Top 10 Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử các vòng chung kết Euro

Nguyễn Huy Vũ 837 0 Báo lỗi

Euro là giải bóng đá được tổ chức 3 năm 1 lần dành cho những đội tuyển quốc gia hàng đầu ở khu vực châu Âu. Sau hơn gần 60 năm tổ chức ... xem thêm...

  1. Cristiano Ronaldo sinh ngày 5 tháng 2 năm 1985 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Bồ Đào Nha, hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Manchester United và là đội trưởng của đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Được xem là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất.


    Cristiano Ronaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử Euro qua các mùa giải với 14 pha lập công. Kỳ Euro nào anh cũng ghi bàn và giúp đội tuyển quốc gia của mình tiến sâu vào giải đấu. Đến năm 2016, công sức của Cristiano Ronaldo đã được đền đáp xứng đáng khi đội tuyển Bồ Đào Nha đã giành chức vô địch Euro sau nhiều năm chờ đợi. Mặc dù sớm dính chấn thương và rời sân ở trận chung kết, nhưng với tinh thần nhiệt huyết và sự quyết tâm của mình, CR7 đã truyền lửa cho các đồng đội tiếp tục chiến đấu mang về danh hiệu cho nước nhà.

    Hiện nay, Ronaldo còn đang nắm giữ kỷ lục cầu thủ bóng đá ra sân nhiều nhất tại các mùa giải Euro với con số tổng 25 trận, trải qua 5 kỳ Euro. Ở kỳ Euro 2020, đội trưởng của đội tuyển Bồ Đào Nha giành được danh hiệu vua phá lưới với 5 bàn thắng qua đó nâng tổng số bàn thắng ghi được của mình tại các vòng chung kết Euro lên con số 14. Đây sẽ là một kỷ lục mà sẽ rất lâu nữa mới có cầu thủ phá vỡ được nó.

    Ronaldo cống hiến hết mình cho đội tuyển Bồ Đào Nha
    Ronaldo cống hiến hết mình cho đội tuyển Bồ Đào Nha
    Tất cả các bàn thắng của Ronaldo tại Euro
    Tất cả các bàn thắng của Ronaldo tại Euro

  2. Michel Francois Platini sinh ngày 21 tháng 6 năm 1955 tại Joeuf, Pháp. Ông là một cựu cầu thủ của Juventus, cựu huấn luyện viên bóng đá và cũng là cựu chủ tịch của liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) từ năm 2007 đến năm 2016. Khi còn là cầu thủ, ông đã giành được 3 quả bóng vàng liên tiếp vào các năm 1983, 1984 và 1985.


    9 bàn thắng mà Michel Platini có được đều là những bàn thắng được ghi tại kỳ Euro 1984. Sau 5 trận đấu, Platini ghi 9 bàn và đưa đội tuyển Pháp lên ngôi vô địch. Các bàn thắng của ông rất đa dạng, nó tới từ những pha sút xa hoặc đánh đầu và cả sút phạt hàng rào nữa.


    Thành tích ghi 9 bàn thắng trong một kỳ Euro của Platini là kỷ lục của giải đấu mà rất khó có cầu thủ nào san bằng. Phải hơn 30 năm sau thì kỷ lục số bàn thắng ghi được tại các vòng hung kết Euro của huyền thoại này mới có người san bằng.

    Platini ghi 9 bàn tại 1 kỳ Euro
    Platini ghi 9 bàn tại 1 kỳ Euro
    Euro 1984 là kỳ Euro rực sáng của Platini
    Euro 1984 là kỳ Euro rực sáng của Platini
  3. Alan Shearer sinh ngày 13 tháng 8 năm 1970 là một chuyên gia bóng đá người Anh. Ông từng là cầu thủ và là huấn luyện viên bóng đá đã nghỉ hưu, khi còn ở sự nghiệp đỉnh cao ông từng chơi ở vị trí tiền đạo. Được đánh giá rộng rãi là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trong cùng thế hệ và là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Premier League. Alan Shearer là cầu thủ ghi bàn kỷ lục trong suốt giai đoạn cống hiến tuổi trẻ của mình tại EPL.


    Được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất năm của hiệp hội nhà văn bóng đá năm 1994 và giành giải cầu thủ xuất sắc nhất của PFA năm 1995. Năm 1996, ông đứng thứ ba trong cả hai giải thưởng quả bóng vàng và cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA. Năm 2004, Alan Shearer được đặt tên bởi Pelétrong danh sách FIFA 100 những cầu thủ còn sống vĩ đại nhất thế giới. Là một trong hai cầu thủ đầu tiên được giới thiệu vào bảo tàng danh vọng Premier League vào năm 2021.


    Alan Shearer là tay săn bàn giỏi nhất của bóng đá Anh thập niên 90. Tiền đạo người Anh đã có riêng cho mình 7 bàn thắng qua 3 kỳ Euro 1992, 1996 và 2000. Tại kỳ Euro 1996 diễn ra trên sân nhà, Shearer đã có được cho mình 5 pha lập công để trở thành vua phá lưới của giải đấu và đội tuyển Anh. Ở trận bán kết, Anh chỉ chịu thua Đức sau loạt penalty kịch tính.

    Shearer là cây săn bàn hàng đầu của đội tuyển Anh
    Shearer là cây săn bàn hàng đầu của đội tuyển Anh
    Các bàn thắng ở Euro của Shearer
    Các bàn thắng ở Euro của Shearer
  4. Antoine Griezmann sinh ngày 21 tháng 3 năm 1991 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Pháp chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Atlético Madrid dưới dạng cho mượn từ Barcelona và đội tuyển quốc gia Pháp. Là một cầu thủ đa năng, Griezmann được biết đến với khả năng tấn công, chuyền bóng và hỗ trợ phòng ngự. Anh đã chơi ở vị trí tiền vệ tấn công, tiền vệ cánh và tiền đạo trong xuyên suốt sự nghiệp của mình.


    Mặc dù không thể nâng cao chiếc cúp vô địch cùng đội tuyển Pháp, nhưng Euro 2016 là kỳ Euro cực kỳ thành công đối với cá nhân Antoine Griezmann. Với 6 bàn thắng ghi được, Griezmann dành được danh hiệu chiếc giày vàng và có mặt trong đội hình tiêu biểu của giải đấu. Pha ăn mừng theo kiểu Hotline Bling của tiền đạo này đã gây sốt trên mạng nhiều tuần sau đó. Mặc dù Pháp không thể đăng quang nhưng Griezmann đã để lại được những ấn tượng không thể nào quên trong lòng người hâm mộ.

    Griezmann
    cùng đội tuyển Pháp đã phải dừng chân ở vòng 1/16 ở kỳ Euro 2020. Giải đấu không thành công của đội quân áo Lam nhưng tiền đạo của Barca vẫn kịp có thêm cho mình 1 pha lập công và nâng tổng số bàn thắng ghi được qua các kỳ Euro lên con số 7.

    Griezmann ăn mừng với điệu nhảy quen thuộc
    Griezmann ăn mừng với điệu nhảy quen thuộc
    6 bàn thắng của Griezmann tại Euro 2016
    6 bàn thắng của Griezmann tại Euro 2016
  5. Rutgerus Johannes Martinus van Nistelrooij sinh ngày 1 tháng 7 năm 1976, được biết đến rộng rãi hơn với tên gọi Ruud van Nistelrooy, là cựu cầu thủ bóng đá người Hà Lan chơi ở vị trí tiền đạo. Anh ghi được 56 bàn tại giải đấu Champions League. Anh cũng ba lần là vua phá lưới Champions League, cầu thủ đoạt giải vua phá lưới ở ba giải bóng đá quốc gia khác nhau ở châu Âu là Hà Lan, Anh và Tây Ban Nha. Biệt danh của anh khi còn thi đấu là Van Gol.


    Bản năng sát thủ của Ruud Van Nistelrooy là điều không phải bàn cãi. Thế nhưng tiền đạo được mệnh danh là "Ông vua vòng cấm địa" này lại không có duyên trong màu áo của đội tuyển Hà Lan. Anh thường có những bất đồng với các huấn luyện viên của đội tuyển. Dù chỉ ra sân trong 2 kỳ Euro 2004 và 2008 nhưng Van Nistelrooy đã ghi được 6 bàn thắng và luôn thể hiện mình là mẫu tiền đạo toàn diện nhất thế giới.


    Là một tay săn bàn có hiệu suất ghi bàn cao, Van Nistelrooy được biết đến là người cực kỳ cẩn thận khi cơ hội trước khung thành. Nổi bật trong suốt sự nghiệp của mình nhờ khả năng bật cao và dứt điểm bằng cả hai chân cũng như bằng đầu. Nhờ sự nhạy bén và chọn vị trí tuyệt vời, phản ứng nhanh, di chuyển tấn công thông minh, anh đã rất xuất sắc trong việc tìm kiếm khoảng trống trong vòng cấm. Cũng được biết đến với kĩ năng phá bẫy việt vị và nhận đường chuyền của đồng đội, khuynh hướng đi đúng nơi, đúng lúc trong vòng cấm khiến anh thỉnh thoảng bị gán cho là "Kẻ rình rập" trên các phương tiện truyền thông.

    Ruud van Nistelrooy
    Ruud van Nistelrooy
    Ruud van Nistelrooy
    Ruud van Nistelrooy
  6. Patrick Stephan Kluivert sinh ngày 1 tháng 7 năm 1976 là một cựu cầu thủ và huấn luyện viên bóng đá người Hà Lan, cựu giám đốc học viện La Masia tại FC Barcelona và là cựu giám đốc bóng đá của Paris Saint-Germain ở Pháp. Kluivert từng là trợ lý giám đốc của Cameroon. Anh chơi ở vị trí tiền đạo, đáng chú ý nhất là cho AFC Ajax, FC Barcelona và đội tuyển quốc gia Hà Lan.


    Patrick Kluivert tham dự Euro lần đầu tiên khi mới 20 tuổi. Cũng giống với Van Nistelrooy, Kluivert không có duyên với cơn lốc màu da cam. Euro 2000 là kỳ Euro thứ 2 của tiền đạo này sau Euro 1996 không mấy thành công, Kluivert kết thúc giải đấu và đạt danh hiệu vua phá lưới với 5 bàn thắng. Nhưng đó lại là giải đấu mà anh sẽ không muốn nhắc đến nhiều, khi chính anh là người sút phạt đền hỏng dẫn đến thất bại của Hà Lan trước Ý.


    Năm 2004, anh có tên trong bảng xếp hạng của FIFA 100, đây là bảng danh sách gồm 125 cầu thủ vĩ đại nhất còn sống, được chọn bởi Pelé, là một phần của lễ kỉ niệm một trăm năm của FIFA.

      Patrick Kluivert
      Patrick Kluivert
      Patrick Kluivert
      Patrick Kluivert
    • Wayne Mark Rooney sinh ngày 24 tháng 10 năm 1985 là một cựu cầu thủ và huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp người Anh. Hiện tại anh ấy đang là huấn luyện viên của câu lạc bộ DC United Major League Soccer. Wayne Rooney dành phần lớn sự nghiệp thi đấu của mình ở vị trí tiền đạo đồng thời được sử dụng ở nhiều vị trí tiền vệ khác nhau.


      Được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong thế hệ của mình, Rooney là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho cả đội tuyển quốc gia Anh và Manchester United cũng như giữ kỷ lục là cầu thủ ra sân nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia Anh. Euro 2004 đánh dấu bước trưởng thành vượt bậc của Wayne Rooney, tại kỳ Euro năm đó, Rooney đã ghi được 4 bàn thắng, ngang bằng thành tích với Ruud Van Nistelrooy. Đội tuyển Anh năm đó chỉ vào đến tứ kết khi thất bại trước chủ nhà Bồ Đào Nha sau loạt đá luân lưu căng thẳng.

      Rooney còn cùng đội tuyển Anh tham gia thêm 2 kỳ Euro nữa đó là 2012 và 2016. Đội tuyển Anh vẫn không thể tiến sâu tại các giải đấu và thành tích của chàng tiền đạo này cũng giảm sút khi chỉ ghi được thêm 2 bàn thắng.

      Wayne Rooney
      Wayne Rooney
      Wayne Rooney
      Wayne Rooney
    • Thierry Daniel Henry sinh ngày 17 tháng 8 năm 1977 là một huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp người Pháp và là một cựu cầu thủ. Được xem là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất mọi thời đại, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Premier League, Henry là Á quân của quả bóng vàng năm 2003, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA năm 2004.


      Euro 2000 là kỳ Euro đầu tiên mà Thierry Henry tham dự. Anh cùng đội tuyển Pháp đã vô địch giải đấu sau khi đánh bại Ý trong trận chung kết. Henry được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết, ghi được 3 bàn thắng tại giải đấu. Ở 2 kỳ Euro tiếp theo năm 2004 và 2008, Henry vẫn là tiền đạo hàng đầu của đội tuyển Pháp và anh đã có thêm 3 pha lập công nữa.

      Mặc dù Henry chơi ở vị trí tiền đạo, trong thời trẻ anh ấy đã dành thời gian ở Monaco và Juventus để chơi ở cánh. Nhưng khi Henry chơi cho Arsenal vào năm 1999, Wenger ngay lập tức thay đổi điều này, chuyển Henry về vị trí thời thơ ấu, anh thường đá cặp với lão tướng người Hà Lan Dennis Bergkamp.

      Henry là tiền đạo xuất sắc
      Henry là tiền đạo xuất sắc
      Thierry Henry
      Thierry Henry
    • Zlatan Ibrahimović sinh ngày 3 tháng 10 năm 1981 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Thụy Điển thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm cho câu lạc bộ Milan tại Serie A và đội tuyển bóng đá quốc gia Thụy Điển.


      Zlatan Ibrahimovic đã tham dự 3 kỳ Euro cùng đội tuyển Thụy Điển vào các năm 2004, 2008 và 2012. Sau 10 trận được ra sân, tiền đạo này đã ghi được 6 bàn thắng. Trong đó phải nói tới bàn thắng anh ghi được vào lưới đội tuyển Pháp năm 2012, đó là bàn thắng rất đẹp mở tỉ số cho đội tuyển Thụy Điển. Tiền đạo của AC Milan đã bỏ lỡ cơ hội tham dự Euro 2020 vì lí do chưa kịp bình phục chấn thương, đó một sự thiếu vắng đáng tiếc của đội bóng thủ đô Stockholm này.

      Thụy Điển không thể tiến sâu ở các giải đấu nên sau 10 trận đấu được ra sân, Zlatan đã có 6 bàn thắng cho riêng mình. Trong đó, có những bàn thắng rất đẹp mắt và mang phong cách đặc trưng của tiền đạo này. Tiêu biểu là pha đánh gót ghi bàn vào lưới của đội tuyển Ý năm 2004 hay cú sút vô lê tung lưới Pháp vào năm 2012.

      Zlatan Ibrahimovic
      Zlatan Ibrahimovic
      Zlatan Ibrahimovic
      Zlatan Ibrahimovic
    • Nuno Gomes sinh ngày 5 tháng 7 năm 1976, là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Bồ Đào Nha từng chơi ở vị trí tiền đạo.


      Anh được đặt biệt danh Gomes trong thời thơ ấu sau Fernando Gomes được xem là một trong những cầu thủ tấn công dễ nhận biết nhất của đất nước trong những năm 1990 và 2000, anh ấy liên tục ghi bàn cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Gomes có khả năng trở thành một cầu thủ liên kết tốt, tích lũy một số đường kiến tạo trong suốt sự nghiệp của mình, chủ yếu dành cho Benfica. Anh ấy đã ghi 166 bàn sau 398 trận trong suốt 12 mùa giải.

      Gomes đã đại diện cho Bồ Đào Nha trong hai kỳ World Cup và ba chức vô địch châu Âu. Anh ấy đã giúp đội tuyển quốc gia về nhì tại Euro 2004 và thứ ba tại Euro 2000, và giành được 79 lần khoác áo cao cấp. Nuno Gomes là tiền đạo nổi tiếng trong thế hệ vàng của đội tuyển Bồ Đào Nha cùng những tên tuổi nổi tiếng khác như Joao Pinto, Luis Figo, Rui Costa, Vitor Baia. Gomes đã tham 3 kỳ Euro 2000, 2004 và 2008, được ra sân ở 14 trận đấu và đã ghi được 6 bàn thắng.

      Nuno Gomes là tiền đạo nổi tiếng ở đội tuyển Bồ Đào Nha
      Nuno Gomes là tiền đạo nổi tiếng ở đội tuyển Bồ Đào Nha
      Nuno Gomes
      Nuno Gomes




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy