Top 10 Quốc gia gần như miễn học phí cho du học sinh

  1. Top o Hy Lạp
  2. Top o Thụy Điển
  3. Top o Brazil
  4. Top o Pháp
  5. Top o Phần Lan
  6. Top o Nauy
  7. Top o Đức
  8. Top o Cộng hòa Séc
  9. Top o Iceland
  10. Top o Áo

Top 10 Quốc gia gần như miễn học phí cho du học sinh

Thu Uyên 1847 0 Báo lỗi

Hiện nay du học là ước mơ của nhiều bạn trẻ. Tới một đất nước mới lạ để học tập là một quyết định đầy mạo hiểm và có thể làm thay đổi tương lai của bạn. Tuy ... xem thêm...

  1. Những bạn sinh viên trong khối EU sẽ có thể du học Hy Lạp miễn phí, còn đối với những bạn sinh viên quốc tế khác chi phí du học tại quốc gia này tầm 1,500 USD/ năm. Với chi phí này thì cũng đã vô cùng hợp với những bạn sinh viên có ngân sách du học thấp, đúng không nào?


    Tất cả học sinh đến từ khối EU/EEA có thể đi du học miễn phí học phí tại Hy Lạp tại các trường đại học và cao đẳng công lập ở tất cả các bậc học. Và nếu điều này có vẻ không đủ, bạn cũng có cơ hội nhận sách giáo khoa khóa học của bạn miễn phí. Sinh viên quốc tế có đủ điều kiện cũng có thể học tập với chi phí thấp, vào khoảng 1500 Euro (1,630 USD) một năm.


    Hy Lạp là một trong những nước có chi phí sinh hoạt thấp nhất trong Liên minh châu Âu. Mức sống cũng thân thiện với túi tiền của du học sinh, dù là học phí hay chi phí sinh hoạt. Cụ thể chi phí sinh hoạt khoảng 300 – 500 Euro/tháng tại Ba Lan, 590 – 700 Euro tại Hungary và Hy Lạp.

    Còn chần chừ gì nữa? Bạn đã sẵn sàng đến Hy Lạp chưa?
    Còn chần chừ gì nữa? Bạn đã sẵn sàng đến Hy Lạp chưa?
    Quốc gia xinh đẹp này đang chờ đợi bạn đến.
    Quốc gia xinh đẹp này đang chờ đợi bạn đến.

  2. Thụy Điển hoàn toàn miễn học phí cho những sinh viên có hộ chiếu thuộc khối EU hoặc hộ chiếu Thụy Điển, còn các bạn sinh viên có quốc tịch khác thì phải trả học phí khoảng vài ngàn đô mỗi năm. Tuy nhiên, nếu bạn du học Thụy Điển bậc Tiến sĩ, bạn sẽ không phải trả học phí mà lại còn được,... trả lương! Và một điểm thu hút khi du học Thụy Điển nữa là các bạn sinh viên có thể đi làm trong thời gian học tập tại quốc gia này. Và các trường ở Thụy Điển có khá nhiều chương trình học bổng toàn phần hoặc một phần cho sinh viên quốc tế theo hình thức miễn giảm học phí.

    Ở bậc tiến sĩ, các vị trí nghiên cứu sinh thường được tuyển sinh dưới dạng có lương (được chi trả bởi các trường đại học hoặc các nhà tài trợ bên ngoài). Điều này nghĩa là nếu sang đây làm nghiên cứu sinh, bạn sẽ không phải trả phí mà còn được nhận lương hàng tháng. Sinh viên từ các nước không thuộc EU/EEA và sinh viên không phải công dân Thụy Điển phải trả phí đăng kí và học phí khi theo học các chương trình cử nhân, thạc sĩ ở Thụy Điển. Mỗi trường có mức học phí từ 9,000 – 15,800 Euro/năm.

    Vị trí tiến sĩ ở Thụy Điển thường là các công việc được trả lương bởi các trường đại học hoặc các cơ quan bên ngoài. Điều này đồng nghĩa với việc nếu sở hữu một suất học tiến sĩ, bạn sẽ không phải trả phí và còn được nhận lương hàng tháng.

    Quốc này này hoàn toàn miễn học phí cho những sinh viên
    Quốc này này hoàn toàn miễn học phí cho những sinh viên
    Thụy Điển
    Thụy Điển
  3. Top o

    Brazil

    Nếu bạn có thể nói được tiếng Bồ Đào Nha, bạn có thể sẽ có một vé du học miễn phí tại các trường Đại học công lập ở Brazil chỉ với phí ghi danh trước khi bắt đầu khóa học. Những gì bạn có thể làm sẽ làm trau dồi trình độ tiếng Bồ Đào Nha của mình vì bạn cần phải có chứng chỉ CELPE - Bras (chứng chỉ tiếng Bồ Đào Nha được Bộ giáo dục Brazil công nhận).


    Brazil có đến 02 trường đại học lọt vào top 400 trường đại học hàng đầu thế giới là trường Đại học Sao Paulo và trường Đại học Quốc gia Campinas. Tại đây có một số ngành đào tạo bằng tiếng Anh với chi phí không đáng kể. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, quốc gia Nam Mỹ này là nơi phù hợp cho các sinh viên muốn tham gia các chương trình trao đổi để trải nghiệm văn hóa hơn là tìm kiếm một tấm bằng.


    Hiện tại có 3 trường: Universidade de Sao Paulo (Đại học Sao Paulo), INT Universidade de Brasilia (Đại học Công nghệ thông tin Brazil), Universidade estadual de campinas caixa postal (Đại học Nông nghiệp) nhận sinh viên các nước đến du học Brazil. Với rất nhiều ngành học như: y, điện lực, nông nghiệp, toán, văn học,... Trong thời gian học, mỗi năm trường đều có tổ chức, tạo điều kiện cho sinh viên đi tham quan, thực tập theo đề tài của ngành đang theo học. Sinh viên được sử dụng miễn phí phòng vi tính, thư viện, phòng chơi thể thao của trường.

    Brazil có đến 02 trường đại học lọt vào top 400 trường đại học hàng đầu thế giới
    Brazil có đến 02 trường đại học lọt vào top 400 trường đại học hàng đầu thế giới
    Hãy trao dồi tiếng Bồ Đào Nha và đến Brazil thôi nào
    Hãy trao dồi tiếng Bồ Đào Nha và đến Brazil thôi nào
  4. Top o

    Pháp

    Có thể bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng Pháp miễn học phí cho sinh viên quốc tế hoặc bạn chỉ phải trả một khoản nhỏ khi theo học tại đất nước này. Ở Pháp có hai hệ thống trường đại học là trường công và trường tư. Chi phí học ở trường tư sẽ cao hơn. Các trường tư sẽ có học phí rơi vào khoảng 4.500 – 10.000 Euro/năm (11 – 246 triệu đồng). Nếu chọn học tại các trường công, các trường tổng hợp học phí sẽ thấp hơn đáng kể khoảng 200 – 600 Euro/năm (10 – 15 triệu đồng). Do chính phủ Pháp đã giúp sinh viên chi trả tới 90% học phí và bạn chỉ phải trả cho phí ghi danh. Chính sách này áp dụng cho tất cả sinh viên quốc tế cũng như sinh viên bản xứ.


    Ngoài khoản nhỏ cho chi phí học tập ra bạn còn phải chi trả tiền ăn ở. Tiền nhà ở trung bình tại Pháp thường từ 250 – 700 Euro (khoảng 6 – 17 triệu đồng) một tháng. Hơn nữa chính phủ Pháp còn có chính sách hỗ trợ 50% tiền nhà cho sinh viên và những người có mức thu nhập tối thiểu. Tại Pháp bạn có thể di chuyển bằng các phương tiện giao thông công cộng như: bus, tramway, metro, xe đạp công cộng,… Đối với các phương tiện như bus và metro giá vé chỉ 1.5 Euro/vé (35.000 đồng). Tất cả các phương tiện công cộng đều làm vé năm và vé cho sinh viên giảm giá 20 - 25% tùy theo từng thành phố. Về chi phí ăn uống tùy theo thói quen mức độ sinh hoạt mà chi phí này giao động trong khoảng từ 150 - 200 Euro/tháng (3.5 - 5 triệu đồng/tháng).


    Ngoài ra nhiều bạn du học sinh còn đi làm thêm tại Pháp vào cuối tuần để kiếm thêm thu nhập cho cuộc sống. Tuy nhiên để đảm bảo được chất lượng học tập vào mỗi cuối tuần làm thêm bạn chỉ nên làm 5 giờ/ngày. Mức lương ở Pháp khoảng 8 - 9 Euro/giờ.

    Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng Pháp miễn học phí cho sinh viên
    Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng Pháp miễn học phí cho sinh viên
    Pháp
    Pháp
  5. Phần Lan được đánh giá là một trong những nước thành công nhất trong lĩnh vực giáo dục và đây là quốc gia không yêu cầu học phí cho bất cứ khóa học nào. Nhưng để nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo và sự cạnh tranh giữa các trường thì từ tháng 8 năm 2017 đối với sinh viên đến từ các nước không thuộc liên minh Châu Âu và học ngôn ngữ không phải tiếng Thụy Điển và Phần Lan sẽ phải chịu học phí khi học tập tại đất nước này. Theo đó các sinh viên thuộc diện này sẽ phải đóng 1.500 Euro/năm (khoảng 37 triệu đồng). Tuy nhiên sinh viên thuộc hệ tiến sĩ và nhà nghiên cứu không phải trả tiền học phí.


    Khi nộp đơn xin giấy phép cư trú Phần Lan bạn phải chứng minh tài chính có ít nhất 560 Euro/tháng. Chi phí sinh hoạt ở Phần Lan xếp vào hạng cao và rất khác ở Việt Nam nhưng nhìn chung cũng ngang bằng với các nước Châu Âu khác. Mỗi sinh viên sẽ tốn khoảng 700 – 900 Euro. Mức chi phí này có thể thay đổi tùy theo từng vùng, ví dụ nếu bạn quyết định học tại thủ đô Helsinki hay các thành phố lớn khác thì chi phí sẽ cao hơn. Chi phí sinh hoạt cao nhưng bạn vẫn có cách để tiết kiệm chi phí nhà trọ bằng cách thuê nhà theo căn cùng các sinh viên khác. Bạn có thể tìm kiếm các thông tin chi tiết về chi phí sinh hoạt tại địa phương tại các trung tâm tư vấn của trường mà bạn định theo học.


    Ngoài ra tại Phần Lan có rất nhiều ưu đãi đặc biệt giành cho sinh viên như giảm giá tại các nhà hàng nhà ăn sinh viên, các phương tiện giao thông công cộng. Tại Phần Lan bạn có thể tìm được công việc bán thời gian để trang trải cuộc sống. Sinh viên được làm 20 giờ/tuần. Tuy nhiên bạn phải trang bị cho mình một vốn tiếng Phần Lan hoặc Thụy Điển để có khả năng nhận được việc làm.

    Phần Lan được đánh giá là một trong những nước thành công nhất trong lĩnh vực giáo dục
    Phần Lan được đánh giá là một trong những nước thành công nhất trong lĩnh vực giáo dục
    Không khí tại Phần Lan sạch nhất thế giới
    Không khí tại Phần Lan sạch nhất thế giới
  6. Top o

    Nauy

    Nauy là một trong những quốc gia có mức sống cao nhất trên thế giới. Điều này có nghĩa đây cũng là nơi có giá cả đắt đỏ nhất. Tại đây nhân dân Nauy được hưởng các dịch vụ y tế, giáo dục miễn phí. Nauy luôn tự hào có một nền giáo dục chất lượng cao mà không yêu cầu học phí ở bất cứ cấp học nào. Dù không mất học phí nhưng sinh viên vẫn phải chuẩn bị một khoản tiền khoảng 500 NOK (gần 66 Euro) cho mỗi học kỳ để chi trả các bài kiểm tra và có nhiều quyền lợi khác như: sử dụng qua cổng thể thao, chiết khấu khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, mua vé tham quan bảo tàng, đi xem triển lãm, tham gia các sự kiện văn hóa. Trong trường hợp là sinh viên trao đổi bạn sẽ không phải mất khoản chi phí 66 Euro này.


    Chi phí cho sách vở và đồ dùng học tập ở Nauy cũng khá cao nhưng chỉ phải mua sắm một lần vào đầu kỳ học và tùy thuộc vào từng ngành học của bạn. Bạn có thể tiết kiệm tiền của mình bằng cách mua sách cũ từ các anh chị khóa trên được đăng bán tại các trang của trường. Ngoài ra phương tiện giao thông công cộng ở Nauy khá đắt đỏ. Dù đã được hưởng các chương trình giảm giá, sử dụng thẻ semester card thì bạn vẫn phải mất một khoản khoảng 500 NOK hàng tháng cho việc di chuyển. Vì vậy để không phải mất một số tiền lớn bạn có thể mua cho mình một chiếc xe đạp.


    Thực phẩm tại Nauy cũng là vấn đề gây khó khăn cho nguồn tài chính hạn hẹp của sinh viên nếu bạn không có kế hoạch chi tiêu hợp lí. Vì vậy hãy lên một danh sách mua sắm thật kỹ lượng và chú ý tới các chương trình giảm giá tại siêu thị để có được giá tốt. Hay bạn cũng có thể mua hàng tại các cửa hàng nhỏ như Bunnpris – cửa hàng giảm giá tốt nhất hiện nay – hoặc Rema 1000, Ica maxi hay Coop Prix. Hầu hết những cửa hàng này rất gần khu vực dân cư lớn và các làng sinh viên. Trái cây tươi và rau quả luôn có sẵn trong suốt cả năm.

    Đại học Oslo, Na Uy
    Đại học Oslo, Na Uy
    Hệ thống giáo dục cấp cao, đa dạng ngành học với những trường Đại học danh tiếng của Châu Âu
    Hệ thống giáo dục cấp cao, đa dạng ngành học với những trường Đại học danh tiếng của Châu Âu
  7. Top o

    Đức

    Đức là quốc gia có nhiều trường Đại học xếp hạng quốc tế cao. Ở Đức, tiền học phí thấp hơn nhiều so với các nước khác khoảng 500 Euro cho một học kì. Thậm chí ở rất nhiều trường đại học còn được miễn tiền học phí. Phần lớn các trường đại học tổng hợp và khoa ứng dụng đều được chính phủ chi trả tiền học phí.


    Bên cạnh tiền học phí sinh viên Đức sẽ phải chi trả một khoản tiền khoảng 150 - 250 Euro được gọi là phí Semesterbeitrag. Số tiền này dùng để chi trả các khoản chi phí cho nhà ăn sinh viên, khu vực thể thao, ký túc xá và phí tàu xe cho sinh viên. Ngoài ra vấn đề mà du học sinh rất quan tâm còn là chi phí ăn ở tại Đức. Chi phí này phụ thuộc vào khu vực mà bạn sinh sống. Bạn có thể ở trong ký túc xá (khoảng 200 - 250 Euro) hoặc thuê nhà ở bên ngoài (khoảng 400 Euro trở lên) cho một kỳ học.


    Sinh viên còn phải chi trả cho những khoản phí sinh hoạt, ăn uống, mua sắm và in ấn tài liệu. Số tiền này còn tùy vào nhu cầu sống cũng như ngành học của mỗi người. Nhưng tính trung bình mỗi sinh viên sẽ mất khoảng 50 Euro cho chi phí in ấn mua tài liệu học tập cho mỗi kỳ học và 200 Euro cho chi phí sinh hoạt chung mỗi tháng. Ngoài những ưu điểm đặc biệt về học phí khi du học Đức tại các trường có uy tín bằng của bạn sẽ có hiệu lực trên toàn thế giới và tự do chọn ngành học.


    Không như nhiều quốc gia khác như Singapore hay Mỹ bạn có cơ hội đi làm thêm mà không bị cấm đoán hay hạn chế ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào miễn không ảnh hưởng tới việc học tập để có thể tự trang trải chi phí sinh hoạt của bản thân.


    Giấc mơ du học hoàn toàn miễn phí sẽ thành hiện thực khi bạn đến Đức
    Giấc mơ du học hoàn toàn miễn phí sẽ thành hiện thực khi bạn đến Đức
    Du học Đức bạn sẽ được học tập môi trường hiện đại, tiên tiến
    Du học Đức bạn sẽ được học tập môi trường hiện đại, tiên tiến
  8. Cộng hòa Séc - thành viên của liên minh châu Âu và là nước được đánh giá có một xã hội an toàn, lành mạnh, công bằng và văn minh với nền kinh tế thị trường và chế độ chính trị rất ổn định. Du học sinh khi theo học tại các trường ở Cộng hòa Séc được miễn học phí 100% cho hệ đại học, cao học, tiến sĩ học bằng tiếng Séc. Khi theo học sinh viên sẽ không phải trả bất cứ khoản học phí nào và được hưởng mọi quyền lợi như sinh viên bản xứ. Bằng cấp của các trường tại Cộng hòa Séc theo hệ thống Châu Âu được công nhận tại nước Mỹ và trên toàn thế giới. Tuy không mất tiền học phí nhưng sinh viên vẫn phải trả một khoản chi phí ban đầu là 5.500 USD bao gồm: Dịch các văn bằng, lệ phí vsa, vé máy bay một chiều, chi phí cho các thủ tục hành chính hai nước, chi phí tư vấn,... và học phí tiếng Séc trong vòng 9 tháng.


    Cộng hòa Séc không chỉ hấp dẫn sinh viên bởi chính sách giáo dục miễn phí mà chi phí sinh hoạt tại đây cũng thấp hơn nhiều so với các nước trong khu vực. Các chi phí sinh hoạt chung cho sinh viên khoảng 350 - 750 USD/tháng hay 2.400 - 3.000 USD cho toàn bộ chi phí ăn ở cả năm tại Séc bao gồm: ăn ở, giao thông công cộng và văn hóa. Số tiền này có thể thay đổi theo khu vực học tập, sinh sống hay thói quen chi tiêu của từng người. Chỗ ở của Sinh viên tại Séc rất đa dạng. Nếu bạn ở ký túc sẽ tốn khoảng 150 USD mỗi tháng, phòng riêng trong căn hộ từ 250 USD mỗi tháng, căn hộ riêng từ 450 USD mỗi tháng.


    Thực phẩm và đồ uống tại Cộng hòa Séc khá rẻ ví dụ: thực phẩm và đồ ăn trưa tại một nhà ăn khoảng 50 CZK /2.5 USD, Pizza từ 110 CZK/5.5 USD, Bữa ăn ở nhà hàng từ 130 CZK/6.5 USD.Chi phí cho các hoạt động khác cũng khá hợp lí như giá ở một trung tâm thể thao sẽ từ 100 CZK/5 USD. Mặt khác trong thời gian theo học sinh viên có thể làm thêm dưới nhiều hình thức hoặc là tại các công ty thương mại của người Việt, người Séc. Những công việc như gia sư cho trẻ em Việt tại Séc cũng rất phổ biến đối với du học sinh Việt Nam.

    Cộng hòa Séc
    Cộng hòa Séc
    Cộng hòa Séc
    Cộng hòa Séc
  9. Top o

    Iceland

    Các trường Đại học công lập ở Iceland đều miễn học phí cho tất cả sinh viên, không quan trọng bạn đến từ quốc gia nào. Thật hấp dẫn! Nhưng đa số các lớp học được dạy bằng tiếng Iceland, nếu bạn đang có kế hoạch du học tại đất nước xinh đẹp này và bạn biết nói tiếng Iceland hoặc bạn may mắn tìm được các khóa học dạy bằng tiếng Anh. Bạn hoàn toàn có thể du học miễn phí.


    Nếu như bạn chịu khó tìm hiểu, bạn sẽ thấy được nền giáo dục tại Iceland không hề thua kém một quốc gia nào trên thế giới. Iceland là hòn đảo thú vị với các thành phố quốc tế và lịch sử hào hùng về văn chương. Hàng năm, chính phủ Ireland đầu tư khoảng 782 triệu USD vào nghiên cứu ở bậc giáo dục đại học và còn khuyến khích bằng các học bổng dành cho sinh viên quốc tế. Iceland có 9 trường đại học danh tiếng và 15 viện công nghệ chào đón khoảng 35,000 sinh viên quốc tế từ 161 quốc gia.

    Khí hậu ôn đới tại Iceland là nơi lý tưởng dành cho sinh viên. Đây là một quốc gia hòa bình, cung cấp hệ thống giáo dục đẳng cấp được thế giới ghi nhận. Iceland cũng sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh, phối hợp hài hòa giữa hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại với vẻ đẹp cổ điển của thiên nhiên. Iceland rất phù hợp cho những ai đặc biệt yêu thích thiên nhiên.

    Đại học công lập ở Iceland đều miễn học phí cho tất cả sinh viên
    Đại học công lập ở Iceland đều miễn học phí cho tất cả sinh viên
    Khí hậu ôn đới tại Iceland là nơi lý tưởng dành cho sinh viên
    Khí hậu ôn đới tại Iceland là nơi lý tưởng dành cho sinh viên
  10. Top o

    Áo

    Áo là một đất nước khác mà sinh viên có thể du học ở châu Âu miễn phí học phí (hoặc một chi phí rất thấp) là Áo. Sinh viên thuộc khối EU/EEA hưởng các quyền như người Áo khi nói đến chi phí của giáo dục đại học, và có thể học lên đến hai học kỳ miễn phí tại bất kỳ trình độ nào. Sau thời gian này, sinh viên phải trả một khoản lệ phí chỉ 360 Euro (390 USD) cho mỗi học kỳ. Sinh viên quốc tế từ bên ngoài khối EU/EEA sẽ chịu lệ phí cao hơn một chút khoảng 730 Euro (790$) cho mỗi học kỳ. Chi phí sinh hoạt sẽ khoảng từ 850 Euro đến 1000 Euro (920 - 080 USD) một tháng. Vienna, thủ đô nước Áo, được xếp hạng thứ 20 trong những thành phố tốt nhất để học tập 2015.


    Áo là một trong những địa điểm du học còn khá lạ tai với sinh viên Việt Nam, nhưng xét về yếu tố tài chính, đây là điểm đến bạn nên nhanh chóng cho vào tầm ngắm. Theo thông tin của studyinaustria.at, sinh viên Việt Nam nói chung chỉ phải trả khoảng 363.36 - 726.72 Euro một học kì, cộng thêm 19,20 Euro phí hội viên hội sinh viên “ÖH-Beitrag” và bảo hiểm tai nạn khi theo học tại các trường đại học công lập. Nếu tham gia các chương trình trao đổi sinh viên và hợp tác giữa các trường đại học, hoặc đến từ các quốc gia kém phát triển, sinh viên còn được miễn học phí.

    Áo là một đất nước khác mà sinh viên có thể du học ở châu Âu miễn phí
    Áo là một đất nước khác mà sinh viên có thể du học ở châu Âu miễn phí
    Áo là một trong những địa điểm du học còn khá lạ tai với sinh viên Việt Nam
    Áo là một trong những địa điểm du học còn khá lạ tai với sinh viên Việt Nam




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy