Top 16 Cây cầu có kiến trúc ngoạn mục nhất Thế giới

Mai Ly 143 0 Báo lỗi

Cây cầu Vàng được khánh thành tại Việt Nam đã trở thành tâm điểm chú ý trên internet chỉ trong vài ngày. Nhiều người không thể tin rằng công trình được mô tả ... xem thêm...

  1. Cầu Vàng đã trở thành địa điểm tham quan chính ở Thành phố Đà Nẵng, Việt Nam. Nhờ kiến trúc độc đáo - 2 bàn tay khổng lồ nâng đỡ cây cầu đã thu hút khá nhiều du khách đến với Đà Nẵng. Cả hai bàn tay trông cũng rất thực tế và cổ kính.


    Theo các chuyên gia trong thiết kế, đó là hai bàn tay của Thánh đang nâng ngay dải vàng này lên khỏi mặt đất. Và theo đánh giá của du khách, tác phẩm điêu khắc ấn tượng này thực sự khiến họ ấn tượng với kiến trúc xây dựng và chắc chắn các kiến trúc sư phải có kinh nghiệm lâu năm trong ngành cộng với sự khéo léo mới có thể thực hiện xây dựng lên ý tưởng này.

    © junaidrao / Flickr
    © junaidrao / Flickr
    Cầu Vàng - Đà Nẵng, Việt Nam
    Cầu Vàng - Đà Nẵng, Việt Nam

  2. Cầy cầu trên “trời” này không có kết nối bất cứ thứ gì. Nó được xây dựng như một phần của ý tưởng do chính phủ Malaysia khởi xướng nhằm thu hút khách du lịch.


    Nhờ kiến trúc xây dựng độc đáo, cây cầu chỉ được chống đỡ bởi một cột thép và 8 sợi dây cáp. Nó luôn được quản lý và bảo trì cẩn thận nhất có thể để tiếp tục thu hút nhiều khách trong tương lai. Ngoài ra, nó cũng thường xuyên xuất hiện trong danh sách các điểm tham quan thu hút khách du nhất ở Malaysia.

    © Dylan Walters / Flickr
    © Dylan Walters / Flickr
    Cầu Langkawi Sky - Malaysia
    Cầu Langkawi Sky - Malaysia
  3. Cầu Đông Hải là một trong những cây cầu xuyên biển dài nhất Thế giới. Tuy nhiên, cũng có một cây cầu bắc qua vịnh Hàng Châu, nằm ở Trung Quốc, dài hơn một chút so với người anh em này của nó.


    Hình dạng chữ S duyên dáng của cây cầu, khiến nó trông tuyệt đẹp trong những bức hình, cây cầu được thiết kế với kiến trúc này nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện đi lại. Không giống như những con đường thẳng, những người lái xe trên đường cao tốc quanh co này phải luôn cảnh giác vì họ phải tập trung cao độ ở các ngã rẽ.

    © Zhang 2008 / Wikipedia
    © Zhang 2008 / Wikipedia
    Cầu Đông Hải - Trung Quốc
    Cầu Đông Hải - Trung Quốc
  4. Cầu treo Capilano bắc qua một con sông có cùng tên, bắt nguồn từ tên của thủ lĩnh bộ tộc da đỏ Squamish, những cư dân bản địa ở nơi này. Cây cầu có kiến trúc tuyệt vời này là một phần của tuyến đường đi ngang các ngọn cây, điều này càng làm cho con đường đi bộ xuyên rừng này độc đáo, kỳ diệu hơn. Cảm giác này còn tuyệt vời hơn vào dịp Giáng sinh khi những tán cây phủ đầy tuyết trắng và được thắp sáng nhiều ánh đèn lấp lánh.

    © goobiebilly / Flickr
    © goobiebilly / Flickr
    Cầu treo Capilano Suspension - Canada
    Cầu treo Capilano Suspension - Canada
  5. Cầu Rakotzbrücke Devil’s nổi tiếng với vòng cung phản chiếu dưới nước và tạo ra một vòng tròn hoàn hảo từ một góc độ nhất định. Nơi này được bao quanh bởi một vầng hào quang thần bí và chính cây cầu này cũng không thể đi qua được.

    Lối vào cây cầu bị đóng không phải vì lý do huyền bí mà vì lý do an toàn bởi nó được xây dựng với mục đích thẩm mỹ chứ không phải để sử dụng.

    © Len Aye / Flickr
    © Len Aye / Flickr
    Cầu Rakotzbrücke Devil’s - Đức
    Cầu Rakotzbrücke Devil’s - Đức
  6. Cầu Benson nổi tiếng với vị trí độc đáo, đẹp như tranh vẽ. Nó được xây dựng trên tầng dưới của một thác nước lớn để có tầm nhìn tốt nhất ở tầng trên. Theo truyền thuyết cổ xưa của người Ấn Độ, thác Multnomah xuất hiện sau khi con gái của thủ lĩnh nhảy từ vách đá hy sinh thân mình cho các linh hồn để cứu bộ tộc khỏi một căn bệnh khủng khiếp.

    © Lori / Flickr
    © Lori / Flickr
    Cầu Benson - Hoa Kỳ
    Cầu Benson - Hoa Kỳ
  7. Thác Låtefossen nổi tiếng vì nó là hai thác nước khác nhau trên đỉnh, hợp nhất ở phía dưới. Ngay tại nơi hai dòng chảy hòa làm một, có một đoạn đường cao tốc đi qua đó. Nó nằm trên một cây cầu vòng cung thấp và độc đáo. Các chuyến đi qua cây cầu này đều bị mê hoặc bởi kiến trúc độc đáo của cây cầu cùng với khung cảnh của hai thác nước hùng vĩ hòa thành một, đó là lý do tại sao cây cầu này được khách du lịch yêu thích đến vậy.

    © Dan Kristiansen / Flickr
    © Dan Kristiansen / Flickr
    Cây cầu dưới ngọn thác Låtefossen hùng vĩ - Na Uy
    Cây cầu dưới ngọn thác Låtefossen hùng vĩ - Na Uy
  8. Cầu nước Pontcysyllte, nằm ở xứ Wales, là một phần của Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Được xây dựng cách đây 200 năm, con đường thủy độc đáo này không chỉ trở thành một kiệt tác mà còn là một công trình kiến trúc hoành tráng hoàn hảo. Thực tế là hệ thống dẫn nước hoàn toàn phù hợp với cảnh quan thiên nhiên xung quanh. Điều này cũng đã được UNESCO nhấn mạnh và đưa ra những quan điểm rõ ràng. Điều thú vị nhất ở điểm du lịch này là du khách có thể đi thuyền ở độ cao khoảng 37,5 m (125 ft).

    © Clive A Brown / Flickr, © Thomas Stankiewicz / Look-foto / EAST NEWS
    © Clive A Brown / Flickr, © Thomas Stankiewicz / Look-foto / EAST NEWS
    Cầu nước Pontcysyllte - xứ Wales
    Cầu nước Pontcysyllte - xứ Wales
  9. Cầu gỗ tếch U Bein được coi là cây cầu gỗ dài nhất và lâu đời nhất trên thế giới, nhưng chính thức thì không. Có thể nguyên nhân là do một số dầm gỗ đã được thay thế bằng cột bê tông để đảm bảo an toàn cho du khách. Ngoài những cây cột mới, cây cầu này đã tồn tại gần 2 thế kỷ, và pháo đài mới cũng không làm cho công trình này trở nên kém trang nghiêm hơn.


    Cây cầu có tầm quan trọng lớn đối với cư dân địa phương vì nó kết nối các khu định cư trong thời kỳ lũ lụt. Trong mùa khô, cầu U Bein cũng cao hơn so với mặt đất.

    © David Stanley / Flickr
    © David Stanley / Flickr
    Cây cầu gỗ tếch - Miến Điện (Myanmar)
    Cây cầu gỗ tếch - Miến Điện (Myanmar)
  10. Những cây cầu hoặc mái vòm do thiên nhiên tạo ra thường được hình thành do sự xói mòn của nước và gió. Nhưng đó không phải là điều duy nhất cho sự xuất hiện của những cây cầu thần kỳ này.


    Có một nơi ở vùng núi Thái Sơn của Trung Quốc, nơi những tảng đá bị mắc kẹt giữa các tảng đá khác một cách đáng kinh ngạc. Những tảng đá này nhìn như vậy thôi nhưng vẫn liên tục tiếp tục đón một lượng lớn khách du lịch hàng năm, và chỉ có những người này mới dám kiểm tra xem liệu công trình này có thực sự vững chắc như vẻ ngoài của nó hay không.

    © Cacophony / Wikipedia, © Pfctdayelise / Wikipedia
    © Cacophony / Wikipedia, © Pfctdayelise / Wikipedia
    Những cây cầu của tạo hóa
    Những cây cầu của tạo hóa
  11. Mặc dù Cầu đi bộ Cổ tích mới được xây dựng gần đây nhưng vào năm 1987, nó đã được thiết kế để khi nhìn vào, mọi người sẽ có ấn tượng rằng đó là tác phẩm của những bậc thầy cổ đại hoặc thậm chí là những sinh vật thần thoại trong truyện cổ tích.


    Cây cầu này không chỉ đáng chú ý vì vị trí hoàn hảo giữa những tảng đá, mà còn bởi chính những tảng đá đó. Dãy núi Hoàng Sơn ở Hoàng Sơn, Trung Quốc được UNESCO đưa vào danh sách Di sản Thế giới. Chính khung cảnh thần thoại này đã truyền cảm hứng cho nhà sản xuất của Avatar, James Cameron, tạo ra thế giới Na’vi.

    © Kwong Yee Cheng / Flickr
    © Kwong Yee Cheng / Flickr
    Cây cầu từ một câu chuyện cổ xưa ở Trung Quốc
    Cây cầu từ một câu chuyện cổ xưa ở Trung Quốc
  12. Puente Nuevo được dịch từ tiếng Tây Ban Nha là “Cầu mới”, nhưng cây cầu chính thức được xây dựng vào thế kỷ 18. Cây cầu một vòm cũ được xây dựng chóng vánh, kéo dài 6 năm rồi sập, kéo theo sinh mạng của khoảng 50 người. Đó là lý do tại sao việc xây dựng cây cầu mới được thực hiện rất nghiêm túc và quá trình này kéo dài 34 năm. Nơi đây vẫn thu hút khách du lịch bằng vẻ đẹp kỳ ảo của nó.

    © Tony Fernandez / Flickr
    © Tony Fernandez / Flickr
    Cầu Puente Nuevo - Tây Ban Nha
    Cầu Puente Nuevo - Tây Ban Nha
  13. Mật độ dân số cao và sự phát triển vượt bậc của thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc đã tìm kiếm các giải pháp giao thông sáng tạo. Tuyến monorail độc đáo đi ngay qua một dãy căn hộ chung cư. Cư dân chia sẻ điều này không làm phiền họ vì độ ồn không cao hơn tiếng ồn của máy giặt. Ngoài ra, quãng đường đi đến tàu điện ngầm chưa bao giờ ngắn hơn khi có cây cầu này.

    © Exclusivepix Media / EAST NEWS
    © Exclusivepix Media / EAST NEWS
    Cây cầu “xuyên” qua tòa nhà ở Trung Quốc
    Cây cầu “xuyên” qua tòa nhà ở Trung Quốc
  14. Cầu dân sinh rất phổ biến ở châu Âu và chúng không chỉ là nơi sinh sống của những người bán hàng như Ponte Vecchio nổi tiếng. Có một lâu đài khổng lồ đứng trên một cây cầu ở Pháp - Château de Chenonceau. Ở nước Anh có một Ngôi nhà Cầu bằng đá từ thế kỷ 17 nhỏ xíu, cũng nằm trên một cây cầu. Trong suốt quá trình tồn tại, nó đã từng là một cửa hàng, một nhà xưởng và thậm chí là nơi ở của một gia đình 8 người.

    © Rob Bendall / Wikipedia
    © Rob Bendall / Wikipedia
    Những cây cầu dân sinh
    Những cây cầu dân sinh
  15. Cầu kính Trương Gia Giới được xây dựng để thu hút khách du lịch đến khu vực cũng như để kiểm tra sự dũng cảm của mọi người. Cây cầu có đáy trong suốt, nằm cách mặt đất 255 m (850 ft) và dài khoảng 420 m (1400 ft), khiến nó trở thành một trong những cây cầu có đáy bằng kính cao và dài nhất trên Thế giới.


    Có một phần đặc biệt ở đây là những người dũng cảm nhất trong chúng ta sẽ có cơ hội được thử nhảy bungee từ độ cao 261 m (870 ft), đây là bước nhảy cao nhất của loại hình này trên Thế giới.

    © Exclusivepix Media/EAST NEWS
    © Exclusivepix Media/EAST NEWS
    Cầu kính - Trung Quốc
    Cầu kính - Trung Quốc
  16. Có lẽ, cây cầu này được gọi là độc đáo và khác thường nhất nếu nó được xây dựng. Hình ảnh chỉ cho thấy một khái niệm thực tế về một cây cầu bạt lò xo.


    Dự án được tạo ra bởi studio ở Pháp có tên Atelier Zündel Cristea trong một cuộc thi kiến trúc và thiết kế mang tên ArchTriumph vào năm 2012 và nó đã giành giải ba. Nó chưa bao giờ được lên kế hoạch thực hiện ngoài đời thực nhưng những bức ảnh được lan truyền trên mạng đã đánh lừa nhiều người nghĩ rằng cây cầu 3 vòm này bắc qua sông Seine ở Paris là có thật.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    © Facebook
    © Facebook
    Cầu bạt lò xo ở Pháp
    Cầu bạt lò xo ở Pháp



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy