Top 9 Quán cafe trở về tuổi thơ thu hút nhất Sài Gòn

Quỳnh Trâm 2702 0 Báo lỗi

Những quán café cổ xưa phong cách vintage vẫn luôn là những nơi có sức hút riêng không thể cưỡng lại, đó không chỉ là nơi khiến cho chúng ta ... xem thêm...

  1. Top 1

    Cộng Cà phê

    Cộng Cà Phê không còn là cái tên lạ lẫm đối với những người yêu thích phong cách cafe vintage. Mở cửa từ năm 2007 từ một quán giải khát nhỏ ở Hà Nội, là một quán cafe mang sự xưa cũ, hoài niệm đầu tiên gây ấn tượng mạnh với mọi người. Chính vì vậy, Cộng cà phê không chỉ mang lại cảm giác thân thuộc cho riêng người Hà Nội, mà còn mang tới cho người Sài Gòn những hình ảnh xưa cũ của người dân Bắc Bộ, từ cái bàn, chiếc ghế, từng hoa văn họa tiết,..


    Quán mang một màu xanh thật đẹp, không quá chói nhưng lại nổi bật lạ thường. Không gian quán không quá rộng nhưng đơn giản và vô cùng đep mắt. Những bộ bàn ghế hay những tấm đệm mang hoa văn cũ, những cuốn sách, cuốn sổ,... đều được thiết kế theo những kỷ niệm thời bao cấp. Những hình ảnh chiếc xe đạp, ti vi, chiếc phích nhỏ thời xưa, chiếc quạt bàn với cánh nhỏ xanh xanh,.. tất cả những hình ảnh ấy, hiện hữu như đưa ta trở về quá khứ cùng hoài niệm. Đồ uống của Cộng cà phê khá phong phú. Từ cà phê thường cho đến các loại đá xay hay nước hoa quả, đặc biệt thức uống nổi tiếng phải kể đến cà phê cốt dừa thơm béo mà không quá ngọt.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:
    • Số 08 BIS Công Trường Quốc Tế, Quận 3, TP. HCM
    • Số 274 Hai Bà Trưng, Quận 1, TP. HCM
    • Số 336 Trường Sa, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
    • Xem chi tiết tại: https://congcaphe.com/stores
    Email: marketing@congcaphe.com
    Website: https://congcaphe.com/
    Fanpage: https://www.facebook.com/CongCaphe/
      Cộng Cà phê
      Cộng Cà phê
      Cộng Cà phê
      Cộng Cà phê

    • Café 81 nằm trong con đường tấp nập, kế bên khu chợ Tân Định nhưng lại mang đến một không gian nhẹ nhàng và bình yên. Nếu bạn thích một nơi yên tĩnh để gợi nhớ về ngày xưa, một nơi hoài cổ về ngôi nhà mình từng sống, ngắm nhìn và lưu giữ kỷ niệm với những món đồ vật, những tấm biển với phông chữ cổ điển hay các khung cửa mang màu xanh cũ đã bạc màu thì café 81 sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.


      Cafe 81 là một trong những cái tên tiêu biểu trong danh sách những quán cafe đưa con người ta trở về những năm tháng 1 ngàn chín trăm hồi đó ở Sài Gòn. Đó là một quán cafe vintage mang lại hình ảnh một Sài Gòn xưa nhẹ nhàng, tĩnh lặng. Vì khi tới đây, trong không gian nội tâm, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp chiếc máy may Liên Xô cũ, những khung cửa đã bạc màu, chiếc quạt sắt nhỏ để bàn, thậm chí còn là những chiếc bao lì xì xanh đỏ khi bạn còn bé xíu đã từng được cầm trên tay. Menu đồ uống ở Café 81 khá giản đơn, chỉ với những đồ uống đơn giản, không màu mè, thường thấy như cà phê đen, cà phê sữa, nước chanh muối, nước me, nước sắn dây,…đều là thức uống quen thuộc của mỗi người, nhưng vẫn rất nhiều người lui tới, chính bởi vì không gian và cảm giác nơi đây mang lại.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ:
      • Số 475A Hai Bà Trưng, Quận 3, TP. HCM
      • Số 127G Hoàng Sa, Quận 1, TP. HCM
      Điện thoại: 0902 000 081
      Email: hoangtube2001@gmail.com
      Fanpage: https://www.facebook.com/cafe81/
      Giờ mở cửa: 07:00 - 23:00
      Gọi điện
      Café 81
      Café 81
      Café 81
      Café 81
    • Top 3

      Ngọt Cafe

      Gọi điện
      Ngọt Cafe là một bước chạm lại tuổi thơ và Sài Gòn xưa, với hai chi nhánh tại Sài Gòn mang phong cách đặc biệt. Nơi đây không chỉ là quán cà phê mà còn là một hành trình quay lại quá khứ, đem lại cảm giác ấm áp và thân thuộc. Với lối trang trí độc đáo, Ngọt Cafe mang lại cảm giác trở về tuổi thơ, khi mà tất cả là những kỷ niệm trong những bức ảnh gia đình, và bạn tự do chạy nhảy trong không gian rộng lớn. Không gian ở đây khá nhỏ nhưng trang trí tinh tế đến từng chi tiết. Bạn sẽ cảm thấy mình đang lạc vào thế giới của những câu chuyện cổ tích qua những bức tranh và trang thiết bị xưa.

      Những bức ảnh cũ về Sài Gòn xưa, chiếc đèn trụ cột, những chiếc quạt xưa kỷ, và đặc biệt là những món đồ cổ điển mà bạn có thể nhớ lại từ ký ức tuổi thơ. Tất cả đã được đặt ở đây để làm mới lại tuổi thơ của bạn. Mỗi lần ghé Ngọt Cafe, bạn sẽ được đón bởi sự thân thiện, nhiệt tình của các nhân viên trẻ trung. Họ luôn sẵn sàng phục vụ bạn và tạo ra một không gian thoải mái để bạn có thể thư giãn và tận hưởng những phút giây bên gia đình và bạn bè.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ:
      • Số 01 Đường Số 7, Quận 4, TP. HCM
      • Số 012, Lô B, Chung cư Phạm Viết Chánh, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
      Điện thoại: 0932 095 380
      Email: ngotjuice@gmail.com
      Fanpage: https://www.facebook.com/Ngotcaphegiaikhat

      Giờ mở cửa: 07:00 - 22:00

      Gọi điện
      Ngọt Cafe
      Ngọt Cafe
      Ngọt Cafe
      Ngọt Cafe
    • Top 4

      Café Nhỏ

      Gọi điện

      Café Nhỏ là quán đậm chất Sài Gòn cổ xưa, nhỏ nhưng chất lừ, từ bàn ghế cho đến những vật dụng trang trí, có nhiều góc để chụp hình. Ngồi hướng mặt ra phía đường ray lâu lâu có xe lửa chạy qua lại thấy vô cùng thú vị. Tuy quán có không gian nhỏ nhưng lại mang đến cảm nhận vô cùng ấm áp và nghệ thuật cho mỗi vị khách đặt chân tới đây. Khi tới Nhỏ Cafe, các bạn cũng sẽ được tái hiện lại những kí ức tuổi thơ với những vật dụng khi xưa như: đồng hồ,ti vi đen trắng, radio cổ kính…


      Quán nằm gần ga xe lửa, đâu đó mỗi lúc yên tĩnh lại cảm nhận được tiếng rầm rập tiếng tàu đi qua cùng cảm nhận rung rung dưới chân, rồi đâu đó lại chợt nghe thấy tiếng đồng hồ cúc cu báo giờ. Thật là một cảm giác thú vị! Cảm giác như được sống lại những ngày xưa cũ. Sài Gòn ngày xưa tuy nhỏ bé chưa phát triển nhưng lại vô cùng giản dị, thân thương. Nếu để tìm một nơi bạn có thể thấy sự bình yên, không nhiều khói bụi và trải nghiệm không gian cũ xưa khi đang sống trong một Sài Gòn nhộn nhịp và hiện đại, bạn có thể thử đến Café Nhỏ. Với những bóng cây leo rợp mát hay trong ngôi nhà được thiết kế đầy nghệ thuật, ngồi trên những chiếc ghế gỗ nhỏ để thưởng thức một cốc cafe thơm ngon.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: Số 115/30 Lê Văn Sỹ, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
      Điện thoại: 0938 887 009
      Email: cafenho11530@gmail.com
      Fanpage: https://www.facebook.com/nhocafe11530/
      Giờ mở cửa: 09:00 - 22:30
      Gọi điện
      Café Nhỏ
      Café Nhỏ
      Café Nhỏ
      Café Nhỏ
    • Top 5

      Café Lão Hạc

      Gọi điện

      Nếu là một tín đồ chuyên săn lùng các quán café mang phong cách cổ kính thì Café Lão Hạc chắc chắn sẽ là một cái tên không hề xa lạ. Phong cách văn học đã toát lên ngay từ cái tên của quán, chính vì thế, khi tới quán, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều sách, cũ kĩ có, mới lạ, hiện đại có. Thậm chí, bạn có thể nhìn thấy những cuốn từ điển Anh Việt thời cha mẹ mình hay dùng nữa đó.


      Quán có hai tầng, chất liệu trang trí chủ yếu là gỗ, với những bạn thích cảm giác ngày xưa thì đây chính là trải nghiệm tuyệt vời. Không gian quán được trang trí kiểu cũ kĩ bởi những đồ vật trang trí ngày xưa, nhạc xưa, đặc biệt là những bản nhạc Trịnh, hòa với không gian yên ả nơi đây, ban công nhìn ra đường phố bên ngoài vô cùng lãng mạn. Đây sẽ chính là không gian thơ mộng dành cho những bạn có tâm hồn “ xuất khẩu thành thơ”. Cafe Lão Hạc có menu hết sức đa dạng, phục vụ cả những món ăn vặt, và được đặt tên bằng những cụm từ vừa lạ vừa quen như: “Lão giải sầu”, “Lão lai rai”… rất thú vị và đáng yêu.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ:
      • Số 299B Hoàng Sa, Quận 1, TP. HCM
      • Số 23/6 Nguyễn Ảnh Thủ, Hóc Môn, TP. HCM

      Điện thoại: 0938 938 476
      Fanpage: https://www.facebook.com/LaoHacPub/
      Giờ mở cửa: 06:30 - 23:30

        Gọi điện
        Café Lão Hạc
        Café Lão Hạc
        Café Lão Hạc
        Café Lão Hạc
      • Top 6

        Café Cô Ba Đồng Khởi

        Gọi điện

        Nghe đến tên Café Cô Ba Đồng Khởi chắc hẳn các bạn sẽ liên tưởng tới ngay bộ phim “Cô Ba Sài Gòn”, đây là quán cà phê được mở theo phong cách cổ điển dựa trên bộ phim đình đám này. Đặc biệt, đây là quán cà phê mang đậm nét sài Gòn xưa đầu tiên và duy nhất sở hữu được cảnh sắc Sài Gòn tuyệt đẹp và thơ mộng. Đến với quán Café Cô Ba Đồng Khởi bạn sẽ tận hưởng được trọn vẹn không gian xưa đầy chỉnh chu của quán.


        Quán có vị trí đắc địa với địa thế đẹp, chính vì thế nên giá cả ở đây cũng đắt đỏ hơn so với những quán cà phê của khu vực khác. Chính điều này đã khiến cho Café Cô Ba Đồng Khởi vừa mang tới cho thực khách hình ảnh xưa cũ của sài Gòn vừa mang lại chất thượng lưu, sang trọng. Những vật dụng của quán như bàn ghế, cánh cửa đều rất kỳ công và mang đậm sắc Sài thành thập niên 80. Cà Phê Cô Ba hứa hẹn sẽ là một địa điểm hút khách trong và ngoài nước, nhất là đối với những người thích tham quan và tìm tòi hình ảnh truyền thống.


        THÔNG TIN LIÊN HỆ:
        Địa chỉ: Số 4 - 6 Đồng Khởi, Quận 1, TP. HCM
        Điện thoại: 0933 427 553
        Fanpage: https://www.facebook.com/caphecobadongkhoi/
          Gọi điện
          Café Cô Ba Đồng Khởi
          Café Cô Ba Đồng Khởi
          Café Cô Ba Đồng Khởi
          Café Cô Ba Đồng Khởi
        • Nằm trong đường hẻm yên tĩnh ở Số 23 Đinh Công Tráng, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, Mầm Coffee Tea Beer là một quán cà phê độc đáo và lôi cuốn với thiết kế cổ điển mang đậm nét hoài niệm. Nếu bạn muốn trở lại với những kỷ niệm của tuổi thơ với những chiếc tách, ly, chén gốm, đồ đồng, đàn đàn heo đất, đĩa băng từ, máy catset, và mâm đồ ăn với vẻ đẹp mộc mạc, thì Mầm Coffee Tea Beer là nơi thích hợp để bạn trải nghiệm. Tham quan quán, bạn sẽ có cảm giác như đang bước vào một bảo tàng thời gian.


          Mầm Coffee Tea Beer
          là điểm đến lý tưởng cho những buổi tối yên tĩnh, bạn có thể tận hưởng đồ uống với mức giá hợp lý, chỉ khoảng 25.000 đồng, và nhấm nháp cùng những giai điệu dễ nghe của các ban nhạc Acoustic hàng đêm từ 20:00 - 22:00. Ban nhạc ở đây chơi cả piano và violin, tạo nên một không gian âm nhạc độc đáo. Đây cũng là nơi lý tưởng để bạn thể hiện tài năng ca hát của mình trong một không gian vô cùng ấm cúng và thân thuộc. Khám phá Mầm Coffee Tea Beer là một cơ hội để bạn tận hưởng không gian đậm chất cổ điển, lắng nghe âm nhạc dễ thương và thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng.


          THÔNG TIN LIÊN HỆ:
          Địa chỉ: Số 28 Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM
          Điện thoại: 0703 097 407
          Giờ mở cửa: 07:00 - 21:00
          Gọi điện
          Mầm Coffee Tea Beer
          Mầm Coffee Tea Beer
          Mầm Coffee Tea Beer
          Mầm Coffee Tea Beer
        • Tiệm Cà Phê Út không chỉ là một quán cà phê, mà còn là một bữa hành trình quay trở lại với thời bao cấp đầy hấp dẫn. Với thiết kế độc đáo, đậm chất cổ điển, nơi đây đầy ấn tượng và đáng khám phá. Ngay từ cái tên "Tiệm Cà Phê Út" đã cho ta một dấu hiệu về không gian ấm cúng và thân thiện. Nếu bạn muốn tìm một nơi để trò chuyện, thư giãn hoặc đơn giản là thả mình vào không gian yên tĩnh, quán này là sự lựa chọn hoàn hảo.

          Tiệm Cà Phê Út
          có một thiết kế nội thất rất đặc biệt, với nhiều vật dụng thời bao cấp được trang trí khắp quán. Bạn có thể ngồi ngay cạnh một chiếc radio cổ kính, hoặc thả mình trong không gian nhiều ánh sáng tự nhiên với hàng ghế gỗ đơn giản nhưng tạo cảm giác thoải mái. Không gian của quán rất rộng rãi và thoáng, tạo nên cảm giác thoải mái và thư thái cho mỗi khách hàng. Mọi góc quán đều được trang trí rất tỉ mỉ và tinh tế, khiến bạn muốn mỗi bức ảnh tại đây đều trở nên đẹp và sâu sắc.


          THÔNG TIN LIÊN HỆ:
          Địa chỉ: Số 204 Chu Văn An, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
          Điện thoại: 0708 113 447
          Giờ mở cửa: 06:30 - 21:00
          Gọi điện
          Tiệm Cà Phê Út
          Tiệm Cà Phê Út
          Tiệm Cà Phê Út
          Tiệm Cà Phê Út
        • Things Livingroom là một quán cà phê độc đáo, nơi bạn có thể lạc vào không gian đẫm đà nét cổ điển, nghệ thuật và hoài cổ. Không gian của Things Livingroom không chỉ đơn thuần là một quán cà phê mà còn là một bảo tàng của những vật dụng xưa cũ. Từ những chiếc tủ chén treo đầy xoong chảo đậy mùi thơm của những bữa cơm gia đình, đến chiếc xe hàng vặt trưng bày với mọi loại đồ đạc có thể tưởng tượng được, bạn sẽ cảm thấy như đang bước vào một thế giới thời kỳ đã qua.

          Mỗi món đồ trong quán đều kể một câu chuyện riêng. Các bộ bàn ghế gỗ, những chiếc khăn trải bàn lỗi mốt đã được sáng tạo thành một tác phẩm nghệ thuật sống động. Toàn bộ không gian này thổi hồi hương vị của tuổi thơ và quá khứ, khi mọi thứ trở nên đơn giản và ấm áp hơn. Không gian tại Things Livingroom là lý tưởng để bạn tận hưởng tách cà phê thơm ngon và thả hồn vào không gian yên tĩnh, đẫm đà tình cảm. Đây có lẽ là nơi bạn có thể tìm thấy sự yên bình sau một ngày làm việc căng thẳng.


          THÔNG TIN LIÊN HỆ:
          Địa chỉ: Số 14 Tôn Thất Đạm, Quận 1, TP. HCM
          Điện thoại: 0933 345 181
          Fanpage: https://www.facebook.com/cafethings/
          Giờ mở cửa: 08:30 - 22:00
          Gọi điện
          Things Livingroom
          Things Livingroom
          Things Livingroom
          Things Livingroom



        Công Ty cổ Phần Toplist
        Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
        Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
        Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
        Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
        Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy