Top 10 Bản hợp đồng tệ nhất Ngoại Hạng Anh năm 2022

Vũ Minh Hoàng 186 0 Báo lỗi

Trong năm 2022 đã có không ít những bản hợp đồng bom tấn đổ bộ vào Premier League, mang theo sự kỳ vọng của người hâm mộ và câu lạc bộ. Tuy nhiên nhiều cái tên ... xem thêm...

  1. Jack Peter Grealish sinh ngày 10 tháng 9 năm 1995 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh chơi ở vị trí tiền vệ cánh hoặc tiền vệ tấn công cho câu lạc bộ Manchester City và đội tuyển quốc gia Anh .


    Grealish gia nhập Aston Villa khi mới 6 tuổi và có trận ra mắt câu lạc bộ này vào tháng 5 năm 2014, sau khi cho mượn tại Notts County. Năm 2021, Grealish ký hợp đồng với Manchester City trong một hợp đồng chuyển nhượng trị giá 100 triệu bảng, biến anh trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất từ trước đến nay. Jack Grealish đã được ký hợp đồng với mức phí kỷ lục vào mùa hè năm 2021, nhưng tính theo bảng Anh, anh ấy đã là người thất bại trong chuyển nhượng lớn nhất mùa giải. Cầu thủ 26 tuổi mới có 2 bàn thắng ở giải vô địch quốc gia và 3 đường kiến tạo trong cả mùa giải sau 25 trận. Trong chín tháng qua, anh ấy có một bàn thắng và hai đường kiến tạo, lần lượt vào lưới Leeds, Brighton và Newcastle. Màn trình diễn của Grealish cũng không xứng đáng với một số tiền lớn mà ban lãnh đạo đã bỏ ra như vậy. Về mặt chiến thuật, anh ấy đã phải vật lộn để thích nghi với hệ thống của Pep và bị cáo buộc là đã chạm quá nhiều và làm chậm lối chơi của toàn đội.

    Grealish
    cũng là nguyên nhân khiến Man City bị loại khỏi vòng bán kết Champions League khi bỏ lỡ hai cơ hội dễ dàng chỉ vài phút trước cuộc lội ngược dòng muộn màng của Real Madrid .

    Jack Grealish
    Jack Grealish
    Jack Grealish

  2. Romelu Lukaku sinh ngày 13 tháng 5 năm 1993 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Bỉ chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Inter Milan, dưới dạng cho mượn từ câu lạc bộ Chelsea và đội tuyển quốc gia Bỉ.


    Năm 2021, Lukaku trở lại Chelsea trong một vụ chuyển nhượng kỷ lục của câu lạc bộ trị giá 97,5 triệu bảng (115 triệu euro), trở thành cầu thủ đắt giá thứ bảy, cầu thủ Bỉ đắt nhất. Sự trở lại của Romelu Lukaku với Chelsea vào mùa hè năm 2021 đã được chứng minh là một trong những vụ chuyển nhượng tồi tệ nhất ở Premier League trong thời gian gần đây. Trong khi việc chi 115 triệu euro trên giấy tờ cho một cầu thủ mà họ từng có trong sách vở là một triển vọng trẻ, thì việc ký hợp đồng với Lukaku chắc chắn là một tuyên bố chuyển nhượng từ câu lạc bộ. Anh ấy được xem là mảnh ghép cuối cùng trong một đội bóng đã vô địch Champions League nhiều tháng trước đó mà không có tiền đạo.

    Tuy nhiên, anh đã thất bại thảm hại trong mùa giải đầu tiên của mình. Lukaku công khai thừa nhận vào tháng 12 năm 2021 rằng anh ấy hối tiếc khi rời Inter và sau đó đã trải qua nhiều tháng không ghi bàn ở Premier League vào năm 2022 khi anh ấy bị loại. Lukaku có thể rời đi chỉ sau một năm trở lại.

    Romelu Lukaku
    Romelu Lukaku
    Romelu Lukaku
  3. Nuno Albertino Varela Tavares sinh ngày 26 tháng 1 năm 2000 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Bồ Đào Nha hiện đang chơi ở vị trí hậu vệ trái cho câu lạc bộ Marseille tại Ligue 1, theo dạng cho mượn từ câu lạc bộ Arsenal.


    Kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái, Arsenal đã chi 8 triệu euro để chiêu mộ tài năng trẻ Nuno Tavares từ Benfica. Cầu thủ người Bồ Đào Nha được kỳ vọng sẽ giúp tăng cường chiều sâu ở vị trí hậu vệ trái và tạo ra môi trường cạnh tranh giữa anh và Kieran Tierney. Dù để lại ấn tượng khá tốt ở giai đoạn đầu mùa, tuy nhiên khoảng thời gian sau đó, Tavares thường xuyên mắc sai lầm và tỏ ra thiếu hiệu quả trong khâu hỗ trợ tấn công với những pha xử lý bóng theo bản năng. Chính những màn trình diễn kém cỏi đó đã khiến ngôi sao 22 tuổi dần đánh mất niềm tin trong lòng người hâm mộ cũng như ban lãnh đạo. Vì vậy, Arsenal đã lên kế hoạch chia tay Tavares. Nhà báo Di Marzio tiết lộ rằng, Atalanta hiện đang dành cho cựu cầu thủ Benfica sự quan tâm đặc biệt. Đội bóng nước Ý muốn tìm kiếm phương án thay thế cho Robin Gosens người đã đạt thỏa thuận gia nhập Inter Milan và sau quãng thời gian khảo sát, họ quyết định hướng tầm ngắm đến Tavares.

    Tuy nhiên về phía Arsenal, họ chỉ đồng ý lời đề nghị cho mượn không đính kèm điều khoản mua đứt, hoặc trong trường hợp Atalanta muốn chiêu mộ vĩnh viễn Nuno Tavares, họ sẽ phải chồng lên bàn đàm phán khoản tiền lên đến 40 triệu euro, con số thậm chí còn đắt hơn nhiều so với những gì họ thu được từ thương vụ Gosens

    Nuno Tavares
    Nuno Tavares
    Nuno Tavares
  4. Saul Niguez sinh ngày 21 tháng 11 năm 1994, được biết đến với cái tên Saúl, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Tây Ban Nha, chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ phòng ngự cho Atlético Madrid và đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Ban Nha.


    Thời còn khoác áo Atletico Madrid, Saul Niguez là một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu tại Tây Ban Nha. Tuy nhiên, kể từ khi chuyển đến Chelsea theo dạng cho mượn, cầu thủ 27 tuổi lại phô diễn một bộ mặt cực kỳ thất vọng. Anh ra mắt thảm họa trong trận đấu với Aston Villa, rồi tiếp tục tàng hình trong những trận cầu sau đó. Chính những cổ động viên The Blues cũng dần mất kiên nhẫn, thậm chí còn nhiều lần đòi trả cầu thủ này lại cho Atletico Madrid. Trong bối cảnh đội chủ sân Stamford Bridge đang đối mặt với rất nhiều khó khăn về nhân sự ở giai đoạn khắc nghiệt nhất của mùa giải, Saul Niguez cần thể hiện nhiều hơn nữa để chứng minh được giá trị của một ngôi sao từng rất đắt giá ở La Liga. Bất chấp mối liên hệ với Aurelien Tchouameni vào mùa hè năm ngoái, Chelsea đã quyết định đưa về thủ lĩnh giàu kinh nghiệm Saul Niguez theo dạng cho mượn từ Atletico Madrid. Từng là nhân vật chủ chốt trong đội bóng của Diego Simeone, Saul không được ưa chuộng trong hai năm trước khi chuyển đến Chelsea. Và rõ ràng lý do tại sao trận ra mắt của anh ấy trước Aston Villa chỉ kéo dài 45 phút sau khi anh ấy bị Thomas Tuchel lôi kéo sau một hiệp một ảm đạm, trong đó anh ấy trông có vẻ chậm lại hàng dặm so với tốc độ của Premier League.

    Saul Niguez
    đã không bắt đầu lại giải đấu trong hơn hai tháng và lần xuất hiện tiếp theo của anh ấy trong đội hình xuất phát đã khiến anh ấy bị loại sau 45 phút một lần nữa, lần này là trận gặp Watford. Tổng cộng, Saul đã có 5 lần ra sân ở Premier League và mặc dù đã bắt đầu thích nghi với giải đấu, nhưng anh ấy không thể hoàn thành nó ở Chelsea.

    Saul Niguez
    Saul Niguez
    Saul Niguez
  5. Emerson Royal sinh ngày 14 tháng 1 năm 1999, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Brazil chơi ở vị trí hậu vệ phải cho câu lạc bộ Tottenham Hotspur và đội tuyển quốc gia Brazil .


    Emerson Royal đã ký hợp đồng với Spurs để thay thế Matt Doherty nhưng đã gặp khó khăn không kém gì cầu thủ người Ireland, nếu không muốn nói là nhiều hơn. Hậu vệ cánh tấn công đã không thể thực hiện được ở phía bắc London, chỉ ghi được một bàn thắng và một pha kiến tạo ở Premier League, trong khi hàng phòng ngự cũng có vẻ run rẩy. Thật vậy, anh ấy kém đến mức huấn luyện viên trưởng Antonio Conte đã cố gắng thay thế anh ấy bằng Adama Traore trước khi anh ấy ký hợp đồng với Barcelona. Màn trình diễn của Emerson thực sự là quá kém khi anh liên tục phạm sai lầm trong quá trình phòng ngự. Về khoản tấn công Emerson cũng thực sự không phải là một hậu vệ cánh quá xuất sắc khi anh liên tục có những pha xử lí cồng kềnh bên hành lang cánh.

    Không có nghi ngờ gì về việc một hậu vệ cánh khác sẽ nằm trong chương trình nghị sự của giám đốc bóng đá Fabio Paratici vào mùa hè này.

    Emerson Royal
    Emerson Royal
    Emerson Royal
  6. Dele Alli sinh ngày 11 tháng 4 năm 1996 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh đang thi đấu ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Besiktas tại Süper Lig theo dạng cho mượn từ Everton.

    Anh sinh ra và lớn lên tại Milton Keynes, gia nhập đội trẻ của đội bóng địa phương Milton Keynes Dons từ năm 11 tuổi trước khi có tên trong đội hình một năm năm sau đó (mùa giải 2012-13). Alli ký hợp đồng với Tottenham Hotspur vào tháng 2 năm 2015 với phí chuyển nhượng ban đầu là 5 triệu euro. Alli từng được đánh giá là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất nước Anh. Tuy nhiên, anh lại không thể phát triển thành một ngôi sao đẳng cấp. Từ chỗ là trụ cột của Tottenham thời Pochettino, tiền vệ này bị Mourinho ghẻ lạnh, Santo không trọng dụng và cuối cùng mất hút trong đội hình của Conte. Kỳ chuyển nhượng tháng 1, Alli đã gia nhập Everton trong một bản hợp đồng được cho là có giá trị lên tới 40 triệu bảng nhưng tiếp tục phải chật vật tìm suất đá chính. Cựu tiền vệ Tottenham cho tới nay mới có 6 trận thi đấu dưới màu áo mới và chưa có đóng góp vào tình huống ghi bàn nào. Huấn luyện viên Everton là Lampard chủ yếu sử dụng như Donny van de Beek và Anthony Gordon cho vị trí tiền vệ trung tâm thay vì Dele. Anh ấy đã sớm không được ưa chuộng và bị bán cho Everton trong kỳ chuyển nhượng khi Toffees tìm kiếm một tiền vệ ghi bàn để hướng họ đến sự an toàn.

    Mặc dù họ đã đạt được mục tiêu ở lại Premier League, nhưng điều đó không phải do Alli, người vẫn chưa ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ. Phí có thể tăng lên tới 40 triệu euro với các tiện ích bổ sung.

    Dele Alli (Tottenham đến Everton) - 12 triệu euro
    Dele Alli (Tottenham đến Everton) - 12 triệu euro
    Dele Alli (Tottenham đến Everton) - 12 triệu euro
  7. Wout Weghorst sinh ngày 7 tháng 8 năm 1992 là một cầu thủ bóng đá người Hà Lan hiện tại chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Besiktas theo dạng cho mượn từ Burnley và đội tuyển quốc gia Hà Lan.


    Tuyển thủ Hà Lan đã được đưa về để cứu vớt mùa giải của Burnley sau khi Chris Wood chuyển sang Newcastle. Và thoạt nhìn, anh ấy trông như được thiết lập để tạo ra sự khác biệt tại Turf Moor. Nhưng màn trình diễn của Weghorst sớm chậm lại khi anh chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn sau 20 trận. Phong độ kém cỏi của anh là một phần nguyên nhân khiến Burnley phải xuống hạng và không rõ liệu Weghorst có còn bám trụ lại để giúp đội bóng chiến đấu thăng hạng trở lại hay không. Được giao nhiệm vụ đưa Burnley đến nơi an toàn, hai bàn thắng của Weghorst đơn giản là không đủ. Việc tiền đạo của Burnley thừa nhận thích nghỉ ngơi giữa một đống đổ nát xuống hạng khá tổng kết vụ chuyển nhượng. Weghorst sớm gây thêm sự thất vọng từ người hâm mộ của câu lạc bộ bằng cách công khai bày tỏ ý định rời khỏi câu lạc bộ trong thời gian sớm nhất.


    Tiền đạo cao cả, người sau đó bị lôi kéo vào một pha xô xát với đồng đội Roberts của Burnley khi đang làm nhiệm vụ quốc tế, dường như anh đã được câu lạc bộ cho mong muốn thoát khỏi Turf Moor.

    Wout Weghorst
    Wout Weghorst
    Wout Weghorst
  8. Jadon Malik Sancho sinh ngày 25 tháng 3 năm 2000 là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh hiện đang thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh cho câu lạc bộ Manchester United và đội tuyển bóng đá quốc gia Anh. Jadon Sancho là một trong những sao mai hàng đầu thế giới, khiến Manchester United phải bỏ rất nhiều thời gian để theo đuổi.


    Nhưng kể từ khi cập bến đội chủ sân Old Trafford trong mùa hè vừa qua, cầu thủ người Anh dừng như vẫn chưa thể hòa nhập với những người đồng đội, cũng như môi trường bóng đá mới. Xét trên thực tế, Sancho vẫn có những tình huống xử lí khá sáng nước, nhưng điều quan trọng nhất là những đóng góp cụ thể vào lối chơi chung của toàn đội lại chưa được thể hiện một cách rõ ràng. Sau 23 lần ra sân trên mọi đấu trường, anh gây thất vọng khi chỉ mang về vỏn vẹn 2 pha lập công. Tính tới lúc này, anh đã trải qua mạch 8 trận không ghi bàn, không kiến tạo. Sancho đã kiếm được 85 triệu euro vào năm ngoái và đã đáp lại bằng năm bàn thắng cùng ba đường kiến tạo trong 38 lần ra sân, đây không phải là sự trở lại được mong đợi khi vụ chuyển nhượng được thực hiện. Tuy nhiên, có cảm giác rằng huấn luyện viên sắp tới Erik ten Hag có thể phát huy hết khả năng của anh ấy, vì danh tiếng của người Hà Lan khi làm việc với những cầu thủ trẻ tấn công là rất tốt.

    Sao mai người Anh được kỳ vọng sẽ tỏa sáng dưới thời huấn luyện viên Ralf Rangnick, một chiến lược gia mát tay trong việc đào tạo trẻ, đồng thời cũng từng có thời gian dài gắn bó với bóng đá Đức như Sancho, tuy nhiên tính tới thời điểm hiện tại, anh vẫn chưa đáp ứng được những ưu cầu so với mức giá lên tới 85 triệu Euro.

    Jadon Sancho
    Jadon Sancho
    Jadon Sancho
  9. Raphael Xavier Varane sinh ngày 25 tháng 4 năm 1993 là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Pháp thi đấu ở vị trí trung vệ cho câu lạc bộ Manchester United tại Premier League và đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp.


    Ngày 28 tháng 7 năm 2021 trang chủ Manchester United thông báo đã đạt được thỏa thuận với Real Mardrid với giá 50 triệu Euro. Varane sẽ ký vào bản hợp đồng bốn mùa giải kèm tuỳ chọn tự động gia hạn thêm một năm. Anh được trao chiếc áo số 19 trước đây của Amad Diallo, chiếc áo anh ấy cũng đã mặc trong mùa giải đầu tiên với Real Madrid. Tuy nhiên, mùa giải đầu tiên của Varane tại Old Trafford không thật sự thành công bởi những chấn thương. Việc MU mua Varane với giá chỉ 34 triệu bảng thoạt trông là một thương vụ chuyển nhượng có hời cho Quỷ đỏ. Nhưng cần nhớ rằng Real Madrid thường không dễ dàng để những ngôi sao đang ở đỉnh cao phong độ rời đi. Những đội bóng từng mua người của Real Madrid trong quá khứ hiểu rõ điều này hơn ai hết. Trung vệ này dính chấn thương háng vào tháng 10 khi chơi cho tuyển Pháp. Vết thương ấy khiến anh phải nghỉ thi đấu 3 trận. Varane trở lại khi MU đối đầu Tottenham nhưng chỉ một tuần sau, trung vệ sinh năm 1993 tiếp tục gặp chấn thương gân kheo. Đó có thể chỉ là những cảnh báo ban đầu cho tương lai sắp đến với Varane. Trong năm 2022, Varane cũng phải ngồi ngoài 5 trận khác của MU do các vấn đề về dạ dày, cảm cúm và cơ bắp. Tổng cộng, trung vệ người Pháp vắng mặt 95 ngày ở mùa giải 2021/22 vì các chấn thương. Mùa giải 2021/22 của MU chỉ kéo dài 282 ngày, điều đó có nghĩa Varane vắng mặt trong hơn một phần ba thời gian.

    Varane
    cùng với Edinson Cavani là hai cầu thủ dính chấn thương nhiều nhất tại MU mùa trước. Tia sáng lớn nhất với MU chính là khi Varane khỏe mạnh, trung vệ này luôn chơi ấn tượng và ít mắc sai lầm. Tuy nhiên công bằng mà nói, điều đó chưa thể kiểm chứng chắc chắn vì Varane thường bị chấn thương khi MU chuẩn bị đối đầu các câu lạc bộ mạnh của Premier League.

    Raphael Varane
    Raphael Varane
    Raphael Varane
  10. Jannik Vestergaard sinh ngày 3 tháng 8 năm 1992 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Đan Mạch, anh đang chơi ở vị trí trung vệ cho câu lạc bộ Leicester City và đội tuyển quốc gia Đan Mạch .

    Vestergaard
    đã chơi cho nhiều câu lạc bộ Đan Mạch và Đức trước khi gia nhập Southampton vào năm 2018. Anh cũng chơi cho nhiều cấp độ trẻ khác nhau và ra mắt đội cao cấp vào năm 2013. Trong bối cảnh Wesley Fofana dính chấn thương dài hạn, bầy cáo đã chiêu mộ Vestergaard để tạm thời thay thế trung vệ người Pháp. Nhưng quyết định này dường như đã sai lầm khi cầu thủ 29 tuổi chỉ góp công vào một trận giữ sạch lưới trong bảy lần ra sân. Được ký hợp đồng sau chấn thương nặng của Wesley Fofana vào mùa hè năm ngoái, Jannik Vestergaard đến sau một thời gian thi đấu ấn tượng tại Southampton.Tuy nhiên, hậu vệ người Đan Mạch đã không thể đáp ứng kỳ vọng đặt vào anh ta, Jannik Vestergaard sớm bị phơi bày ở một trong những hàng phòng ngự tồi tệ nhất của đội.


    Vestergaard đã không có mặt trong đội hình ngày thi đấu của Leicester trong chín trận cuối cùng của mùa giải và chỉ bắt đầu ba trận ở giải đấu từ tháng 10 trở đi. Trong 3 trận đó, Leicester để thủng lưới tới 11 bàn.


    Jannik Vestergaard
    Jannik Vestergaard
    Jannik Vestergaard




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy