Ruud van Nistelrooy - 6 bàn

Rutgerus Johannes Martinus van Nistelrooij sinh ngày 1 tháng 7 năm 1976, được biết đến rộng rãi hơn với tên gọi Ruud van Nistelrooy, là cựu cầu thủ bóng đá người Hà Lan chơi ở vị trí tiền đạo. Anh ghi được 56 bàn tại giải đấu Champions League. Anh cũng ba lần là vua phá lưới Champions League, cầu thủ đoạt giải vua phá lưới ở ba giải bóng đá quốc gia khác nhau ở châu Âu là Hà Lan, Anh và Tây Ban Nha. Biệt danh của anh khi còn thi đấu là Van Gol.


Bản năng sát thủ của Ruud Van Nistelrooy là điều không phải bàn cãi. Thế nhưng tiền đạo được mệnh danh là "Ông vua vòng cấm địa" này lại không có duyên trong màu áo của đội tuyển Hà Lan. Anh thường có những bất đồng với các huấn luyện viên của đội tuyển. Dù chỉ ra sân trong 2 kỳ Euro 2004 và 2008 nhưng Van Nistelrooy đã ghi được 6 bàn thắng và luôn thể hiện mình là mẫu tiền đạo toàn diện nhất thế giới.


Là một tay săn bàn có hiệu suất ghi bàn cao, Van Nistelrooy được biết đến là người cực kỳ cẩn thận khi cơ hội trước khung thành. Nổi bật trong suốt sự nghiệp của mình nhờ khả năng bật cao và dứt điểm bằng cả hai chân cũng như bằng đầu. Nhờ sự nhạy bén và chọn vị trí tuyệt vời, phản ứng nhanh, di chuyển tấn công thông minh, anh đã rất xuất sắc trong việc tìm kiếm khoảng trống trong vòng cấm. Cũng được biết đến với kĩ năng phá bẫy việt vị và nhận đường chuyền của đồng đội, khuynh hướng đi đúng nơi, đúng lúc trong vòng cấm khiến anh thỉnh thoảng bị gán cho là "Kẻ rình rập" trên các phương tiện truyền thông.

Ruud van Nistelrooy
Ruud van Nistelrooy
Ruud van Nistelrooy
Ruud van Nistelrooy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy