Top 10 Cầu thủ bóng đá thuận cả hai chân hay nhất trên Thế giới

Nguyễn Huy Vũ 3000 0 Báo lỗi

Hãy tưởng tượng bạn có thể sút bóng tốt ở cả hai chân. Một chân sút mạnh hơn, nhưng một chân sút kỹ thuật hơn. Không khác gì ra sân với 2 thứ vũ khí vậy. Điều ... xem thêm...

  1. Cristiano Ronaldo sinh ngày 5 tháng 2 năm 1985, là một cầu thủ bóng đá người Bồ Đào Nha hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Juventus và là đội trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Bồ Đào Nha. Được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, Ronaldo là chủ nhân của 5 Quả bóng vàng châu Âu và 4 Chiếc giày vàng châu Âu, cả hai đều là kỷ lục của một cầu thủ châu Âu. Anh đã giành được 32 danh hiệu trong sự nghiệp của mình, bao gồm bảy chức vô địch quốc gia, năm UEFA Champions League, một UEFA European Championship và một UEFA Nations League. Ronaldo đang nắm giữ kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng quốc tế nhất (109, cùng với Ali Daei), cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (134) và có nhiều kiến tạo nhất (42) tại UEFA Champions League, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (14) tại giải vô địch châu Âu. Anh là một trong số ít những cầu thủ đã có hơn 1.100 lần ra sân và đã ghi hơn 780 bàn thắng trong sự nghiệp cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Anh cũng là cầu thủ thứ hai ghi được 100 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia và là cầu thủ châu Âu đầu tiên đạt được thành tích này.


    Đôi chân của Ronaldo quá hoàn hảo, vậy nên anh có thể làm mọi điều với trái bóng. Những cú sút uy lực của CR7 luôn thách thức các thủ môn hàng đầu châu Âu cản phá. Cả hai chân của Ronaldo đều chơi bóng rất thuần thục, các kỹ năng của siêu sao người Bồ Đào Nha này là điều không cần phải bàn cãi. Bàn thắng có thể đến từ bất kỳ đâu trên cơ thể của Ronaldo. Trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo được liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha vinh danh là cầu thủ Bồ Đào Nha xuất sắc nhất mọi thời đại vào năm 2015. Anh ra mắt trận đầu tiên vào năm 2003 ở tuổi 18 và có hơn 170 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của đất nước quê hương anh. Anh đã ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên của mình tại Euro 2004, tại đây anh giúp Bồ Đào Nha lọt vào trận chung kết. Anh đảm nhận băng đội trưởng vào tháng 7 năm 2008, dẫn dắt Bồ Đào Nha lần đầu tiên vô địch ở một giải đấu lớn với chức vô địch Euro 2016 và nhận Chiếc giày bạc khi là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai của giải đấu. Anh cũng dẫn dắt Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch UEFA Nations League vào năm 2019, sau đó giành Chiếc giày vàng với tư cách Vua phá lưới Euro 2020.

    Ronaldo có một thân hình hoàn hảo trong môn bóng đá
    Ronaldo có một thân hình hoàn hảo trong môn bóng đá
    Cristiano Ronaldo
    Cristiano Ronaldo

  2. Manuel Peter Neuer sinh ngày 27 tháng 3 năm 1986, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Đức chơi ở vị trí thủ môn và là đội trưởng của câu lạc bộ Bundesliga Bayern Munich và Đội tuyển bóng đá quốc gia Đức. Anh được coi là một trong những thủ môn vĩ đại nhất trong lịch sử của môn thể thao này. Neuer được ví như một "thủ môn quét" (sweeper-keeper) bởi lối chơi độc đáo và tốc độ khi lao ra khỏi đường biên ngang tầm đối thủ, ra ngoài vòng cấm của thủ môn. Anh được Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Thế giới vinh danh là thủ môn xuất sắc nhất thập kỷ 2011 - 2020. Neuer có vị trí chính thức trong đội hình Schalke 04 từ tay thủ môn giàu kinh nghiệm Frank Rost ở giai đoạn hai mùa giải Bundesliga 2006/07. Vào ngày 5 tháng 3 năm 2008, trong trận đấu ở vòng knockout UEFA Champions League, Manuel Neuer đã thể hiện phong độ kỳ diệu trong trận tiếp FC Porto khi anh đẩy được nhiều cú dứt điểm khó và cuối cùng đưa Schalke đến loạt sút luân lưu, anh đã cản được 2 cú sút của Bruno Alves và Lisandro Lopez đưa Schalke vào tứ kết. Anh là một trong 3 cầu thủ ở Bundesliga chơi đầy đủ tất cả các trận đấu ở mùa giải 2007/08.

    Tháng 6 năm 2011, Schalke 04 đạt được thỏa thuận với Bayern München về việc chuyển nhượng Neuer ngay trong mùa hè 2011 dù anh còn hợp đồng với Schalke đến năm 2012. Mùa giải 2011 - 2012, Neuer cùng các đồng đội đã để thua Chelsea 3 - 4 trên chấm penalty trong trận Chung kết UEFA Champions League được tổ chức trên sân nhà sau khi hòa 1 - 1. Một năm sau đó Bayern München đã thể hiện phong độ tuyệt vời khi đánh bại đội FC Barcelona 7 - 0 sau hai lượt trận bán kết để bước vào trận đấu chung kết với đội bóng Borussia Dortmund. Bayern München đã chiến thắng với bàn thắng ấn định của Arjen Robben ở phút thứ 89. Bản thân Neuer đã có nhiều pha cứu thua trong trận đấu đó, bàn thua đến với Neuer từ pha đá phạt đền thành công của İlkay Gündoğan sau pha phạm lỗi của Dante đối với Marco Reus trong vòng cấm. Neuer được gọi vào đội tuyển bóng đá quốc gia Đức để chuẩn bị cho chuyến du đấu châu Á. Anh có trận ra mắt trong trận tiếp UAE vào ngày 2 tháng 6. Neuer vô địch giải vô địch U-21 châu Âu 2009 cùng đội U-21 Đức ở Thụy Điển và vô địch World Cup 2014 cùng đội tuyển Đức, đồng thời anh cũng được nhận danh hiệu găng tay vàng World Cup 2014.

    Neuer là thủ môn số một trên thế giới
    Neuer là thủ môn số một trên thế giới
    Manuel Neuer
    Manuel Neuer
  3. Toni Kroos sinh ngày 4 tháng 1 năm 1990 ở Greifswal, là một cầu thủ bóng đá người Đức hiện đang chơi cho câu lạc bộ Real Madrid ở vị trí tiền vệ. Năm 2006, anh chính thức gia nhập lò đào tạo của Bayern München, tại đây Kroos đã bộc lộ tài năng thiên bẩm của mình khi anh được đôn lên đội 1 khi mới 17 tuổi, nhưng anh chỉ thường xuyên được sử dụng sau khi trở về từ Bayer Leverkusen theo dạng cho mượn. Anh đã giành được khá nhiều danh hiệu cùng Bayern München, bao gồm 3 chức vô địch Bundesliga và 1 chức vô địch Champions League năm 2013. Kroos được báo chí cũng như các cầu thủ đàn anh ca ngợi là một tiền vệ tấn công với đầy đủ phẩm chất cần thiết. Anh bắt đầu sự nghiệp thi đấu quốc tế năm 2010. Sau khi giành chức vô địch World Cup 2014 cùng đội tuyển Đức, Kroos đã xác nhận việc anh sẽ gia nhập Real Madrid trong kì chuyển nhượng mùa hè này, với mức giá được cho là 30 triệu Euro.

    Ở Real Madrid, ngay mùa giải đầu tiên năm 2014 - 2015, mặc dù thi đấu rất thành công nhưng anh cùng câu lạc bộ chỉ vỏn vẹn giành được 2 chiếc cup nhỏ là UEFA Super Cup và FIFA Club World Cup năm 2014. Mùa giải năm 2015 - 2016, mặc dù Real Madrid khởi đầu không được tốt nhưng Kroos và các đồng đội đã có cho mình chức vô địch UEFA Champions League 2015 - 2016 danh giá, đánh dấu cột mốc Undecima lịch sử cùng câu lạc bộ. Toni Kroos thực sự là "ông chủ" tuyến giữa của Real Madrid cũng như ở đội tuyển Đức. Tiền vệ sinh năm 1990 này thi đấu rất chững chạc và vô cùng điềm tĩnh. Chất lượng trong những đường chuyền hay những quả tạt của Kroos là không thể chê vào đâu được. Bên cạnh đó, những pha dứt điểm bằng lòng trong của Kroos, bóng đi theo hình trái chuối rất khó chịu với các thủ môn.

    Toni Kroos
    Toni Kroos
    Kroos chuyền bóng tốt cả 2 chân
    Kroos chuyền bóng tốt cả 2 chân
  4. Christian Dannemann Eriksen sinh ngày 14 tháng 2 năm 1992, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Đan Mạch thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công cho câu lạc bộ Serie A Inter Milan và đội tuyển quốc gia Đan Mạch. Eriksen khởi đầu sự nghiệp tại câu lạc bộ Hà Lan Ajax, nơi anh vô địch Eredivisie vào mùa giải 2010 - 2011, 2011 - 2012 và 2012 - 2013. Vào năm 2014, Eriksen gia nhập Tottenham và được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất năm của câu lạc bộ ở mùa giải đầu tiên của anh. Trong thời gian bảy năm tại câu lạc bộ, anh cũng được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất năm của câu lạc bộ ở mùa giải 2016 - 2017. Ở mùa giải 2018 - 2019, Eriksen trở thành cầu thủ thứ hai sau David Beckham có kỷ lục hơn 10 pha kiến tạo ở bốn mùa giải Premier League liên tiếp và là thành phần quan trọng của đội hình đã vào đến trận chung kết UEFA Champions League 2019. Vào tháng 1 năm 2020, anh ký hợp đồng với câu lạc bộ Ý Inter Milan.

    Eriksen
    có trận đấu ra mắt đội tuyển quốc gia Đan Mạch vào tháng 3 năm 2010 và là cầu thủ trẻ nhất của FIFA World Cup 2010. Trên con đường lọt vào FIFA World Cup 2018, Eriksen có vai trò quan trọng trong chiến dịch vòng loại của đội tuyển. Đan Mạch vào đến vòng 16 đội, nơi họ bị đánh bại bởi Croatia sau loạt sút luân lưu. Eriksen được vinh danh là Cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất năm của Đan Mạch kỷ lục năm lần. Tiền vệ Christian Eriksen đang chứng tỏ tài năng của mình ở giải đấu khắc nghiệt nhất trên thế giới, giải Ngoại hạng Anh. Mặc dù gặp nhiều bất lợi về mặt thể hình, nhưng đổi lại với đôi chân khéo léo Eriksen luôn đem đến nguy hiểm cho khung thành đối phương. Nếu không là những cú sút hiểm hóc sẽ là những đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội. Harry Kane và Dele Alli là người hiểu giá trị của Eriksen nhất, bộ 3 này đang lĩnh xướng hàng công của các chú Gà trống.

    Eriksen là tiền vệ người Đan Mạch
    Eriksen là tiền vệ người Đan Mạch
    Christian Eriksen
    Christian Eriksen
  5. Kevin De Bruyne đang thể hiện vai trò không thể thiếu trong lối chơi của Pep Guardiola. Anh và đội trưởng David Silva luôn là những ngòi nổ nguy hiểm nhất trên hàng công. Không chỉ sở hữu các pha đi bóng lắt léo mà khả năng sút bóng của De Bruyne cũng rất đáng nể. Điều đặc biệt là tiền vệ người Bỉ này có thể sút rất đều cả 2 chân, lực bóng đi đều rất căng và gây ra nhiều khó khăn cho các thủ môn. Kevin De Bruyne sinh ngày 28 tháng 6 năm 1991, là một cầu thủ bóng đá đang thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công cho câu lạc bộ Manchester City tại Premier League và đội tuyển quốc gia Bỉ. Được biết đến với khả năng chuyền bóng, sút bóng, tạt bóng đặc biệt, anh được nhiều người coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và thường được mô tả là một cầu thủ bóng đá "hoàn hảo". Anh cũng có tên trong Đội hình tiêu biểu của năm của PFA và giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA, trở thành cầu thủ Manchester City đầu tiên giành được danh hiệu này. Anh xếp hạng nhì trong cuộc bình chọn giải thưởng "Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của UEFA 2019 - 2020".


    Sinh ra ở Drongen, De Bruyne khởi đầu sự nghiệp ở CLB Gent, 2 năm sau anh gia nhập CLB Racing Genk. De Bruyne tiếp tục phát triển ở đội trẻ và sau đó đã được lên đội 1 của CLB vào năm 2008. Ngày 9/5/2009 - Anh có trận đầu tiên cho Racing Genk. Ngày 7/2/2010 - Anh có bàn thắng đầu tiên cho CLB trong trận thắng 1 - 0 của đội trước Standard Liège. Mùa giải 2010 - 2011, anh đóng góp được 5 bàn thắng, 16 pha kiến tạo trong 32 trận góp phần giúp Racing Genk lần thứ 3 giành vô địch tại giải Bỉ. Ngày 29/10/2011 - De Bruyne lập hat-trick trong trận thắng 5 - 4 trước CLB Club Brugge KV. Năm 2012 - Anh chính thức gia nhập CLB Chelsea với giá 7 triệu euro. Anh đặt bút ký bản hợp đồng có thời hạn 5,5 năm, tuy nhiên anh vẫn sẽ thi đấu cho Racing Genk đến hết mùa giải. Trong lần trở lại Chelsea, anh được huấn luyện viên Mourinho triệu tập cho tour du đấu hè. Ngày 21/7/2013 anh đã ghi được 1 bàn thắng trong trận giao hữu gặp Malaysia XI. Ngày 18/8/2013 anh có trận đầu tiên trong màu áo Chelsea trong trận thắng 2 - 0 trước Hull City ngày vòng đầu tiên của mùa giải mới, anh đã kiến tạo 1 bàn thắng góp công trong chiến thắng đó.

    De Bruyne là con bài chiến lược của Pep
    De Bruyne là con bài chiến lược của Pep
    Kevin De Bruyne
    Kevin De Bruyne
  6. Franck Henry Pierre Ribéry sinh ngày 7 tháng 4 năm 1983, là cầu thủ bóng đá người Pháp. Trước đó anh chơi cho nhiều đội bóng tại Pháp mà nổi bật là Marseille. Anh chuyển sang Bayern Munich, tạo nên một sự nghiệp đỉnh cao và được xem là cầu thủ đa tài sở hữu "tốc độ, sức khỏe, kĩ thuật và khả năng kiến tạo". Từ khi chuyển sang chơi tại Bayern anh được công nhận là cầu thủ Pháp hay nhất hiện nay. Huyền thoại đội tuyển Pháp Zinedine Zidane gọi anh là "báu vật của bóng đá Pháp". Thời kì đỉnh cao của Franck Ribery thực sự đã đi qua, nhưng lối chơi đầy biến hóa của tiền vệ người Pháp này vẫn còn đó. Có bóng ở biên, đi bóng lắt léo bằng cả hai chân, sau đó bất ngờ tung ra các quả tạt cũng như là sút bóng về góc gần. Không ít lần, Ribery đã làm nên chuyện ở những tình huống đó. Sau một thời gian dài chấn thương, có vẻ như tốc độ của "Gã mặt thẹo" không còn được như xưa nhưng những kỹ năng chơi bóng đỉnh cao của anh vẫn chưa có dấu hiệu mai một.


    Sau khi chơi cho bốn đội bóng khác nhau tại quê nhà, tháng 1 năm 2005 anh sang Thổ Nhĩ Kỳ đầu quân cho Galatasaray là một đội bóng vào loại lớn nhất nước này. Anh ký hợp đồng 3,5 năm và cùng đội này đoạt cúp quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ năm 2005 sau trận thắng đối thủ truyền kiếp Fenerbahçe 5 - 1, trong đó anh ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn. Ribéry sau đó tỏ ý muốn về Pháp chơi cho CLB Marseille và anh chấp nhận không lãnh lương. Ngày 25 tháng 4 2007, CLB Galatasaray đệ đơn ngăn cản không cho Ribéry vào CLB Marseille nhưng bị Tòa án Phân xử Thể thao bác đơn, vì Tòa cho rằng Ribery và Galatasaray đã hết hợp đồng cho năm 2004 - 2005, và Galatasaray không có lý do gì để đòi Marseille bồi thường 10 triệu €. Ribéry ra sân 68 lần và ghi 14 bàn thắng trong màu áo Marseille, đưa đội này lên hạng nhì (sau Olympique Lyonnais) của giải Ligue 1 năm 2006 - 2007. Ngày 7 tháng 6 2007, Bayern Munich ký hợp đồng 4 năm với Ribéry với giá kỷ lục 25 triệu €. Ribéry được mang áo số 7 sau khi Mehmet Scholl rời đội nhường lại. Tháng sau Ribery ghi 2 bàn thắng trong trận đầu tiên (Bayern hạ gục Munich FT Gern 18 - 0). Ngày 21 tháng 7 2007 Ribéry ghi 2 bàn trong trận Werder Bremen. Trong vòng bán kết, anh cũng làm tung lưới được 1 lần giúp Bayern hạ đương kim vô địch là VfB Stuttgart. Sau đó anh bị chấn thương và không thi đấu trong trận chung kết.

    Franck Ribery
    Franck Ribery
    Ribery chơi đều cả 2 chân
    Ribery chơi đều cả 2 chân
  7. Son Heung-min sinh ngày 8 tháng 7 năm 1992, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Hàn Quốc hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ bóng đá Tottenham Hotspur tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh và là đội trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc. Không chỉ được đánh giá là một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất trên thế giới cũng như xuất sắc nhất châu Á hiện nay, Son còn là một trong những cầu thủ người Châu Á xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá châu Âu. Anh được vinh danh là một biểu tượng của nền thể thao cũng như văn hóa Hàn Quốc. Son Heung-min kết thúc quá trình luyện tập cơ bản và phát triển tài năng chơi bóng tại đội trẻ của câu lạc bộ Hamburger SV, nơi anh có trận ra mắt đầu tiên tại giải bóng đá Đức Bundesliga vào năm 2010. Năm 2013, Son đã chuyển đến Bayer Leverkusen với mức giá chuyển nhượng kỷ lục của câu lạc bộ là 10 triệu Euro, sau đó cùng đội bóng này tham dự hai đấu trường danh giá là UEFA Europa League và UEFA Champions League. Hai năm sau, anh ký hợp đồng gia nhập Tottenham Hotspur với mức phí lên tới 22 triệu bảng Anh, qua đó trở thành cầu thủ châu Á đắt giá nhất trong lịch sử. Anh còn là cầu thủ châu Á duy nhất nhận danh hiệu Cầu thủ Ngoại hạng Anh xuất sắc nhất tháng với màn trình diễn ấn tượng trong tháng 9. Cũng tại Tottenham, anh vinh dự trở thành cầu thủ người châu Á ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử UEFA Champions League.

    Kể từ cuối năm 2010, Heung Min Son chính thức được gọi vào đội tuyển quốc gia và anh cũng đại diện cho Hàn Quốc tham dự các kỳ World Cup 2014, World Cup 2018. Bản thân anh cũng là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup cùng với Park Ji-sung và Ahn Jung-hwan với ba bàn thắng. Bên cạnh đó, Son cũng tham dự Asian Cup 2011, Asian Cup 2015, Asian Cup 2019, giúp đội tuyển giành huy chương đồng Asian Cup 2011 và cán đích ở vị trí á quân Asian Cup 2015. Son cũng từng góp công lớn giúp cả tập thể đội tuyển Olympic Hàn Quốc lọt vào tứ kết Olympic Rio 2016 và giành được tấm huy chương vàng tại ASIAD 2018, qua thành tích đó, anh cùng với các đồng đội chính thức được miễn thực hiện nghĩa vụ quân sự ở quê nhà Hàn Quốc. Heung Min Son là cầu thủ châu Á duy nhất góp mặt trong danh sách này. Chính Son bây giờ mới là "niềm tự hào châu Á" ở trời Âu, vượt qua những Kagawa hay Okazaki ngày nào. Son đang chơi cho Tottenham, sau thời gian dài phải dự bị, anh đã dần chứng tỏ được bản thân và chiếm được vị trí chính thức. Điểm mạnh nhất trong lối chơi của tiền đạo người Hàn Quốc này đó là khả năng xử lý tốt ở cả hai chân, nhiều lần chúng ta đã được chiêm ngưỡng bàn thắng đẹp được ghi bằng cả chân trái và phải của Son Heung-min.

    Heung Min Son đang là niềm tự hào châu Á ở sân chơi châu Âu
    Heung Min Son đang là niềm tự hào châu Á ở sân chơi châu Âu
    Heung Min Son dứt điểm tốt cả 2 chân
    Heung Min Son dứt điểm tốt cả 2 chân
  8. Wesley Sneijder sinh ngày 9 tháng 6 năm 1984, là một cựu cầu thủ bóng đá người Hà Lan hiện đã giải nghệ. Là cầu thủ trưởng thành từ lòn đào tạo trẻ của Ajax Amsterdam, Sneijder đã từng thi đấu cho Ajax và Real Madrid trước khi chuyển đến Inter Milan vào năm 2009. Ngay trong mùa giải đầu tiên tại Inter, anh đã cùng câu lạc bộ giành cú ăn 3 lịch sử: Serie A, Coppa Italia và UEFA Champions League. Tại đội tuyển Hà Lan, Sneijder đã cùng đội tuyển tham dự Euro 2004, World Cup 2006, Euro 2008, World Cup 2010, Euro 2012 và World Cup 2014 với thành tích cao nhất là hạng hai tại World Cup 2010. Ngày 13 tháng 8 năm 2019, Wesley Sneijder chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau 28 năm thi đấu chuyên nghiệp.


    Năm 2010 là năm đáng nhớ nhất đối với Wesley Sneijder. Mùa giải đó, anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất World cup 2010 và cùng Inter Milan vô địch C1. Có lẽ, Quả bóng vàng 2010 không được trao cho Sneijder là một "tội ác" trong mắt các CĐV yêu bóng đá. Kỹ năng của Sneijder cực kỳ toàn diện. Mặc dù nhỏ con nhưng tiền vệ người Hà Lan này luôn khiến người ta phải nhắc đến tên mình. Những quả đá phạt hàng rào đẹp mắt, những cú sút như búa bổ bằng cả 2 chân hay những đường chọc khe tinh tế cho các tiền đạo ghi bàn, tất cả đã làm nên một Sneijder quá xuất sắc. Giờ đây, khi đã luống tuổi nhưng Sneijder vẫn thi đấu rất tốt trong màu áo của Galatasaray.

    Wesley Sneijder
    Wesley Sneijder
    Wesley Sneijder
    Wesley Sneijder
  9. Santi Cazorla là cầu thủ duy nhất có thể thực hiện đá phạt bằng cả hai chân. Nói như vậy để thấy, tiền vệ người Tây Ban Nha xử lý đều cả hai chân mình như thế nào. Chính anh cũng từng thừa nhận rằng không rõ đâu là chân thuận của mình nữa. Trong trận đấu với Watford, Koscielny yêu cầu Cazorla đổi chân đá phạt góc và đương nhiên cầu thủ người Tây Ban Nha đã đổi chân, thực hiện pha đá phạt đơn giản. Santiago "Santi" Cazorla González sinh ngày 13 tháng 12 năm 1984 tại Llanera, Asturias, là cầu thủ bóng đá người Tây Ban Nha hiện đang chơi cho câu lạc bộ Al Sadd tại Giải bóng đá vô địch quốc gia Qatar.


    Sở trường của anh là vị trí tiền vệ cánh, tuy nhiên anh có thể thi đấu tại mọi vị trí trên hàng tấn công hoặc thậm chí anh vẫn thi đấu tốt với vai trò là một tiền vệ phòng ngự. Cazorla đã tham dự hai kỳ Euro 2008, 2012 cùng với đội tuyển Tây Ban Nha, và giúp quốc gia này giành chức vô địch ở cả hai lần. Cazorla gia nhập Arsenal từ Malaga với mức phí chuyển nhượng khoảng 15 triệu bảng vào ngày 7 tháng 8 năm 2012, sau khi anh đã được câu lạc bộ Arsenal điền tên vào danh sách thi đấu trận giao hữu với FC Koln vài ngày trước đó. Các báo uy tín của Tây Ban Nha như Marca hay AS gọi Cazorla là “huyền thoại”. Còn HLV Robert Moreno cũng không tiếc lời tán dương cầu thủ 35 tuổi "Sau những gì anh ấy đã trải qua với những chấn thương khủng khiếp thì bàn thắng ngày hôm nay của Cazorla thật sự đặc biệt".

    Cazorla sử dụng đều cả hai chân
    Cazorla sử dụng đều cả hai chân
    Cazorla sút chân trái tốt như chân phải
    Cazorla sút chân trái tốt như chân phải
  10. Top 1

    Pedro

    Pedro Eliezer Rodriguez Ledesma sinh ngày 28 tháng 7 năm 1987 ở Santa Cruz de Tenerife, Quần đảo Canaria, thường được biết đến với cái tên Pedro hoặc Pedrito, là một cầu thủ người Tây Ban Nha hiện đang thi đấu ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ A.S. Roma. Mặc dù thuận chân phải, Pedro có thể chơi bóng tốt bằng chân trái. Ngoài ra, anh còn nổi tiếng với những pha chọn vị trí tốt và có khả năng sút nhanh, mạnh, đặc biệt từ khoảng cách xa. Pedro gia nhập lò đào tạo trẻ của Barcelona từ năm 17 tuổi. Từ năm 2008 đến năm 2015, anh đã có 321 trận trên mọi giải đấu và ghi được 99 bàn thắng cho đội bóng xứ Catalunya, giành được 20 danh hiệu, hai cú ăn ba, trong đó có năm chức vô địch La Liga và ba chức vô địch UEFA Champions League. Trong mùa giải 2009 - 2010, anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn tại 6 giải đấu chính thức khác nhau trong cùng một mùa giải. Pedro rời Barcelona để đến Chelsea vào tháng 8 năm 2015. Tại Chelsea, anh giành được danh hiệu vô địch Premier League, Cúp FA và UEFA Europa League. Trong mùa hè năm 2020, anh đến A.S. Roma theo dạng chuyển nhượng tự do.

    Tại đội tuyển Tây Ban Nha, Pedro có trận đấu đầu tiên vào tháng 5 năm 2010 và đã giành được danh hiệu vô địch World Cup 2010 và Euro 2012. Những bàn thắng của Pedro đang góp phần đưa Chelsea băng băng về đích trong cuộc đua tới chiếc cúp vô địch giải Ngoại hạng Anh. Những pha cứa lòng siêu hạng, bóng đi vòng cung mang lại sự mãn nhãn cho các CĐV. Phải nói thêm, các pha dứt điểm ấy đến từ cả hai chân của tiền đạo người Tây Ban Nha này. Các CĐV chứng kiến Pedro thi đấu lâu năm, sẽ không bất ngờ lắm vì tiền đạo này đã từng nhiều lần làm điều tương tự khi còn khoác áo Barcelona. Pedro lập công lần đầu tiên trong mùa giải 2019 - 2020 là trong chiến thắng 7 - 1 trước Grimsby Town tại vòng 3 Cúp EFL 2019 - 2020. Ngày 8 tháng 3 năm 2020, Pedro có được bàn thắng đầu tiên tại Premier League 2019-20 trong trận thắng đậm Everton 4 - 0. Đây là bàn thắng đầu tiên tại Premier League của anh sau hơn 1 năm. Pedro xuất hiện lần cuối cùng trong màu áo Chelsea khi được đưa vào sân thay cho Christian Pulisic trong trận Chung kết Cúp FA 2020. Trong thời gian bù giờ, Pedro chấn thương sau một pha va chạm và thậm chí phải thở oxy trước khi rời sân trên cáng. Tại Chelsea, Pedro có tổng cộng 201 trận ra sân và ghi được 43 bàn thắng sau gần 5 năm gắn bó.

    Pedro đang thi đấu rất hay ở Chelsea
    Pedro đang thi đấu rất hay ở Chelsea
    Pedro có thể cứa lòng hiểm hóc bằng cả 2 chân
    Pedro có thể cứa lòng hiểm hóc bằng cả 2 chân



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy