Top 10 Game sắp ra mắt được mong chờ nhất năm 2023

Trọng Dũng 594 0 Báo lỗi

Với sự phát triển không ngừng nghỉ của làng game đặc biệt là game mobile, thì năm 2023 hứa hẹn sẽ chờ đón những tựa game vô cùng hấp dẫn sẽ cập bến Việt Nam. ... xem thêm...

  1. Công bằng mà nói Starfield là một trong những trò chơi được mong đợi nhất và không khó để hiểu tại sao, Bethesda đã xây dựng đế chế của mình với những game nhập vai thế giới mở khổng lồ. Có một lý do tại sao những trò chơi như Skyrim vẫn còn phổ biến ngày nay, thế giới được thiết kế tỉ mỉ và cảm giác tự do hấp dẫn trí tưởng tượng.


    Trên lý thuyết, Starfield có vẻ giống như một kết luận hợp lý, một trò chơi mở rộng ra ngoài một hành tinh thông qua các nhánh của không gian. Sẽ rất thú vị nếu đi sâu vào chương trình của Bethesda và xem có thể rút ra được những gì từ trò chơi, từ những điều cơ bản như chất lượng hình ảnh và hiệu suất đến cách tiếp cận tổng thể về công nghệ và thiết kế. đoạn giới thiệu được hiển thị ở độ phân giải 4K gốc nhưng cảnh quay khác nhau về độ phân giải. Điều thú vị là các chuỗi trò chơi dường như không có bất kỳ loại tinh chỉnh nào, vì vậy bạn sẽ nhận được các cạnh rất sắc nét với bí danh có thể nhìn thấy xuyên suốt. Ngược lại, càng có nhiều cảnh TAA điện ảnh được sử dụng theo cách tương tự như Fallout 4, điều này sẽ phù hợp hơn với những gì chúng ta sẽ thấy trong sản phẩm cuối cùng. Bên cạnh sự tinh tế đơn giản, chúng ta có thể hiểu được mục tiêu thiết kế của nhóm phát triển bằng cách xem cách Starfield xử lý các khu vực mở trên hành tinh, không gian bên trong, kết xuất nhân vật và cuối cùng là không gian bên ngoài.


    Ví dụ, trong một cảnh ngoài trời, chúng ta có thể thấy rằng trò chơi có các bộ đổ bóng tầm xa, điều này rất quan trọng để bảo tồn các chi tiết ở xa. Đây là một trong những vấn đề chính mà nhà làm game đã xác định với Halo Infinite và thật tuyệt khi thấy rằng Starfield đã có giải pháp.


    Starfield
    Starfield
    Starfield

  2. Top 2

    Hytale

    Hytale, tựa game được xây dựng với phong cách phiêu lưu và sáng tạo, kết hợp thế giới mở đưa đến cho người chơi một trải nghiệm thú vị mà không có giới hạn.


    Với những tính năng mới cho game thủ thỏa sức khám phá, Hytale hứa hẹn sẽ vượt qua Minecraft trở thành tựa game Sandbox hay nhất thế giới. Tuy chỉ mới được công bố dự án nhưng kênh youtube của Hytale đã thu hút được gần 400.000 người đăng ký, trong đó video trailer của game có tới 56 triệu lượt xem. Đủ thấy sức nóng của tựa game này dù mới chỉ ở bước khởi đầu, nay về tay Riot chắc chắn sẽ trở thành một bom tấn khi game ra mắt, như cách Riot đã làm với VALORANT. Thực chất, Hytale là một dự án được phát triển bởi Hypixel Studios và cũng không có quá nhiều tiếng tăm. Thế nhưng, khi studio này được mua lại bởi Riot Games và tuyên bố sẽ giúp Hytale cạnh tranh sòng phẳng với Minecraft thì quả thật, trò chơi này đã dần thu hút được sự chú ý của các game thủ.


    Dù chỉ mới tung ra những thước phim đầu tiên để giới thiệu game, nhưng có lẽ sức hút của Hytale quá lớn khiến cộng đồng game thủ phải liên tục chao đảo trên trang chủ của game. Đây có thể là mới đối thủ và ông lớn có khả năng san bằng Minecraft.

    Hytale
    Hytale
    Hytale
  3. Top 3

    Ark 2

    Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng ARK 2 cũng đã chính thức xuất hiện trên Steam, cổng phát hành game lớn nhất thế giới. Theo dự kiến, bom tấn đình đám này sẽ ra mắt vào năm 2023. Được biết, Ark 2 là phần tiếp theo của Ark: Survival Evolved, một trò chơi sinh tồn với các sinh vật thời tiền sử được phát hành lần đầu trên PC vào năm 2015.

    Nói qua một chút về phiên bản đầu tiên, khỏi phải nói về độ chân thực và hoàn mỹ của Ark: Survival Evolved, nó quá đẹp, đẹp đến nỗi xóa nhòa đi ranh giới giữa game và đời thực. Được đánh giá là một trong những tựa game sinh tồn hàng đầu trên thế giới hiện này, Ark có thể giúp bạn đốt thời gian hiệu quả trong những giờ phút giải trí. Kế thừa và phát huy những tinh hoa của phiên bản đầu tiên, Ark 2 đã được giới thiệu tại lễ trao giải The Game Awards 2020. Với sự xuất hiện của ngôi sao điện ảnh Vin Diesel, người gắn liền với series phim The Fast and Furious, trò chơi đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng game thủ thế giới. Ark 2 là một trải nghiệm sinh tồn sandbox thế hệ tiếp theo nên có lẽ nó sẽ khá giống với Ark: Survival Evolved ở nhiều khía cạnh. Trong đoạn trailer giới thiệu, chúng ta có thể thấy bên cạnh những loài khủng long quen thuộc, người chơi sẽ phải đối mặt cả với Morlock, một loại sinh vật nửa người nửa thú. Tuy nhiên, Vin Diesel không chỉ có mặt trong Ark 2 như một diễn viên, anh còn tham gia tích cực vào quá trình đầu tư và phát triển game. Theo những gì Vin Diesel chia sẻ, anh ấy rất yêu thích Ark: Survival Evolved và đã dành hơn 1000 giờ chơi với tựa game này. Hiện tại, Vin Diesel cũng là một trong những nhà sản xuất của Ark 2.

    Để chào mừng sự ra mắt của ARK 2, Studio Wildcard hiện đang dành tặng cộng đồng game thủ một món quà đặc biệt. Đó là phiên bản Ark: Survival Evolved bản quyền, miễn phí 100%. Các bạn chỉ cần đăng nhập Steam là có thể tải và chơi vĩnh viễn trò chơi này.

    Ark 2
    Ark 2
    Ark 2
  4. Resident Evil 4 được đánh giá là phần chơi hay nhất của series RE khi ra mắt vào năm 2005. Cho đến hiện tại chúng ta đã có hai phiên bản làm lại của Resident Evil 2 và 3, cả hai đã đón nhận những phản ứng tích cực của giới game thủ PC. Và Resident Evil 4 Remake sẽ là phần được CapCom cho làm lại, hiện game đã tung trailer chính thức và nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng game thủ yêu thích game kinh dị nói riêng và game thủ PC nói chung.


    Phiên bản Resident Evil 4 Remake sẽ được ra mắt cho các hệ máy là PS4, PS5, Xbox Series X/S và PC. Resident Evil 4 Remake cũng sẽ được phát hành với phiên bản Deluxe. Trong phiên bản này, người mua sẽ nhận được một loạt các trang phục mới, cũng như 2 món vũ khí là Sentinel Nine và Skull Stalker. Dựa theo các hình ảnh, có thể thấy rằng con dao chiến đấu của Leon sẽ có vai trò lớn hơn trong chiến đấu. Bên cạnh việc phòng thủ trước đòn tấn công chết người của gã thây ma cầm cưa máy, con dao còn thể sử dụng như một vũ khí tấn công, thông qua việc nâng cấp sức sát thương và độ bền. Đây sẽ là điều mà các game thủ muốn thử thách bản thân, hoàn thành game chỉ bằng dao sẽ thích. Chúng ta nhìn thấy Leon Kennedy đang tìm kiếm manh mối về đứa con gái mất tích của vị tổng thống Ashley Graham, và tình cờ gặp một trang trại đổ nát. Không giống như bản gốc, bối cảnh lần này sẽ rùng rợn hơn khi đó là khoảng thời nửa đêm. Sau khi bước vào một tầng hầm rùng rợn chứa đầy những chiếc đầu lâu, Leon phát hiện một trong những người hộ tống cảnh sát của mình đã chết và nghe thấy qua đài phát thanh rằng người hộ tống kia đã gặp phải điều gì đó tồi tệ.


    Dự kiến Resident Evil 4 Remake sẽ được phát hành vào ngày 24 tháng 3 năm 2023. Nếu không có gì thay đổi thì đây sẽ là bản làm lại cùng được ra mắt vào thời điểm đầu năm giống như RE 2 và RE 3 Remake.

    Resident Evil 4 Remake
    Resident Evil 4 Remake
    Resident Evil 4 Remake
  5. Street Fighter 6 là siêu phẩm hành động đối kháng 2023 do Capcom phát triển và phát hành trên Steam. Sau 7 năm kể từ ngày ra mắt Street Fighter V, phần 6 mới chính thức lộ diện. Đây là phần mới nhất trong series Street Fighter đình đám.


    Game Street Fighter VI trải dài qua 3 chế độ chơi riêng biệt, đó là World Tour, Fighting Ground và Battle Hub. Với công nghệ RE ENGINE độc quyền của Capcom, trải nghiệm chơi Street Fighter 6 game sẽ rất khác biệt. Bên cạnh đó, trò chơi còn bổ sung tính năng bình luận thời gian thực, hệ thống lái hoàn toàn mới bên cạnh các mode và cơ chế điều khiển tiên tiến. Khám phá 3 chế độ chơi mới là Fighting Ground, World Tour và Battle Hub. Fighting Ground bao gồm các trận đối kháng online và nội bộ cũng như huấn luyện và giải trí; trong đó 2 nhân vật kết hợp các kiểu tấn công và khả năng đặc biệt để hạ gục đối thủ. World Tour là chế độ chơi đơn dựa theo cốt truyện, trong môi trường 3D sống động và có kết hợp với yếu tố phiêu lưu. Battle Hub là chế độ chơi lobby trực tuyến. Drive Gauge là hệ thống kích thích sự sáng tạo của game thủ; được dùng với 5 kỹ năng khác nhau như Parry, Focus Attack hay Ex move… Capcom cũng đã thông báo trong tuần này rằng phiên bản close beta cho giải đấu Battle Hub của Street Fighter 6 sẽ diễn ra vào tháng sau.


    Như đã tiết lộ trong chương trình trực tuyến TGS 2022 của Capcom, phiên bản close beta sẽ có mặt trên PS5, Xbox Series X và PC trong 3 ngày từ 7/10 đến 10/10. Thử nghiệm phiên bản close beta sẽ bao gồm Ranked Match, Casual Match, Battle Hub Match, Open Tournament, Extreme Battle, Game Center, và Training Mode. 8 nhân vật sẽ có thể chơi trong quá trình thử nghiệm bao gồm Ryu, Chun-Li, Luke, Jamie, Guile, Kimberly, Juri và Ken.

    Street Fighter 6
    Street Fighter 6
    Street Fighter 6
  6. lomkamp và Gunzilla vừa tung ra đoạn trailer giới thiệu đầu tiên cho Off the Grid, hiện đã được xác nhận là một Battle Royale 2.0 với trọng tâm duy nhất là cốt truyện. Đoạn trailer giới thiệu điện ảnh ngắn cho Off the Grid chắc chắn sẽ ngay lập tức thu hút sự so sánh với các tác phẩm phim ảnh trước đó của Blomkamp, đặc biệt là Elysium.


    Trailer cho thấy một người lính có vẻ như là nhân vật chính, với tay chân người máy kiểu Deus Ex. Người lính thậm chí còn có một lưỡi kiếm ở cánh tay phải của mình, và tay cầm súng của anh thì trông như được nối với máy tính. Không cần phải nói cũng biết rằng game thủ trong Off the Grid sẽ là những con người phi phàm với các sức mạnh đặc biệt. Thêm vào đó, đoạn phim quảng cáo cũng giới thiệu về bối cảnh cho Off the Grid. Đoạn trailer giới thiệu bắt đầu ở một khu vực rừng rậm, nhưng sau đó nó cho thấy cảnh quan thành phố rộng lớn vô cùng hiện đại. Không rõ có bao nhiêu phần rừng rậm và bao nhiêu phần thành phố trên bản đồ, nhưng rõ ràng là tựa game sẽ có một số tòa nhà chọc trời để game thủ khám phá trong Off the Grid. Trong phần mô tả cho Off the Grid, Gunzilla Games xác nhận rằng trò chơi thuộc thể loại cyberpunk battle royale. Nó cũng được xác nhận là một game bắn súng nhiều người chơi ở góc nhìn thứ ba thay vì góc nhìn thứ nhất, được phát triển bằng Unreal Engine 5. Các chi tiết khác khiến Off the Grid trở thành trải nghiệm Battle Royale 2.0 là tổng số người chơi mỗi trận của nó sẽ lên tới 150 người, cũng như các nhiệm vụ cốt truyện PvE xảy ra trong thời gian thực.

    Mặc dù vậy, Off the Grid vẫn là một game battle royale, điều đó có nghĩa là nó sẽ có các tính năng và cơ chế gameplay trực tuyến nhiều người chơi tiêu chuẩn, như việc nâng cấp và tùy chỉnh của nhân vật. Tuy nhiên Gunzilla Games mới chỉ ra mắt vào năm 2020, vì vậy có thể nhiều khía cạnh hơn về Off the Grid có thể được ra mắt năm 2023.

    Off the Grid
    Off the Grid
    Off the Grid
  7. Game Payday là một tựa game thuộc thể loại Co-op (hợp tác) được sản xuất bởi Overkill Software. Payday được Daybreak phát hành vào năm 2011 ở thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu. Payday sẽ đưa người chơi vào một thế giới tội phạm. Nơi mà họ sẽ hóa thân thành những tội phạm và thực hiện các phi vụ cướp ngân hàng táo tợn. Tuy nhiên, không dừng lại ở những pha đấu súng như những tựa game bắn súng khác. Payday còn cho phép người chơi tự lên kế hoạch cho một vụ cướp. Chính điều này đã làm nên tên tuổi cho Payday tại Châu Âu.


    Phần ba của Payday có kế hoạch để phát hành trong năm 2023, tiếp tục các cuộc phiêu lưu của Dallas, Hoxton, Wolf và Chains trong một loạt các cuộc trộm cướp thế kỷ. Payday lần đầu tiên ghi dấu ấn gần một thập kỷ trước và mang đến cho người chơi trải nghiệm cảm giác co-op khác biệt so với các game bắn súng khác. Giới thiệu các phi vụ cướp, tựa game mang đến sự đa dạng và tiềm năng chơi lại cao với nhiều cách tiếp cận mục tiêu. Điều này sau đó đã được mở rộng với phần tiếp theo của nó, với cộng đồng phát triển liên tục và một danh sách khổng lồ các nhiệm vụ đa dạng khiến người chơi quay trở lại nhiều hơn. Ngoài ra, Payday 2 đã nhận được một bản DLC thú vị và tựa game cập nhật miễn phí liên tục. Tựa game cũng đã hợp tác với nhiều IP phim như Scarface, John Wick và Reservoir Dogs, trong khi vẫn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ gần chín năm sau khi phát hành. Theo đó, Payday 3 vẫn đang ở trong giai đoạn phát triển ban đầu, nhưng có vẻ như tựa game vẫn đang trong trạng thái tốt. Điều này được xác nhận bởi giám đốc điều hành Starbreeze Studios, cùng một nhà phát triển Payday 2.


    Với việc Payday 3 đang trong quá trình phát triển sớm như thế nào, hiện vẫn chưa có nhiều thông tin được sẵn sàng tiết lộ, nhưng Koch Media đã cung cấp một bản tóm tắt chung để người hâm mộ có thể yên tâm và chờ đợi.

    Payday 3
    Payday 3
    Payday 3
  8. Phần lớn, mỗi phần game Final Fantasy đều có cốt truyện độc đáo và dàn nhân vật riêng biệt. Hầu hết các phần đều giới thiệu thế giới của riêng để người chơi khám phá và đắm chìm trong nó. Với hơn sáu năm kể từ khi phần XV được phát hành, Final Fantasy 16 cuối cùng cũng đang trên đường, giới thiệu người chơi một lần nữa đến một thế giới hoàn toàn mới, một cuộc phiêu lưu mới đang chờ đón bạn.


    Được công bố lần đầu tiên trong buổi giới thiệu PlayStation 5 năm 2020 của Sony, Final Fantasy 16 thu hút sự chú ý của người hâm mộ bằng một đoạn giới thiệu nội dung và nhìn vào một thế giới giả tưởng thời Trung cổ dường như gợi lên những bối cảnh tương tự như các trò chơi Final Fantasy trước đó. Sau cái nhìn ban đầu này, Square Enix vẫn khá im lặng về tựa game sắp ra mắt, nhưng trong những tháng gần đây, hãng đã bắt đầu tập trung vào Final Fantasy 16 một lần nữa, với các chi tiết mới về cốt truyện, lối chơi và nhân vật trong game. Final Fantasy 16 lấy bối cảnh ở Valisthea, một thế giới giả tưởng đầy ma thuật, nơi những ngọn núi pha lê được gọi là Mothercrystals, bảo vệ cư dân nơi đây yên bình và luôn có cuộc sống ấm no, thịnh vượng. Bất chấp việc thế giới có hòa bình chung sống hay không, một số phe phái nổi dậy với dã tâm muốn kiểm soát các vương quốc và các khu vực khác nhau đã tham gia vào một cuộc chiến. Các phe phái này bao gồm Đại công quốc Rosaria, Thánh chế Sanbreque, Vương quốc Waloed, Cộng hòa Dhalmekian, Vương quốc Sắt và Crystalline Dominion, các cuộc xung đột của họ đã giúp hình thành các vùng đất riêng chia cắt trên bản đồ. Tương tự như một số game Final Fantasy trước đây, Final Fantasy 16 sẽ có các quái vật được triệu hồi, trong tiếng Valisthea được gọi là Eikon.


    Trong Final Fantasy 16, các Eikon có thể được điều khiển hoặc biểu hiện thông qua những con người cụ thể được gọi là Thống lĩnh, và người chơi đã được nhìn thấy sức mạnh của họ trong đoạn giới thiệu Awakening khi Shiva băng giá hạ gục Titan khổng lồ trên trái đất.

    Final Fantasy 16
    Final Fantasy 16
    Final Fantasy 16
  9. Trong số các tựa game được đón chờ nhất trong năm nay, Dead Space remake là tựa game đặc biệt hơn cả khi không chỉ là bản remake cho một trong những game kinh dị sinh tồn hay nhất mọi thời đại mà còn đánh dấu sự trở lại của dòng game Dead Space sau gần 10 năm kể từ phần 3. Nhà phát triển Motive và EA mới đây đã tiết lộ rằng bản làm lại Dead Space sắp tới sẽ được phát hành vào đầu năm sau.


    Cụ thể hơn, thông báo này đến từ buổi phát trực tiếp mang tên Crafting the Tension – Art Developer trên kênh Youtube chính thức của sản phẩm. Buổi phát sóng đồng thời cũng phô trương vài hình ảnh mới cho bản làm lại Dead Space, mọi thứ đều được xây dựng bằng khung phần mềm Frostbite của EA. Motive cho biết trò chơi sẽ là bản làm lại thiết thực nhưng âm thanh và hình ảnh đã được “tái tạo cẩn thận để mang đến chất lượng mới”. Những cải thiện này bao gồm hệ thống ánh sáng thể tích (volumetric lighting) và hiệu ứng môi trường được hiển thị toàn bộ qua HDR. Đây là buổi phát sóng thứ 3 về Dead Space Remake. Cách đây vài tháng, EA Motive đã tổ chức một buổi phát trực tiếp tương tự tập trung vào âm thanh của trò chơi. Với ngày phát hành được ấn định vào 27 tháng 1, EA cũng thông báo rằng người hâm mộ sẽ có được một tiết lộ đầy đủ về Dead Space remake vào cuối năm nay, cùng lúc với mùa lễ hội Halloween, giúp người hâm mộ cảm nhận được không khí ma quái nhất của trò chơi.


    Cấu hình tối thiểu của game cũng đã được tiết lộ (dù chưa phải là chính thức). Theo đó, game thủ sẽ cần Core i5 8600 hoặc AMD Ryzen 5 2600X, 8GB DDR4. Nhưng nếu muốn chơi mượt, bạn cần đầu tư CPU Core i5 11600K hoặc Ryzen 5 5600X, 16 GB RAM DDR4 cho tựa game này. Nhu cầu card đồ họa của game chưa được tiết lộ, nhưng nếu đang sử dụng card dòng 20xx thì bạn có thể yên tâm chờ đợi game ra mắt vào ngày 27/1/2023.

    Dead Space Remake
    Dead Space Remake
    Dead Space Remake
  10. Kerbal Space Program là game đa thể loại, trong đó người chơi sẽ tạo ra chương trình không gian của riêng mình, xây dựng tên lửa để đưa phi hành đoàn vào không gian mà không làm rơi xuống và thực hiện nhiều nhiệm cụ hấp dẫn, đầy thách thức.

    Game Kerbal Space Program 2
    đặt trong bối cảnh một hành tinh trong tưởng tượng với, những người ngoài hành tinh thông minh gọi là Kerbal. Game mô phỏng hoạt động thám hiểm không gian với những khó khăn và thử thách phù hợp với các nguyên tắc vật lý như ngoài đời thực. Trong game Kerbal Space Program, người chơi có nhiệm vụ tạo tên lửa với bất kỳ bộ phận nào bạn tìm thấy trong nhà chứa khổng lồ. Bạn sẽ đưa đội thám hiểm Kerbal ra khỏi con tàu với Extra Vehicular Activities và Procedural Terrain để thu thập thông tin về địa hình ở quy mô lớn. Kerbal Space Program 2 bao gồm các giao diện máy bay và cách lắp ráp phương tiện được tân trang hoàn toàn, theo nhà phát triển sẽ phù hợp hơn cho các người chơi mới vượt qua các thử thách. Những người mới đến cũng có thể xem các hình ảnh động hướng dẫn. Trò chơi mới sẽ chỉ khả dụng trên PC trong thời gian truy cập sớm và hiện chưa rõ khi nào bản phát hành hoàn chỉnh mới sẵn sàng cho cộng đồng. Kerbal Space Program phiên bản đầu tiên đã mất 4 năm để thoát khỏi giai đoạn tiền phát hành, vì vậy người chơi có thể phải chờ đợi một thời gian khá dài với phiên bản mới.


    Theo đó, Private Division đã tiết lộ rằng phần tiếp theo của trò chơi chế tạo tên lửa sẽ khả dụng vào ngày 24.2.2023 dưới dạng bản phát hành Early Access (truy cập sớm) thông qua Steam, Epic Games Store và các cửa hàng trực tuyến khác.

    Kerbal Space Program 2
    Kerbal Space Program 2
    Kerbal Space Program 2



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy