là Portsmouth vào năm 2010.

    David James là thủ môn khá nổi tiếng ở Anh
    David James là thủ môn khá nổi tiếng ở Anh
    David James
    David James
  4. Thomas Sorensen sinh ngày 12 tháng 6 năm 1976, là một cầu thủ bóng đá người Đan Mạch đã nghỉ hưu , từng chơi ở vị trí thủ môn. Sorensen bắt đầu sự nghiệp của mình với đội bóng địa phương Odense BK. Sau khi gây ấn tượng dưới dạng cho mượn tại Vejle Boldklub và Svendborg, anh được đội bóng Anh Sunderland ký hợp đồng vào năm 1998. Sau 5 năm làm thủ môn số một ở Wearside, anh gia nhập Aston Villa với giá 2 triệu bảng. Anh ấy vẫn chơi thường xuyên trong thời gian ở Villa Park cho đến khi thất bại với huấn luyện viên Martin O'Neill khiến anh ấy bị sa thải và sau đó được giải phóng vào tháng 5 năm 2008. Sau đó anh ấy đến Stoke City, nơi anh ấy là thủ môn được lựa chọn đầu tiên trong ba mùa giải, giúp câu lạc bộ hợp nhất ở Premier League. Sau đó, anh kết thúc sự nghiệp thi đấu của mình với hai năm thi đấu tại câu lạc bộ Úc Melbourne City. Cho đến nay, anh vẫn là cầu thủ Đan Mạch có nhiều lần ra sân nhất ở Premier League (tổng cộng 364 trận).

    Từ năm 2000 đến 2012, Sorensen là thủ môn xuất phát cho đội tuyển bóng đá quốc gia Đan Mạch, người kế nhiệm huyền thoại Peter Schmeichel và anh đã chơi 101 trận cho đất nước của mình, trở thành cầu thủ khoác áo đội tuyển nhiều thứ 8 mọi thời đại. Anh từng là thành viên của UEFA Euro 2000, FIFA World Cup 2002, UEFA Euro 2004 và 2010 FIFA World Cup đội của Đan Mạch. Trong vòng loại World Cup 2010, Đan Mạch đối đầu với Thụy Điển tại Sân vận động Råsunda ở Stockholm. Thụy Điển được hưởng một quả phạt đền ở phút thứ mười, mà Sorensen đã cứu thua khi Đan Mạch tiếp tục giành chiến thắng với tỷ số 1 - 0. Sorensen đã bỏ lỡ ba trận đấu vòng loại do chấn thương, nhưng Đan Mạch vẫn đủ điều kiện tham dự World Cup 2010 với một trận đấu còn lại. Chấn thương khuỷu tay của Sorensen khiến cơ hội xuất hiện ở World Cup thứ hai của anh ấy bị nghi ngờ, nhưng huấn luyện viên Morten Olsen của Đan Mạch đã đưa anh ấy vào đội hình cuối cùng và khi lấy lại thể lực đầy đủ, Sorensen được đặt tên là thủ môn xuất phát cho chiến dịch World Cup thứ hai của anh ấy và đã chơi toàn thời gian trong ba trận của Đan Mạch tại giải đấu.

    Sorensen từng bắt cho Stoke City
    Sorensen từng bắt cho Stoke City
    Thomas Sorensen
    Thomas Sorensen
  5. Robert Paul Green sinh ngày 18 tháng 1 năm 1980, là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh từng chơi ở vị trí thủ môn. Anh ấy đã chơi ở Premier League và Football League và cho đội tuyển quốc gia Anh. Màu xanh lá cây làm đầu tiên trong đội hình trận ra mắt cho Norwich City vào năm 1999 và đạt 241 lần ra sân trên tất cả các cuộc thi cho họ, làm cho đội PFA của năm khi họ giành được hạng nhất trong 2003 - 2004. Năm 2006, anh chuyển đến West Ham United, có cùng số lần ra sân trong sáu năm mà anh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2008 và giành quyền thăng hạng qua vòng play-off Championship vào năm 2012. Sau đó, anh chuyển đến Queens Park Rangers theo dạng chuyển nhượng tự do, chiến thắng trận play-off một lần nữa vào năm 2014. Vào tháng 7 năm 2016, Green gia nhập Leeds United theo hợp đồng có thời hạn một năm. Sau đó anh ấy gia nhập Huddersfield Townvà Chelsea mỗi người một năm trước khi giải nghệ vào năm 2019.

    Màu xanh lá cây đại diện Anh tại dưới 16 tuổi, dưới 18 tuổi và mức B. Anh có trận ra mắt trong đội hình chính thức của đội tuyển Anh vào năm 2005. Green bị loại khỏi đội hình tham dự FIFA World Cup 2006 của đội tuyển Anh do chấn thương nhưng được xuất hiện trong phiên bản năm 2010, trong đó anh bắt đầu thi đấu với tư cách là thủ môn lựa chọn đầu tiên của đội tuyển Anh nhưng bị loại sau một sai sót. Anh một bàn thắng vào lưới Hoa Kỳ. Anh ấy cũng có mặt trong đội hình của họ cho UEFA Euro 2012. Năm 2016, Green ký hợp đồng một năm với câu lạc bộ Championship Leeds United. Vào ngày 7 tháng 8 năm 2016, Green có trận ra mắt Leeds trước QPR trong trận thua 3 - 0, trong đó anh không thể đấm bóng từ một quả phạt góc dẫn đến tình huống phản lưới nhà của Sol Bamba. Green là người chiến thắng trong trận đấu tiếp theo vào ngày 10 tháng 8 năm 2016 tại League Cup với Fleetwood Town, khi anh cản phá một quả phạt đền từ Eggert Jónsson của Fleetwood trong chiến thắng 5 - 4 sau loạt sút luân lưu 2 - 2 hòa theo thời gian. Lần giữ sạch lưới đầu tiên của anh diễn ra vào ngày 20 tháng 8 năm 2016 trong chiến thắng 2 - 0 trước Sheffield Wednesday.

    Robert Green bắt cho QPR
    Robert Green bắt cho QPR
    Robert Green
    Robert Green
  6. Edwin van der Sar sinh ngày 29 tháng 10 năm 1970, là một cựu cầu thủ bóng đá người Hà Lan chơi ở vị trí thủ môn. Anh là cầu thủ khoác áo Đội tuyển bóng đá quốc gia Hà Lan nhiều nhất cho đến khi bị Wesley Sneijder vượt qua vào năm 2017. Anh cũng được coi là một trong những thủ môn xuất sắc nhất lịch sử bóng đá. Edwin van der Sar bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp tại Ajax và ở thi đấu ở đây trong 9 năm trước khi chuyển đến CLB Juventus và sau đó sang Anh, đầu tiên là Fulham và tiếp đó là Manchester United. Anh là một trong số ít các cầu thủ đã vô địch UEFA Champions League với 2 câu lạc bộ khác nhau, vô địch với Ajax năm 1995 và Manchester United năm 2008. Anh cũng đã giành được cúp UEFA với Ajax năm 1992. Van der Sar đã được trao giải Thủ môn xuất sắc nhất châu Âu vào năm 1995 và 2009, 14 năm kể từ lần đầu tiên anh vô địch Champions League cho tới lần thứ 2.


    Van der Sar
    chuyển đến Manchester United vào ngày 10 tháng 6 năm 2005 với khoản phí được công bố là 2 triệu £, mặc dù mức phí chuyển nhượng không được tiết lộ chính xác. Huấn luyện viên Manchester United Sir Alex Ferguson coi anh là thủ môn xuất sắc nhất từng chơi cho câu lạc bộ kể từ thời Peter Schmeichel. Vào ngày 5 tháng 5 năm 2007, anh đã cản phá thành công quả phạt đền giúp đội bóng của mình giành thắng lợi 1 - 0 trước Manchester City trong trận derby thành Manchester. ngày hôm sau, Chelsea đã thất bại trong việc đánh bại Arsenal trên sân Emirates qua đó đem đến danh hiệu vô địch ngoại hạng Anh lần thứ 9 cho Manchester United và lần đầu tiên cho Van der Sar. Anh cũng có tên trong danh sách đội hình của năm ở mùa giải 2006 - 2007. Ba tháng sau, anh trở thành nhân tố chính cho danh hiệu siêu cúp Anh thứ 16 của Manchester United, bằng việc cản phá liên tiếp 3 quả phạt đền trong loạt sút luân lưu sau khi Manchester United và Chelsea hòa 1 - 1 trong thời gian thi đấu chính thức. Van der Sar đã ký gia hạn một năm hợp đồng hiện tại của anh với Manchester United vào ngày 12 tháng 12 năm 2008, Qua đó giữ anh ở câu lạc bộ ít nhất cho đến khi kết thúc mùa giải 2009 - 2010.

    Chiêu mộ Van de Sar là quyết định vô cùng sáng suốt của Sir Alex
    Chiêu mộ Van de Sar là quyết định vô cùng sáng suốt của Sir Alex
    Edwin van der Sar
    Edwin van der Sar
  7. Simon Mignolet sinh ngày 6 tháng 3 năm 1988, là cầu thủ bóng đá người Bỉ thi đấu ở vị trí thủ môn cho câu lạc bộ Club Brugge của Bỉ và Đội tuyển bóng đá quốc gia Bỉ. Mignolet bắt đầu sự nghiệp tại Giải hạng nhì Bỉ trong màu áo Sint-Truiden năm 2004, nơi anh gắn bó 6 năm và có 100 lần ra sân với 1 bàn thắng. Sau đó, anh chuyển đến Premier League khoác áo Sunderland vào tháng 6 năm 2010 với phí chuyển nhượng 2 triệu £. Sau ba năm, anh chuyển đến Liverpool vào tháng 6 năm 2013 với phí chuyển nhượng 9 triệu £. Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Mignolet từng là thành viên của các đội trẻ Bỉ từ U-16 đến U-21 và có trận đấu đầu tiên cho đội tuyển vào năm 2011, có mặt tại Giải bóng đá vô địch thế giới 2014 với ĐTQG Bỉ. năm 2010, Mignolet đã gia nhập câu lạc bộ Anh Sunderland với phí chuyển nhượng 2 triệu £. Để có được chữ ký của Mignolet, Sunderland đã phải vượt qua các câu lạc bộ khác như PSV Eindhoven, FC Twente và Udinese. Mignolet có trận đấu đầu tiên cho Sunderland trong trận hòa 2 - 2 với Birmingham City ngày 15 tháng 8 năm 2010. Anh trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này. Ở trận đấu sân nhà kế tiếp với Manchester City, Mignolet giữ sạch lưới lần đầu tiên cho Sunderland và có một pha cản phá đầy ngoạn mục từ chối bàn thắng của Emmanuel Adebayor.


    Mignolet khoác áo đội tuyển U-21 Bỉ từ năm 2008 và có 10 lần được ra sân. Ngày 1 tháng 9 năm 2010, anh được triệu tập vào đội tuyển Bỉ nhờ phong độ tốt tại Sunderland. Anh có trận đấu đầu tiên cho đội tuyển Bỉ là chiến thắng 2 - 0 trước đội tuyển Áo ngày 25 tháng 3 năm 2011 trong khuôn khổ Vòng loại Euro 2012. Mignolet chiếm vị trí thủ môn chính thức cho đội tuyển trong suốt bốn trận đấu còn lại của vòng loại, ngoài ra còn có ba trận giao hữu khác trong thời gian diễn ra vòng loại. Tuy nhiên, thất bại 3 - 1 trước Đức khiến Bỉ chỉ xếp thứ ba bảng đấu và không thể tham dự Euro 2012. Trong mùa giải 2011 - 2012, anh bắt chính trong hai trận giao hữu với Hy Lạp và Anh. Sau trận đấu với đội tuyển Anh, Mignolet mất vị trí chính thức về tay thủ môn trẻ Thibaut Courtois trong suốt bốn tháng. Anh trở lại vị trí chính thức trong trận giao hữu thắng Romania 2 - 1. Tháng 6 năm 2014, anh cùng đội tuyển Bỉ tham dự World Cup 2014 nhưng không có cơ hội được ra sân. Bỉ dừng bước ở tứ kết giải đấu này sau thất bại trước Argentina. Anh cũng tiếp tục có tên trong danh sách 23 cầu thủ Bỉ dự World Cup 2018 tại Nga nhưng cũng không có cơ hội ra sân. Đội tuyển Bỉ sau đó kết thúc giải với vị trí thứ ba chung cuộc.

    Mignolet đang thi đấu cho Liverpool
    Mignolet đang thi đấu cho Liverpool
    Simon Mignolet
    Simon Mignolet
  8. Ali Abdullah Harib Al-Habsi sinh ngày 30 tháng 12 năm 1981, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp đã nghỉ hưu người Oman, từng chơi ở vị trí thủ môn. Việc chuyển nhượng của anh ấy từ Lyn Oslo sang Bolton Wanderers vào tháng 1 năm 2006 là một vụ chuyển nhượng được nêu rõ trong báo cáo điều tra của Stevens, vào tháng 6 năm 2007. Báo cáo bày tỏ mối quan ngại vì xung đột lợi ích rõ ràng giữa đại diện Craig Allardyce, cha anh ấy Sam Allardyce và chính câu lạc bộ. Al-Habsi đã không có bất kỳ trận đấu đầu tiên nào trong năm đầu tiên của anh ấy tại Bolton. Al-Habsi có trận ra mắt Bolton đầy đủ trong trận thắng 2 - 1 ở hiệp phụ League Cup trước Fulham vào tháng 9 năm 2007. Al-Habsi sau đó đã có thêm 15 lần ra sân trong suốt mùa giải 2007 - 2008, đáng chú ý nhất là màn trình diễn của anh ấy trước Bayern Munich tại UEFA Cup trước đội bóng mà anh ấy đã tạo ra một số pha cứu thua xuất sắc trước đội tuyển Đức đầy sao. Anh có trận đấu đầu tiên tại Premier League trước Wigan Athletic. Vào tháng 12 năm 2008, anh đã được khen thưởng cho công việc của mình với việc gia hạn hợp đồng đến năm 2013. Mặc dù vậy, Al-Habsi đã đánh mất vị trí của mình khi Jussi Jääskeläinen trở lại sau chấn thương.


    Năm 2011, Al-Habsi gia nhập câu lạc bộ vĩnh viễn, ký hợp đồng bốn năm với phí chuyển nhượng ước tính 4 triệu bảng từ Bolton. Al-Habsi tự khẳng định mình là một cầu thủ cản phá penalty xuất sắc, tiết kiệm được khoảng 50% tổng số quả phạt đền mà anh ấy phải đối mặt kể từ khi gia nhập Wigan. Robin van Persie, Carlos Tevez, Javier Hernández và Mikel Arteta nằm trong số những người thực hiện quả phạt đền mà Al-Habsi đã dừng lại. Điều này khiến anh ấy liên kết với Liverpool và Arsenal. Trong cuối mùa giải 2012 - 2013, Al-Habsi đã bị tung vào sân từ băng ghế dự bị khi vị trí số một của anh ấy bị đe dọa bởi sự xuất hiện của cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha, thể thao Joel Robles dưới dạng cho mượn. Al-Habsi bắt đầu trận bán kết FA Cup của Wigan trước Millwall nhưng ngồi dự bị cho trận chung kết. Ngay sau trận chung kết, Wigan đã xuống hạng trở lại chức vô địch. Vào ngày 31 tháng 10 năm 2014, Al-Habsi ký hợp đồng với Brighton & Hove Albion của đội bóng vô địch Championship dưới dạng cho mượn một tháng. Sau khi chỉ chơi một trận cho câu lạc bộ, Al-Habsi trở lại câu lạc bộ mẹ Wigan.

    Al-Habsi là thủ môn người Oman
    Al-Habsi là thủ môn người Oman
    Ali Al-Habsi
    Ali Al-Habsi
  9. Heurelho da Silva Gomes sinh ngày 15 tháng 2 năm 1981, là một cầu thủ bóng đá người Brazil chuyên nghiệp chơi ở vị trí thủ môn. Anh ấy đã chơi cho các câu lạc bộ Premier League Tottenham Hotspur và Watford, trước đó đã tạo dựng được tên tuổi của mình tại câu lạc bộ Hà Lan PSV Eindhoven. Gomes đã có 11 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia Brazil từ năm 2003 đến năm 2010 và là một phần trong đội hình 23 cầu thủ dự World Cup 2010 của họ. Gomes bắt đầu ở vị trí tiền đạo, chỉ trở thành thủ môn ở tuổi 19. Gomes bắt đầu sự nghiệp của mình ở quê hương Brazil tại Cruzeiro, nơi anh chơi 59 trận từ năm 2001 đến năm 2004. Tại đây, anh được Piet de Visser và trong Tháng 7 năm 2004, anh được bán cho PSV. Gomes có trận ra mắt câu lạc bộ Eindhoven trước đội bóng Serbia Red Star Belgrade vào ngày 11 tháng 8 năm 2004. Anh ấy đã để thủng lưới hai bàn trong trận ra mắt giải đấu trước RBC Roosendaal, trận đấu mà PSV thắng 5 - 2, nhưng đã giành được vị trí trong đội một và chơi một trận góp phần chính trong 4 chức vô địch liên tiếp của PSV ở Eredivisie và các thành tích ở châu Âu. Trong mùa giải đầu tiên, PSV đã lọt vào bán kết UEFA Champions League, nơi mà trong 14 lần trước đó, họ không lọt vào vòng hai. Những mùa giải tiếp theo, PSV thăng tiến từng bước ngay từ vòng bảng.


    Sau sự bổ nhiệm của huấn luyện viên Juande Ramos, Gomes ký hợp đồng với Tottenham Hotspur vào ngày 27 tháng 6 năm 2008 với mức phí được cho là khoảng 7,8 triệu bảng. Gomes chơi trò chơi đầu tiên của mình tại Tottenham màu trong một mùa giải trước trận giao hữu trên 19 Tháng Bảy 2008 chống lại Tây Ban Nha Segunda Division B bên Denia, mà Tottenham thắng 4 - 2. Gomes cuối cùng đã nhận được giấy phép lao động để chơi ở Vương quốc Anh, mặc dù chơi ít hơn 75% số trận bắt buộc cho Brazil trong hai năm qua. Gomes có trận ra mắt trên sân nhà vào ngày 10 tháng 8 năm 2008, giữ sạch lưới với chiến thắng 5 - 0 trước Roma trong trận giao hữu trước mùa giải cuối cùng của Tottenham, trước khi Premier League 2008 - 2009 bắt đầu. Tuy nhiên, danh tiếng của anh đã bị ảnh hưởng một tuần sau đó, khi anh để thủng lưới một cú sút yếu của Ashley Young trong trận thua 2 - 1 trên sân nhà của Spurs trước Aston Villa. Những sai lầm tiếp tục khi ông thừa nhận một bàn phản lưới nhà trong một trận derby London với Fulham vào 15 tháng 11 năm 2008, trong đó tiếp tục câu lạc bộ của ông sa lầy sâu trong khu vực xuống hạng và cũng gây ra Spurs thủ môn HLVHans Leitert bị sa thải vào ngày 19 tháng 11 năm 2008, với sự bổ nhiệm của cựu thủ môn của Spurs, Tony Parks được thực hiện ngay sau đó.

    Gomes đang thi đấu rất ấn tượng ở Watford
    Gomes đang thi đấu rất ấn tượng ở Watford
    Heurelho Gomes
    Heurelho Gomes
  10. David Andrew Seaman sinh ngày 19 tháng 9 năm 1963, là một cựu cầu thủ bóng đá người Anh thi đấu ở vị trí thủ môn. Trong sự nghiệp kéo dài từ năm 1981 đến 2004, ông nổi tiếng nhất nhờ quãng thời gian chơi bóng cho câu lạc bộ Arsenal. Ông đã có tới 75 lần khoác áo đội tuyển Anh và là thủ môn có nhiều lần ra sân cho đội tuyển nước này chỉ sau Peter Shilton. Năm 1997, ông được trao huân chương MBE nhờ những cống hiến cho bóng đá. Đỉnh cao sự nghiệp của Seaman nằm ở quãng thời gian ông làm thủ môn cho Arsenal và tuyển Anh ở các thập niên 1990 và 2000. Trong thời gia khoác áo Arsenal, ông đã giành 3 chức vô địch quốc gia (1991, 1998, 2002), 4 Cúp FA (1993, 1998, 2002, 2003), Cúp Liên đoàn Anh năm 1993 và Winners' Cup 1994. Ông cũng thi đấu cho tuyển Anh ở các chiến dịch giải vô địch thế giới (1998 và 2002) và giải vô địch châu Âu (1996 và 2000).

    Pha cứu thua của Seaman trước cú dứt điểm của Paul Peschisolido từ đội Sheffield United tại trận bán kết Cúp FA 2002 - 2003 được giới truyền thông miêu tả là một trong những pha cản phá hay nhất từ trước đến nay. Seaman từng được Sách Kỷ lục Guinness ghi danh nhờ thành tích bắt bóng rơi từ độ cao kỷ lục 102,5 m. Những điểm trừ trong sự nghiệp của ông là hai lỗi nghiêm trọng mà ông mắc phải đều đến từ những tình huống sút xa đầu tiên là bàn thủng lưới muộn phút bù giờ trong trận Chung kết Winners' Cup 1995 của Arsenal và bàn thủng lưới từ pha đá phạt của Ronaldinho bên phía Brasil tại từ kết giải vô địch thế giới 2002 của tuyển Anh. Vốn là một người thuận trái, song Seaman lại ném bóng bằng tay phải và sút bóng bằng chân phải. Năm 2004 ông giải nghệ do tái phát chấn thương vai. Tháng 6 năm 2012, ông được bổ nhiệm làm huấn luyện thủ môn của câu lạc bộ Wembley thuộc giải Combined Counties Football League.

    David Seaman là thủ môn huyền thoại ở đội tuyển Anh
    David Seaman là thủ môn huyền thoại ở đội tuyển Anh
    David Seaman
    David Seaman




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy