Top 10 Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Ngoại hạng Anh 2021-2022

Nguyễn Huy Vũ 291 0 Báo lỗi

Giống như cuộc đua vô địch và đua vào top 4, cuộc đua vua phá lưới tại Ngoại hạng Anh hứa hẹn rất hấp dẫn với sự xuất hiện của nhiều ngôi sao tấn công mới. ... xem thêm...

  1. Mohamed Salah Ghaly sinh ngày 15 tháng 6 năm 1992, hay cũng được biết đến với tên ngắn gọn Mo Salah. Anh là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ai Cập hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Liverpool tại Premier League và là đội trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Ai Cập. Với biệt danh "Pharaoh", anh được xem là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại với khả năng dứt điểm, rê bóng và tốc độ. Anh là cầu thủ Ai Cập xuất sắc nhất mọi thời đại.


    Salah chủ yếu được biết đến với tốc độ, di chuyển, dứt điểm, nhanh nhẹn, kỹ năng rê bóng, và kiểm soát bóng. Sử dụng cả tốc độ và sự khéo léo của mình trên trái bóng để đánh bại đối thủ và tạo cơ hội ghi bàn cho bản thân hoặc đồng đội. Một tiền đạo đa năng, anh ấy chủ yếu chơi ở cánh phải, một vị trí cho phép anh ta cắt vào trung tâm bằng chân trái mạnh mẽ hơn của mình và sút vào khung thành hoặc trao đổi nhanh với các cầu thủ khác và chạy vào phía sau hàng thủ về phía khung thành. Anh ấy cũng có thể chơi ở trung tâm phía sau tiền đạo chính như một tiền vệ tấn công hoặc tiền đạo thứ hai.


    Vào ngày 25 tháng 9, Salah ghi bàn thắng thứ 100 tại Premier League cho Liverpool trong trận hòa 3–3 trước Brentford. Đạt 100 bàn thắng trong số trận đấu ít hơn bất kỳ cầu thủ nào trong lịch sử Liverpool. Anh ấy đã đạt được cột mốc quan trọng trong 151 trận, ít hơn một trận so với Roger Hunt, người đạt kỷ lục ghi bàn sau 152 trận. Bàn thắng này cũng đưa Salah vào danh sách 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của Liverpool.

    Mohamed Salah
    Mohamed Salah
    Mohamed Salah
    Mohamed Salah

  2. Son Heung-min sinh ngày 8 tháng 7 năm 1992 là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Hàn Quốc hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Tottenham Hotspur tại Premier League và là đội trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc. Không chỉ được đánh giá là một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất trên thế giới cũng như xuất sắc nhất châu Á. Anh là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử dành được danh hiệu chiếc giày vàng giải bóng đá Ngoại hạng Anh được vinh danh là một biểu tượng của nền thể thao cũng như văn hóa Hàn Quốc.


    Tốc độ bùng nổ, thể lực dồi dào và cảm giác chọn vị trí tốt là những thế mạnh lớn nhất của anh, được biết đến với khả năng tìm kiếm và tạo ra không gian để xử lí bóng. Với khả năng kiểm soát bóng và dứt điểm rất tốt khiến Son trở thành một tiền đạo đáng sợ, đặc biệt là trong các pha phản công. Anh thường được người hâm mộ gọi với nhiều biệt danh như "Sonny", "Son7",... tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là "Sonaldo" vì cách chơi bóng của anh có nhiều nét tương đồng với danh thủ người Bồ Đào Nha.


    Với chiến tích này, Son Heung-min đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên đoạt danh hiệu vua phá lưới Premier League. Một thành tích mở ra "Giấc mơ" cho các cầu thủ châu Á khác về việc họ hoàn toàn có thể thành công khi thi đấu tại châu Âu.

    Son Heung-Min
    Son Heung-Min
    Những bàn thắng của Son Heung-Min
    Những bàn thắng của Son Heung-Min
  3. Cristiano Ronaldo sinh ngày 5 tháng 2 năm 1985 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Bồ Đào Nha hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Manchester United và là đội trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Bồ Đào Nha. Anh được xem là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.


    Là một cầu thủ tấn công đa năng, Ronaldo có khả năng chơi ở hai cánh cũng như bó vào trung lộ, nhìn bề ngoài anh là người thuận chân phải nhưng thực ra anh thuận cả hai chân. Anh được xếp trong số những cầu thủ bóng đá chạy nhanh nhất thế giới, cả khi có bóng hay không bóng. Về mặt chiến thuật, Ronaldo đã trải qua một số bước tiến trong suốt sự nghiệp. Khi ở Sporting và trong mùa giải đầu tiên ở Manchester United, anh thường được bố trí đá như một tiền vệ cánh phải truyền thống, nơi anh thường xuyên thực hiện những quả tạt vào vòng cấm. Tại vị trí này, anh có thể sử dụng tốc độ, sự nhanh nhẹn và kỹ thuật của mình để vượt qua đối phương trong các tình huống một chọi một. Ronaldo nổi tiếng với khả năng đảo chân rất khó đoán, thường thực hiện một loạt các kỹ thuật và động tác giả, những cú 'Chop' đã trở thành thương hiệu anh còn được biết đến là người sử dụng flip–flap.


    Vào ngày 23 tháng 4, anh ghi bàn thắng thứ 100 tại Premier League trong trận thua 1–3 trước Arsenal. Anh được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Premier League vào tháng 4 năm 2022.

    Cristiano Ronaldo
    Cristiano Ronaldo
    Các bàn thắng của Cristiano Ronaldo
    Các bàn thắng của Cristiano Ronaldo
  4. Harry Edward Kane sinh ngày 28 tháng 7 năm 1993 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Tottenham Hotspur tại Premier League và là đội trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Anh. Tại FIFA World Cup 2018 diễn ra tại Nga, anh đã có được danh hiệu cá nhân chiếc giày vàng dành cho vua phá lưới với 6 bàn thắng được ghi. Kane được xem là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, với kỷ lục ghi bàn và khả năng liên kết lối chơi.


    Khi giới thiệu về Kane vào tháng 2 năm 2013, Talksport nói rằng anh ấy chơi tốt nhất ở vị trí tiền đạo thứ hai, mặc dù cũng có khả năng ở vị trí tiền đạo trung tâm hoặc ở vị trí rộng. Họ viết rằng anh ấy thích thực hiện các cú sút của mình hơn, mặc dù anh ấy cũng có thể ghi bàn từ xa. Báo cáo cũng lưu ý rằng anh ấy có tốc độ tốt, di chuyển và chọn vị trí trong những tình huống tấn công rất hay, đã trở thành một thương hiệu của Kane.


    Dưới thời Pochettino, Kane nói rằng kỹ năng của anh ấy đã được cải thiện nhờ các bài tập huấn luyện khắc nghiệt do người quản lý soạn ra. Anh ấy cũng cố gắng đạt được sự nhanh nhẹn khi chơi ở biên để tối đa hóa tiềm năng của mình, bằng cách điều chỉnh các khía cạnh khác nhau trong quá trình luyện tập và chuẩn bị cũng như chế độ dinh dưỡng.

    Harry Kane
    Harry Kane
    Harry Kane
    Harry Kane
  5. Sadio Mané sinh ngày 10 tháng 4 năm 1992 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Senegal, hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Bayern Munich và đội tuyển quốc gia Senegal. Anh cũng trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của giải đấu trong mùa giải 2018 - 19 và giành được chiếc giày vàng Premier League. Mané sau đó đã giúp chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu vô địch trong 30 năm của Liverpool.


    Một tiền đạo đa năng, Mané là một tay săn bàn cừ khôi, với những đặc điểm chính là dứt điểm, tốc độ, kỹ thuật và sự lắt léo khi sở hữu bóng, cũng như khả năng ra quyết định và nhận thức chiến thuật, sự sáng tạo, nhanh nhẹn, thăng bằng, kiểm soát, chạm bóng, và kỹ năng lừa bóng. Anh ấy đã nhận được nhiều lời khen ngợi trên các phương tiện truyền thông nhờ lối chơi thông minh, chuyền bóng và khả năng vào vị trí tốt, từ đó anh ấy có thể ghi bàn hoặc tạo cơ hội cho đồng đội.


    Được biết đến với tính cách trầm lặng và nhút nhát nhưng khả năng đối phó với áp lực cũng được đánh giá là một trong những điểm mạnh chính của anh ấy. Ngoài phẩm chất tấn công, kỹ thuật và sáng tạo, tỷ lệ phòng ngự cao của anh ấy cũng đã được các chuyên gia chú ý, cũng như khả năng không chiến của anh ấy, mặc dù tầm vóc khiêm tốn của anh ấy là 1,75m. Mané thường chơi như một cầu thủ chạy cánh bên cánh trái, một vị trí cho phép anh ta cắt vào trung tâm và sút vào khung thành bằng chân phải khỏe hơn.

    Sadio Mane
    Sadio Mane
    Sadio Mane
    Sadio Mane
  6. Diogo José Teixeira da Silva sinh ngày 4 tháng 12 năm 1996, được gọi là Diogo Jota là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Bồ Đào Nha, chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Liverpool và đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Sau 10 lần ra sân, Jota đã có cho mình 7 bàn thắng vào lưới các đội bóng tên tuổi như Arsenal, Leicester,… và người hâm mộ đã xem anh là đầu tàu cho hàng công Liverpool khi những Salah, Mane và Firmino thi đấu dưới phong độ.

    Với màn trình diễn thuyết phục, Jota đã được trao giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng 10 của Liverpool và trở thành hy vọng hàng đầu của người hâm mộ. Dù Jota có chiều cao không tốt nhưng anh lại ghi được nhiều bàn thắng từ những pha đánh đầu. Điều này thể hiện khả năng chọn vị trí tuyệt vời của cầu thủ này. Bên cạnh đó là bản năng của một sát thủ vòng cấm khi tỏ ra vô cùng thính nhạy với bàn thắng.

    Tuy nhiên Jota chưa bao giờ muốn mình thi đấu như một tiền đạo cắm thực thụ, anh có sự đa năng và có thể thi đấu mọi vị trí trên hàng công như tiền đạo cánh, tiền đạo lùi và cả tiền vệ công chứ không đơn thuần là tiền đạo mục tiêu. Jota luôn có xu hướng hoạt động rộng để tận dụng khả năng chiếm khoảng không và sẵn sàng đua tốc độ khi gặp hàng phòng ngự dâng cao. Phong cách thi đấu cũng như sự chuyên nghiệp của anh hứa hẹn Jota sẽ thành công tại Liverpool hoặc có thể là những đội bóng khác vì đây là mẫu cầu thủ mà các huấn luyện viên hiện đại rất thích dùng.

    Diogo Jota
    Diogo Jota
    Diogo Jota
    Diogo Jota
  7. Jamie Richard Vardy sinh ngày 11 tháng 1 năm 1987 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Leicester City. Anh ấy cũng đã chơi cho đội tuyển quốc gia Anh trong giai đoạn 2015 - 2018. Anh ấy được biết đến với khả năng ghi bàn xuất sắc được hỗ trợ bởi sự di chuyển, tốc độ bùng nổ, dứt điểm và sự thông thạo chiến thuật.


    Ngoài khả năng ghi bàn sung mãn, Vardy còn được biết đến với tốc độ làm việc cao, chạy không ngừng nghỉ, tiếp cận trực diện và cũng có khả năng tạo cơ hội cho đồng đội. Vardy được xem là một tiền đạo cực kỳ nhanh nhẹn và năng động, với vị trí tốt, và cảm giác không gian tuyệt vời trong khu vực.


    Vardy cũng được biết đến với khả năng chơi trên vai của hậu vệ cuối cùng, thời gian của anh ta để đánh bại hàng phòng thủ và kéo giãn đối thủ, kết hợp với tốc độ của anh ta, khiến anh ta trở thành mối đe dọa trong các đợt phản công. Một người dứt điểm điềm đạm và một quả phạt đền chính xác, anh có khả năng sút bóng mạnh bằng cả hai chân.

    Jamie Vardy
    Jamie Vardy
    Jamie Vardy
    Jamie Vardy
  8. Kevin De Bruyne sinh ngày 28 tháng 6 năm 1991 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Bỉ hiện đang thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công cho câu lạc bộ Manchester City tại Premier League và đội tuyển quốc gia Bỉ. Anh đang được xem là một trong những tiền vệ xuất sắc bậc nhất ở thời điểm hiện tại.

    Được biết đến với khả năng chuyền bóng, sút bóng, tạt bóng và đặc biệt anh được nhiều người xem là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới và thường được mô tả là một cầu thủ bóng đá "Hoàn hảo". Một cầu thủ thông minh và đa năng, De Bruyne chơi chủ yếu ở vị trí tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ tấn công lệch phải (tại Manchester City) nhưng cũng có thể hoạt động ở một số vị trí khác như tiền vệ cánh hoặc tiền đạo thứ hai, anh ấy thậm chí đã được triển khai ở vị trí tiền vệ kiến thiết lùi sâu, hoặc thậm chí đôi khi trong vai trò box - to - box.


    Anh ấy được các chuyên gia đánh giá là một trong những cầu thủ có phong cách chơi bóng hiện đại và hoàn hảo nhất hiện nay, nhờ kỹ thuật, kỹ năng, tốc độ và tầm nhìn, khả năng chuyền bóng và tạt bóng cực kì chính xác, phạm vi chuyền rộng và những cú sút xa uy lực bằng cả hai chân. Chính nhờ vào khả năng sút xa và tạo ra những cú sút uy lực nên số bàn thắng của De Bruyne ở mùa này tương đối khá cao. Những pha dốc bóng xuống biên hay những tình huống đẩy bóng sang chân thuận để dứt điểm đã làm cho các đối thủ phải khiếp sợ khi đối đầu với De Bruyne.

    Kevin De Bruyne  đang chứng tỏ tài năng của mình
    Kevin De Bruyne đang chứng tỏ tài năng của mình
    Kevin De Bruyne
    Kevin De Bruyne
  9. Dazet Wilfried Armel Zaha sinh ngày 10 tháng 11 năm 1992 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Crystal Palace và đội tuyển quốc gia Bờ Biển Ngà.


    Zaha có thể chơi ở vị trí tiền đạo hoặc tiền vệ cánh, thường ở bên trái, nơi anh có thể tạt vào trong bằng chân phải. Vào năm 2018, Adrian Clarke của trang web của Premier League cho rằng anh ấy "Đưa ra nhiều mối đe dọa hơn" với tư cách là người dẫn dắt, tiếp tục nói thêm rằng "Sự kết hợp siêu cơ động của anh ấy với Townsend tạo ra nhiều bàn thắng và nhiều pha kiến tạo hơn", Tốc độ, thể lực và sự di chuyển khó lường của Zaha - Townsend càng khó để đối thủ kiềm chế . Điều này thường buộc các hậu vệ phải dùng đến cách ngăn chặn anh ta bằng cách phạm lỗi , anh là người gây ra nhiều thẻ đỏ nhất cho đối thủ trong lịch sử Premier League.


    Khi nhắc đến Zaha chúng ta sẽ thấy sự khó chịu và lắt léo trong từng pha bóng của cầu thủ này, khi Zaha cầm bóng sẽ là một mối đe doạ cho khung thành đối phương. Tốc độ và kĩ thuật của Zaha đã khiến bao hàng thủ của các đội bóng phải vất vả khi đối đầu với anh. Chính vì những kĩ năng ấy mà số bàn thắng của anh trong mùa giải này tương đối khá cao, là một quân bài chủ chốt Zaha đã và đang làm tốt nhiệm vụ săn bàn của mình tại câu lạc bộ.

    Wilfried Zaha
    Wilfried Zaha
    Wilfried Zaha
    Wilfried Zaha
  10. Raheem Shaquille Sterling sinh ngày 8 tháng 12 năm 1994 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh chơi ở vị trí tiền vệ cánh và tiền vệ tấn công cho câu lạc bộ Chelsea và đội tuyển quốc gia Anh.


    Sterling chơi ở vị trí tiền vệ cánh, tiền vệ tấn công hoặc tiền đạo, mặc dù anh ấy thoải mái hơn khi là một cầu thủ chạy cánh tự nhiên. Sterling đã được ca ngợi về khả năng thích nghi và khả năng chơi rộng ở đầu của một hàng tiền vệ và trung tâm, mang lại sự linh hoạt.


    Nổi tiếng với tốc độ, trọng tâm thấp và kỹ năng rê bóng, Sterling đã được huấn luyện viên cũ Brendan Rodgers so sánh với Alexis Sánchez. Rodgers cũng đã ca ngợi anh ta vì đã đưa ra một mối đe dọa thực sự, trong việc sử dụng tốc độ cùng với sự điềm tĩnh và sự trưởng thành trong từng pha bóng. Mặc dù có vóc dáng nhỏ bé nhưng anh ấy lại sở hữu sức mạnh phần trên cơ thể đáng nể, giúp Sterling có thể chống chọi với những thử thách và duy trì thể lực.

    Raheem Sterling
    Raheem Sterling
    Raheem Sterling
    Raheem Sterling




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy