Top 10 Tựa game được mong chờ nhất trong năm 2022

Hoàng Thu Thuỷ 187 0 Báo lỗi

Năm 2021 là một năm đầy biến động, khi đại dịch Covid-19 vẫn còn hiện hữu gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống. Làng game cũng phải chịu không ít tổn thất khi ... xem thêm...

  1. Grand Theft Auto là series game đình đám của nhà RockStar và là tượng đài của dòng game thế giới mở. Không cần nói quá nhiều về độ hot và sức ảnh hưởng của dòng game Grand Theft Auto khi tựa game đã đạt được vô số những thành công. Sắp tới đây RockStar sẽ cho ra mắt phiên bản Grand Theft Auto: The Trilogy cho nền tảng mobile, đây là một tin đáng mừng khi chỉ cần chiếc smartphone thôi bạn đã có thể trải nghiệm game rồi. Nếu là fan Grand Theft Auto chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua, hãy sẵn sàng “quậy” tung thế giới trong Grand Theft Auto: The Trilogy.


    Một điều thú vị nữa là tựa game sẽ được tối ưu hóa trên mọi thiết bị mà bạn chọn để chơi. Ví dụ: Hỗ trợ NVIDIA DLSS cùng tính năng Accomplishments để tối ưu hóa đồ họa (siêu sắc nét và có độ trễ gần như bằng 0) cho những game thủ PC, đối với console thì nhà phát hành sử dụng công nghệ Gyro cho tay cầm để giúp thao tác bắn súng của người chơi mượt mà hơn.


    Hiện game dự tính sẽ phát hành vào tháng 2 năm 2022.

    Grand Theft Auto: The Trilogy
    Grand Theft Auto: The Trilogy
    Grand Theft Auto: The Trilogy
    Grand Theft Auto: The Trilogy

  2. Mới đây, EA đã thông báo rằng họ sẽ hợp tác với một công ty Trung Quốc để phát triển Apex Legends Mobile. Apex Legends Mobile đang nhắm đến thị trường Trung Quốc nên EA cần phải tìm một công ty tại quốc gia này để thiết lập những nền móng đầu tiên cho sự ra đời của tựa game này trên nền tảng di động. Hiện tại, Apex Legends Mobile đã trong quá trình phát triển và dự kiến sẽ sớm được ra mắt trong tương lai.


    Lấy cảm hứng từ các tựa game BattleRoyal khác, Apex Legends đã khẳng định vị trí trong mắt game thủ. Với đồ họa đẹp mắt cộng lối chơi mang phong cách hiện đại, đầy cháy nổ, Apex Legends cho thấy mình không thua kém gì các đàn anh đi trước như PUBG, Fortnite, … Cùng kết hợp với ông lớn Tencent, Apex Legends chuẩn bị cho ra mắt phiên bản mobile mặc cho đã bị delay do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

    Hãy cùng chờ đón tựa game hấp dẫn này trong năm 2022.

    Apex Legend Mobile
    Apex Legend Mobile
    Apex Legend Mobile
    Apex Legend Mobile
  3. Riot Games chính thức công bố Valorant Mobile, bản di động của tựa game FPS esports miễn phí nổi tiếng trên PC. Valorant đã góp mặt được một năm trên PC. Trong thời gian đó, game đã đạt được 14 triệu người chơi và sở hữu các giải đấu esports được chính Riot Games tham gia tổ chức.


    Tựa game FPS này đã “làm mưa làm gió” thị trường game một thời gian khi ra mắt game thủ, điểm nổi bật nhất của Valorant là hệ thống chiến đấu đa dạng khi mỗi class nhân vật đều có kĩ năng riêng, tạo nên sự mới mẻ trong cách chơi không giống như những game FPS “truyền thống”. Tính từ ngày ra mắt game đã đạt thành công khi luôn có lượng người chơi ổn định, các giải đấu Valorant cũng tăng lên khi có rất nhiều đội tuyển Esports tham dự. Tiếp đà thành công, Riot sẽ cho ra phiên bản Valorant Mobile.


    Mặc dù chưa có nhiều thông tin nhưng dự kiến game cũng sẽ ra mắt vào năm 2022.

    Valorant Mobile
    Valorant Mobile
    Valorant Mobile
    Valorant Mobile
  4. Diablo chắc không còn xa lạ nữa, tựa game đã từng là tuổi thơ của rất nhiều thế hệ game thủ 8x 9x. Ai đã từng trải qua hết các phần game Diablo 1, 2, 3 sẽ không quên thế giới đầy mê hoặc của game hay là đắm mình vào cốt truyện lôi cuốn, tự mình đi giải cứu thế giới. Tất cả sẽ được tái hiện khi Diablo immortal thông báo chuẩn bị ra mắt game thủ vào tháng 3 năm 2022 trên nền tảng iOS và Android. Sẽ rất hoài niệm khi những game thủ đã là “fan cứng” của tựa game sẽ được trải nghiệm qua những chiếc điện thoại cầm tay. Hãy cùng chờ đón Diablo Immortal ra mắt để trải nghiệm “siêu phẩm một thời” này nào.


    Diablo Immortal đã được Blizzard dự kiến ra mắt trong năm nay, tuy vậy trong một thông báo mới đây, Blizzard đã xác nhận thông tin không thể ra mắt game theo kế hoạch định trước. Theo đó, thời điểm phát hành sẽ dời sang nửa đầu năm 2022.


    Lý do theo hãng sản xuất chia sẻ, họ cần bổ sung và chỉnh sửa thêm để hoàn thiện nên phải cần thời gian.

    Diablo  Immortal
    Diablo Immortal
    Diablo  Immortal
    Diablo Immortal
  5. Top 5

    Scorn

    Sau nhiều thời gian hứa hẹn và hé lộ trailer mới với động thái phát hành trên nền tảng Xbox Series X mới, tựa game Scorn một lần nữa lại dời ngày ra mắt sang năm 2022.


    Scorn một dự án đi lên từ một hãng game Indie phát triển những tựa game kinh dị dựa trên cảm hứng của H.G.Giger và Zdzislaw Beksinski. Với những ai chưa biết thì H.R.Giger chính là họa sĩ đã thiết kế ra những bản vẽ Concept cho giống loài Alien nổi tiếng mà chúng ta từng thấy qua series phim Alien nổi tiếng của Hollywood do đạo diễn Scott Ridley làm đạo diễn. Ban đầu từng là những ý tưởng được dựng thông qua bản alpha footage demo trước khi được chính thức đi vào phát triển ý tưởng cho nó. Nó đã từng được làm trên Steam nhưng vì đội ngũ phát triển chưa tự tin vì chất lượng của tựa game chưa ổn định.


    Đây cũng là tựa game phiêu lưu kinh dị lấy bối cảnh một vũ trụ ác mộng với những con quái vật đáng sợ. Game hứa hẹn mang đến trải nghiệm thị giác mạnh, đặc biệt là với fan của thể loại kinh dị.

    Scorn
    Scorn
    Scorn
    Scorn
  6. Top 6

    GTA 6

    Take-Two Interactive – công ty mẹ của Rockstar Games mới đây đã có một cuộc họp; nhằm để các cổ đông xem xét kết quả tài chính cả năm của công ty. Cụ thể là với việc bán được thêm 5 triệu bản GTA 5. Take-Two nhắc lại rằng nó có các phiên bản GTA 5 mới sắp ra mắt trên hệ máy console mới. Chắc chắn sẽ bao gồm PS5, Xbox Series X. Trong năm tài chính 2022, kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2022; Take-Two dự kiến sẽ tung ra 4 tựa game “cốt lõi nhập vai” mới. Và đó có thể là siêu phẩm GTA 6 như nhiều game thủ mong đợi.


    “Trong năm tài chính 2022, chúng tôi có kế hoạch cung cấp một loạt các dịch vụ thú vị, bao gồm 4 tựa game cốt lõi nhập vai, trong đó hai tựa game hoàn toàn mới.” CEO Strauss Zelnick cho biết trong một thông cáo báo chí.

    GTA 6
    GTA 6
    GTA 6
    GTA 6
  7. Top 7

    Sifu

    Sifu, một trong những tựa game độc quyền trên PS5 sắp ra mắt của PlayStation mới đây đã bị lùi ngày phát hành cho đến năm 2022. Sifu là một trong những dự án nhỏ nhưng chất lượng của các sự kiện State of Play gần đây, thậm chí được giới thiệu cùng với một số tựa game lớn nhất của PlayStation. Cộng đồng game thủ quốc tế đang cảm thấy chút hào hứng xung quanh dự án này, và đó luôn là một dấu hiệu tốt khi nói đến các tựa game indie.


    Sifu là một trò chơi video phiêu lưu hành động đánh bại sắp được phát triển và phát hành bởi studio Sloclap của Pháp. Trò chơi sẽ được phát hành cho Windows, PlayStation 4 và PlayStation 5 vào ngày 8 tháng 2 năm 2022.


    Với việc Sifu có được ngày phát hành sớm hơn dự kiến, đây sẽ là một điểm tốt để cho trò chơi võ thuật đầy sáng tạo này có cơ hội được chú ý tới nhiều hơn so với các tựa game lớn được phát hành ngay sau đó. Hy vọng rằng mọi nỗ lực tạo nên Sifu sẽ được đền đáp để tạo nên thành công vang dội cho nhà phát triển Sloclap và đem đến một tựa game hay cho các game thủ thưởng thức.

    Sifu
    Sifu
    Sifu
    Sifu
  8. Pokémon Legends: Arceus là trò chơi điện tử hành động nhập vai phát triển bởi Game Freak và phát hành bởi Nintendo và The Pokémon Company trong năm 2022 cho hệ máy Nintendo Switch.


    Pokemon Legends: Arceus là cuộc phiêu lưu Pokemon hoàn toàn mới, nối tiếp sau Pokemon Sword and Shield. Tuy nhiên, fandom của tựa game hoàn toàn đặc biệt hào hứng với điều này bởi vì, theo trích dẫn của The Pokemon Company, đó là một "hướng đi mới rất táo bạo" cho cả dòng game, nhằm "tôn vinh lối chơi cốt lõi của trò chơi Pokemon trong quá khứ đồng thời truyền tải các yếu tố RPG và yếu tố hành động mới".


    Về cơ bản, đây sẽ là tựa game Breath of the Wild thế giới mở, kết hợp với khám phá bản đồ trong game nhưng dựa trên truyền thuyết và thế giới của Pokemon. Đặc biệt là vùng Sinnoh, nơi ban đầu là bối cảnh cho Pokemon Diamond và Pearl, và cũng sẽ được xem xét trong các bản làm lại Pokemon Brilliant Diamond và Shining Pearl sắp tới. Ngày phát hành Pokemon Legends: Arceus đã được xác nhận vào ngày 28 tháng 1 năm 2022.

    Pokémon Legends: Arceus
    Pokémon Legends: Arceus
    Pokémon Legends: Arceus
    Pokémon Legends: Arceus
  9. Horizon Forbidden West – hậu bản được mong chờ của Horizon Zero Dawn, vừa chính thức ấn định ngày ra mắt tại Gamescom 2021 khi Guerrilla công bố đã hoàn thành những “giai đoạn cuối trong phát triển”.


    Horizon Forbidden West là phần kế tiếp của Horizon Zero Dawn, siêu phẩm hậu tận thế với thế giới mới cùng nhân vật nữ chính tên Aloy. Được phát triển bởi Guerrila Games dành cho PlayStation 5, nhà phát hành Sony Interactive Entertainment công bố game tại buổi livestream giới thiệu các game PS5 đầu tiên.


    Aloy và Sylens sẽ trở lại trong Horizon Forbidden West, đưa bạn đến vùng phía tây để khám phá khu vực mới của nước Mỹ. Phần đầu của game đã diễn ra ở phía Tây, tức bang Colorado và Utah của Mỹ, còn phần mới sẽ tiến đến bờ biển Thái Bình Dương. Trailer cho thấy khả năng bơi lội của Aloy, các trụ cầu của Golden Gate Bridge tiêu biểu của San Francisco và nhiều robot mới dựa theo các loài động vật như lợn rừng, rùa và voi ma-mút.


    Horizon: Forbidden West được thiết lập để phát hành vào ngày 18 tháng 2 năm 2022 cho PlayStation 4 và PlayStation 5.

    Horizon: Forbidden West
    Horizon: Forbidden West
    Horizon: Forbidden West
    Horizon: Forbidden West
  10. Kirby and the Fogotten Land đã được Nintendo bật đèn xanh ra mắt cho Switch vào năm sau. Tựa game phiêu lưu mới nhất về chú bong bóng hồng dễ thương từng khiến cho nhiều game thủ yêu thích cuối cùng cũng có thông tin về phần kế tiếp.


    Kirby chắc cũng không còn quá xa lạ gì với cộng đồng game thủ toàn cầu nói chung và cộng đồng game thủ Việt Nam nói riêng bởi vẻ ngoài màu hường vô cùng đáng yêu cùng gameplay cực kì cuốn hút. Chú bong bóng hòng này chắc hẳn đã đi qua tuổi thơ của nhiều người trên hành trình trải nghiệm các hệ máy của Nintendo qua từng hệ handheld, console trước đây. Và sắp tới, Kirby sẽ chính thức trở lại với 1 tựa game hoàn toàn mới mang tên Kirby and the Forgotten Land. Được phát triển và dự kiến phát hành độc quyền trên Nintendo Switch vào mùa xuân năm sau.


    Cụ thể, Kirby and the Forgotten Land là một cuộc phiêu lưu mới cùng với chú bong bóng hồng dễ thương và dự kiến phát hành vào tháng 3 năm 2022.

    Kirby and the Forgotten City
    Kirby and the Forgotten City
    Kirby and the Forgotten City
    Kirby and the Forgotten City



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy