Top 10 Cầu thủ bóng đá trung thành nhất Thế giới

Marco Dino 3649 0 Báo lỗi

Cầu thủ bóng đá hay còn được gọi tắt là cầu thủ là một vận động viên thể thao chơi môn thể thao bóng đá cũng như các loại hình khác nhau của bóng đá như bóng ... xem thêm...

  1. Paul Scholes sinh ngày 16 tháng 11 năm 1974, là một cựu cầu thủ bóng đá Anh. Anh được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử. Anh dành toàn bộ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình với câu lạc bộ Manchester United. Anh hiện là đồng chủ sở hữu của Salford City. Anh là cầu thủ bóng đá người Anh giành nhiều danh hiệu nhất mọi thời đại và là một trong những cầu thủ bóng đá thành công nhất trong lịch sử với 25 chức vô địch lớn, trong đó có 11 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 2 Champions League. Sinh ra ở Salford, nhưng sau đó chuyển đến Langley, Scholes xuất sắc trong cả hai môn cricket và bóng đá ở trường. Anh được đào tạo lần đầu tiên bởi Manchester United lúc 14 tuổi sau khi được phát hiện bởi một trinh sát tại trường học của mình. Anh sau đó ký hợp đồng với câu lạc bộ sau khi ra trường năm 1991 và chính thức trở thành cầu thủ chuyên nghiệp vào năm 1993. Paul có trận ra mắt cho United trong mùa giải 1994 - 1995. Scholes đã thi đấu 66 trận cho đội tuyển Anh từ năm 1997 đến 2004, tham gia World Cup 1998 và World Cup 2002, cũng như Euro 2000 và 2004. Anh được coi là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất trong thế hệ cầu thủ cùng thời, và nhận được nhiều lời ca ngợi từ các huấn luyện viên và cầu thủ như Xavi hay Thierry Henry. Tuy nhiên anh bị chỉ trích vì nhận nhiều thẻ phạt khi là cầu thủ nhận nhiều thẻ vàng thứ tư ở Ngoại hạng Anh (97 thẻ và là cầu thủ nhận nhiều thẻ vàng nhất tại Champions League (32 thẻ).

    Scholes
    thi đấu tổng cộng 718 trận cho United, là người có số trận nhiều thứ ba của câu lạc bộ. Scholes thông báo giải nghệ vào ngày 31 tháng 5 năm 2011 và có một trận đấu tri ân tại Old Trafford vào tháng 8 năm 2011. Tuy nhiên anh bất ngờ thi đấu trở lại vào ngày 8 tháng 1 năm 2012 và ở lại câu lạc bộ thêm một mùa giải trước khi giải nghệ vào tháng 5 năm 2013. Chàng tiền vệ có trận ra mắt cho Manchester United vào năm 1993 và sau này trở thành một huyền thoại câu lạc bộ. Anh đã giành được mười danh hiệu Premier League, hai danh hiệu Châu Âu và các giải thưởng khác. Được các đồng nghiệp và huấn luyện viên ca ngợi về nhãn quan chiến thuật, khả năng chuyền bóng và ghi bàn, Scholes là một trong những tài năng trẻ phát triển mạnh dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson, nằm trong nhóm nòng cốt của học viện tốt nghiệp Manchester United, anh đã chơi rất tốt trong các trận đấu và trở thành cốt lõi của sự thành công của đội trẻ United khi giành danh hiệu. Tiền vệ tài năng đến từ nước Anh được cho là một trong những tiền vệ tốt nhất trong thế hệ của mình. Tuy đã giải nghệ năm 2011, Scholes vẫn trở lại để giúp ổn định hàng tiền vệ mỏng manh của đội bóng thêm một năm và chính thức giải nghệ sau đó.

    Paul Scholes
    Paul Scholes
    Paul Scholes
    Paul Scholes

  2. Carles Puyol i Saforcada sinh ngày 13 tháng 4 năm 1978 tại Lleida, Catalunya, là một cầu thủ bóng đá người Tây Ban Nha đã giải nghệ. Anh chủ yếu chơi ở vị trí trung vệ và là đội trưởng lâu năm cho câu lạc bộ duy nhất mà anh gắn bó trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình - Barcelona sau khi tiếp quản từ Luis Enrique vào tháng 8 năm 2004, và đã chơi trong gần 600 trận đấu chính thức cho đội bóng và giành chiến thắng 21 danh hiệu lớn, đặc biệt là 6 chức vô địch La Liga và 3 chức vô địch UEFA Champions League. Anh được biết đến như một trong số các hậu vệ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới. Ở cấp độ quốc gia, Puyol đã khoác áo đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Ban Nha 100 lần, và là nhân tố không thể thiếu trong đội hình đã giành được vinh quang tại Euro 2008 và World Cup 2010. Trong trận bán kết gặp đội tuyển Đức tại World Cup năm đó, anh đã ghi bàn thắng duy nhất giúp đội nhà lọt vào trận chung kết.

    Carles Puyol i Saforcada
    là mẫu cầu thủ chơi rắn, quyết liệt nhưng đa năng. Anh có thể chơi ở vị trí trung vệ, hậu vệ cánh hoặc tiền vệ thủ. Nhờ quyết định gắn bó toàn bộ sự nghiệp của mình cho câu lạc bộ, anh luôn giành được sự yêu mến của người hâm mộ Barcelona. Puyol cùng đội tuyển Tây Ban Nha giành huy chương bạc tại Thế vận hội mùa hè 2000, tham gia giải vô địch bóng đá thế giới 2002, giải vô địch bóng đá châu Âu 2004. Tinh thần lăn xả mỗi khi ra sân của anh có lẽ hình thành từ lúc anh còn chơi ở vị trí thủ môn trong đội trẻ La Pobla (Segur). Một chấn thương vai sau đó buộc anh phải từ bỏ vị trí này. World Cup 2010 là giải đấu thành công với Tây Ban Nha nói chung và cá nhân Puyol nói riêng. Với lối chơi quyết liệt và thông minh anh đã giúp Tây Ban Nha lập kỷ lục là một trong 2 đội bóng để lọt lưới ít nhất tại một kỳ World Cup (2 bàn thua) và có bàn thắng quyết định trong trận bán kết với Đức đưa Tây Ban Nha vào trận chung kết tiếp và vô địch.

    Carles Puyol
    Carles Puyol
    Carles Puyol
    Carles Puyol
  3. James Lee Duncan "Jamie" Carragher sinh ngày 28 tháng 1 năm 1978, là một cựu cầu thủ bóng đá người Anh chơi ở vị trí hậu vệ hiện đã giải nghệ. Carragher là cầu thủ chỉ thi đấu cho 1 câu lạc bộ, anh khởi nghiệp cùng đội trẻ của Liverpool.Anh có trận đấu đầu tiên ở mùa giải 1996-1997 và có vị trí số 1 từ mùa giải sau đó. Anh có danh hiệu đầu tiên vào năm 2001, vô địch FA Cup, League Cup và UEFA Cup. Ban đầu anh là một hậu vệ đa năng, nhưng từ khi Rafael Benítez chuyển đến vào năm 2004 Carragher chuyển vào chơi ở vị trí trung vệ và mùa giải đó chứng kiến thành công rực rỡ với danh hiệu Cúp C1. Ở mùa giải sau đó, anh vô địch FA Cup và được bầu chọn trong đội hình tiêu biểu của Premier League của năm. Carragher đạt kỉ lục là người ra sân nhiều nhất ở đấu trường châu Âu cho Liverpool vào năm 2007.


    Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Carragher đạt kỉ lục là người ra sân nhiều nhất ở cấp độ U-21 và lên chơi cho đội tuyển quốc gia vào năm 1999. Mặc anh tham dự cả Euro 2004 và World Cup 2006, anh vẫn thất bại trong việc giành vị trí số một ở đội tuyển Anh. Thất bại với việc chỉ là sự thay thế cho vị trí tiền vệ lùi, Carragher quyết định chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế vào năm 2007, với 38 lần ra sân. Anh cho ra mắt cuốn tự truyện, Carra, vào năm 2008. Sau khi mùa giải 2012 - 2013 kết thúc, Carragher chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau 23 năm thi đấu chuyên nghiệp.

    Jamie Carragher
    Jamie Carragher
    Jamie Carragher
    Jamie Carragher
  4. Lionel Andrés Messi Cuccittin sinh ngày 24 tháng 6 năm 1987, còn được gọi là Leo Messi, là một cầu thủ bóng đá người Argentina hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo và là đội trưởng của câu lạc bộ Barcelona và đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina. Được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, Messi giữ kỷ lục 6 lần giành Quả bóng vàng, 6 lần giành Chiếc giày vàng châu Âu và vào năm 2020 được xếp vào Đội hình trong mơ của Quả bóng vàng. Anh đã cống hiến toàn bộ sự nghiệp của mình cho Barcelona, tại đây anh đã giành được kỷ lục 34 danh hiệu cấp câu lạc bộ, bao gồm 10 chức vô địch La Liga, 7 Copa del Rey và 4 UEFA Champions League. Messi giữ kỷ lục là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở La Liga (474), cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải La Liga và châu Âu (50), nhiều hat-trick nhất ở La Liga (36) và UEFA Champions League (8), nhiều pha kiến tạo nhất ở La Liga (192), nhiều pha kiến tạo nhất trong một mùa giải La Liga, châu Âu (21) và Copa América (17). Anh đã ghi hơn 750 bàn thắng trong sự nghiệp cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, là cầu thủ có nhiều bàn thắng nhất từ trước đến nay cho một câu lạc bộ.


    Sinh ra và lớn lên ở miền trung Argentina, Messi chuyển đến Tây Ban Nha và gia nhập Barcelona ở tuổi 13, anh đã có trận ra mắt đội một câu lạc bộ ở tuổi 17 vào ngày 16 tháng 10 năm 2004, khi được Frank Rijkaard tung vào sân. Anh dần là cầu thủ chủ chốt của câu lạc bộ trong ba năm tiếp theo. Trong mùa giải đầu tiên không bị gián đoạn bởi chấn thương, anh đã giúp Barcelona đạt được cú ăn ba đầu tiên của bóng đá Tây Ban Nha; vào năm đó, ở tuổi 22, Messi đã giành được Quả bóng vàng lần đầu tiên. Ba mùa giải thành công sau đó, với việc Messi giành được bốn Quả bóng vàng liên tiếp, anh trở thành cầu thủ đầu tiên giành được giải thưởng này bốn lần liên tiếp. Trong mùa giải 2011 - 2012, anh lập kỷ lục tại La Liga và châu Âu về số bàn thắng ghi được nhiều nhất trong một mùa giải, đồng thời khẳng định mình là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của Barcelona. Hai mùa giải tiếp theo, Messi về nhì tại Quả bóng vàng sau Cristiano Ronaldo (đối thủ lớn nhất trong sự nghiệp của anh), trước khi lấy lại phong độ tốt nhất của mình trong mùa giải 2014 - 2015, trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại ở La Liga và cùng Barcelona giành cú ăn ba lịch sử lần thứ hai, sau đó anh giành Quả bóng vàng thứ năm vào năm 2015. Messi đảm nhận vai trò đội trưởng của Barcelona vào năm 2018 và vào năm 2019, anh đã giành được Quả bóng vàng thứ sáu.

    Lionel Messi
    Lionel Messi
    Lionel Messi
    Lionel Messi
  5. Tony Alexander Adams sinh ngày 10 tháng 10 năm 1966, là một huấn luyện viên bóng đá và là cựu cầu thủ người Anh. Adams đã dành trọn sự nghiệp 22 năm của anh để chơi ở vị trí hậu vệ cho Arsenal. Anh được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của Arsenal bởi những người hâm mộ của CLB và có tên trong danh sách 100 Huyền thoại của Football League. Với Arsenal, anh đã giành được bốn danh hiệu ở Giải vô địch cao nhất của nước Anh, ba FA Cup, hai League Cup, một UEFA Cup Winners' Cup, và ba FA Community Shield. Một bức tượng nhằm tôn vinh Adams đã được khánh thành tại sân vận động Emirates vào ngày 9 tháng 12 năm 2011, cùng với bức tượng của Thiery Henry và Herbert Chapman. Khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ anh chuyển sang làm huấn luyện viên bóng đá, trải qua những khoảng thời gian phụ trách Wycombe Wanderers, Portsmouth và đội bóng của Azerbaijan là Gabala.


    Adams gia nhập Arsenal như một học viên vào năm 1980. Ba năm sau anh có trận đấu ra mắt đối đầu với Sunderland ở First Division, bốn tuần sau sinh nhật lần thứ 17 của anh. Thật khó để có một khởi đầu tốt đẹp - Adams là một phần nguyên nhân cho trận thua 2 - 1 trên sân nhà nhưng anh đã sớm tìm thấy phong độ đỉnh cao của mình. Adams trở thành cái tên quen thuộc của đội hình Arsenal ở mùa giải 1985 - 1986. Tám tháng sau khi giành được huy chương đầu tiên ở trận chung kết League Cup 1987 khi đánh bại Liverpool với tỷ số 2 - 1 trên sân vận động Wembley, Adams trở thành đội trưởng trẻ nhất trong lịch sử của Arsenal ở tuổi 21 vào ngày 1 tháng 1 năm 1988. Đó là vị trí anh đã nắm giữ trong suốt 14 năm cho đến khi nghỉ hưu. Anh là thủ lĩnh của bộ Tứ Vệ nổi tiếng, xây dựng được sự thấu hiểu với những người bạn đồng đội là trung vệ Steve Bould và các hậu vệ cánh Lee Dixon và Nigel Winterburn. Dưới thời George Graham bộ Tứ này đã nổi tiếng về sự kỷ luật trong sử dụng bẫy việt vị. Ở góc độ cá nhân, thật khó có thể nghĩ ra một cái tên trung thành hơn, dũng cảm hơn và truyền được nhiều cảm hứng cho đồng đội hơn anh trong lịch sử Arsenal.

    Tony Adams
    Tony Adams
    Tony Adams
    Tony Adams
  6. Iker Casillas Fernández sinh ngày 20 tháng 5 năm 1981 tại Madrid, là một cựu thủ môn người Tây Ban Nha và là một huyền thoại của câu lạc bộ Real Madrid của La Liga. Iker Casillas là thủ môn xuất sắc nhất thế giới các năm 2008, 2009, 2010, 2011, 2012 theo bình chọn của FIFPRO. Anh được biết đến là một trong những thủ môn xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới cũng như bóng đá đương đại. Trong giai đoạn sự nghiệp đỉnh cao, anh đã cùng câu lạc bộ Real Madrid đoạt nhiều danh hiệu lớn ở cả trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, anh cũng là nhân tố rất quan trọng giúp Tây Ban Nha mang về 3 chức vô địch Euro 2008, World Cup 2010 và Euro 2012 cho quê hương. Anh đã được đề cử để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu cũng như thế giới vào năm 2008. Ngày 4 tháng 8 năm 2020, Iker Casillas chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau 30 năm thi đấu chuyên nghiệp.


    "Mối tình" của Iker Casillas và Real Madrid bắt đầu từ năm 1990, anh đã hoạt động chăm chỉ cùng đội trẻ và được đôn lên đội một năm 1999. Anh cũng là đội trưởng thành công nhất trong lịch sử của Tây Ban Nha với hai chiếc cúp châu Âu và một World Cup. Thủ môn người Tây Ban Nha đã giành rất nhiều danh hiệu cùng Real Madrid và cũng là thủ môn vĩ đại nhất trong lịch sử của Tây Ban Nha. Sau kì Euro 2016 không thành công của đội tuyển Tây Ban Nha (thua chung cuộc Ý với tỉ số 1 - 2) mà giải này Casillas đều ngồi dự bị, Iker Casillas chính thức chia tay đội tuyển Tây Ban Nha sau 16 năm gắn bó, tổng cộng anh đã thi đấu 167 trận và là cầu thủ ra sân nhiều nhất ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

    Iker Casillas
    Iker Casillas
    Iker Casillas
    Iker Casillas
  7. Francesco Totti sinh 27 tháng 9 năm 1976 tại Roma, là cựu cầu thủ chuyên nghiệp người Ý, đội trưởng và là biểu tượng sống của câu lạc bộ A.S. Roma. Vị trí sở trường của Totti là trequartista (tiền vệ tấn công), nhưng Totti cũng thi đấu rất thành công ở vai trò Tiền đạo. Trong sự nghiệp Totti chỉ thi đấu cho một câu lạc bộ duy nhất là Roma, anh là cầu thủ có số lần khoác áo Roma nhiều nhất và cũng là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử câu lạc bộ. Totti luôn được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thuộc thế hệ của mình. Ngày 17 tháng 7 năm 2017, Totti chính thức giải nghệ. Anh được coi là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của A.S. Roma. Trong sự nghiệp của mình, Totti đã ra sân 619 trận (47.098 phút) tại Serie A, tương đương 32 ngày và 17 giờ, ghi 250 bàn thắng và giành 1 danh hiệu Scudetto năm 2001. Là nhà vô địch thế giới 2006 và về nhì tại Euro 2000, trong hai giải đấu đó Totti đều được bình chọn vào danh sách đội hình tiêu biểu. Trong sự nghiệp Totti cũng giành nhiều danh hiệu cá nhân cao quý, như kỉ lục 5 lần là cầu thủ Italia xuất sắc nhất năm và 2 lần là cầu thủ xuất sắc nhất Serie A. Totti cũng có tên trong danh sách FIFA 100, gồm 125 cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất còn sống do vua bóng đá Pele bình chọn. Năm 2011, Totti được Liên đoàn thống kê lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) bầu chọn là một trong 5 cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất châu Âu còn sống.

    Totti
    nổi tiếng với những cú múc muỗng súp (cucchiaio), những pha chọc khe xé toang hàng phòng ngự đối phương và những pha đánh gót siêu việt. Anh là một trequartista đúng nghĩa: sáng tạo, hào hoa, bản lĩnh và luôn biết toả sáng khi cần thiết. Totti hiện là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Serie A còn đang thi đấu và đứng thứ nhì trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất giải đấu với 230 bàn thắng. Là Hoàng tử thành Roma, Totti còn được giới truyền thông Ý gọi bằng những cái tên khác như Il Bimbo d'Oro (Cậu bé vàng) và Il Gladiatore (Võ sĩ giác đấu), với những gì đạt được, Totti đã bước vào ngôi nhà của những huyền thoại, không chỉ ở riêng Roma mà còn trên toàn thế giới. Ngày 28 tháng 3 năm 2014, chủ tịch của câu lạc bộ A.S. Roma, James Pallotta, tuyên bố trên kênh truyền hình Sky Sport 24 rằng số áo 10 của Totti sẽ được treo vĩnh viễn trong phòng truyền thống của đội bóng sau khi anh giải nghệ. Totti giải nghệ ngày 28 tháng 5 năm 2017 sau khi cùng Roma giành chiến thắng 3-2 trước Genoa tại vòng đấu cuối cùng của Serie A trên sân vận động Olimpico, Roma.

    Francesco Totti
    Francesco Totti
    Francesco Totti
    Francesco Totti
  8. Steven George Gerrard sinh ngày 30 tháng 05 năm 1980, là một cựu cầu thủ bóng đá người Anh thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm và hiện đang làm huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Rangers của Scotland. Anh là một huyền thoại của câu lạc bộ Liverpool. Gerrard dành phần lớn sự nghiệp thi đấu của mình cho câu lạc bộ Liverpool, nơi anh có trận ra mắt vào năm 1998 và bắt đầu có vị trí chính thức trong đội hình từ mùa giải 2000 - 2001. Anh thay thế Sami Hyypiä làm đội trưởng Liverpool vào năm 2003. Các danh hiệu của anh gồm 2 chiếc cúp FA, 3 Carling Cup, một cúp UEFA cùng một UEFA Champions League vào năm 2005. Vào ngày 13 tháng 5 năm 2009, Gerrard được nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất do Hội các nhà báo bình chọn. Gerrard có trận ra mắt ở đội tuyển vào năm 2000, chơi cho Anh ở Euro 2000, Euro 2004, World Cup 2006 và World Cup 2010. Đặc biệt, tại World Cup 2010, anh là đội trưởng của đội tuyển Anh, thay thế Rio Ferdinand bị chấn thương vào phút chót. Anh đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu ở đội tuyển quốc gia Anh sau khi World Cup 2014 kết thúc. Gerrard đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách 100 cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Liverpool, một danh sách do các cổ động viên câu lạc bộ này bình chọn.


    Liverpool được đại diện bởi hai cầu thủ lớn nhất của họ. Gerrard được chọn là cầu thủ vĩ đại nhất của câu lạc bộ sau Kenny Dalglish, tiền vệ đa năng còn rất được người hâm mộ của câu lạc bộ yêu mến. Gerrard có trận ra mắt trong năm 1998 tại Anfield và được trao băng đội trưởng vào năm 2003. Anh đã lãnh đạo đội bóng đến chiến thắng huy hoàng Champions League năm 2005, khi mà Liverpool bị dẫn ba bàn thắng trong hiệp một. Gerrard đã nhận được những lời đề nghị của các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu, nhưng anh đã từ chối. Với vai trò đội trưởng của câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, Gerrard đã được mô tả như là một thủ lĩnh thực sự và một cầu thủ chạy không mệt mỏi với nhãn quan chiến thuật vượt trội. Với những cú sút xa đáng sợ, anh là một trong những tiền vệ ghi bàn nhiều nhất. Khi đã nhiều tuổi anh quyết định chuyển sang đá cho LA Galaxy ở Mỹ và ngày 21/11/2016, anh chính thức nhận lời trở thành huấn luyện viên trưởng CLB Milton Keynes Dons ở giải hạng ba Anh. Đây là bước đi thông minh của Gerrard cho kế hoạch huấn luyện sau này ở Liverpool.

    Steven Gerrard
    Steven Gerrard
    Steven Gerrard
    Steven Gerrard
  9. Ryan Joseph Giggs sinh ngày 29 tháng 11 năm 1973, là một huấn luyện viên bóng đá xứ Wales. Anh từng chơi cho câu lạc bộ Manchester United ở giải ngoại hạng Anh, anh chơi ở vị trí tiền vệ cánh trái nhưng ông ngày càng được huấn luyện viên Alex Ferguson sử dụng trong vai trò một tiền vệ trung tâm trong những năm sau này. Đầu năm 2011 Ryan Giggs đã tạo ra một scandal chưa từng có, khi có quan hệ với vợ của em trai ruột. Nghe có vẻ nghịch lý nhưng mối tình loạn luân anh chồng em dâu suốt 8 năm trời khiến gia đình Giggs điêu đứng, bố từ mặt con, anh em từ mặt nhau. Giggs là cầu thủ sở hữu nhiều huy chương nhất trong lịch sử bóng đá cấp câu lạc bộ. Ngày 16 tháng 5 năm 2009, ông trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên có được 11 danh hiệu cùng câu lạc bộ. Giggs là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA trong hai năm liên tiếp (1992 và 1993). Anh là cầu thủ duy nhất đã chơi trong 22 mùa giải và ghi bàn trong cả 21 mùa giải đầu tiên của Premier League.

    Giggs
    đã có một sự nghiệp trong nước và châu lục rất dài và là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử UEFA Champions League đã ghi bàn trong 11 mùa giải liên tiếp, chính những thành tích này đã khiến ông được bầu chọn vào Đội hình xuất sắc nhất thế kỷ của PFA trong năm 2007, Đội hình Premier League xuất sắc nhất thập kỷ, vào năm 2003, cũng như Đội hình xuất sắc nhất thế kỷ của Cúp FA. Giggs cũng là cầu thủ duy nhất của M.U đã chơi trong tất cả 11 giải đấu Premier League và cả ba giải Cúp Liên đoàn mà United vô địch. Trong trận chung kết UEFA Champions League 2008, được tổ chức vào ngày 21 tháng 5 năm 2008, Giggs đã vượt qua kỷ lục của huyền thoại Bobby Charlton với 758 trận thi đấu cho Manchester United để trở thành người từng khoác áo "Quỷ đỏ" nhiều lần nhất trong lịch sử. Ở cấp độ quốc tế, Giggs chơi cho đội tuyển bóng đá quốc gia Wales trước khi giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế vào ngày 2 tháng 6 năm 2007, và đã có một thời là cầu thủ trẻ nhất từng thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

    Ryan Giggs
    Ryan Giggs
    Ryan Giggs
    Ryan Giggs
  10. Paolo Cesare Maldini sinh ngày 26 tháng 6 năm 1968 tại Milano, Ý, là một cầu thủ bóng đá người Ý. Anh là con trai của Cesare Maldini - cựu cầu thủ của A.C. Milan và cựu huấn luyện viên đội tuyển Ý. Maldini là một hậu vệ và thường chơi ở vị trí cánh trái tuy nhiên anh cũng có thể chơi tốt ở cả vị trí cánh phải. Ở những năm cuối sự nghiệp, anh thi đấu ở vị trí trung vệ. Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình anh chỉ chơi cho một câu lạc bộ duy nhất đó là A.C. Milan và có số lần khoác áo nhiều nhất với 902 trận. Maldini được yêu mến ở khắp nơi như một người hậu vệ vĩ đại và đã đạt đỉnh cao của sự nghiệp. Anh nổi tiếng là người đội trưởng có ảnh hưởng lớn, tính tình trầm tĩnh, cả trong lối chơi và là một hậu vệ hoàn mỹ. Tài năng của anh đã được khẳng định khi anh liên tiếp giành được nhiều giải thưởng quan trọng, có thể kể, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 1994 do World Soccer bình chọn, thành viên của đội hình thế giới FIFPro năm 2005, danh hiệu hậu vệ xuất sắc nhất UEFA Champions League 2004 - 2005, một trong 10 cầu thủ xuất sắc nhất năm 2005 do FIFA bầu chọn.


    Maldini gia nhập A.C. Milan từ năm 8 tuổi. Ngay lập tức, anh đã chứng minh được tài năng của mình và được các huấn luyện viên tin tưởng thường xuyên đá ở đội trẻ của Milan giai đoạn 1977 - 1984. Anh là đội trưởng đội trẻ Milan giai đoạn 1982 - 1984. Trận đấu đầu tiên của Maldini tại Serie A là vào ngày 20 tháng 1 năm 1985 đấu với Udinese Calcio. Từ đó đến nay anh có một sự nghiệp sáng chói, dành nhiều thành tích với câu lạc bộ Milan. Maldini là cầu thủ của đội hình "trong mơ" không thể bị đánh bại của A.C. Milan cuối thập kỷ 1980 đầu thập kỷ 1990. Ngày 20 tháng 1 năm 1986, Silvio Berlusconi, một doanh nhân trẻ tuổi và tài năng, người mà sau này đã làm Thủ tướng Ý. Anh quyết định mua lại A.C. Milan lúc đó đang ngập trong nợ nần và đứng trước nguy cơ phá sản. Đó là bước ngoặt trong lịch sử câu lạc bộ. Thành công của "triều đại Berlusconi" gắn liền với sự nghiệp của chính Paolo Maldini. Ban đầu Maldini được giao chiếc áo số 26 của Milan. Từ mùa giải 1986-1987, anh được giao chiếc áo số 3 cho vị trí hậu vệ trái và là số áo đấu theo anh cho tới hết sự nghiệp tại CLB. Hiện tại số áo 3 của Maldini đã trở thành số áo bất tử của CLB.

    Paolo Maldini
    Paolo Maldini
    Paolo Maldini
    Paolo Maldini



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy