Top 11 Quán ăn gợi nhớ tuổi thơ của người Sài Gòn

Mưa Lạnh 488 0 Báo lỗi

Có khi nào bạn nghĩ trước đây khi những đồ ăn còn chưa phong phú và nhiều như bây giờ thì những người dân khi đó, đặc biệt là những đứa trẻ thường ăn gì vào ... xem thêm...

  1. Ra đời từ năm 1975, Hủ Tiếu Hồng Phát cũng là một thương hiệu lâu đời được nhiều thực khách ưa chuộng tại Sài Gòn. Quán nổi tiếng có món hủ tiếu nam vang gia truyền đặc biệt. Mỗi tô hủ tiếu là cực chất lượng luôn đó vì ngoài các thành phần quen thuộc như: tôm, lòng, tim, gan, trứng cút... thực khách còn bị hấp dẫn bởi hỗn hợp hành phi, tôm khô, thịt bằm, hành lá... vừa thơm vừa rất lạ miệng, nước lèo thì rất ngọt và thanh chắc chắn sẽ làm bạn thỏa mãn.

    Ngoài hủ tiếu Nam Vang gia truyền đặc biệt, thực khách còn biết đến Hủ Tiếu Hồng Phát qua những món mì, cơm Việt Hoa hấp dẫn được chế biến công phu. Hủ tiếu ở đây được nhiều thực khách đánh giá khá ngon với nước hầm ngọt và thanh. Mỗi tô hủ tiếu với đầy đủ thịt bằng, gan heo, tôm và cả trứng cút rất bắt mắt. Tô hủ tiếu khô hay nước khi dọn ra thì phần nhân này luôn gây chú ý đầu tiên, đặc biệt là hủ tiếu nước khi nó chiếm trọn toàn bộ bề mặt. Vớt ngay muỗng đầu tiên có thể cảm nhận ngay vị ngọt được nấu từ xương ống, mực khô... cũng như sự hài hòa của hỗn hợp như một hương vị có lẽ là độc nhất ở Sài Gòn. Và đảm bảo bạn sẽ ăn đến muỗng cuối cùng cho đáng "đồng tiền bát gạo".


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • 389 - 391 Võ Văn Tần, Quận 3, TP. HCM - 028 3839 0187 & 0911 389 391
    • 102A Xuân Thuỷ, TP. Thủ Đức, TP. HCM - 0908 023 388

    Email: hutieuhongphat@gmail.com
    Website: https://hutieuhongphat.com/
    Fanpage: https://www.facebook.com/hutieuhongphat
    Giờ mở cửa: 06:30 - 22:00

    Gọi điện
    Hủ Tiếu Hồng Phát
    Hủ Tiếu Hồng Phát
    Hủ Tiếu Hồng Phát
    Hủ Tiếu Hồng Phát

  2. Top 2

    Bánh Mì Chảo Cô 3 Hậu

    Bánh Mì Chảo Cô 3 Hậu là quán ăn nổi tiếng ở quận Gò Vấp, đi qua quán lúc nào bạn cũng thấy quán tấp nập người ra, người vào. Quán chia thành nhiều loại bánh mì chảo với nhân trong chảo khác nhau, giá khác nhau. Phần lớn khách hàng của quán là học sinh, sinh viên bởi vậy giá cả cũng vô cùng bình dân. Chảo bánh mì được dọn ra vẫn còn nóng hổi, nhìn chảo bánh mì đầy đặn trông vô cùng thích mắt. Chủ quán mix những nguyên liệu như: xíu mại, pate, trứng ốp la, xúc xích, thịt xông khói, chả bò,... thành những chảo bánh mì khác nhau. Mỗi chảo thường có 5 - 7 nguyên liệu chính thêm bánh mì và rau xà lách nữa. Nước sốt ở đây khá đặc biệt, vị đậm, ngon giống kiểu nước sốt được nấu kỳ công trong những nhà hàng Âu. Viên xíu mại được làm thủ công có trộn thêm bì heo nên dai giòn, rất lạ miệng.

    Nước sốt ở đây khá đặc biệt, vị đậm, ngon giống kiểu nước sốt được nấu kỳ công trong những nhà hàng Âu. Viên xíu mại được làm thủ công có trộn thêm bì heo nên dai giòn, rất lạ miệng. Quán Bánh Mì Chảo Cô 3 Hậu có không gian quán không quá lớn nhưng vẫn đảm bảo sạch sẽ, bàn ghế tại đây là bàn ghế bằng gỗ, sơn màu đen tạo cảm giác gần gũi. Nhân viên phục vụ nhanh nhẹn, khách hàng sẽ không phải chờ quá lâu khi đến đây.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 153/6 Lê Văn Thọ, Quận Gò Vấp, TP. HCM
    Điện thoại: 0937 835 808
    Email: saigongiabao@gmail.com

    Website: https://banhmichaoco3hau.com/

    Fanpage: https://www.facebook.com/Bánh-Mì-Chảo-Cô-3-Hậu-1972241463026353/
    Giờ mở cửa: 07:30 - 22:00

    Bánh Mì Chảo Cô 3 Hậu
    Bánh Mì Chảo Cô 3 Hậu
    Bánh Mì Chảo Cô 3 Hậu
    Bánh Mì Chảo Cô 3 Hậu
  3. Top 3

    Chè Hà Ký

    Gọi điện

    Chè Hà Ký từ lâu đã khá quen thuộc với người dân Sài Thành với những món chè lâu đời mang đậm chất Hoa, vừa ngon vừa gợi nhớ về thời xưa cũ. Nếu bạn là fan của Chè Hoa thì hãy đến quán Chè Hà Ký hơn 30 năm tuổi đặc biệt với menu Hoa – Việt đa dạng lên tới 38 món cho bạn lựa chọn. Không gian quán rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ nhưng giá cả thì cao hơn so với các quán bình dân một xíu nhé nhưng bù lại chất lượng chè thì rất tuyệt vời nhé!


    Chè Hà Ký bán rất nhiều chè từ chè nóng như: chè mè đen, chè trôi nước, chè đậu đỏ,… cho đến những món chè lạnh như: chè trái dâu, sâm bổ lượng, táo đỏ nhãn nhục,… Ngoài chè, ở đây còn bán một số món mặn như bánh ít trần, bánh tằm bì,… Cao phục linh mật ong rất đậm mùi thuốc bắc, nếu bạn nào hợp thì cảm thấy rất ngon luôn ạ. Mỗi món ở đây có một vị ngon riêng, mà khách hàng đến đây sẽ choáng ngợp với sự phong phú của thực đơn, có khi chọn thật khó vì món nào cũng bắt mắt và khiến người ta thèm thuồng.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 136 - 138 Châu Văn Liêm, Quận 5, TP. HCM
    Điện thoại: 028 3856 7039
    Fanpage: https://www.facebook.com/quanchehaky1985
    Giờ mở cửa: 10:00 - 22:30

    Gọi điện
    Chè Hà Ký
    Chè Hà Ký
    Chè Hà Ký
    Chè Hà Ký
  4. Top 4

    Bún Riêu Gánh

    Gọi điện
    Quán Bún Riêu Gánh được đánh giá là một quán riêu cua ngon và chất lượng. Quán ăn vỏn vẹn có nồi nước dùng, các topping, bún. Ấy thế mà món quà dân dã này lại được lòng rất nhiều người dân tại TP. HCM và du khách gần xa. Không gian quán không quá lớn nhưng nhìn chung rất sạch sẽ, sáng sủa, thoáng mát và gọn gàng để thực khách thưởng thức món ăn. Tô bún nào là riêu, khuôn đậu chiên, huyết, cà chua... nguyên liệu sạch, tươi nên nấu ra tô nước dùn vừa ngon lại sạch.

    Một vắt bún tinh tươm xếp dưới cùng, thêm một ít gạch cua nâu nhạt, đậu rán, cà chua ánh đỏ và các topping bắt mắt. Nước dùng đậm đà, vừa miệng, topping khá nhiều so với giá, phần riêu ăn rất đúng chuẩn. Tô bún riêu của bạn đã trở nên vô cùng hấp dẫn, mỡ màng, khiến người ta say mê ngay từ khi nhìn thấy. Đồng thời, một chút mắm tôm sẽ khiến hương vị riêu cua càng trở nên nồng đượm. Đây là địa điểm đáng để tín đồ ẩm thực ghé qua một lần, đảm bảo chúng ta sẽ ghiền nếu đã ăn bún riêu ở Bún Riêu Gánh.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 163 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP. HCM
    Điện thoại: 0908 557 975
    Email: bunrieuganhchobenthanh@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/bunrieuchiemluom/
    Giờ mở cửa: 07:00 - 18:30
    Gọi điện
    Bún Riêu Gánh
    Bún Riêu Gánh
    Bún Riêu Gánh
    Bún Riêu Gánh
  5. Top 5

    Phở Lệ

    Gọi điện
    Địa chỉ kế tiếp mà bạn không nên bỏ lỡ là quán Phở Lệ nằm ở đường Nguyễn Trãi, đây là một quán phở lâu năm của người Sài Gòn, Không gian của quán khá rộng rãi, thoáng mát để đón tiếp thực khách một cách chu đáo nhất. Những thực khách đã từng ăn phở của quán đánh giá rằng tô phở cho rất nhiều thịt mà giá cũng phải chăng. Đây là một quán phở không quá quy mô nhưng lại luôn khiến thực khách hài lòng trong suốt thời gian hoạt động

    Phở Lệ
    nổi tiếng với nước dùng thơm ngon và đậm đà. Nước dùng được nấu từ xương hầm lâu giờ, kết hợp với các loại gia vị tự nhiên, tạo nên một hương vị đặc trưng của món phở truyền thống. Bát phở được trang trí đẹp mắt với bánh phở mềm mịn và thịt bò thái mỏng, thơm ngon. Ngoài ra, quán còn phục vụ các loại thịt gà, gân, sách, vàng và nhiều loại gia vị theo sở thích của khách hàng. Đội ngũ nhân viên tại quán Phở Lệ luôn nhiệt tình và chuyên nghiệp, đảm bảo mang đến cho khách hàng sự phục vụ tốt nhất. Thực đơn đa dạng cung cấp nhiều lựa chọn phù hợp với khẩu vị của mọi người.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 413 - 415 Nguyễn Trãi, Quận 5, TP. HCM
    Điện thoại: 028 3834 4486
    Email: hungchungtin@gmail.com
    Website: phole.vn
    Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100041180718171
    Gọi điện
    Phở Lệ
    Phở Lệ
    Phở Lệ
    Phở Lệ
  6. Bánh mì - một biểu tượng ẩm thực đậm chất Việt Nam, không chỉ là một món ăn mà còn là một phần không thể thiếu của văn hóa ẩm thực Việt. Với hương vị đặc trưng và sự kết hợp tinh tế giữa các nguyên liệu tươi ngon, Bánh Mì Cụ Lý đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân Sài Gòn từ rất lâu. Sự đặc biệt của Bánh Mì Cụ Lý bắt nguồn từ cách làm bánh chuẩn mực cùng việc sử dụng các nguyên liệu chất lượng cao. Chả ở đây được chủ quán tự làm, khác với các loại chả phổ biến ở các tiệm bánh mì khác.

    Bánh Mì Cụ Lý
    mang dấu ấn riêng bởi bánh mì ở đây chỉ gồm các loại chả ăn cùng với dưa leo, hành tây không có các loại đồ chua, pate hay bơ. Chả ở đây có chả lụa, quế, chả bò, chả tai heo. Với lớp vỏ bánh mỏng, giòn tan và hạt bánh mì thơm ngon, kết hợp cùng chả nhà làm chất lượng ăn kèm dưa leo và hành tây, bánh mì cụ Lý không chỉ đảm bảo dinh dưỡng mà còn là một trải nghiệm hương vị độc đáo. Không chỉ được biết đến với hương vị tuyệt vời, bánh mì cụ Lý còn mang trong mình một phần ký ức lịch sử. Quán bánh này đã tồn tại từ thế hệ này sang thế hệ khác, vẫn giữ nguyên bí quyết nấu ăn và bí mật gia truyền, tạo nên sức hút không thể chối từ cho thực khách gần xa.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 189 Hai Bà Trưng, Quận 3, TP. HCM
    Điện thoại: 0907 999 523
    Email: banhmiculy@gmail.com
    Website: http://www.banhmiculy.com/
    Giờ mở cửa: 06:00 - 09:30
    Gọi điện
    Bánh Mì Cụ Lý
    Bánh Mì Cụ Lý
    Bánh Mì Cụ Lý
    Bánh Mì Cụ Lý
  7. Cơm Thố Chuyên Ký là quán mang phong cách hàng ăn gia đình, bên ngoài là bảng hiệu "tiệm cơm Chuyên Ký" được vẽ tay bằng sơn trên gạch, một kiểu trang trí bảng hiệu rất phổ biến của hàng quán Sài Gòn trước năm 1975 và sau này, thời khi chưa có kỹ thuật làm bảng hiệu bằng máy. Bên trong, quán có chừng 5 - 6 chiếc bàn inox và ghế nhựa cao, trên tường là những mảng gạch ốp chia ô nhỏ màu xanh lam cao hơn 1m, giữ nguyên vẹn từ năm 1970 đến nay. Món đồ nghề cũ kỹ của tiệm còn giữ là những chiếc thố đựng cơm được đặt làm từ lò gốm ở Bình Dương hàng chục năm về trước mà nay không còn sản xuất.


    Khách khi đến quán Cơm Thố Chuyên Ký thường gọi cơm thố gà, cơm thố bò lạp xưởng có phần cơm trắng phía dưới, bên trên là phần thịt đầy ắp được chưng hấp theo công thức gia truyền. Khách có thể gọi thêm đồ ăn kèm từ thực đơn gần 100 món được nấu từ gà, bò, tôm, cá, cua, mực, dồi trường, cật heo... chế biến thành các món xào, sốt, nấu canh, tiềm, chưng, chiên... Với món hầm, tiềm, quán sẽ nấu trước rồi giữ nóng trong nồi hấp, còn các món còn lại đều được làm mới, có khách gọi đầu bếp mới bắt tay vào làm nên thức ăn luôn giữ được độ nóng, thơm ngon.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 65 - 67 Tôn Thất Đạm, Quận 1, TP. HCM
    Điện thoại: 028 3829 0150
    Giờ mở cửa: 11:00 - 14:30 | 17:00 - 21:00

    Gọi điện
    Tiệm cơm Chuyên Ký
    Tiệm cơm Chuyên Ký
    Tiệm cơm Chuyên Ký
    Tiệm cơm Chuyên Ký
  8. Nhắc đến cháo lòng những thực khách yêu thích món ăn này nói riêng và thực khách sành ăn của Sài Gòn nói chung, không ai không biết đến xe cháo lòng góc ngã tư Nguyễn Huy Tự - Nguyễn Văn Giai, Cháo Lòng Cô Ba. Xe cháo này còn được biết với tên cháo lòng chợ Đa Kao với tuổi thọ 50 năm. Chỉ là một xe cháo ven đường và bán từ chiều nhưng từ khi mở bán đến khi đóng cửa luôn đông khách. Những người vô tình ghé quán một lần không thể tìm thấy hương vị yêu thích ở những hàng cháo khác. Thậm chí, có những vị khách đến mua cháo từ khi còn đi học và đến giờ đã lập gia đình, có con cái.


    Tô cháo lòng của quán Cháo Lòng Cô Ba khá "hoành" về chất lượng lẫn số lượng. Cháo được nấu đúng kiểu "sông núi" với nước dùng ngọt vị xương. Nổi bật và ngon nhất phải kể đến phần dồi heo, thành phần gần như thường được mặc định là "linh hồn" của món cháo. Nếu các quán cháo lòng trong cả nước, thường dùng huyết, đậu phộng và rau thơm nhồi vào trong lòng già để tạo món dồi béo mềm, món này tại quán được nhồi bằng nguyên liệu khác hẳn: thăn heo đã được ướp kỹ. Bên cạnh dồi, quán cũng mê hoặc thực khách với một nguyên liệu ăn kèm có màu sắc, hương vị khá bắt mắt là hành tím bào mỏng ướp chua ngọt. Cách chế biến món này khá đơn giản. Chọn những củ hành tím to tròn, bào mỏng, ngâm với hỗn hợp gia vị được chế biến theo công thức riêng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 12 Nguyễn Huy Tự, Quận 1, TP. HCM
    Điện thoại: 0909 877 224
    Giờ mở cửa: 12:00 - 19:00

    Gọi điện
    Cháo Lòng Cô Ba
    Cháo Lòng Cô Ba
    Cháo Lòng Cô Ba
    Cháo Lòng Cô Ba
  9. Top 9

    Gỏi Khô Bò Ông Năm

    Quán nằm trong một căn nhà nhỏ trên đường Nguyễn Văn Thủ, quận 1. Chủ là ông Năm, người gốc Sài Gòn. Khiêm tốn khi được hỏi đến, ông chủ chia sẻ gỏi khô bò của mình "cũng bình thường" như những hàng quán khác. Thế nhưng đây là địa chỉ không thể bỏ qua với người yêu thích món ăn vặt này. Xe Gỏi Khô Bò Ông Năm đã qua 2 thế hệ "cha truyền con nối", ông bán từ hồi còn trai trẻ lúc đấy chỉ là 1 xe đẩy bán dạo rồi từ sau giải phóng có địa chỉ rõ ràng; giờ đây khi đã về già, người con gái của ông lại tiếp tục - thật ra cô con gái của ông cũng đã ngoài 50 tuổi. Nói về độ lâu năm chưa có chỗ bán gỏi khô bò nào vượt qua chỗ này và xét về độ ngon thì đây cũng thuộc hàng top những


    Gỏi Khô Bò Ông Năm được nhiều thực khách đánh giá ngon nhất Sài Gòn. Theo cô Vân, ông bắt đầu bán từ hồi còn thanh niên. Lúc đầu, ông bán trên vỉa hè đường Đinh Tiên Hoàng nhưng chỉ là một xe đẩy bình thường, "từ sau 1975 thì dời về chỗ này bán cho tới giờ".Trải qua hàng chục năm, quán vẫn không bày bảng hiệu nhưng nhắc tới gỏi khô bò thì hầu như tín đồ ẩm thực nào cũng biết Gỏi Khô Bò Ông Năm. Đây cũng là nơi bán gỏi đu đủ khô bò lâu năm nhất ở đất Sài Gòn, món ăn gây ấn tượng bởi miếng bò thơm và béo.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:
    76 Nguyễn Văn Thủ, Quận 1, TP. HCM
    Giờ mở cửa: 13:30 - 18:00

    Món gỏi khô bò ông Năm
    Món gỏi khô bò ông Năm
    Chiếc xe đẩy bán gỏi khô bò đơn sơ của gian đình ông Năm
    Chiếc xe đẩy bán gỏi khô bò đơn sơ của gian đình ông Năm
  10. Quán hàu sữa chiên trên đường Phùng Hưng là quán ăn tồn tại lâu đời hơn 50 năm mà vẫn hút khách đến tận bây giờ. Quán ăn này chắc hẳn cũng là tuổi thơ của các anh chị 8, 9x ở Sài Gòn. Hàu sữa là nguyên liệu thường được ăn sống, nấu canh, nấu cháo hoặc nướng mỡ hành. Tuy nhiên, ở đây lại dùng hàu để chiên cùng trứng và nó trở thành một món ăn vô cùng thú vị. Món ăn này có thao tác khá đơn giản. Những con hàu sữa béo ngậy được cho vào một cái bát nhỏ, đập thêm 2 quả trứng gà, nêm gia vị, hành lá thái nhỏ rồi đánh đều. Một chút dầu được cho vào chiếc chảo lõm rồi người ta dùng vá múc bột vẩy khắp chảo tạo thành một cái rế bằng bột. Chờ một lúc khi rế bột đã cứng, hỗn hợp trứng hàu được đổ lên trên. Tay người thợ phải đảo liên tục để tất cả kết dính vào nhau. Miếng hàu chiên vàng giòn rụm được trút ra đĩa, trang trí bằng rau xà lách và ngò lên trên.


    Quán Hàu Chiên Trứng - Phùng Hưng cũ kỹ này đã bán qua hai thế hệ. Từ những năm 1970, cứ khoảng 6 giờ chiều, ngày nào cũng như ngày nào, có hai vợ chồng lui cui dọn hàng, nổi lửa, chiên chiên, xào xào cho đến tận nửa đêm dưới ánh đèn đường nơi góc phố. Món ăn này thực sự hợp với những tín đồ ăn vặt, đặc biệt là ăn khuya. Quán hàu sữa chiên trứng cũng chỉ bán vào chập tối khi những hàng quán hai bên đường đã đóng hết cửa để lại một dãy vỉa hè thông thoáng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 128 Đường Phùng Hưng, Quận 5, TP. HCM
    Điện thoại: 0931 542 268
    Giờ mở cửa: 18:30 - 00:00

    Gọi điện
    Quán Hàu Chiên Trứng - Phùng Hưng
    Quán Hàu Chiên Trứng - Phùng Hưng
    Quán Hàu Chiên Trứng - Phùng Hưng
    Quán Hàu Chiên Trứng - Phùng Hưng
  11. Sài Gòn có rất nhiều quán, xe bán xôi mặn, nhưng nếu nhắc đến món ăn này với những người sành ăn, chỉ có vài cái tên nổi bật, trong đó, được nhắc đến nhiều nhất là Xôi Gà Bà Chiểu (quận Bình Thạnh). Gánh xôi Bà Chiểu đã rất nổi tiếng với sự lâu đời và những bát xôi siêu ngon, mê hoặc thực khách. Quán xôi gà Bà Chiểu nằm ở vị trí khá khuất nên nếu đi ăn lần đầu sẽ hơi khó tìm. Nơi đây thực chất là gánh xôi bán ở góc chợ. Nếu lần đầu tiên tìm đến, bạn nên tới khu ngã tư Vũ Tùng – Bùi Hữu Nghĩa. Gần đó bạn sẽ thấy có một chiếc xe bán sữa đậu nành thì hàng xôi nằm ở ngay con hẻm cạnh đó. Quán xôi gà Bà Chiểu lúc nào cũng rất đông người xếp hàng mua và cả shipper nên cũng khá dễ nhận ra.


    Xôi Gà Bà Chiểu bán 3 loại xôi chính là xôi gà, xôi thịt xá xíu và xôi vò. Điểm chung của cả 3 món là loại xôi nào cũng được cho đầy ú ụ thịt, rưới thêm nước sốt đậm vị ăn cực cuốn. Quán xôi Sài Gòn này bắt đầu bán từ chiều đến tối muộn. Thường đông nhất vào giờ tan tầm nên nếu bạn không muốn đợi lâu, hãy đến sớm hoặc muộn hơn một chút. Tuy vậy, các cô gói xôi cũng rất nhanh nên mọi người cũng không tốn quá nhiều thời gian để mua.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 318/1 Bùi Hữu Nghĩa, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

    Điện thoại: 0932 066 452
    Giờ mở cửa: 16:00 - 23:00

    Gọi điện
    Xôi Gà Bà Chiểu
    Xôi Gà Bà Chiểu
    Xôi Gà Bà Chiểu
    Xôi Gà Bà Chiểu



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy