Top 10 quán ăn bán các món ăn của người Việt Nam tại Seoul, Hàn Quốc

Hoài Anh 1188 0 Báo lỗi

Bạn đang là một du học sinh, hoặc bạn có ý định đi du học, du lịch tại Hàn Quốc. Bạn chưa thể quen với khẩu vị của người Hàn, bạn muốn thưởng thức một chút ... xem thêm...

  1. Quán “Phở Mein” hiện đã có hơn 100 cửa hàng, các cửa hàng tập trung chủ yếu ở Seoul, Incheon, Gyeonggi…Đây là một chuỗi cửa hàng thuộc công ty Dailyking Inc, do chủ người Hàn thành lập. Trong cửa hàng Phở Mein có đủ các món phở, của cả ba miền Bắc-Trung-Nam, nhưng phổ biến nhất vẫn là phở bò. Ngoài ra ở Seoul hiện cũng có rất nhiều thương hiệu phở Việt nổi tiếng khác như: Phở Little Saigon, quán Little Papa Phở, Phở Bay, Phở 24... Không gian quán tại các cửa hàng của Phở Mein vô cùng đẹp mắt, sang trọng và ấm cúng. Chất lượng của thương hiệu rất tốt, từ nguyên liệu, thái độ phục vụ đến món ăn. Hương vị phở tại đây được đánh giá là giống đến 60% so với phở tại Việt Nam. Nếu bạn nhớ nhà thì hãy đến ngay đây nhé!

    Một cửa hàng của Phở Mein tại Hàn Quốc
    Một cửa hàng của Phở Mein tại Hàn Quốc
    Không gian bên trong của Phở Mein
    Không gian bên trong của Phở Mein

  2. Goodmorning Hanoi (하노이의 아침) là tên của chuỗi cửa hàng kinh doanh ẩm thực Việt Nam do người Hàn Quốc quản lý. Goodmorning Hanoi hiện có 17 cửa hàng trên toàn Hàn Quốc, tập trung chủ yếu ở thủ đô Seoul và khu vực lân cận.

    Nữ chủ nhân của Goodmorning Hanoi – chi nhánh ở Insadong từng có 3 năm học nấu ăn ở Việt Nam, rất dịu dàng, mến khách nhưng lại không biết tiếng Việt.


    Những quán ăn Việt Nam do người Hàn Quốc làm chủ luôn được điểm cộng về nội thất và mức độ sạch sẽ. Với Goodmorning Hanoi, bạn được thưởng thức món ăn Việt ngay ở khu phố cổ Insadong, trong quán ăn sạch đẹp, được trang trí dễ thương và đồ ăn đa dạng.


    Goodmorning Hanoi có xu hướng tái hiện lại hương vị ẩm thực của Việt Nam hơn là chiều theo khẩu vị của người Hàn Quốc. Chính vì thế, món ăn ở đây ngoài việc được trình bày đẹp thì cũng khá ngon.

    Hương vị món ăn Việt tại đây được thục khách rất thích và tặng nhiều lời khen ngợi với chủ quán
    Hương vị món ăn Việt tại đây được thục khách rất thích và tặng nhiều lời khen ngợi với chủ quán
    Món chả nem tại quán Goodmorning Hà Nội
    Món chả nem tại quán Goodmorning Hà Nội
  3. Hard To Forget Cuisine & Cafe tuy cái tên không một chút gì gợi về ẩm thực Việt Nam, nhưng bạn sẽ thấy tên quán hợp lý đến nhường nào sau khi thưởng thức đồ ăn Việt Nam ở đây. Chủ quán là một anh chàng đẹp trai người Hàn Quốc. Không gian nội thất quán giống như một quán cà phê với bàn ăn gắn dọc theo gờ cửa kính để thực khách có thể vừa thưởng thức món ăn trong khi vẫn ngắm được phố phường nhộn nhịp bên dưới. Bạn sẽ tìm thấy cơm chiên thịt heo, nem cuốn, bánh mì kẹp pate và thịt, nước hoa quả kiểu Sài Gòn...Bạn nhớ giới thiệu là người Việt Nam khi đến đây, bạn sẽ được phục vụ một bát nước mắm pha ớt tỏi tuyệt ngon. Giá món ăn hơi đắt nhưng hương vị quả thực khó quên.

    Món bánh mì pate tại quán
    Món bánh mì pate tại quán
  4. Khu chung cư Samsung ở ga Wangsimni (성동삼성쉐르빌주상복합) không chỉ có 1 quán ăn của người Việt Nam mà có ít nhất là 03 quán ăn Việt Nam do chính người Việt làm chủ. Khu này có khá nhiều cô dâu Việt Nam nên các quán ăn Việt Nam ở đây đều do các cô dâu và chồng làm chủ. Thực đơn của các quán ăn Việt Nam ở ga Wangsimni chủ yếu là những món ăn phổ thông như phở, bún bò và cơm chiên... Những quán này nhìn chung khá ngon, hợp khẩu vị, nhưng có điểm yếu chung là chưa thật vệ sinh và khâu trình bày rất kém. Nếu bạn ở khu vực thủ đô Seoul thì nên đến một trong những quán này thưởng thức. Giá thành bình dân cũng là một điểm cộng nho nhỏ cho những quán này, nếu bạn muốn tiết kiệm một chút thì nên đến đây nhé! Lưu ý giữ và chọn quán vệ sinh một chút là ổn thôi!

    Quán ăn Việt Nam ở ga Wangsimni
    Quán ăn Việt Nam ở ga Wangsimni
  5. Phở Na Thái (포나타이) là quán ăn Thái Lan và Việt Nam, quán ăn có 2 chi nhánh, một quán ở Gangnam và một ở Sinchon. Quán ở Sinchon là một quán nhỏ nằm trên tầng 2 của tòa nhà văn phòng nhưng đồ ăn lại là một sự tương phản, bát phở to và ngon. Chủ của quán này là hai vợ chồng người Hàn Quốc. Quán phở có trang trí bằng những bức ảnh Việt Nam đen trắng, một bác đạp xích lô đang nghỉ ngơi, một thiếu nữ mặc áo dài đạp xe. Trần nhà là những bóng đèn có chao chụp bằng nón lá. Không gian truyền thống, bài trí bắt mắt khiến bạn như được nhìn thấy quê hương của mình vậy.

    Nếu bạn thích ăn phở và ăn được cay thì hãy đến đây và chọn bát số 12. Thực đơn quán ăn phong phú có các loại phở, bún bò, cơm chiên và nem cuốn. Món ăn tại đây chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những cảm giác mới lạ đấy!

    Một số món ăn tại Phở Na Thái
    Một số món ăn tại Phở Na Thái
    Một số món ăn tại Phở Na Thái
    Một số món ăn tại Phở Na Thái
  6. Khác với những cửa hàng trên, Phở 24h lại đi theo con đường nhượng quyền thương mại. Phở 24 đã có hơn 100 cửa hàng tại Indonesia, Philippines, Nhật, Hàn Quốc, Australia, Campuchia, Anh... Một cửa hàng Phở 24 tại Hàn Quốc được trang trí không khác gì tại Việt Nam. Không gian đẹp mắt, thân thuộc, nhân viên nhiệt tình, chú đáo, món ăn lại hấp dẫn là lí do quán luôn đông khách. Phở 24h đảm bảo chất lượng từ nguyên liệu tươi ngon, món ăn hấp dẫn, đến hương vị đặc trưng của Việt Nam. Thực đơn của Phở 24h khá phong phú, hấp dẫn lại dễ ăn và chọn lựa. Mùi vị món phở và cơm rang ở đây được đánh giá là giống với Việt Nam nhất đó nhé. Nếu có cơ hội bạn nên ghé quán một lần để tìm thấy hương vị quê nhà ở đất khách. Quán cũng là địa chỉ uy tín và độc đáo được nhiều youtuber Hàn Quốc review tích cực, cũng như nhiều bạn trẻ học tiếng Việt tại Hàn yêu thích, kể cả những bạn đã từng đến Việt Nam cũng đến đây tìm lại hương vị.

    Cửa hàng của phở 24h ở Hàn Quốc
    Cửa hàng của phở 24h ở Hàn Quốc
    Cùng Heri đến thưởng thức phở 24h tại Hàn Quốc
  7. Đây là một trong những quán Việt Nam xuất sắc nhất, nếu tính về mức độ chuyên nghiệp trong phục vụ. Từ nội thất quán cho đến cho đến bàn ghế và bát đũa, tất cả đều đồng bộ và sạch sẽ. Nhân viên cũng rất lễ phép và khá chu đáo. Việt Quán được đồn thổi là do người trong Đại Sứ Quán Việt Nam ở Hàn Quốc đầu tư. Khách hàng đến đây 3 lần và quên mất phải kiểm chứng điều này bởi vì bị anh chủ quán mê hoặc, chủ quán là người miền Bắc, rất nhiệt tình và sẵn sàng “chén chú chén anh” nếu bạn đến đây sau 6h chiều. Anh ấy rất vui tính đúng không nào?


    Về món ăn, Việt Quán có thực đơn rất đa dạng và gần gũi với người miền Bắc. Bạn thậm chí còn có thể yêu cầu làm món ăn theo ý muốn. Giá món ăn khá hợp lý, đồ ăn nhiều, tuy nhiên cảm giác chưa thật thỏa mãn về hương vị, có lẽ bởi chủ quán muốn dung hòa giữa hương vị của người Việt Nam và người Hàn Quốc.

    Một số món ăn của Việt Quán tại Seoul
    Một số món ăn của Việt Quán tại Seoul
    Cùng các bạn sinh viên kênh Khoa Tiếng Việt đi tìm Việt Quán tại Seoul
  8. Nằm ở ngã ba đường Yongsan gu, Itaewon-dong (Seoul) với màu vàng khá nổi bật cùng phong cách kiến trúc nội thất và ngoại thất rất Việt Nam, quán Lễ Hội được rất nhiều khách quen gọi là Hội An thu nhỏ giữa lòng thủ đô Seoul. Quán ăn có cái tên cũng rất Việt Nam – "Lễ Hội" – với biển tên có đầy đủ thanh dấu chuẩn trong tiếng Việt. Ông chủ quán là người Hàn Quốc, từng có thời gian làm việc và sinh sống ở Việt Nam nên có tình cảm đặc biệt với mảnh đất và ẩm thực nơi đây, chính vì vậy, vào khoảng tháng 10/2014 ông quyết định mở một cửa hàng mang đậm phong vị Việt trên chính đất nước của mình.


    Các món ăn của nhà hàng Lễ Hội đều thể hiện đúng chuẩn hương vị ẩm thực Việt với đầy đủ nguyên liệu từ rau sống, nước dùng cho đến gia vị ăn kèm. Đặc biệt, ở đây có rất nhiều đặc sản của dải đất hình chữ S như phở bò, bún bò Nam bộ, bún chả, cơm gà, bánh mì, ngô chiên, chả giò, salad đu đủ… Món nào cũng đầy ắp, trình bày đẹp mắt, đầy đủ nguyên liệu như ở Việt Nam.

    Không gian của Lễ Hội
    Không gian của Lễ Hội
    Món ăn của Lễ Hội
    Món ăn của Lễ Hội
  9. Phở từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc của người dân Việt Nam và thật tuyệt vời khi ngay tại xứ sở Kim Chi, các du học sinh hay những công dân sinh sống tại đây có thể dễ dàng được thưởng thức món phở quen thuộc của quê hương. Quán "il Phở" tọa lạc tại quận Mapo (Seoul) và bắt đầu hoạt động từ năm 2017. Đặc biệt, đây chính là địa điểm quen thuộc đã từng xuất hiện trong bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi. Không gian bên trong quán hơi nhỏ một chút nhưng bù lại vẫn vô cùng thoáng mát, gần gũi. Quán có khu bếp rất xinh xắn và độc đáo với toàn bộ bát đĩa được trang trí bằng hoa văn truyền thống hết sức ấn tượng.


    Thực khách đến đây thường lựa chọn các món phở bò với phần thịt được xé hoặc thái miếng mỏng, ăn kèm bánh phở, ớt tươi, rau mùi, hành tây. Ngoài phở, thực khách có thể thưởng thức những món Việt khác như nem rán, gỏi cuốn, cơm chiên, bánh cua chiên... Quán mở bán vào 11-14h từ thứ 2 đến thứ 6 với mức giá khoảng 3.000-9.000 won (khoảng 60.000-180.000 đồng) cho mỗi món.

    Quán il Phở
    Quán il Phở
    Quán il Phở
    Quán il Phở
  10. Nếu bạn đặt chân đến với Seoul thì tuyệt đối đừng bỏ qua Quán Bun Cha Ra Boom nằm ở Dosan-daero, Cheongdam-dong, Gangnam-gu. Đây chính là nhà hàng chuyên về các món đặc trưng của Việt Nam, đặc biệt là các món ăn của Hà Nội. Xuất hiện trong thực đơn của quán có rất nhiều sự lựa chọn hấp dẫn thế nhưng với 3 món chính là phở, bún chả và nem thì điểm đến này đã thực sự giúp thực khách Hàn Quốc có cơ hội trải nghiệm và khám phá sự đặc sắc của ẩm thực Việt Nam.


    Với những tín đồ của phở, bạn có thể lựa chọn phở bò truyền thống, phở cao cấp với nước dùng từ hải sản, hay phở cay từ thịt gà và heo. Phở ở đây được nhận xét là nước dùng thanh vị, hài hoà trong thịt ngọt tươi cùng giá rau đúng chuẩn. Món ăn tiếp theo không kém phần hấp dẫn chính là bún chả Hà Nội. Từ những lát thịt bò, thịt heo viên được nướng trực tiếp trên lửa than nên thơm lừng, đặc biệt thứ làm nên "linh hồn" cho món ăn này chính là nước mắm pha loãng chua ngọt và có thêm tỏi, cà rốt ngâm giấm. Về món nem rán, với nhân là thịt, tôm cùng nấm gói gọn trong lớp bánh tráng mỏng.

    Quán Bun Cha Ra Boom
    Quán Bun Cha Ra Boom
    Quán Bun Cha Ra Boom
    Quán Bun Cha Ra Boom



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy