Top 10 Smartphone được mong chờ nhất năm 2023

Pphạm Tùng 414 0 Báo lỗi

Có thể nói năm 2022 là một cột mốc quan trọng đánh dấu bước ngoặt về sự phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết về thiết kế, chức năng của Smartphone. Năm 2023 sẽ ... xem thêm...

  1. Theo tin đồn từ LeaksApple Pro, một trang thông tin đã nhiều lần tiết lộ chính xác về các sản phẩm Apple. iphone 15 sẽ ra mắt vào năm 2023 dự kiến có bốn phiên bản. Trong đó bao gồm: iPhone 15 tiêu chuẩn, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra. Dựa vào thông tin này, mọi người đã xác định được sự thay đổi đầu tiên ở iPhone 15 có gì mới. Theo đó, Apple dự định thay thế dòng Pro Max bằng dòng Ultra cho phiên bản điện thoại cao cấp nhất của hãng. Tuy chưa có bất kỳ thông tin chính xác nào về việc thương hiệu táo hhuyết dự định sẽ có sự nâng cấp nào cho chiếc điện thoại thông minh này. Nhưng đây thật sự là một sự cải tiến rất đáng mong chờ.


    Khi trình làng sản phẩm mới, Apple sẽ thường mang đến những sự cải tiến và đột phá nhất định ở thiết kế bên ngoài hoặc cấu hình bên trong. Chính sự hoàn thiện không ngừng này giúp những mẫu iPhone luôn hấp dẫn trong mắt các iFan và cộng đồng công nghệ. Vậy nên iPhone 15 có gì mới hiện đang là chủ đề bàn luận sôi nổi nhất trên thị trường hiện nay. Trên trang AppleDsign đã đăng tải concept IP15 vào ngày 23/3 vừa qua. Theo đó, điện thoại sẽ có tổng cộng bốn phiên bản màu sắc cực ấn tượng và nổi bật. Bao gồm: Xanh dương, xanh matcha, tím và cam vàng. Về tổng quan ngôn ngữ thiết kế, có lẽ Apple sẽ tiếp tục duy trì ngoại hình vát phẳng các cạnh như các đời tiền nhiệm trên điện thoại iPhone mới này. Kích thước và trọng lượng của từng phiên bản cũng không có nhiều sự thay đổi so với đời tiền nhiệm. Trong đó, bản tiêu chuẩn và Pro vẫn sở hữu kích thước 6,1 inch. Còn 15 Plus và 15 Ultra sẽ tương đương kích thước 6,7 inch.


    Chất lượng camera luôn là một đề tài nóng và đây cũng là điều được mọi người quan tâm với iPhone 15 có gì mới. Các báo cáo gần đây của Haitong Intl cho biết Apple sẽ trang bị ống kính tiềm vọng cho dòng Ultra sắp tới của hãng. Điều đó giúp tăng khả năng zoom 5x đến 6x. Đồng thời cho thấy số lượng ống kính trên điện thoại sẽ tăng lên thành cụm 4 camera cực độc đáo.

    iphone 15
    iphone 15
    iphone 15
    iphone 15

  2. Sau một vài ngày rò rỉ thông tin, OnePlus đã chính thức trình làng OnePlus 11 5G tại thị trường Trung Quốc. Thiết bị đem tới hàng loạt điểm nâng cấp so với sản phẩm tiền nhiệm. OnePlus 11 5G sở hữu con chip mới nhất đến từ Qualcomm, hệ thống camera cao cấp và bộ nhớ tốc độ cao. Bên cạnh đó, là thiết kế cao cấp với màn hình và mặt lưng được làm từ kính, khung được làm từ kim loại. Thiết bị có khả năng kháng bụi kháng nước theo tiêu chuẩn IP54. Chiếc máy sở hữu lẫy trượt để điều chỉnh chế độ âm thanh và thiết kế module camera hoàn toàn mới.


    Chiếc máy được trang bị màn hình Samsung E4 AMOLED với kích thước 6.7 inch hỗ trợ độ phân giải 2K+, LTPO 3.0, tần số quét 120Hz và mặt trước của máy có thiết kế đục lỗ. Chi tiết hơn về thông số cấu hình, OnePlus 11 5G sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 đi kèm với đó là RAM LPDDR5x và bộ nhớ trong UFS 4.0. Chiếc máy sở hữu hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng. Khi bán ra điện thoại sẽ được cài đặt giao diện người dùng OxygenOS 13 trên nền hệ điều hành Android 13. Mặt lưng là nơi đặt bộ ba camera bao gồm cảm biến chính Sony IMX890 độ phân giải 50 MP với chống rung quang học, cảm biến góc siêu rộng Sony IMX581 độ phân giải 48 MP và cảm biến zoom 2x Sony IMX709 độ phân giải 32 MP. Camera trước của máy có độ phân giải 16 MP và chiếc máy hỗ trợ các chuẩn kết nối cần thiết hiện tại như là SIM kép, 5G, WiFi 6, Bluetooth 5.3, GNSS, NFC và USB Type-C.


    Ngoài ra thiết bị cũng có hệ thống loa kép cực xịn, hứa hẹn cho trải nghiệm âm thanh tốt. Viên pin có dung lượng 5.000mAh hỗ trợ sạc nhanh với công suất 100 W. Điện thoại nặng 205 gram và có kích thước là 163.1 x 74.1 x 8.53mm. Theo nguồn tin từ trang GSMArena, OnePlus đã tổ chức một sự kiện ở Trung Quốc để kỷ niệm 9 năm thành lập. Đúng như dự đoán, hãng cũng hé lộ chiếc flagship OnePlus 11 5G mà chúng ta nghe nói đến từ lâu.

    Oneplus 11 5G
    Oneplus 11 5G
    Oneplus 11 5G
    Oneplus 11 5G
  3. Mặc dù dòng Samsung Galaxy S23 còn chưa ra mắt nhưng thời gian qua liên tục xuất hiện hình ảnh được cho là chụp từ Samsung Galaxy S Mới 2023 Ultra cũng như video đập hộp thiết bị bị rò rỉ. Theo trích dẫn từ trang GSMArena hôm nay, leaker Edwards Urbina tiếp tục tung ra video được cho là quay từ Samsung Galaxy S Mới 2023 Ultra. Cụ thể, leaker Urbina đã đăng nhiều video được cho là quay từ Samsung Galaxy S Mới 2023 Ultra lên Twitter, nhưng mạng xã hội Twitter lại không xử lý tốt video có độ phân giải cao, vì thế nhiều đoạn video trên Twitter đã bị xóa thay vào đó chỉ có duy nhất video 4K - 60 FPS được đăng tải lên YouTube. Đây là một tin vui bởi vì cuối cùng dòng Galaxy S23 cũng đã được hỗ trợ quay video 8K ở tốc độ 30 khung hình/giây.


    Tuy dòng sản phẩm Galaxy S23 Series hay Galaxy S23 Ultra nói riêng còn chưa được ra mắt, nhưng thời gian qua đã liên tục xuất hiện thông tin cấu hình bị rò rỉ và mới đây nhất đó chính là hình ảnh thực tế cũng như vỏ hộp của thiết bị đã chính thức lộ diện trên nền tảng mạng xã hội Facebook bởi một của hàng có tên KM CELL STORE tại Matagalpa, Nicaragua. Theo trích dẫn từ trang GSMArena, cửa hàng trên đã chia sẻ rằng họ đang sở hữu ít nhất bốn chiếc Galaxy S23 Ultra. Các thiết bị này được bài đăng trên mô tả rằng có RAM 12 GB và dung lượng lưu trữ 512 GB, sẵn sàng để giao ngay cho những ai có nhu cầu sở hữu. Tuy nhiên bài đăng không đề cập tới giá cả, chỉ có một vài bức ảnh giới thiệu các hộp của Samsung Galaxy S Mới 2023 Ultra và có một phiên bản màu hồng xuất hiện. Theo những hình ảnh bị rò rỉ, chúng ta có thể thấy được Galaxy S23 Ultra có thiết kế hầu như không có gì khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm là mẫu Galaxy S22 Ultra, tuy nhiên một số nguồn tin cho rằng Galaxy S23 Ultra sẽ tập trung đầu tư cho hệ thống phần cứng, đặc biệt là hệ thống camera khi ống kính chính sẽ được trang bị cảm biến có độ phân giải 200 MP hoàn toàn mới, đi kèm với đó là các camera tele siêu rộng, 3x và 10x được thừa hưởng từ Galaxy S22 Ultra.


    Samsung dự kiến sẽ ra mắt siêu phẩm Galaxy S vào ngày 1/2 tới và sản phẩm hiện đang được nhiều tín đồ nhiếp ảnh săn đón là Galaxy S23 Ultra. Mặc dù thiết kế không mấy khác biệt so với thế hệ trước đó là Galaxy S22 Ultra nhưng chiếc flagship mới của Samsung có một số cải tiến ưu việt như vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 được tối ưu độc quyền, đặc biệt là camera 200 MP là thứ đáng giá và được mong chờ nhất.

    Samsung Galaxy S23
    Samsung Galaxy S23
    Samsung Galaxy S23
    Samsung Galaxy S23
  4. Mẫu máy tầm trung Pixel 7a của Google chưa ra mắt toàn cầu, đã có mặt ở Việt Nam. Thiết bị được sử dụng trong vài ngày trước khi bị hãng khóa từ xa. Mỗi năm Google thường có hai đợt ra mắt sản phẩm. Mẫu điện thoại cao cấp được giới thiệu vào khoảng tháng 8-9, với hai biến thể. Trong khi đó, hãng trình làng chiếc điện thoại tầm trung vào tháng 5. So với các máy đắt tiền, Pixel dòng a được đón nhận nhiều hơn nhờ giá bán dễ tiếp cận, vẫn kế thừa nhiều tính năng cao cấp.


    Còn gần nửa năm nữa mẫu Pixel 7a mới tới lịch ra mắt. Tuy nhiên, thiết bị gần hoàn thiện đã xuất hiện tại Việt Nam dưới dạng máy thử nghiệm cho lập trình viên. Điều này cho thấy Google có quy trình kiểm soát thiết bị trước ngày ra mắt khá lỏng lẻo. Người dùng mua được chiếc máy khi những tin đồn rò rỉ về thiết kế, cấu hình chưa xuất hiện nhiều trên Internet. Pixel 7a có thiết kế tương tự người tiền nhiệm với kích thước màn hình khoảng 6,1 inch, dễ cầm nắm. Nhà sản xuất vẫn sử dụng vật liệu khá cao cấp cho chiếc máy tầm trung với khung kim loại và hai mặt kính. Đặc điểm nổi bật về thiết kế là dải Camera Bar vắt ngang mặt lưng. Thanh máy ảnh của Pixel 7a kế thừa kiểu hoàn thiện của chiếc Pixel 7/7 Pro ra mắt cuối năm ngoái. Thay vì một khung kính dễ tổn thương, nhà sản xuất sử dụng lớp bảo vệ kim loại cho camera. Google phủ lên dải máy ảnh một lớp mờ, không phải kiểu bóng dễ xước như hai người anh em ra mắt trước. Pixel 7a có hai camera. Như thế hệ trước, hai ống kính này có độ phân giải 12 MP, một tiêu chuẩn và một góc siêu rộng. Điện thoại Google thường không có phần cứng quá nổi bật. Hãng bù đắp bằng thuật toán ghép ảnh và trí thông minh nhân tạo. Các chế độ quay phim xóa phông, ảnh đêm, phơi sáng sẽ được hệ thống xử lý bằng phần mềm.


    Cạnh dưới của máy là dải loa và cổng sạc USB-C. Tương tự các máy Google khác, Pixel 7a không còn khe cắm âm thanh 3,5 mm. Vì là máy thử nghiệm, không kèm hộp nên chưa rõ công suất sạc và phụ kiện đi kèm theo thiết bị sắp ra mắt của Google. Hiện tại, mẫu Pixel 7a chỉ có một khe SIM vật lý. Chưa thể xác nhận việc máy có hỗ trợ là eSIM thứ 2 hay không. Ngoài ra, phần khe cắm của máy được hỗ trợ bởi vòng cao su bảo vệ. Do vậy, nhiều khả năng thiết bị có hỗ trợ khả năng kháng bụi, kháng nước.

    Google Pixel 7A
    Google Pixel 7A
    Google Pixel 7A
    Google Pixel 7A
  5. Trên các trang mạng xã hội gần đây đang có thông tin rò rỉ về chiếc smartphone của Google sắp được ra mắt có tên Pixel 8. Theo trang công nghệ Specs Tech, Pixel 8 sẽ sở hữu tấm nền AMOLED có kích thước 6.4 inch cùng độ phân giải Full HD+ (1.080 x 2.400 pixels) mang lại cho người dùng trải nghiệm tốt khi xem phim, chơi game,… với độ sắc nét cao và màu sắc sống động, bắt mắt. Không những thế Pixel 8 còn được trang bị tần số quét lên đến 120 Hz giúp bạn thực hiện các hoạt động vuốt chạm hoặc xem phim một cách mượt mà.


    Thông số camera của máy không phải là quá cao nhưng chất lượng camera của những chiếc điện thoại Pixel thường được đánh giá cao nên máy hứa hẹn sẽ mang lại cho người dùng những bức ảnh sắc nét cùng màu sắc sống động, đáp ứng được các tiêu chí chụp ảnh của người dùng. Nếu Pixel 8 được tối ưu hoá các thuật toán và có thêm nhiều hiệu ứng chụp ảnh thì đây sẽ là một ưu điểm của máy trong cùng phân khúc. Ngoài ra, Pixel 8 còn sở hữu camera selfie với độ phân giải 16 MP đáp ứng được các nhu cầu cơ bản của người dùng như: Chụp ảnh, gọi video, học tập và làm việc online,…. Thông số này đảm bảo cho người dùng về chất lượng hiển thị với độ chi tiết và sắc nét khá tốt. Theo thông tin rò rỉ của Gadgets Now, Pixel 8 sẽ sở hữu cấu hình mạnh mẽ cùng chip Google Tensor. Chip Google Tensor có 8 lõi, bao gồm: 2 lõi Cortex-X1 tốc độ đến 2,8GHz, 2 lõi trung bình là ARM Cortex-A76 tốc độ 2.25GHz, 4 lõi Cortex-A55 tốc độ 1.8GHz tiết kiệm điện năng. Đi kèm là GPU Mali-G78 có 20 lõi để xử lý tác vụ đồ họa, các game hàng đầu hiện nay. Nếu Pixel 8 thực sự sở hữu chip Google Tensor thì mình đánh giá đây là một điểm mạnh của máy. Với chip này người dùng có thể thoải mái chuyển đổi giữa các tác vụ, thậm chí chơi các tựa game mà không lo máy sẽ bị đơ hay bị giật lag trong suốt quá trình sử dụng. Hơn thế nữa, một con chip cây nhà lá vườn thì sẽ thường nhận được sự tối ưu và hỗ trợ tốt hơn, từ đó giúp người dùng có hiệu năng ổn định trong thời gian dài.


    Bên cạnh đó, Specs Tech cũng tiết lộ thêm là Pixel 8 sẽ được trang bị bộ nhớ RAM với hai mức dung lượng là 8 GB và 12 GB giúp người dùng có được các lựa chọn đa dạng. Đồng thời, Pixel 8 còn được trang bị bộ nhớ trong tương đương là 128 GB và 256 GB giúp người dùng lưu trữ các tài liệu, bản nhạc, video,... một cách khá thoải mái.

    Google Pixel 8
    Google Pixel 8
    Google Pixel 8
    Google Pixel 8
  6. Hiện nay, cuộc chiến điện thoại gập đang ngày càng nóng hơn bao giờ hết, bởi hầu hết các nhà sản xuất nổi tiếng đều đã tung ra thị trường một số mẫu smartphone với nhiều thiết kế thú vị. Trong đó có cả Google với nhiều tin đồn cho rằng Foxconn đang nghiên cứu sản xuất mẫu điện thoại gập mới của hãng mang tên Google Pixel Fold, mặc dù trước đó đã có nhiều thông tin nói rằng hãng đã loại bỏ dự án này.


    Theo một số báo cáo mà trang Gizmochina tổng hợp được, chiếc điện thoại gập đầu tiên của Google sẽ có tên mã là Felix. Gã khổng lồ được cho là đang hoàn thiện thiết bị này trong hơn hai năm nay. Tháng trước, Google Pixel Fold đã được phát hiện trong các bản render bị rò rỉ cho thấy thiết bị này sẽ sở hữu nhiều tính năng nổi bật cùng ngoại hình bắt mắt. Giờ đây, các thông số kỹ thuật chính của Felix đã xuất hiện trên cơ sở dữ liệu Geekbench. Điện thoại gập của Google, cụ thể là Google Felix đã xuất hiện trên nền tảng điểm chuẩn của Geekbench. Tên mã Felix được cho là gắn liền với Google Pixel Fold. Theo danh sách, thiết bị sẽ được cung cấp sức mạnh bởi chip Tensor G2 được trang bị trên dòng Pixel 7 cao cấp. Con chip Tensor G2 có hai lõi chính công suất là 2.85 GHz, hai lõi hiệu năng cao công suất 2.35 GHz và bốn lõi tiết kiệm điện công suất 1.87 GHz. Google Pixel Fold được cho là sẽ có RAM 12 GB và chạy trên hệ điều hành Android 13. Chiếc điện thoại gập lại đầu tiên của Google đạt 1.047 và 3.257 điểm trong kết quả kiểm tra lõi đơn và đa lõi của Geekbench. Màn hình bên trong của Google Pixel Fold được cho là có độ phân giải 1.840 x 2.208 pixel, độ sáng tối đa lên tới 1.200 nits và tốc độ làm mới 120 Hz.


    Chiếc điện thoại gập đầu tiên của Google sẽ gập theo chiều dọc, màn hình bên ngoài sẽ có đường cắt đục lỗ căn giữa trong khi màn hình bên trong có các viền dày xung quanh. Mặt sau là cụm ba camera, cảm biến và đèn flash LED. Các cạnh trên và dưới của thiết bị chứa loa, trong khi cạnh phải có nút nguồn kiêm chức năng quét dấu vân tay.

    Google Pixel Fold
    Google Pixel Fold
    Google Pixel Fold
    Google Pixel Fold
  7. Trong suốt những thời gian gần đây, những tin đồn cũng như rò rỉ về Galaxy A54 5G xuất hiện ngày càng nhiều. Mới đây, mẫu smartphone kế nhiệm Galaxy A53 bị phát hiện trên nhiều chứng trang web chứng nhận khác nhau, điều này đã tiết lộ trước các thông số kỹ thuật đáng mong đợi của sản phẩm này.


    Samsung Galaxy A54 5G đã ghé thăm trang web chứng nhận Bluetooth SIG với số model là SM-A546V, danh sách đã gần như xác nhận tên của máy và cũng cho biết rằng thiết bị sẽ hỗ trợ Bluetooth 5.3. Đáng chú ý là vừa qua đã có tin đồn đoán rằng, Samsung sẽ ngừng sản xuất dòng Galaxy A7x, nếu điều này là chính xác thì chiếc Galaxy A54 sắp tới sẽ trở thành mẫu Galaxy A cao cấp nhất của hãng. Đây có thể là mẫu smartphone bán chạy nhất của Samsung nếu Galaxy A74 không được ra mắt. Trang web chấm điểm Geekbench cũng tiết lộ Galaxy A54 sẽ chạy vi xử lý 8 nhân có tên mã là S5E8835. Con chip này có 4 nhân tốc độ 2.40 GHz và 2 nhân còn lại với tốc độ 2.0 Ghz. GPU được xử dụng trên vi xử lý là Mali G68. Dựa trên những thông tin này, nhiều người đã cho rằng đây chính là chip Exynos 1380. Geekbench cũng hé lộ A54 sẽ được trang bị ít nhất là 6 GB RAM.


    Mẫu Galaxy A54 sẽ có cụm 3 camera sau với cảm biến chính 50 MP, viên pin 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 25 W. Máy cũng sở hữu màn hình AMOLED kích thước 6.4 inch, độ phân giải Full HD+ cùng tần số quét 120 Hz và cuối cùng là chạy One UI 5.0 dựa trên Android 13.

    Samsung Galaxy A54 5G
    Samsung Galaxy A54 5G
    Samsung Galaxy A54 5G
    Samsung Galaxy A54 5G
  8. Khởi đầu khá khó khăn với rất nhiều sự quan ngại về chất lượng cũng như tính khả dụng nhưng dòng dòng Galaxy Z của Samsung đang dần khẳng định được vị thế của mình trong phân khúc điện thoại cao cấp ở thời điểm hiện tại. Nguyên nhân của nhận định này xuất phát từ những sự quan tâm, đón nhận của người dùng về các thế hệ trước đó cũng như việc Samsung đang được cho là lên kế hoạch cho ra mắt Galaxy Z Fold 5.


    Được định hướng là dòng điện thoại dành cho tương lai, những chiếc điện thoại Galaxy Z Fold gây ấn tượng cho người dùng bằng khả năng biến hình độc đáo. Với dạng gập dọc hình quyển sách Galaxy Z Fold cho phép người dùng vừa có một thiết bị nhỏ gọn những đồng thời vẫn cũng cấp một màn hình rộng lớn để trải nghiệm khi cần. Đây được xem như giá trị cốt lõi nhất của dòng sản phẩm này vậy nên không khó để chúng ta dự đoán rằng Galaxy Z Fold 5 vẫn sẽ giữ nguyên cách thiết kế quen thuộc như các sản phẩm tiền nhiệm. Galaxy Z Fold5 có phong cách thiết kế rất quen thuộc khi mang nhiều hơi hướng từ những người đàn anh đi trước. Tổng thể sản phẩm khá tương đồng với Galaxy Z Fold4 trong khi cụm camera sau lại có cách thiết kế giống với Galaxy S22 Ultra. Bản concept này tương đồng với Galaxy Z Fold 5 là khá cao vì hiện tại Samsung vẫn đang tiếp tục hoàn thiện và cải tiến thiết kế của dòng điện thoại gập để mang đến cho người dùng độ bền cũng như trải nghiệm tối ưu hơn. Một cải tiến đáng chú ý mà Galaxy Z Fold 5 có thể sẽ nhận được đó chính là sự biến mất của nếp gấp màn hình.


    Thực chất điều này đã được kỳ vọng trên thế hệ Galaxy Z Fold4 rồi nhưng khá đáng tiếc là phần nếp gấp dù đã được cải thiện nhưng vẫn bị nhìn thấy và phần nào ảnh hưởng đôi chút đến trải nghiệm người dùng, thế nên rất nhiều SamFans đang rất háo hức và mong chờ đến thế hệ Galaxy Z Fold 5 để xem Samsung có thực sự tối ưu được hạn chế trong thiết kế này hay không.

    Samsung Galaxy Z Fold 5
    Samsung Galaxy Z Fold 5
    Samsung Galaxy Z Fold 5
    Samsung Galaxy Z Fold 5
  9. Khi nhắc đến một trong những bước đi cải tiến nhất của Samsung nếu bỏ qua những chiếc điện thoại màn hình gập sẽ là một thiếu sót rất lớn, trong đó phải kể đến Z Flip series với vẻ ngoài độc nhất vô nhị cùng ngoại hình nhỏ nhắn đốn tim người tiêu dùng. Bên cạnh đó, những thông tin rò rỉ về Galaxy Z Flip 5 đang xuất hiện lại càng khiến cho những người yêu công nghệ nóng lòng muốn biết liệu Galaxy Z Flip 5 có gì mới.


    Tròng bài viết mới nhất về Galaxy Z Flip 5, trang SamMobile cho biết, phiên bản kế nhiệm Z Flip 4 sẽ nhận được một nâng cấp quan trọng liên quan đến phần màn hình ngoài và bản lề của máy. Galaxy Z Flip 5 được dự đoán sẽ có màn hình ngoài kích thước lớn hơn 3 inch và dẫn lời một leaker có tên @DSCCRoss đã đăng tải trên Twitter cá nhân tiết lộ rằng, màn hình phụ của Z Flip 5 sẽ lớn hơn khoảng 60%. Samsung đã nâng cấp kích thước của màn hình ngoài sau mỗi lần ra mắt thế hệ kế nhiệm, trước đó Z Flip3 có màn hình phụ với kích thước 1.1 inch. Một nâng cấp lớn nhất trên dòng Z Flip5 sắp tới đó là về phần cơ chế bản lề, mẫu máy này được cho là sẽ không lộ rõ phần nếp gấp ở màn hình chính. Được định hướng ở phân khúc điện thoại cao cấp nên việc Galaxy Z Flip 5 sở hữu cấu hình mạnh mẽ nhất ở thời điểm ra mắt là điều hiển nhiên. Chính vì thế mà trong bài chia sẻ mới nhất, trang SamMobile cho biết thế hệ Galaxy Z Flip 5 sẽ sử dụng con chip Snapdragon 8 Gen 2 của nhà Qualcomm. đây là một bản nâng cấp từ Snapdragon 8 Gen 1, sẽ được TSMC sản xuất dựa trên tiến trình 4 nm hiện đại.


    Để có thể hỗ trợ tốt hơn cho Snapdragon 8 Gen 2, trang Specs - Tech cũng chia sẻ thêm rằng Galaxy Z Flip 5 sẽ được trang bị 2 mức dung lượng RAM là 8 GB hoặc 12 GB giúp thiết bị có thể đa nhiệm và chạy mượt mà hơn. Đi kèm với đó sẽ là bộ nhớ trong 128 GB hoặc 256 GB.

    Samsung Galaxy Z Flip 5
    Samsung Galaxy Z Flip 5
    Samsung Galaxy Z Flip 5
    Samsung Galaxy Z Flip 5
  10. Phiên bản tiêu chuẩn của dòng Xiaomi 13 năm nay trang bị mặt lưng kính và khung viền kim loại vuông vắn, diện mạo này khác biệt hoàn toàn so với thế hệ trước. Mặt trước của Xiaomi 13 cũng là màn hình phẳng chứ không phải màn hình cong như bản Pro. Màn hình này có độ phân giải cắt giảm còn Full HD+, kích thước 6.36 inch nhỏ hơn, tần số quét 120 Hz.


    Camera của Xiaomi 13 cũng có sự khác biệt so với phiên bản Pro, gồm camera góc rộng 50 MP cảm biến IMX800, camera góc siêu rộng 12 MP và camera tele 3.2x 10 MP. Cụm camera này cũng có sự hợp tác của Leica nhằm cải thiện chất lượng hình ảnh tốt hơn. Chưa dừng lại ở đó, Xiaomi 13 cũng có thêm loạt tính năng như điều khiển hồng ngoại, chống bám bẩn bằng công nghệ Nano, chống bụi và nước IP68, quét vân tay dưới màn hình. Bên cạnh đó, Xiaomi 13 được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 2, 2 tùy chọn RAM 8 GB/12 GB, bộ nhớ trong 128 GB/256 GB. Máy sở hữu viên pin có dung lượng 4.500mAh và chỉ hỗ trợ sạc nhanh 67 W có dây, 50 W không dây. Xiaomi 13 có thiết kế khung viền vuông vức được bo cong nhẹ ở các cạnh, kết hợp cùng khối lượng tương đối nhẹ chỉ 185 gram, dày chỉ 8.1 mm, hứa hẹn sẽ mang đến một cảm giác cầm nắm khá ôm tay, thoải mái, ít gây mỏi cổ tay khi cầm nắm trong thời gian dài.


    Đặc biệt, phần mặt lưng của Xiaomi 13 được hoàn thiện từ chất liệu nhựa giả da giúp mang đến một vẻ ngoài sang trọng và còn ít gây bám mồ hôi, vân tay hơn. Hơn nữa, mặt lưng còn trở nên nổi bật với cụm camera ba được đặt chéo có tông màu chủ đạo là đen, trông khá cách biệt so với mặt lưng.

    Xiaomi 13
    Xiaomi 13
    Xiaomi 13
    Xiaomi 13



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy