Top 5 Bí Quyết dẫn đến thành công của U23 Việt Nam tại VCK Châu Á

Trọng Dũng 171 0 Báo lỗi

Như chúng ta đã biết đội U23 Việt Nam đang tạo nên cơn đại địa chấn khi liên tiếp vượt qua các đối thủ sừng sỏ để trở thành "Chú Ngựa Ô " ở giải năm nay. Để ... xem thêm...

  1. Chưa bao giờ người dân Việt Nam lại cảm nhận rõ được tinh thần dân tộc, lòng tự hào, tự tôn dân tộc lớn đến như vậy. Đã lâu lắm rồi người dân Việt Nam ta mới được sống trong bầu không khí cuồng nhiệt như vậy. Tất cả đều được bắt nguồn từ các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam.

    Các bạn đã đem lại cho người dân Việt Nam những cảm xúc vỡ òa, từ những bước chạy của các bạn hàng ngàn người dân cảm nhận được sự quyết tâm của các bạn là lớn như thế nào. Từ trong ánh mắt của những Xuân Trường, Công Phương, Quang Hải mọi khán giả có thể cảm nhận được các bạn thi đấu quyết tâm như thế nào, các bạn ý thức được màu cờ sắc áo quan trọng tới như thế nào.

    Cho dù đối thủ có mạnh hơn chúng ta, áp lực mà họ gây ra là vô cùng lớn thì tinh thần của các bạn vẫn luôn vững chắc và quyết tâm vượt qua mọi trở ngại.

    Trung Vệ Duy Mạnh đã chia sẻ rằng yếu tố lớn nhất làm lên thành công của cả đội đó là sức mạnh tinh thần. Từ đó có thể khẳng định được bí quyết đầu tiên làm lên thành công của U23 Việt Nam đó chính là sức mạnh tinh thần và lòng quyết tâm.
    Sức Mạnh Tinh Thần Và Lòng Quyết Tâm
    Sức Mạnh Tinh Thần Và Lòng Quyết Tâm
    Sức Mạnh Tinh Thần Và Lòng Quyết Tâm
    Sức Mạnh Tinh Thần Và Lòng Quyết Tâm

  2. Từ lâu Thể Lực Và Sức Mạnh được coi là điểm yếu nhất của các đời đội tuyển Việt Nam. Nhưng với các cầu thủ U23 Việt Nam thì điều gần như được khắc phục khi bước vào giải đấu các bạn có một nền tảng thể lực sung mãn xuyên suốt cả trận đấu.

    Điều đó được thể hiện rất rõ ở giải U23 Châu Á khi chúng ta rơi vào một bảo đấu gồm rất nhiều các đội bóng giàu thể lực. Nhưng những cầu thủ U23 không hề thể hiện sự thua kém hay dấu hiệu của sự hụt hơi nào cả.

    Minh chứng rõ nhất là trận đấu với U23 Iraq, sau khi trải qua 3 trận đấu căng sức ở vòng bảng đặc biệt với đối thủ Iran là 1 cuộc tra tấn về thể lực thì các cầu thủ trẻ của chúng ta vẫn đủ sức để chiến đấu trọn vẹn với 90 phút thậm chí là 120 phút với 1 đối thủ giàu thể lực khác là Iraq và giành được chiến thắng xứng đáng.

    Mặt khác chính HLV Park Hang Seo đã sớm phát hiện ra điểm yếu lớn nhất của chúng là mặt thể lực và sức mạnh khi các cầu thủ có nền tảng thể lực khá yếu khó có thể cạnh tranh với các đối thủ mạnh ở Châu lục nên ông đã có những kế hoạch để bổ sung thể lực cho các cầu thủ trẻ. Với nền tảng thể lực tốt hơn các cầu thủ của chúng ta đã tự tin triển khai bóng trong cả trận. Điều đó giúp cho lối chơi của HLV Park được đảm bảo tốt nhất với sự lên công về thủ không biết mệt mỏi, cho dù về cuối trận những pha tranh cướp và dứt điểm của các cầu thủ vẫn thể hiện được sức mạnh. Đó chính là yếu tố rất quan trọng diễn đến thành công của đội U23 Việt Nam.
    Thể Lực Và Sức Mạnh
    Thể Lực Và Sức Mạnh
    Thể Lực Và Sức Mạnh
    Thể Lực Và Sức Mạnh
  3. Sự Tự Tin là một yếu tố cực kì quan trọng giúp các cầu thủ trẻ đạt được những thành công. Trước khi giải đấu diễn ra nhiều người lo ngại rằng các cầu thủ Việt Nam không thể hiện được đúng khả năng của mình do thiếu sự tự tin. Thiếu mất tự tin thì các cầu thủ trẻ sẽ không dám cầm bóng không dám chơi bóng và thể hiện mình. Nhưng những ý kiến đó dần được xua tan bởi sự thi đấu thuyết phục của các cầu thủ trẻ. Họ được ông Thầy Park truyền cho cảm hứng chơi bóng của người Hàn sự tự tin cần thiết của mỗi cầu thủ. Các học trò của Thầy Park dám cầm bóng dám xoay xở trước các cầu thủ đẳng cấp Châu Á mà không chút sợ sệt, tự ti.

    Điều đó được thể hiện rất rõ qua sự cảm nhận của Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm. Ông cảm nhận rõ được sự tự tin của các cầu thủ là sự thay đổi lớn nhất dưới thời của ông Park Hang Seo. Các cầu thủ không còn tâm lý e ngại trước các đối thủ mạnh hơn mình.

    Đó chính là sự tiến bộ về mặt con người dưới thời HLV Park Hang Seo và đã tạo nên sự thành công cho đội tuyển
    Sự Tự Tin
    Sự Tự Tin
    Sự Tự Tin
  4. HLV Park Hang Seo người đã thổi luồng gió mới vào bóng đá Việt Nam. Với sự tài năng và nhiệt huyết của mình ông đã giúp đội tuyển Việt Nam làm nên kì tích ở VCK Châu Á.

    Trước khi giải đấu diễn ra nhiều người còn nghi ngờ về khả năng của ông Thầy Park khi áp dụng sơ đồ 3 - 5 - 1 không mấy hiệu quả với hàng công mạnh nhưng hàng thủ thì còn bộc lộ quá nhiều những sơ hở. Nhưng tất cả đã nhanh chóng bị xua tan bởi chiến thuật hợp lý của ông Park Hang Seo trong giải đấu. Ông chọn cho đội lối đá phòng ngự phản công rất thích hợp để đối đầu với những đối thủ mạnh hơn ta rất nhiều. Phòng thủ kín kẽ nhưng tấn công thì cũng không kém phần đẹp mắt.

    Không thể không kể đến là sự điều chỉnh nhân sự tài tình của ông với những quyết định thay đổi người hợp lý ở các trận đấu và đặc biệt là trong trận đấu với Iraq đã đưa "Siêu dự bị " Phan Văn Đức ra sân ngay từ đầu và chính cầu thủ này là người thi đấu rất xuất sắc.

    Ngoài ra ở HLV Park Hang Seo còn có tư duy huấn luyện rất hiện đại và một tình cảm rất lớn đối với đội tuyển Việt Nam và các cầu thủ khi ông đã khóc trước những chiến thắng của đội tuyển và cùng chia sẻ niềm với các cầu thủ cho dù có sự khác biệt về ngôn ngữ.
    Tài Năng Của Huấn Luyện Viên Park Hang Seo
    Tài Năng Của Huấn Luyện Viên Park Hang Seo
    Tài Năng Của Huấn Luyện Viên Park Hang Seo
    Tài Năng Của Huấn Luyện Viên Park Hang Seo
  5. Yếu tố lớn nhất mà mọi cổ động viên thấy được ở các cầu thủ trẻ là sự bản lĩnh đến không ngờ trước những đối thủ mạnh trong khu vực. Các cầu thủ của chúng ta không hề có sự run sự nào trước những sức ép mà các đối thủ gây ra mà trái lại. Các cầu thủ đáp lại bằng sự kiên cường. Các cầu thủ thể hiện một thứ bóng đá đẹp hấp dẫn người xem.

    Trong các trận đấu ở vòng loại và đặc biệt nhất là trận đấu trước đối thủ mạnh Iraq cho dù chúng ta bị thua bàn ở tình huống phạt đền do bị xử ép nhưng các cầu thủ trẻ không hề bị mất tinh thần mà vẫn thi đấu kiên cường để đưa trận đấu tới hiệp phụ. Và một lần nữa chúng ta bị thủng lưới tưởng chừng các cầu thủ sẽ nản lòng nhưng những gì họ thể hiện là tinh thần sắt thép. Để dành được chính thắng. Các cầu thủ trẻ dường như đã khắc phục đặc điểm yếu nhất của đội tuyển của chúng ta từ xưa đến nay là bản lĩnh trước những áp lực.

    Đó là bí quyết quan trọng của sự thành công của U23 Việt Nam và cũng là bước tiến lớn nhất về tư tưởng của các cầu thủ dưới thời HLV Park Hang Seo
    Bản Lĩnh Của U23 Việt Nam
    Bản Lĩnh Của U23 Việt Nam
    Bản Lĩnh Của U23 Việt Nam




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy