Top 10 Cầu thủ ghi bàn thắng nhiều nhất màu áo đội tuyển quốc gia

Tạ Nguyệt 760 0 Báo lỗi

Các giải đấu theo cấp câu lạc bộ thường kéo dài trong cả mùa giải với rất nhiều trận đấu nên số lượng bàn thắng của các cầu thủ cho câu lạc bộ cũng lớn hơn rất ... xem thêm...

  1. Cristiano Ronaldo sinh ngày 5 tháng 2 năm 1985 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Bồ Đào Nha hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Manchester United và là đội trưởng của đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Được xem là cầu thủ xuất sắc và vĩ đại nhất thế giới.


    Vào ngày 15 tháng 6 năm 2021, Ronaldo ghi hai bàn trong trận đấu đầu tiên của Bồ Đào Nha tại Euro 2020, chiến thắng 3–0 trước Hungary tại Budapest. Nó đã nâng tổng số bàn thắng của anh lên 11 bàn ở giải vô địch châu Âu, hơn hai bàn so với Michel Platini để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất mọi thời đại trong lịch sử giải đấu. Ngoài ra, anh còn trở thành cầu thủ đầu tiên ra sân và ghi bàn tại 5 kỳ Euro, và trong mười một giải đấu quốc tế lớn liên tiếp. Anh cũng trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi được hai bàn thắng trong một trận đấu tại giải vô địch châu Âu, và là tiền đạo lớn tuổi nhất ghi bàn cho Bồ Đào Nha tại một giải đấu lớn.


    Không nghi ngờ gì khi nói anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất làng túc cầu, Cristiano Ronaldo đã liên tiếp phá vỡ những kỷ lục trong suốt sự nghiệp và đang là chân sút số một trong lịch sử đội tuyển Bồ Đào Nha.

    Cristiano Ronaldo
    Cristiano Ronaldo
    Cristiano Ronaldo

  2. Ali Daei sinh ngày 21 tháng 3 năm 1969 là một cựu cầu thủ và huấn luyện viên bóng đá người Iran. Là một tiền đạo, anh từng là đội trưởng của đội tuyển quốc gia Iran từ năm 2000 đến 2006, chơi ở Bundesliga cho Arminia Bielefeld, Bayern Munich và Hertha Berlin. Được xem là một trong những cầu thủ châu Á vĩ đại nhất.

    Một tiền đạo cao lớn, Daei là một tay săn bàn cừ khôi với khả năng đánh đầu chính xác và di chuyển trên không. Anh là tay săn bàn quốc tế hàng đầu thế giới với 109 bàn, cho đến khi kỷ lục của anh bị Cristiano Ronaldo phá vào năm 2021. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Daei được bổ nhiệm làm đại sứ thiện chí của UNICEF vào năm 2001. Sau khi giải nghệ, Daei từng là thành viên của ủy ban bóng đá FIFA từ năm 2007 đến năm 2013. Năm 2014, anh được giới thiệu vào đại sảnh danh vọng bóng đá châu Á. Daei được liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS) vinh danh là cầu thủ ghi bàn hàng đầu thế giới trong các giải đấu quốc tế chính thức, anh đã ghi 20 bàn trong các trận đấu cho Iran năm 1996, trong đó có pha lập công nổi tiếng vào lưới Hàn Quốc ở Asian Cup 1996.


    Kỷ lục về số bàn thắng cho đội tuyển quốc gia thuộc về Ali Daei, người đã có 109 pha lập công sau 149 lần ra sân cho Iran trong giai đoạn từ 1993 - 2006. Cựu tiền đạo này từng khoác áo Bayern Munich, nhưng những thành công ở cấp độ đội tuyển quốc gia của anh là đáng nói hơn cả.

    Ali Daei
    Ali Daei
    Ali Daei
  3. Lionel Messi sinh ngày 24 tháng 6 năm 1987, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Argentina hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Paris Saint-Germain và là đội trưởng của đội tuyển quốc gia Argentina. Được xem là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

    Trong trận Finalissima 2022, phiên bản thứ ba của siêu cúp liên lục địa CONMEBOL – UEFA, tổ chức tại Wembley vào ngày 2 tháng 6 năm 2022, Messi đã có hai pha kiến tạo trong chiến thắng 3–0 trước Ý và được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận, mang về danh hiệu thứ hai cho Argentina ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Sau đó, Messi đã ghi năm bàn cho Argentina trong chiến thắng 5–0 trong trận giao hữu trước Estonia vào ngày 6 tháng 6, vượt qua Ferenc Puskas để vươn lên đứng thứ tư trong danh sách tay săn bàn vĩ đại nhất ở cấp độ đội tuyển. Vào ngày 9 tháng 9 năm 2021, Messi lập một cú hat - trick trong chiến thắng 3–0 trước Bolivia ở vòng loại World Cup 2022, giúp anh vượt qua Pelé để trở thành nam cầu thủ ghi nhiều bàn thắng quốc tế nhất khu vực Nam Mỹ với 79 bàn.


    Siêu sao của Paris Saint-Germain không có được nhiều thành công ở cấp độ đội tuyển quốc gia, nhưng anh vẫn đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn tại đây khi đã vượt qua Gabriel Batistuta vào năm 2016.

    Lionel Messi
    Lionel Messi
    Lionel Messi
  4. Ferenc Puskas là một cầu thủ bóng đá người Hungary một trong những cầu thủ vĩ đại nhất và là siêu sao quốc tế đầu tiên của môn thể thao vua.


    Ferenc Puskas được biết đến là một trong những chân sút ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời đại. Ông chỉ từng chơi cho hai câu lạc bộ trong sự nghiệp của mình, đội bóng Hungary Budapest Honvéd (1943 - 55) và gã khổng lồ Tây Ban Nha Real Madrid (1958 - 66). Một tiền đạo sung mãn, Puskas được xem là một nhân vật quan trọng trong đội tuyển quốc gia Hungary đáng sợ. Ông ghi 84 bàn sau 85 trận cho Hungary, ông là một phần quan trọng của đội bóng từng có chuỗi 32 trận bất bại, giành chức vô địch thế vận hội năm 1952. Tại Real Madrid, ông đã giành được 10 danh hiệu lớn trong 8 năm. Vào cuối sự nghiệp của mình, Puskas đã chính thức ghi được tổng cộng đáng kinh ngạc là 746 bàn thắng trong 754 trận đấu với tỷ lệ tuyệt vời 0,99 bàn / trận.

    Puskas
    là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong bóng đá của Hungary và giải thưởng cho bàn thắng đẹp nhất trong một năm dương lịch được đặt theo tên anh.

    Ferenc Puskas
    Ferenc Puskas
    Ferenc Puskas
  5. Kunishige Kamamoto là một cựu cầu thủ, nhà quản lý và chính trị gia bóng đá Nhật Bản. Ông đã giành được huy chương đồng cùng đội tuyển quốc gia Nhật Bản tại thế vận hội mùa hè năm 1968 ở thành phố Mexico, kết thúc với tư cách là vua phá lưới của giải đấu với bảy bàn thắng, và là tay săn bàn hàng đầu mọi thời đại cho Nhật Bản. Ông từng là thành viên của Hạ viện từ năm 1995 đến năm 2001.

    Năm 1968, Kamamoto cũng được Nhật Bản lựa chọn cho thế vận hội mùa hè năm 1968 tại thành phố Mexico, nơi Nhật Bản giành được huy chương Đồng và Kamamoto là vua phá lưới, ông đã chơi trong tất cả các trận đấu mà Nhật Bản đã thi đấu và ghi được 7 bàn thắng trong đó. Vào năm 2018, đội bóng này đã được giới thiệu đến đại sảnh danh vọng bóng đá Nhật Bản. Là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử Nhật Bản với 80 bàn thắng sau 84 lần ra sân. Tiền đạo huyền thoại này gắn bó với Samurai Blue từ 1964 tới 1977, với năm thi đấu đỉnh cao là 1972 khi có 15 bàn thắng sau 8 trận. Kunishige Kamamoto chỉ gắn bó với một câu lạc bộ duy nhất trong sự nghiệp là Yanmar Diesel (1967 - 1984).

    Trong những năm 1970, sau khi nhiều cầu thủ Olympic rời đội tuyển quốc gia, ông tiếp tục được chọn vào đội tuyển quốc gia. Ông cũng đã chơi tại các đại hội thể thao châu Á 1966, 1970 và 1974, và giải nghệ vào năm 1977, đã chơi 76 trận và ghi 75 bàn trong đó cho Nhật Bản.

    Kunishige Kamamoto
    Kunishige Kamamoto
    Kunishige Kamamoto
  6. Godfrey Chitalu, biệt danh Ucar là một cầu thủ bóng đá người Zambia chơi ở vị trí tiền đạo. Được nhiều người xem là cầu thủ Zambia vĩ đại nhất khi giữ kỷ lục ghi bàn của đội tuyển quốc gia và 5 lần được bầu chọn là cầu thủ Zambia của năm. Năm 2006, anh được CAF chọn là một trong 200 cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá châu Phi trong thập kỷ 50 năm.


    Hiệp hội bóng đá Zambia tuyên bố rằng Chitalu đã ghi hơn 100 bàn thắng trên mọi đấu trường vào năm 1972, nhiều hơn tổng số bàn thắng của Gerd Müller trong cùng năm và tổng số bàn thắng của Lionel Messi vào năm 2012, cả hai đều thường được các nhà báo gọi là kỉ lục thế giới. Nghiên cứu được trình bày vào năm 2012 sau khi Lionel Messi phá kỷ lục thế giới được cho là của Gerd Müller. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của FIFA tuyên bố rằng một kỷ lục thế giới chính thức của FIFA chưa bao giờ tồn tại vì họ không theo dõi các giải đấu trong nước. Sau khi giải nghệ, Chitalu trở thành huấn luyện viên và phụ trách đội tuyển quốc gia Zambia khi toàn đội thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay ngoài khơi bờ biển Gabon vào ngày 27 tháng 4 năm 1993. Godfrey Chitalu là tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá châu Phi, với 79 pha lập công sau 108 trận cho Zambia.

    Sau khi treo giày, Godfrey Chitalu dẫn dắt câu lạc bộ cũ là Kabwe Warriors và tiếp đó là đội tuyển Zambia, nhưng đã qua đời năm 1993 khi chuyến bay chở đội tuyển gặp tai nạn.

    Godfrey Chitalu
    Godfrey Chitalu
    Godfrey Chitalu
  7. Hussein Saeed Mohammed sinh ngày 21 tháng 1 năm 1958 là một cầu thủ bóng đá người Iraq đã nghỉ hưu, từng chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Al-Talaba và đội tuyển quốc gia Iraq ông cũng là cựu tổng thống của Iraq. Saeed đứng ở vị trí thứ 7 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất quốc tế, với 78 bàn.


    Cùng với Ahmed Radhi, anh được xem là cầu thủ Iraq xuất sắc nhất thế kỷ 20 và đứng ở vị trí thứ 25 trong danh sách cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ của châu Á. Hussein hiện là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia Iraq với 78 bàn. Một cái tên khá xa lạ nhưng cầu thủ sinh năm 1985 này đã từng đầu quân cho Valencia vào năm 2001. Ở vai trò đội tuyển, anh là đôị trưởng của Maldives, ghi tới 52 bàn thắng và trở thành huyền thoại bóng đá của quốc gia này. Saeed đã chơi trong giải bóng đá cúp tổng thống năm 1988, nơi anh ghi được ba bàn thắng, Iraq đã bị loại ở tứ kết. Saeed trở lại vùng vịnh trong cúp vùng vịnh Ả Rập lần thứ 10 tại Kuwait vào năm 1990. Iraq đã thắng trận đầu tiên trước Bahrain với tỷ số 1–0 và hòa trận thứ hai với Kuwait 1–1. Họ lại hòa trong trận đấu thứ ba trước UAE với tỷ số hòa 2–2. Iraq rút lui khỏi giải đấu sau trận đấu với UAE vì trọng tài, đây là trận đấu cuối cùng của Saeed trong sự nghiệp bóng đá của anh ấy trước khi anh quyết định nghỉ hưu ở tuổi 32 cùng năm.

    Hussein Saeed gắn bó cả sự nghiệp thi đấu trong màu áo câu lạc bộ Al-Talaba và từng thi đấu tại World Cup 1986 cũng như 3 kỳ Olympic (1980, 1984 và 1988).

    Ali Ashfaq
    Ali Ashfaq
    Ali Ashfaq
  8. Sunil Chhetri sinh ngày 3 tháng 8 năm 1984 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ấn Độ chơi ở vị trí tiền đạo. Là đội trưởng của cả câu lạc bộ Super League Bengaluru và đội tuyển quốc gia Ấn Độ. Được đánh giá là một trong những cầu thủ Ấn Độ vĩ đại nhất.


    Chhetri được biết đến với lối chơi liên kết, khả năng ghi bàn và lãnh đạo. Anh ấy cũng là cầu thủ khoác áo nhiều nhất và là tay săn bàn hàng đầu của đội tuyển bóng đá Ấn Độ. Chhetri đã nhận được giải thưởng Arjuna vào năm 2011 cho thành tích thể thao xuất sắc của mình, giải thưởng Padma Shri vào năm 2019, giải thưởng dân sự cao quý thứ tư của Ấn Độ. Năm 2021, anh nhận giải thưởng Khel Ratna, danh hiệu thể thao cao nhất của Ấn Độ và trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên nhận giải thưởng này. Tháng 9 năm 2022, Chhetri được FIFA vinh danh vì thành tích đã phát hành 3 tập phim về cuộc đời và sự nghiệp của anh.


    Sunil Chhetri đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử, cũng như có số lần ra sân cao nhất cho đội tuyển Ấn Độ. Chân sút sinh năm 1984 vẫn đang thi đấu cho đội tuyển nước này.

    Sunil Chhetri
    Sunil Chhetri
    Sunil Chhetri
  9. Pele là một cựu cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Brazil với biệt danh vua bóng đá, ông được xem là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất. Vào năm 1999, ông được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất thế kỉ 20 bởi hiệp hội IFFHS cũng trong năm đó, IOC bầu chọn là vận động viên của thế kỉ và được tạp chí TIME đưa vào danh sách 100 người có ảnh hưởng lớn nhất thế giới. Vào năm 2013, ông được FIFA trao tặng giải thưởng quả bóng vàng danh dự.


    Pele cũng đã được biết đến với việc kết nối cụm từ "The Beautiful Game" với bóng đá. Một cầu thủ ghi bàn phong phú, Pele đã được biết đến với khả năng thực hiện những cú sút mạnh mẽ và chính xác với cả hai chân cùng với việc dự đoán hướng di chuyển của đối thủ trên sân. Trong phần đầu sự nghiệp của mình, Pele chơi bóng trong hàng loạt các sơ đồ tấn công và sử dụng kỹ năng lừa bóng của mình để đi qua đối thủ. Sau này, ông đóng vai trò kiến thiết bóng phía sau tiền đạo tấn công. Ở Brazil, Pele được ca ngợi là một anh hùng dân tộc vì những thành tựu của mình trong bóng đá và sự hỗ trợ thẳng thắn của ông về các chính sách cải thiện điều kiện xã hội của người nghèo. Trong suốt sự nghiệp của mình và trong thời gian nghỉ hưu, Pele đã nhận được nhiều giải thưởng cá nhân và nhóm cho màn trình diễn của ông trong bóng đá, cho những thành tích kỷ lục và cho di sản của ông trong môn thể thao này.


    Pele đã ghi tới 77 bàn thắng sau 92 trận cho Brazil. Từng tham dự 4 kỳ World Cup, huyền thoại này đã có tới 3 lần vô địch và vẫn đang là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho Selecao.

    Pele
    Pele
    Pele
  10. Sandor Kocsis 21 tháng 9 năm 1929-22 tháng 7 năm 1979 là một cầu thủ bóng đá người Hungary. Ông từng chơi cho các câu lạc bộ như Ferencváros TC, Budapest Honvéd, Young Fellows Zürich, FC Barcelona và tuyển quốc gia Hungary. Những năm 1950, ông cùng với Ferenc Puskas, Zoltan Czibor, Jszsef Bozsik và Nandor Hidegkuti tạo nên một thế hệ vàng của bóng đá Hungary hay còn được gọi là Mighty Magyars. Được xem là một trong những nhân vật vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Hungary, đồng thời cũng là một trong những cầu thủ bất hạnh nhất thế giới.


    Đá ở vị trí cao nhất trên hàng công của Hungary, Kocsis đã tạo ra một cơn địa chấn ở World Cup 1954. Ông trở thành cầu thủ đầu tiên lập được 2 hat - trick trong một kỳ World Cup. Đáng tiếc, dù giành danh hiệu vua phá lưới năm 1954 với 11 lần lần công kỷ lục bị tiền đạo Just Fontaine phá 4 năm sau đó, ghi 13 bàn, nhưng Kocsis vẫn không thể giúp Mighty Magyars đăng quang. Ông cùng với Puskas là một trong những thế hệ vàng của nền bóng đá Hungary có được. Và cho đến bây giờ bản hùng ca của đội bóng vàng vẫn còn đâu đó cháy mãi và lần đầu tiên cho tinh thần người Đức.

    Cựu tiền đạo của Barcelona có tới 75 bàn sau 68 trận trong 8 năm thi đấu cho đội tuyển Hungary. Ông là cây săn bàn chủ lực của đội tuyển trong thập niên 1950.


    Sandor Kocsis
    Sandor Kocsis
    Sandor Kocsis



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy