Wayne Rooney - 6 bàn

Wayne Mark Rooney sinh ngày 24 tháng 10 năm 1985 là một cựu cầu thủ và huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp người Anh. Hiện tại anh ấy đang là huấn luyện viên của câu lạc bộ DC United Major League Soccer. Wayne Rooney dành phần lớn sự nghiệp thi đấu của mình ở vị trí tiền đạo đồng thời được sử dụng ở nhiều vị trí tiền vệ khác nhau.


Được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong thế hệ của mình, Rooney là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho cả đội tuyển quốc gia Anh và Manchester United cũng như giữ kỷ lục là cầu thủ ra sân nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia Anh. Euro 2004 đánh dấu bước trưởng thành vượt bậc của Wayne Rooney, tại kỳ Euro năm đó, Rooney đã ghi được 4 bàn thắng, ngang bằng thành tích với Ruud Van Nistelrooy. Đội tuyển Anh năm đó chỉ vào đến tứ kết khi thất bại trước chủ nhà Bồ Đào Nha sau loạt đá luân lưu căng thẳng.

Rooney còn cùng đội tuyển Anh tham gia thêm 2 kỳ Euro nữa đó là 2012 và 2016. Đội tuyển Anh vẫn không thể tiến sâu tại các giải đấu và thành tích của chàng tiền đạo này cũng giảm sút khi chỉ ghi được thêm 2 bàn thắng.

Wayne Rooney
Wayne Rooney
Wayne Rooney
Wayne Rooney

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy