Top 10 Cách tự học tiếng Nhật tại nhà hiệu quả

Tố Mơ QS 1761 0 Báo lỗi

Tiếng Nhật là môn học hiện đang rất phổ biến hiện nay ở Việt Nam. Nhu cầu người Nhật cần lao động Việt Nam đã thôi thúc vô số công dân Việt Nam qua Nhật sinh ... xem thêm...

  1. Nghe có vẻ mơ hồ quá các bạn nhỉ, nhưng khi chúng ta làm một việc gì đó mà không có mục tiêu thì mãi cũng không thể nào thành công được. Ví dụ đơn giản thế này, khi mới học bạn phải đặt mục tiêu: đạt trình độ N5 trong vòng 3 tháng hay N3 trong vòng 1 năm,... có như vậy bạn mới nỗ lực hết mình và cố gắng chạm mốc mục tiêu đó.


    Đừng đưa những mục tiêu chung chung như giỏi tiếng Nhật trong thời gian ngắn nhất. Trên thực tế bạn không định nghĩa được thế nào là giỏi và thế nào là giỏi nhất. Vì vậy, nếu không có mục tiêu bạn sẽ cứ ì mãi ra không chịu học, không chịu tiếp thu thì không thể học giỏi được.

    Thiết lập mục tiêu
    Thiết lập mục tiêu
    Thiết lập mục tiêu
    Thiết lập mục tiêu

  2. Nếu đã đặt ra được mục tiêu cần đạt được cho chính bản thân mình. Vậy, tiếp theo đó bạn sẽ phải đặt ra lộ trình cụ thể và bắt tay vào thực hiện, vì mục tiêu cũng chỉ là mục tiêu thôi nếu bạn không hành động thì mãi cũng không tiến bộ. Nhất là với tiếng Nhật, rất khó nên dễ bỏ cuộc giữa chừng nếu không có lộ trình cụ thể.
    Vậy lộ trình là gì?


    Nói một cách dễ hiểu là ta chia nhỏ mục tiêu đã đề ra để chúng ta thực hiện cho có hiệu quả, ví dụ: đạt trình độ N5 trong 3 tháng là học bảng chữ cái trong vòng 1 tuần, 2 bảng trong 2 tuần và phải nhuần nhuyễn chúng, tiếp theo, mới đến cấu trúc hay từ vựng,... Từ đó, sẽ khiến ta có động lực hơn và đạt hiệu quả thật tốt.

    Đặt lộ trình học tập
    Đặt lộ trình học tập
    Đặt lộ trình học tập
    Đặt lộ trình học tập
  3. Những năm gần đây, các công ty Nhật Bản đã vào Việt Nam rất nhiều kể cả số lượng và quy mô, đòi hỏi chúng ta phải có vốn tiếng Nhật để phát triển công việc.Vì vậy, lượng học viên tiếng Nhật cũng ngày càng gia tăng,mạng internet trở thành kho báu cho các bạn học viên tìm kiếm tài liệu, thông tin bài học để tự học ở nhà.


    Chỉ cần gõ "tự học tiếng Nhật" hay "học tiếng Nhật" là hàng trăm, hàng nghìn từ khóa liên quan nổi lên cho các bạn tha hồ chọn. Các video dạy văn hóa, giao tiếp, từ vựng,ngữ pháp,...Tuy nhiên cách học này phù hợp cho các bạn trẻ có độ tự giác cao, chủ yếu nghe là chính, kiến thức sẽ không theo quy luật nào cả mà mang tính ngẫu hứng. Nên chọn đây làm công cụ hỗ trợ chứ không nên làm phương pháp học chính.

    Học qua video
    Học qua video
    Học qua video
    Học qua video
  4. Hiện nay có rất nhiều trang mạng dạy tiếng Nhật online cũng như ứng trên điện thoại có thể giúp bạn học tiếng Nhật một cách hiệu quả. Bạn nên chọn cho mình một trang web để học thật hiệu quả, sắp xếp thời gian linh động.


    Một số web đưa ra lộ trình học khá hợp lý với phương pháp học trực quan, sinh động giúp bạn định hướng được ngay các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn mà không bị “khủng hoảng tinh thần” khi thấy có quá nhiều thứ phải học, không biết bắt đầu từ đâu. Các app trên điện thoại cũng giúp bạn học mọi lúc mọi nơi, rất tiện lợi.

    Học tiếng Nhật online
    Học tiếng Nhật online
    Học tiếng Nhật online
    Học tiếng Nhật online
  5. Hàng loạt các loại giáo trình ra đời để phục vụ cho việc học tiếng Nhật của các bạn nhưng chắc hẳn ai cũng hoang mang không biết loại nào tốt và học đạt hiệu quả cao. Nhưng đa phần các bạn không biết rằng hiệu quả hay không là do chính bản thân. Sau đây, mình giới thiệu cho bạn bộ giáo trình nổi tiếng và phổ biến nhất là giáo trình Minna no Nihongo.


    Giáo trình này thì khá đầy đủ và chi tiết về từ vựng cũng như ngữ pháp. Có một điều mình khuyên các bạn là nên kết hợp học nhiều giáo trình cùng một lúc, vì tất cả đều có từ vựng và ngữ pháp như nhau nên khi bạn học lặp đi lặp lại sẽ nhớ dai hơn, kỹ hơn. Học theo giáo trình không thể giúp bạn phát triển kỹ năng nghe và phản xạ với kiến thức, đây là nhược điểm lớn nhất của việc học này. Không có người theo sát và hướng dẫn, bạn có thể dễ dàng bỏ cuộc từ những bài đầu tiên.

    Học qua giáo trình
    Học qua giáo trình
    Học qua giáo trình
    Học qua giáo trình
  6. Một số bạn khi học tiếng Nhật hay bất kì môn ngoại ngữ nào thường chú trọng tới ngữ pháp, mẫu câu và mặt chữ nhiều hơn. Điều này là không sai nhưng cũng không tốt hoàn toàn đâu nhé. Bạn có biết mục đích của việc học ngoại ngữ là gì không? Suy cho cùng là để bạn có thể hiểu ngôn ngữ của người khác và giao tiếp với họ bằng chính ngôn ngữ đó. Bạn học ngữ pháp giỏi lắm nhưng khi nói thì lại chẳng thể nói được bao nhiêu? Thật là mâu thuẫn.


    Chính vì vậy, bí quyết giúp bạn học tiếng Nhật hiệu quả nhất chính là hãy tích cực nói tiếng Nhật nhiều hơn, tập những đoạn hội thoại ngắn, giao tiếp bằng tiếng Nhật với chính mình. Phải nói ra được thì bạn mới có thể làm được, khả năng tư duy khi nói sẽ nhanh hơn. Đừng ngại người ta nghĩ bạn lập dị khi lẩm bẩm thứ ngôn ngữ mà học không hiểu? Chẳng sao hết, bạn cứ luyện tập để có kĩ năng nói tốt là được. Bên cạnh đó, hãy tập cách lắng nghe người Nhật nói, học ngữ điệu của họ để có thể nói một cách mềm mại chứ đừng có nói ngôn ngữ của họ một cách cứng nhắc như vậy.

    Tích cực nói và nghe tiếng Nhật nhiều hơn
    Tích cực nói và nghe tiếng Nhật nhiều hơn
    Tích cực nói và nghe tiếng Nhật nhiều hơn
    Tích cực nói và nghe tiếng Nhật nhiều hơn
  7. Nhiều bạn khi mới bắt đầu học tiếng Nhật cảm thấy học Kanji chẳng khác nào học chữ nho chữ Hán cả. Khó gần chết, từ đó mà nảy sinh những ý nghĩ "học qua loa Kanji thôi" hay bỏ qua hẳn Kanji để học ngữ pháp trước. Một sai lầm nghiêm trọng đó nha.


    Để vượt qua trở ngại khó khăn này, toplist khuyên bạn nên sử dụng chữ Kanji nhiều hơn, đặc biệt là luyện tập với những chữ mà bạn sử dụng nhiều. Ngoài ra, hãy tập cách viết những câu ngắn có sử dụng Kanji, nó sẽ rất tốt cho bạn sau này đó nha. Hãy sử dụng chúng trong văn bản thường xuyên!

    Đừng bỏ qua bảng chữ cái Kanji
    Đừng bỏ qua bảng chữ cái Kanji
    Đừng bỏ qua bảng chữ cái Kanji
    Đừng bỏ qua bảng chữ cái Kanji
  8. Hãy học thật chắc ngữ pháp, đừng bỏ qua ngay cả những thứ nhỏ nhất. Hôm nay bạn học về chủ đề gia đình, hãy học cho chắc đi đã rồi hãy chuyển sang chủ đề tiếp theo. Học mẫu câu khẳng định và phủ định, hãy học chúng cho chắc. Đừng nóng vội nhé, bạn cần phải nhớ một điều rằng, một ngôi nhà có cái nền móng vững chắc thì dù cho có phải xây lâu hơn cái nhà khác thì vẫn sẽ tốt hơn.


    Nền móng chắc rồi, cứ thế mà xây cao nên thôi, chứ như cái nhà kia, xây vội vàng lên tầng cao mới để rồi lung lay, sập một cái phải quay lại xây từ đầu, tốn thêm thời gian và tiền bạc. Có thể bạn đã biết! Học là cả một quá trình tích lũy chứ không phải là việc một sớm một chiều có thể xong.

    Học đến đâu chắc tới đó
    Học đến đâu chắc tới đó
    Học đến đâu chắc tới đó
    Học đến đâu chắc tới đó
  9. Nếu bạn muốn học tiếng Nhật tốt, thì không nên than vãn quá nhiều. Cũng đừng đổ lỗi cho bất cứ ai. Học tiếng Nhật khó lắm, nặng nề quá đi, mệt quá đi! Thay vì than thở mà chẳng giúp ích được gì cho bản thân mình thì hãy bắt tay vào học thôi vì thời gian không có nhiều.


    Sự thật là chẳng có việc gì dễ cả, học ngoại ngữ cũng chẳng có dễ dàng như bạn tưởng. Nhưng chỉ cần có cố gắng và nỗ lực thì có thể hoàn thành mà. Hãy coi việc mình học và vượt qua những khó khăn trở ngại khi học tiếng Nhật là một cách để thử thách bản thân mình, để có thể gặt hái được thành công nhé các bạn.

    Ngừng than vãn
    Ngừng than vãn
    Ngừng than vãn
    Ngừng than vãn
  10. Việc học thêm bất cứ môn ngoại ngữ nào sẽ cung cấp cho bạn kĩ năng giao tiếp. Chính vì vậy tại sao không coi việc học tiếng Nhật là một kĩ năng? Và bạn sẽ cần phải luyện tập để có thể nâng cao kĩ năng của mình. Cũng giống như những kĩ năng khác của con người, chúng ta cần phải rèn luyện thực hành và nâng cao kĩ năng của mình.


    Liệu có ai đó trở thành nhà bác học toán mà lại không học toán hay không? Liệu bạn muốn trở thành một cầu thủ bóng đá mà chưa bao giờ chơi bóng đá thì có được hay không? Câu trả lời là không nhé. Khi bạn coi việc học tiếng Nhật như một kĩ năng thì bạn sẽ không ngừng nâng cao kĩ năng đó, nó sẽ rất tốt cho việc tự học của bạn rất nhiều.

    Coi việc học tiếng Nhật như một kĩ năng
    Coi việc học tiếng Nhật như một kĩ năng
    Coi việc học tiếng Nhật như một kĩ năng
    Coi việc học tiếng Nhật như một kĩ năng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy