Top 27 Phim tình cảm hài hay nhất lịch sử Hollywood

Phương Kem 3386 0 Báo lỗi

Với chủ đề dí dỏm hài hước và không kém phần nhân văn, nhiều bộ phim hài hước đã chiếm trọn tình cảm của khán giả trên thế giới. Và bạn đã biết phim nào lọt ... xem thêm...

  1. City Lights (tựa trong tiếng Việt: Ánh sáng đô thị) là một bộ phim câm hài hước - lãng mạn của Mỹ, công chiếu vào năm 1931. Phim được biên kịch và đạo diễn bởi Charlie Chaplin, đồng thời cũng là vai nam chính bên cạnh Virginia Cherrill và Harry Myers. Mặc dù phim tiếng lúc bấy giờ đã có ưu thế hơn hẳn so với phim câm nhưng City Lights vẫn thu được thành công vang dội và được xem như một trong những bộ phim kinh điển nhất của thời đại phim câm.


    City Lights mở đầu với cảnh quay lễ khai trương một bức tượng. Sau bài phát biểu (không thành tiếng) của nhà chức trách, người ta kéo tấm vải phủ bức tượng xuống, và nhìn thấy gã lang thang (Charlie Chaplin) đã ngủ ở đấy từ lúc nào. Gã luống cuống bò dậy, và trong lúc cố thoát khỏi bức tượng, cái quần của gã mắc ngay vào thanh gươm của bức tượng. Đúng lúc đó quốc ca nổi lên. Người ta phải chào cả gã lẫn bức tượng.


    Gã tiếp tục đi lang thang. Trong khi đi lang thang, gã gặp mà đem lòng yêu một cô gái mù (Virginia Cherrill). Cô gái mù cứ nghĩ gã là một nhà triệu phú hào hoa phong nhã, và rất có ấn tượng với nhà triệu phú này. Sau đó, gã lang thang gặp một triệu phú thật sự (Harry Myers). Ông này đang say rượu, chán đời và định tự tử. Gã cứu sống nhà triệu phú. Cảm động, ông ta kết bạn với gã, rước gã về nhà, cho ở cùng. Nhưng đến khi tỉnh rượu, ông triệu phú không còn nhận ra gã là ai, lại đuổi gã ra khỏi nhà mình. Từ hôm đó, cứ khi nào ông triệu phú say rượu, ông lại tìm đến anh bạn lang thang của mình.


    Gã lang thang quyết định tìm mọi cách để kiếm tiền, nhằm giúp cô gái mù phẫu thuật mắt để cô có thể thấy được ánh sáng. Gã bắt đầu phải làm đủ mọi công việc, mà tệ hại nhất là đi thi đấu quyền Anh. Thua cuộc, gã lại lang thang kiếm tiền. Trong lúc say xỉn, ngài triệu phú hứng chí tặng gã một ngàn đôla, gã dùng tiền để trả tiền nhà và tiền phẫu thuật mắt cho cô gái mù. Không may, khi ông triệu phú tỉnh rượu, gã bị buộc tội ăn cắp tiền. Gã đưa tiền cho cô gái và bảo rằng mình sẽ đi xa. Sau đó, gã bỏ trốn rồi bị bắt vào tù.


    Vài tháng sau, cảnh sát thả kẻ lang thang ra. Gã lại lang thang trong bộ đồ rách rưới. Gã bị đám trẻ con trêu ghẹo. Gã đuổi bọn trẻ con đi. Tình cờ gã gặp lại cô gái mù, nay mắt cô đã sáng và đang mở một cửa hàng bán hoa với bà ngoại (Florence Lee). Ban đầu, cô gái không nhận ra con người hảo tâm đã giúp đỡ cô ngày xưa và cảm thấy thương xót cho gã đàn ông rách rưới. Cô gái giữ tay gã lại và cảm nhận được đây là bàn tay đã hết lòng giúp đỡ mình, đã hi sinh bản thân để giúp cho mình lại nhìn thấy ánh sáng. Cô nhìn thẳng vào mắt gã và hỏi: "You?" (Anh?). Gã lang thang ngây ngô gật đầu, cố mỉm một nụ cười. Và gã hỏi lại: "You can see now?" (Em có thể thấy rồi chứ?). Cô gái bật khóc và trả lời: "Yes, I can see now" (Vâng, em đã thấy).


    Điểm IMDb: 8.5/10
    Điểm Tomatometer:
    97%
    Điểm đánh giá từ khán giả:
    96%


    City Lights – Charlie Chaplin (1931)
    City Lights – Charlie Chaplin (1931)
    City Lights – Charlie Chaplin (1931)

  2. Annie Hall là bộ phim tình cảm hài lãng mạn đạo diễn bởi Woody Allen và đồng kịch bản với Marshall Brickman. Được sản xuất bởi Charles H. Joffe, Allen vào vai Alvy "Max" Singer – một chàng trai kể lại những lý do mà cuộc tình của mình thất bại với nhân vật nữ chính do Diane Keaton thủ vai, vốn được chỉnh sửa kịch bản sao cho phù hợp với chính con người cô.


    Những hoạt cảnh chính của bộ phim được bấm vào ngày 19 tháng 5 năm 1976 ở South Fork, Long Island, và việc quay phim tiếp tục được thực hiện suốt 10 tháng sau đó. Allen miêu tả thành quả có được – đánh dấu lần đầu ông cộng tác với nhà quay phim Gordon Willis – là "bước ngoặt quan trọng", khi trái ngược với những sản phẩm châm biếm và hài hước mà ông làm cùng chủ đề, đây lại là một sản phẩm được đầu tư ở một mức độ nghiêm túc hoàn toàn khác. Những khía cạnh chính của nội dung nhấn mạnh sự tương phản giữa New York và Los Angeles, những hình mẫu về người khác giới của nam và nữ, đặc tính của người Do Thái cũng như những yếu tố của phân tâm học và chủ nghĩa hiện đại.Đây là cuộc hành trình lãng mạn của nhà hài kịch tâm thần Alvy Singer cùng cô bạn gái Annie Hall cũng tâm thần không kém. Bộ phim lần theo tiến trình phát triển của mối quan hệ từ buổi đầu gặp mặt, và trở thành tư liệu lịch sử thú vị về tình yêu đôi lứa những năm 70.


    Bộ phim cực kỳ nổi tiếng vào những năm 70. Là một bộ phim được các nhà phê bình đánh giá rất cao. Bộ phim đứng thứ 31 trong danh sách 100 phim Mỹ hay nhất trong 100 năm vượt xa các tác phẩm khác như Forrest Gump, Amadeus, Goodfellas, Patton... Premier - tạp chí hàng đầu thế giới về phim đã chọn ra 10 bộ hay nhất trong lịch sử Oscar, và Annie Hall là một trong số đó!


    Bộ phim đã dành được 4 giải OSCAR bao gồm cả giải phim xuất sắc nhất... Với 8.0 điểm IMDb chẳng phải cũng rất nhiều người thích nó sao? Vậy tại sao bạn không thử?


    Điểm IMDb: 8.0/10

    Điểm Tomatometer: 97%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 92%


    Annie Hall – Woody Allen (1977)
    Annie Hall – Woody Allen (1977)
    Annie Hall – Woody Allen (1977)
  3. It Happened One Night là một bộ phim hài Mỹ năm 1934, đạo diễn Frank Capra. Bộ phim xoay quanh một phụ nữ nổi tiếng (Claudette Colbert) cố gắng thoát khỏi cái bóng của cha mình, và yêu một chàng phóng viên tinh quái (Clark Gable). Phim được chuyển thể từ truyện Night Bus của Samuel Hopkins Adams.


    Đây là bộ phim đầu tiên dành cả năm giải Oscar lớn (Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam chính xuất sắc nhất, Nữ chính xuất sắc nhất, Kịch bản hay nhất. Cho đến nay, chỉ có Bay trên tổ chim cúc cu (1975) và sau đó là Sự im lặng của bầy cừu (1991) là giành được vinh dự này.


    Năm 1993, It Happened One Night được chọn để bảo tồn trong Viện lưu trữ phim Quốc gia Mỹ vì tính "văn hóa, lịch sử và tín hiệu thẩm mĩ". Bộ phim được làm lại năm 1956, bộ phim hài âm nhạc với tên You Can't Run Away from It, vai chính Jack Lemmon và June Allyson.


    Ellen "Ellie" Andrews (Claudett Cobert) là một cô gái giàu có và nổi tiếng, người thừa kế của một tài sản khổng lồ, song luôn phải chịu sự áp đặt của người cha độc đoán, ngài Alexander Andrews (Walter Connolly). Cô quyết tâm cưới anh chàng "King" Westley (Jameson Thomas) để phản đối cha mình. Ông tìm được con gái trước khi đám cưới diễn ra nhưng cô bỏ trốn, bắt một chiếc xe bus tới New York và gặp chàng phóng viên thất nghiệp láu cá Peter Warne (Clark Gable). Anh nhận ra cô và đưa ra điều kiện: nếu cô chịu cho anh phỏng vấn độc quyền, anh sẽ giúp cô cưới Westley, còn không thì anh sẽ báo với cha cô để lãnh tiền thưởng. Cô đồng ý.


    Và chuyến phiêu lưu bắt đầu. Tính hồn nhiên của Ellie đã làm lay động lòng Peter, và sự quan tâm chăm sóc của Peter cũng làm Ellie xao xuyến... Rất nhiều chuyện xảy ra cho đến một đêm, khi chuyến đi gần kết thúc, Peter đi để gặp vài người. Người chủ nhà trọ thấy anh phóng ô tô đi nhưng không để lại xu nào thanh toán. Họ làm loạn lên và đuổi Ellie ra khỏi nhà. Tin rằng Peter lừa mình, Ellie gọi điện cho cha, lúc này đang mong chờ con đến nỗi sẵn sàng để cô làm theo ý mình. Ellie yêu Peter, nhưng nghĩ rằng anh đã bán đứng mình vì tiền thưởng, nên quyết định làm đám cưới sang trọng lần hai với Westley. Trong khi đó, Peter nghĩ mình bị chơi trò hai mặt.


    Peter liên lạc với cha của Ellie để trao đổi. Ngài Andrew hứa cho anh một khoản tiền thưởng lớn, nhưng Peter từ chối. Anh chỉ cần được trả 39,6 đô la chi phí chuyến đi. Ông ta buộc anh nói ra sự thật: Peter yêu Ellie (mặc dù anh nghĩ mình quá ngu ngốc khi yêu cô nàng).


    Khi dẫn tay cô dâu trong nhà thờ, Andrew nói với Ellie rằng ông muốn con gái bỏ trốn lần nữa, và có một chiếc xe đang đợi cô ngoài kia. Cho đến phút cuối cùng, khi được linh mục hỏi liệu có muốn lấy người đàn ông này làm chồng, Ellie đã chạy trốn. Cha cô dàn xếp với Westley và cuối cùng cho phép cô và Peter làm đám cưới.


    Điểm IMDb: 8.1/10

    Điểm Tomatometer: 99%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 93%

    It Happened One Night – Frank Capra (1934)
    It Happened One Night – Frank Capra (1934)
    It Happened One Night – Frank Capra (1934)
  4. Roman Holiday là một bộ phim hài lãng mạn năm 1953. Bộ phim này đã giới thiệu hình ảnh của huyền thoại điện ảnh gốc Bỉ Audrey Hepburn đến với khán giả Mỹ, và bà đã giành được Giải Oscar cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn công chúa Ann trong phim này. Gregory Peck và Eddie Albert thủ vai nam chính. Bộ phim được đạo diễn và sản xuất bởi William Wyler, biên kịch John Dighton và Dalton Trumbo.


    Vào thập niên 70, cả Peck và Hepburn đều có ý định đóng phần tiếp theo nhưng dự án này không bao giờ được thực hiện. Bộ phim được làm lại trên truyền hình năm 1987 với sự diễn xuất của Tom Conti và Catherine Oxenberg, cũng xuất thân từ dòng dõi hoàng gia châu Âu.


    Nội dung phim nói về nàng công chúa Ann (Audrey Hepburn) là biểu tượng tao nhã mẫu mực của vương quốc trong chuyến công du châu Âu. Nàng được hàng nghìn người Anh nghênh tiếp. Sau ba ngày thăm cung điện Buckingham, Ann bay đến Amsterdam rồi sau đó đến Paris, và cuối cùng là Roma.


    Sắc diện quý phái thanh tao luôn thường trực trên gương mặt, trang phục và hành xử của nàng mỗi khi xuất hiện trước công chúng theo đúng nghi thức ngoại giao. Mặc dù vậy, trong lòng nàng đã chán ngấy cuộc sống hoàng tộc bó buộc vì không được sống thỏa thích với chính con người mình.


    Một buổi tối, nhìn ra ngoài cửa sổ, nơi một nửa thế giới đang sống cuộc sống thường nhật của họ, Ann khao khát được bay nhảy nơi ấy, nàng gào lên "Thôi đi" khi được nhắc nhở về một lịch trình kín mít của ngày hôm sau: thăm trại trẻ mồ côi, họp báo, ăn trưa với bộ ngoại giao… với sự lịch thiệp như thế nào, ăn mặc ra sao, dùng những đồ trang sức gì... Cô quyết định sẽ tự mình khám phá Rome. Công chúa Ann bỏ trốn ra ngoài chơi. Hepburn và Peck cưỡi trên chiếc Vespa du ngoạn khắp Rome. Không may, nàng công chúa đáng yêu không biết mình đã bị tiêm thuốc ngủ trước khi lẻn ra ngoài. Hậu quả là nàng nằm vật vờ cho đến khi chàng phóng viên người Mỹ Joe Bradley (Gregory Peck) tình cờ đi qua. Joe chú ý đến nàng bởi sự vô lý hiển hiện ở con người này, trang phục sang trọng, phong thái tao nhã, nhưng lại nằm trên phố như một kẻ say rượu và không có một xu dính túi. Mãi đến hôm sau chàng phóng viên trẻ mới biết rõ tung tích của người anh vừa ra tay nghĩa hiệp chính là nàng công chúa mà anh đang có kế hoạch phỏng vấn.


    Ngày hôm sau, tờ Rome American đưa tin hoãn kế hoạch trong ngày của công chúa Ann do nàng bị ốm. Joe bất ngờ nảy ra một chuyên mục và bỏ ra một ngày dẫn Ann đi tham quan thành Rome và tình nguyện làm hướng dẫn viên du lịch cho nàng công chúa. Ann thú vị và bất ngờ khi được khám phá ra thế giới mà nàng chưa từng biết đến. Chàng phóng viên trẻ vốn ham mê những bài báo hơn tất thảy bỗng cảm thấy trái tim mình rung động...


    Cuối cùng Ann cũng chọn con đường quay về với thế giới của cô. Cuộc du ngoạn ngẫu hứng chỉ là nhất thời. Cô phải bỏ lại sau lưng cuộc sống tự do bên ngoài. Trong cảnh cuối cùng, Ann lặng lẽ bước đi, tiếng chân nặng nề, cánh cửa đóng sầm lại, những ngày tháng vui tươi trong trẻo đã là quá khứ.


    Điểm IMDb: 8.5/10

    Điểm Tomatometer: 97%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 93%

    Roman Holiday – William Wyler (1953)
    Roman Holiday – William Wyler (1953)
    Roman Holiday – William Wyler (1953)
  5. The Philadelphia Story là một bộ phim hài lãng mạn với các diễn viên chính Cary Grant, Katharine Hepburn, và James Stewart, đạo diễn George Cukor. Chuyển thể từ vở kịch cùng tên ở Broadway của Philip Barry, biên kịch Donald Ogden Stewart và Waldo Salt (thông tin chưa chắc chắn), bộ phim nói về một phụ nữ nổi tiếng, Tracy Samantha Lord Haven, vướng phải những rắc rối khi đang chuẩn bị kết hôn với một doanh nhân buồn tẻ thì cùng một lúc, người chồng cũ và một chàng phóng viên quyến rũ xuất hiện. Đây được xem như bộ phim kinh điển của thể loại hài kịch hôn nhân, một dòng phim khá thời thượng vào những thập niên 30, 40, với mô típ một cặp đôi đã li dị, có những mối quan hệ mới nhưng cuối cùng lại tái hôn và sống hạnh phúc.


    Vở kịch The Philadelphia Story là thành công lớn của Hepburn sau một số bộ phim ế ẩm khiến bà phải mang danh hiệu "thuốc độc cho doanh thu phim", và đã bà mua bản quyền vở kịch để dựng thành phim ngay sau đó để mở đường cho sự trở lại màn ảnh của mình.


    The Philadelphia Story thành công vang dội và nhận được 7 đề cử Oscar, trong đó đoạt hai giải: Stewart được Nam chính xuất sắc nhất và Donald Ogden Stewart được Kịch bản chuyển thể hay nhất. Bộ phim được dựng lại năm 1956 theo thể loại phim âm nhạc với tên High Society, vai chính Bing Crosby, Grace Kelly, Frank Sinatra và Louis Armstrong.

    Năm 1995, The Philadelphia Story được chọn bảo tồn trong Viện lưu trữ phim Quốc gia Mỹ.


    Nội dung phim kể về Tracy Samantha Lord Haven (Katharine Hepburn) là một phụ nữ nổi danh và giàu có ở Main Line, Philadelphia, đã li dị C.K. Dexter Haven (Cary Grant), thành viên một tổ chức xã hội của cô, vì anh chàng không đáp ứng được những tiêu chuẩn cô đặt ra. Cô chuẩn bị kết hôn với một "trưởng giả trọc phú", "người của công chúng" George Kittredge (John Howard). Dexter và phóng viên tạp chí Spy Sidney Kidd (Henry Daniell) nảy ra ý tưởng giới thiệu nhà báo Macaulay "Mike" Connor (James Stewart) và nhà nhiếp ảnh Liz Imbrie (Ruth Hussey) như một người bạn của gia đình để đưa tin về đám cưới. Tracy không ngốc nghếch, nhưng kiên quyết chống đối việc họ ở lại, sau khi Dexter giải thích rằng Kidd có những thông tin bất lợi về thói lăng nhăng của người cha trăng hoa của Tracy, Seth (John Halliday). Seth đã li dị mẹ Tracy là bà Mary (Mary Nash) và cô ghét cay đắng ông, nhưng Tracy vẫn muốn bảo vệ danh tiếng gia đình.


    Dexter được chào đón trở lại bởi vòng tay rộng mở của Mary và cô em trẻ con của Tracy, Dinah (Virginia Weidler) dù cô kiên quyết phản đối. Thêm vào đó, Tracy nhận ra Mike có những tài năng đáng ngưỡng mộ. Vì thế, trước lễ cưới gần kề, Tracy nhận thấy mình bị giằng xé giữa hai mối tình, người chồng cũ và chàng nhà báo.


    Đêm trước đám cưới, Tracy uống say lần thứ hai trong đời, và lại gây ra một tình huống ngớ ngẩn với Mike. Khi George thấy Mike bế Tracy đang say nhừ vào nhà, anh nghĩ đến điều tệ hại. Hôm sau, anh tuyên bố anh vô cùng kinh ngạc và muốn được có một sự giải thích trước khi đến lễ cưới. Tracy tức giận vì sự thiếu tin tưởng của anh và hủy bỏ đám cưới. Sau đó cô chợt nhận ra các quan khách đã dự đủ cả và đang ngóng chờ hôn lễ bắt đầu. Mike tình nguyện cưới cô (dù Liz vô cùng đau đớn) nhưng Tracy lịch sự từ chối. Cuối cùng, Dexter là người được cô chọn.


    Điểm IMDb: 7.9/10

    Điểm Tomatometer: 100%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 93%

    The Philadelphia Story – George Cukor (1940)
    The Philadelphia Story – George Cukor (1940)
    The Philadelphia Story – George Cukor (1940)
  6. When Harry Met Sally... (tạm dịch: Khi Harry gặp Sally...) là một bộ phim hài kịch lãng mạn của Hoa Kỳ năm 1989 do Nora Ephron viết kịch bản và Rob Reiner đạo diễn. Phim xoay quanh câu chuyện của hai nhân vật Harry (Billy Crystal) và Sally (Meg Ryan) từ lần gặp mặt đầu tiên của họ trong chuyến đi dọc đất nước cho đến mối quan hệ tình cảm giữa hai người 12 năm sau đó ở New York. Phim đặt nên câu hỏi "Liệu phụ nữ và đàn ông có thể chỉ là bạn bè?" và đề cập đến nhiều ý tưởng về mối quan hệ tình cảm quen thuộc trong đời sống.


    Phim bắt nguồn từ lúc Reiner trở lại cuộc sống độc thân sau khi ly hôn, tạo nên nền tảng cho nhân vật Harry, trong khi Sally dựa trên Ephron và một vài người bạn của bà ngoài đời thực. Crystal bắt tay vào dự án và có đóng góp vào phần kịch bản, mang tính hài hước cho nhân vật Harry. Ephron dựng nên cấu trúc cho bộ phim, với lời thoại dựa trên tình bạn ngoài đời giữa Reiner và Crystal. Nhạc phim chứa nhiều bản nhạc do Harry Connick, Jr. trình bày, với ban nhạc và dàn hòa tấu được Marc Shaiman điều khiển, giúp Connick giành giải Grammy cho "Trình diễn giọng nam jazz xuất sắc nhất".


    Columbia Pictures phát hành bộ phim thông qua kỹ thuật "nền tảng" - hãng công bố phim tại nhiều thành phố chọn lọc, sau đó tạo nên sức hút bằng những lời truyền miệng và sau cùng ra mắt mở rộng trong nhiều tuần. When Harry Met Sally... đạt doanh thu 92.8 triệu đô-la Mỹ tại khu vực Bắc Mỹ. Ephron nhận một giải BAFTA, một đề cử giải Oscar và một giải Nghiệp đoàn tác giả Hoa Kỳ cho kịch bản của bà. Phim nằm trong danh sách 100 phim hài của Viện phim Mỹ và danh sách "100 phim hài hước nhất" của Bravo's. Entertainment Weekly liệt bộ phim này vào danh sách "10 bộ phim lãng mạn hay nhất mọi thời đại".


    Bộ phim được cho là nguồn cảm hứng với nhiều bộ phim lãng mạn hài hước khác và cũng giúp truyền bá nhiều ý tưởng về mối quan hệ tình cảm quen thuộc trong đời sống.


    Điểm IMDb: 7.7/10

    Điểm Tomatometer: 91%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 89%

    When Harry Met Sally… – Rob Reiner (1989)
    When Harry Met Sally… – Rob Reiner (1989)
    When Harry Met Sally… – Rob Reiner (1989)
  7. Adam's Rib là một bộ phim hài lãng mạn của Mỹ năm 1949 do George Cukor đạo diễn từ một kịch bản được viết bởi Ruth Gordon và Garson Kanin. Phim có sự tham gia của Spencer Tracy và Katharine Hepburn trong vai các luật sư đã kết hôn, những người đến để phản đối nhau tại tòa án. Judy Holliday đóng vai chính thứ ba trong vai diễn điện ảnh thứ hai của cô. Âm nhạc được sáng tác bởi Miklós Rózsa, ngoại trừ bài hát "Farewell, Amanda", được viết bởi Cole Porter.


    Bộ phim đã được đón nhận khi phát hành và được coi là một bộ phim hài lãng mạn kinh điển, được đề cử cho cả danh sách 100 phim và niềm đam mê của AFI, và đứng ở vị trí 22 trong 100 năm ... 100 tiếng cười của AFI.

    Nội dung phim kể về: Doris Attinger (Judy Holliday) đi theo chồng (Tom Ewell) bằng súng một ngày sau khi nghi ngờ anh ta ngoại tình với người phụ nữ khác (Jean Hagen). Trong cơn thịnh nộ của mình, cô bắn vào cặp vợ chồng nhiều lần. Một trong những viên đạn găm vào vai chồng.


    Sáng hôm sau, luật sư kết hôn Adam và Amanda Bonner (Spencer Tracy và Katharine Hepburn) đọc về vụ việc trên báo. Họ tranh luận về vụ án. Amanda đồng cảm với người phụ nữ, đặc biệt lưu ý đến tiêu chuẩn kép tồn tại cho nam giới và phụ nữ về ngoại tình. Adam nghĩ Doris phạm tội giết người. Khi Adam đến nơi làm việc, anh ta biết rằng mình đã được chỉ định khởi tố vụ án. Khi Amanda nghe thấy điều này, cô tìm kiếm Doris và trở thành luật sư bào chữa của mình.


    Amanda dựa trên trường hợp của cô dựa trên niềm tin rằng phụ nữ và nam giới bình đẳng, và Doris đã bị ép buộc vào tình huống thông qua cách đối xử tệ bạc của chồng cô. Adam nghĩ Amanda đang thể hiện sự coi thường pháp luật, vì không bao giờ nên có một cái cớ cho hành vi đó. Căng thẳng ngày càng xây dựng ở nhà khi hai người chiến đấu với nhau tại tòa án. Tình huống xảy ra khi Adam cảm thấy bị sỉ nhục trong phiên tòa khi Amanda khuyến khích một trong những nhân chứng của cô, một nữ cử tạ, nâng anh ta lên cao. Adam, vẫn còn tức giận, sau đó ra khỏi căn hộ của họ. Khi bản án cho phiên tòa được trả lại, Amanda đã yêu cầu bồi thẩm đoàn "phán xét vụ án này như bạn sẽ làm nếu giới tính bị đảo ngược" chứng tỏ thành công và Doris được tha bổng.


    Đêm đó, Adam nhìn thấy Amanda và người hàng xóm của họ Kip Lurie (David Wayne), người đã thể hiện sự quan tâm rõ ràng đến Amanda, qua cửa sổ. Anh đột nhập vào căn hộ, chĩa súng vào cặp. Amanda kinh hoàng và nói với Adam: "Bạn không có quyền làm điều này - không ai làm thế!" Adam cảm thấy anh ta đã chứng minh quan điểm của mình về sự bất công trong tuyến phòng thủ của Amanda. Anh ta sau đó đưa khẩu súng vào miệng. Amanda và Kip hét lên kinh hoàng. Adam sau đó cắn vào khẩu súng và nhai một miếng; nó được làm bằng cam thảo. Amanda tức giận với trò chơi khăm này, và một cuộc chiến ba chiều xảy ra.


    Adam và Amanda, giữa một cuộc ly hôn, miễn cưỡng đoàn tụ trong một cuộc họp với kế toán thuế của họ. Họ nói về mối quan hệ của họ trong thì quá khứ. Họ trở nên xúc động khi nói về trang trại họ sở hữu và nhận ra họ yêu nhau nhiều như thế nào. Họ đến trang trại, nơi Adam thông báo rằng anh ta đã được chọn làm ứng cử viên Đảng Cộng hòa cho Thẩm phán Tòa án Hạt. Amanda đùa về việc chạy đua cho chức vụ ứng cử viên Dân chủ.


    Điểm IMDb: 7.5/10

    Điểm Tomatometer: 96%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 86%

    Adam’s Rib – George Cukor (1949)
    Adam’s Rib – George Cukor (1949)
    Adam’s Rib – George Cukor (1949)
  8. Moonstruck là một bộ phim hài lãng mạn Mỹ năm 1987 của đạo diễn Norman Jewison và được viết bởi John Patrick Shanley. Nó kể về một người phụ nữ 37 tuổi, người Mỹ gốc Ý góa chồng, người yêu một người em trai nóng tính, nóng nảy của chồng sắp cưới.


    Moonstruck là bộ phim tình cảm gia đình có mang chất hài với nhiều tiếng cười. Dù câu chuyện xoáy quanh 2 nhân vật chính Ronny và Loretta, nhưng cả đại gia đình Castorini 3 thế hệ và... 5 con chó sống chung 1 mái nhà đều là trọng tâm của bộ phim. Moonstruck đề cao sự cô kết gia đình trong xã hội đương đại, theo kiểu gia đình mafia Ý, mà trong đó mỗi thành viên đều chịu đựng lẫn nhau.


    Bộ phim được phát hành vào ngày 16 tháng 12 năm 1987 tại thành phố New York, và sau đó trên toàn quốc vào ngày 15 tháng 1 năm 1988. Nó đã được đề cử sáu giải Oscar tại lễ trao giải Oscar lần thứ 60, giành giải Kịch bản gốc xuất sắc nhất , Nữ diễn viên xuất sắc nhất (Cher) và Hỗ trợ xuất sắc nhất Nữ diễn viên (Olympia Dukakis).


    Điểm IMDb: 7.1/10

    Điểm Tomatometer: 94%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 80%

    Moonstruck – Norman Jewison (1987)
    Moonstruck – Norman Jewison (1987)
    Moonstruck – Norman Jewison (1987)
  9. Harold and Maude là một bộ phim hài đen lãng mạn của Mỹ năm 1971 do Hal Ashby đạo diễn và Paramount Pictures phát hành. Nó kết hợp các yếu tố hài hước đen tối và kịch hiện sinh. Cốt truyện xoay quanh sự khai thác của một chàng trai trẻ tên là Harold Chasen (Bud Cort), người đang mê mẩn cái chết. Harold trôi dạt khỏi cuộc sống mà người mẹ tách ra (Vivian Pickles) kê đơn cho anh ta, và dần dần phát triển một tình bạn bền chặt, và cuối cùng là một mối quan hệ lãng mạn, với một người phụ nữ 79 tuổi tên Maude (Ruth Gordon) dạy cho Harold về cuộc sống cuộc sống hết mình và cuộc sống đó là món quà quý giá nhất trong tất cả.


    Bộ phim dựa trên một kịch bản được viết bởi Colin Higgins và được xuất bản thành một cuốn tiểu thuyết vào năm 1971. Các địa điểm quay phim ở Khu vực Vịnh San Francisco bao gồm cả Nghĩa trang Holy Cross và Nghĩa trang Quốc gia Golden Gate, và tàn tích của Nhà tắm Sutro.


    Không thành công về mặt thương mại và thương mại khi được phát hành lần đầu, bộ phim đã phát triển một giáo phái và năm 1983 bắt đầu kiếm được lợi nhuận. Bộ phim được xếp hạng 45 trong danh sách 100 phim hài hước nhất mọi thời đại của Viện phim Mỹ và được chọn để lưu giữ trong Cơ quan đăng ký phim quốc gia của Thư viện Quốc hội năm 1997, vì "có ý nghĩa về mặt văn hóa, lịch sử hoặc thẩm mỹ". Bộ sưu tập Blu-ray và DVD phiên bản đặc biệt của Bộ sưu tập Tiêu chí đã được phát hành ngày 12 tháng 6 năm 2012.


    Harold and Maude không phải là một bộ phim dành cho tất cả mọi người khi có những tình tiết khá “nhạy cảm”. Cặp đôi trong phim có tính cách hoàn toàn trái ngược nhau. Harold là một chàng trai trẻ thích thú với cái chết. Cậu luôn dàn dựng những vụ tự tử tinh vi để gây chú với mẹ nhưng mẹ của Harold chỉ chăm chăm lên kế hoạch cho một tương lai sáng lạng của con trai thay vì quan tâm đến bản thân cậu. Ám ảnh bởi sự chết chóc, những hành động lập dị của Harold còn bộc lộ qua việc cậu biến chiếc xe thể thao thời mới của mình thành một chiếc xe tang mini và tham dự các đám tang mà mình không hề quen biết. Ở đó, cậu gặp Maude, một bà lão lập dị không kém. Với số tuổi 79 tuổi nhưng Maude đáng yêu, ngọt ngào như một chiếc kẹo cam thảo. Bà luôn sống đúng với những gì mình muốn. Phép cộng giữa Harold và Maude là một sự nghịch lý gây tò mò chấn động không khác hai mảnh thiên thạch lạc loài va phải nhau và bùng nổ.


    Điểm IMDb: 7.9/10

    Điểm Tomatometer: 86%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 93%

    Harold and Maude – Hal Ashby (1971)
    Harold and Maude – Hal Ashby (1971)
    Harold and Maude – Hal Ashby (1971)
  10. Sleepless in Seattle là một bộ phim hài lãng mạn của Mỹ năm 1993 do Nora Ephron đạo diễn và đồng sáng tác, dựa trên một câu chuyện của Jeff Arch. Phim có sự tham gia của Tom Hanks và Meg Ryan, cùng với dàn diễn viên phụ gồm Bill Pullman, Ross Malinger, Rob Reiner, Rosie O'Donnell, Gaby Hoffmann, Victor Garber và Rita Wilson. Được phát hành vào ngày 25 tháng 6 năm 1993, bộ phim là một thành công quan trọng và thương mại, thu về hơn 227 triệu đô la trên toàn thế giới.


    Nội dung bộ phim: Sau khi kiến trúc sư Chicago Sam Baldwin mất vợ Maggie vì căn bệnh ung thư, anh và cậu con trai tám tuổi Jonah bắt đầu cuộc sống mới ở Seattle, nhưng họ vẫn tiếp tục đau buồn. Một năm rưỡi sau vào đêm Giáng sinh, Jonah gọi đến một chương trình trò chuyện trên đài phát thanh. Jonah thuyết phục một Sam miễn cưỡng lên sóng để nói về việc anh nhớ Maggie đến mức nào. Hàng trăm phụ nữ từ khắp đất nước nghe chương trình và cảm động trước câu chuyện viết cho Sam. Một trong những người nghe là Annie Reed, một phóng viên của tờ Washington Sun đã đính hôn với Walter nhưng cảm thấy thiếu điều gì đó từ mối quan hệ của họ. Sau khi xem bộ phim Một chuyện cần nhớ, Annie viết một lá thư gợi ý rằng Sam gặp cô trên đỉnh tòa nhà Empire State vào ngày lễ tình nhân. Cô quyết định không gửi nó, nhưng bạn của cô và biên tập viên Becky làm điều đó cho cô và sau đó đồng ý gửi Annie đến Seattle.


    Sam bắt đầu hẹn hò với một đồng nghiệp, Victoria, người mà Jonah không thích. Jonah đọc bức thư của Annie và thích rằng nó đề cập đến người Canada, nhưng anh ta đã không thuyết phục được cha mình đến New York để gặp Annie. Theo lời khuyên của người bạn chơi Jessica, Jonah trả lời Annie, đồng ý với cuộc họp ở New York. Trong khi thả Victoria xuống sân bay cho một chuyến bay, Sam thấy Annie rời khỏi máy bay của mình và bị cô ấy mê hoặc, mặc dù anh không biết cô là ai. Annie sau đó bí mật theo dõi Sam và Jonah chơi trên bãi biển cùng nhau. Ngày hôm sau, cô lại đi đến nhà thuyền của Sam nhưng nhầm em gái của Sam với Victoria. Anh nhận ra cô từ sân bay và nói "xin chào" nhưng Annie chỉ trả lời bằng "xin chào" trước khi rời đi. Cô trở về Baltimore và sau đó đến New York để gặp Walter cho Ngày Valentine.


    Với sự giúp đỡ của Jessica, Jonah bay tới New York và đến Tòa nhà Empire State để tìm Annie. Khi Sam phát hiện ra những gì Jonah đã làm, anh ta chộp lấy một chiếc máy bay sau đó và đi theo Jonah, nơi anh ta tìm thấy anh ta trên tầng quan sát. Trong khi đó, Annie nhìn thấy tòa nhà chọc trời từ Phòng Cầu vồng nơi cô đang dùng bữa với Walter và thú nhận những nghi ngờ của cô với anh ta, kết thúc một cách thân thiện sự đính hôn của họ. Cô chạy đến Tòa nhà Empire State và đến tầng quan sát chỉ trong chốc lát sau cánh cửa thang máy xuống gần với Sam và Jonah bên trong.


    Tầng quan sát bị bỏ hoang, nhưng Annie phát hiện ra chiếc ba lô mà Jonah để lại. Khi cô ấy lôi con gấu bông của Jonah ra khỏi ba lô, Sam và Jonah xuất hiện từ thang máy đã quay trở lại để lấy nó và cả ba gặp nhau. Sau khi Sam và Annie nhìn chằm chằm vào nhau để nhận ra, Sam nói rằng họ nên đi và đưa tay cho Annie. Cả ba sau đó vào thang máy cùng nhau và cánh cửa đóng lại.


    Điểm IMDb: 6.9/10

    Điểm Tomatometer: 75%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 75%

    Sleepless in Seattle – Nora Ephron (1993)
    Sleepless in Seattle – Nora Ephron (1993)
    Sleepless in Seattle – Nora Ephron (1993)
  11. Nếu bạn muốn được thưởng thức tất tần tật những tuyệt chiêu hẹn hò lãng mạn kinh điển, Isn’t It Romantic à bộ phim dành cho bạn. Chưa hết, bạn còn được mãn nhãn khi chiêm ngưỡng khoảnh khắc tài tử Liam Hemsworth chơi saxophone trên phố. Isn’t It Romantic có thể đưa bạn đến những cung bậc thần kỳ nhất của tình yêu, và tò mò, thích thú chờ đợi xem cô bạn Natalie cuối cùng có sở hữu một cái kết có hậu hay không.


    Nhiều sự khen ngợi giành cho Rebel Wilson trong vai diễn của mình cô thể hiện được nhiều tài năng của bản thân như hát đến nhảy và nó đạt đến độ khiến khán giả bị mê hoặc trong từng thước phim của mình.


    Tác phẩm là một góc nhìn vô cùng mới của những người phụ nữ mang xu hướng hiện đại học có cái nhìn thoáng hơn về tình yêu, gia đình, cuộc sống xung quanh. Xuyên suốt bộ phim như một động lực khiến cho những người tự ti về ngoại hình có có nhìn thoáng đãng hơn về thế giới xung quanh biết nắm bắt hạnh phúc của chính mình.


    Điểm IMDb: 5.9/10

    Điểm Tomatometer: 70%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 47%

    Isn’t It Romantic
    Isn't It Romantic
    Isn't It Romantic
  12. Mang đậm phong cách của Khi lỗi thuộc về những vì sao (Fault in our stars), Five Feet Apart kể về chuyện tình ngang trái của đôi bạn trẻ, vì mắc phải căn bệnh hiểm nghèo nên không thể đứng cạnh nhau gần quá 5 bước. Hai diễn viên chính Haley Lu Richardson và Cole Sprouse mang đến cảm giác khắc khoải cho người xem khi lột tả xuất sắc những dằn vặt xen lẫn giữa việc vượt qua lằn ranh sinh tử và kìm nén cảm xúc. Thưởng thức bộ phim sẽ khiến bạn có những trăn trở về đời sống của chính mình, để biết trân trọng những cơ hội quý giá bên người thân yêu.


    Five Feet Apart với nội dung vô cùng gần gũi khiến khán giả cảm nhận đủ các khung bậc cảm xúc từ vui buồn đến yêu đương nồng nhiệt. Sự thành công của phim là cách xây dựng tương phản giữa hai nhân vật trong phim những trở ngại làm cho cả hai không thể tiếp xúc với nhau.


    Cole và Haley với diễn xuất vô cùng tự nhiên với thực lực của mình. Và nhan sắc của Cole khiến cho hàng ngàn khán giả say đắm. Và dàn cast phụ với lời thoại và diễn xuất cũng để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc.


    Điểm IMDb: 7.2/10

    Điểm Tomatometer: 53%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 79%

    Five Feet Apart
    Five Feet Apart
    Five Feet Apart
  13. Top 13

    After

    After được chuyển thể từ một fanfic của Anna Todd với mô-típ khá quen thuộc là gái ngoan gặp gỡ và phải lòng chàng trai ăn chơi “khét tiếng”. Chuyện phim xoay quanh cô nữ sinh Tessa, vừa bước chân vào giảng đường đại học đã chạm mặt Hardin Scott (nhân vật lấy cảm hứng từ nam ca sĩ Harry Styles). Cũng từ đây, cuộc sống của cô gái trẻ bắt đầu có nhiều biến động.


    After từ đầu nhận được sự quan tâm từ khán giả nhưng nhà phê bình lại ngược lại vì có nhiều tình tiết lãng mạn. Dù thế phim vẫn có được thành công nhất định.


    Điểm IMDb: 5.4/10

    Điểm Tomatometer: 18%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 67%

    After
    After
    After
  14. Bộ phim sẽ tuyệt nhất khi bạn cùng thưởng thức với những người bạn gái thân thiết. Gina Rodriguez đã thể hiện tròn trịa vai diễn Jenny, nữ nhà báo về âm nhạc, sắp phải chuyển việc đến San Francisco. Điều này cũng có nghĩa là Jenny phải để lại những người bạn thân, anh bạn trai và cả thành phố New York lại. Tuy vậy, trước đó, cô và nhưng BFFs của mình sẽ có một hành trình tưng bừng. Hãy xem Someone Great để cùng hòa mình trong “bữa tiệc” siêu vui nhộn của Jenny và những người bạn nào.


    Trong Someone Great với sự diễn xuất liên kết của các diễn viên là điểm cộng mang đến sự thành công cho phim, nội dung phim gần gũi và diễn xuất tự nhiên của diễn viên.


    Phim thuộc thể loại hài lãng mạn nhưng lại lắng đọng nhiều cảm xúc chân thật, phim không quán tập trung về tình yêu mà còn đề cao về tình bạn, tình yêu cùng giới khiến cho khán giả cảm nhận được chân thật cuộc sống hiện đại đang phát triển không còn truyền thống như trước. Phim đưa đến được nhiều thông điệp nhưng lại có quá nhiều cảnh "nhạy cảm".


    Điểm IMDb: 6.1/10

    Điểm Tomatometer: 83%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 65%

    Someone Great
    Someone Great
    Someone Great
  15. Đây không phải là bộ phim lãng mạn điển hình bạn vẫn nghĩ. Under The Silver Lake có vẻ khởi đầu với cảnh phim nam, nữ gặp nhau theo một cách kinh điển, nhưng lại tồn tại một khúc mắc: cô gái biến mất không dấu vết.


    Nam diễn viên Andrew Garfield vào vai nam chính Sam, chàng trai trẻ đã khám phá tận cùng Los Angeles để giải mã vụ mất tích của Sarah (Riley Keough). Under The Silver Lake không quy tụ dàn cast đình đám nhưng mang lại sự tươi mới và đặc biệt.


    Điểm IMDb: 6.5/10

    Điểm Tomatometer: 58%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 56%

    Under The Silver Lake
    Under The Silver Lake
    Under The Silver Lake
  16. Ngôi sao Seth Rogen và Charlize Theron đã thủ vai chính trong một bộ phim Long Shot hài lãng mạn có đề tài mới mẻ – chính trị. Fred Flarsky, một nhà báo vụng về nhưng tài năng, luôn theo đuổi tuổi thơ của mình.


    Anh chàng và nữ ngoại trưởng thông minh, trang nhã Charlotte Field, người đang trên con đường tranh cử tổng thống, rơi vào lưới tình sau những tình huống thử thách. Hãy theo dõi bộ phim để khám phá cái kết cho cặp đôi “đũa lệch” này nhé.


    Điểm IMDb: 6.8/10
    Điểm Tomatometer:
    81%
    Điểm đánh giá từ khán giả:
    74%

    Long Shot
    Long Short
    Long Short
  17. Bộ phim mô tả những khoảnh khắc cuối cùng của mùa Hạ thời trung học của những cô cậu học sinh cấp 3. Trước khi, bước vào hành trình mới với những ngã rẽ riêng biệt, các bạn trẻ quyết định thực hiện một chuyến dạo chơi để giã từ thời cấp sách.


    Với những shoot hình sống động tràn ngập màu sắc thanh xuân, The Last Summer sẽ đưa bạn sống lại những cảm xúc thời niên thiếu. Sự kết hợp của Tyler Posey và KJ Apac cũng đảm bảo cho chất lượng diễn xuất của bộ phim hài lãng mạn này.


    Điểm IMDb: 5.5/10
    Điểm Tomatometer:
    29%
    Điểm đánh giá từ khán giả:
    31%

    The Last Summer
    The Last Summer
    The Last Summer
  18. Hãy chuẩn bị sẵn khăn giấy nếu bạn đang có ý định thưởng thức bộ phim The sun is also a star vì bạn sẽ khó lòng kìm được nước mắt. Bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của Nicola Yoon. Tác phẩm lãng mạn tuổi teen đẹp đẽ này được tô vẽ bởi diễn xuất của hai ngôi sao thu hút Yara Shahidi và Charles Melton trong vai Natasha và Daniel. Trong ngày, chàng trai Daniel gặp gỡ và thuyết phục Natasha yêu mình cũng là ngày cô gái phải rời khỏi New York.


    The sun is also a star thu hút được khán giả ngay từ những thước phim đầu tiên khi ngoài yếu tố tình yêu đắm say trong phim còn khéo léo lồng ghép các yếu tố như sắc tộc, tôn giáo,... tăng thêm tính thuyết phục và mới lạ cho phim


    Điểm IMDb: 5.9/10
    Điểm Tomatometer
    : 52%
    Điểm đánh giá từ khán giả:
    61%

    The sun is also a star
    The sun is also a star
    The sun is also a star
  19. Top 19

    Aladdin

    Với những ai không thể dứt khỏi giai điệu của A Whole New World, Aladdin chắc chắn là bộ phim yêu thích nhất. Vượt ra khỏi những chuyển động của thể loại hoạt hình trước đó, Aladdin ra rạp với một diện mạo mới, phiên bản live-action sống động. Góp mặt trong Aladdin 2019, Mena Massoud trong vai Aladdin, Naomi Scott trong vai Công chúa Jasmine và Will Smith trong vai Thần Đèn, đã cho thấy khả năng diễn xuất cùng giọng hát trời phú đầy mê hoặc trong những thước phim.


    Do Aladdin được lấy kich bản từ phim gốc nên nội dung không có gì quá đặc biệt. Nhưng điều tạo nên thành công của phim có lẽ là âm nhạc được mix lại để hợp với thời đại hơn. Phim được kết hợp giữa chân thật của hiện thực và câu chuyện cổ tích mới lạ tạo nên một thế giới mới vô cùng khác biệt.


    Điểm IMDb: 6.9/10
    Điểm Tomatometer:
    57%
    Điểm đánh giá từ khán giả:
    94%

    Aladdin
    Aladdin
    Aladdin
  20. Nếu bạn yêu thích bộ phim hài đặc biệt Baby Cobra của Ali Wong và thường xuyên xem Fresh Off the Boat, bạn sẽ yêu thích bộ phim Always be my maybe hài lãng mạn này. Đạo diễn Nahnatchka Khan và các diễn viên Randall Park cùng Ali Wong cùng hợp tác để kể về câu chuyện thời thơ ấu của hai nhân vật chính, những người đã xa nhau để rồi gắn kết lại sau 15 năm.


    Always Be My Maybe là bộ phim đáng xem nhất vì phim rất thực tế, với dàn cast Châu Á khiến cho người xem cảm nhận được một số văn hóa và nếp sống của người Việt Nam. Là tác phẩm giúp cho nhiều bạn trẻ tìm được chìa khóa giải quyết được những mâu thuẩn của tình yêu trong một thế hệ hiện đại đang phát triển nhanh đến chống mặt.


    Điểm IMDb: 6.7/10

    Điểm Tomatometer: 90%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 80%

    Always be my maybe
    Always be my maybe
    Always be my maybe
  21. Disney kể lại câu chuyện kinh điển của Lady and the Tramp, một trong những bộ phim hoạt hình đáng nhớ nhất, dưới phiên bản live-action. Đặc biệt, một trong những phân đoạn ấn tượng nhất chắc chắn là bữa tối spaghetti ấm cúng giữa những chú chó tí hon. Trong bộ phim lần này, Tessa Thompson đảm nhận vai Lady, còn Justin Theroux lồng tiếng cho Tramp.


    Lady and The Tramp với cảnh phim để đời là cảnh hẹn hò giữa Lady và Tramp. Phim nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả và các chuyên gia đánh giá về phim nhưng lại đem lại điểm cộng lớn nhờ bản lĩnh trình diễn lồng tiếng phim.


    Điểm IMDb: 7.3/10

    Điểm Tomatometer: 65%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 50%

    Lady and the Tramp
    Lady and the tramp
    Lady and the tramp
  22. Nếu những người hâm mộ Game of Thrones cảm thấy tiếc nuối khi kết thúc bộ phim yêu thích, họ có thể tìm thấy sự an ủi trong bộ phim hài lãng mạn Last Christmas với sự tham gia của Emilia Clarke và ngôi sao của Crazy Rich Asians, Henry Golding. Lấy bối cảnh tại Luân Đôn vào thời điểm đầy xúc cảm nhất trong năm, mùa Giáng sinh, Kate gặp Tom ngay khi mọi thứ trong cuộc sống của cô tan vỡ và anh chàng hoàn mỹ ấy đã giúp cô chữa lành những thương tổn.


    Liệu Kate có vượt qua được mặc cảm quá khứ để đến với Tom hay sẽ phải dằn vặt? Đó là những cảm xúc người xem có thể trải nghiệm về Last Christmas vào mùa Đông này.


    Điểm IMDb: 6.5/10

    Điểm Tomatometer: 46%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 81%

    Last Christmas
    Last Christmas
    Last Christmas
  23. Slim (Daniel Kaluuya) và Queen (Jodie Turner-Smith) bất ngờ có mối liên kết khó thể dứt bỏ bởi lần chạm trán không mong muốn trong cuộc hẹn đầu tiên của cả hai. Trên cung đường chạy trốn, cặp đôi rơi vào lưới tình và hình thành những kỉ niệm khó phai. Tuy nhiên, “nút thắt” với vị cảnh sát đầu phim sẽ buộc họ phải đối mặt với thực tế và xử lý ra sao trong bộ phim hài tình cảm Queen and Slim?


    Queen and Slim mang lại giải thưởng danh giá cho Kaluuya và nhanh chống trở thành diễn viên được săn đón nhiều nhất Hollywood. Bộ phim "định nghĩa lại tình yêu của người da màu như cuộc cách mạng của nó"


    Điểm IMDb: 7.1/10

    Điểm Tomatometer: 83%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 92%

    Queen and Slim
    Queen and Slim
    Queen and Slim
  24. Scarlett Johansson và Adam Driver vào vai Nicole và Charlie xuất thần trong Marriage Story, hai nhân vật phải trải qua sự giằng xé của cuộc hôn nhân tan vỡ. Tuy nhiên, phần teaser lại tiết lộ tình yêu là yếu tố trung tâm của Marriage Story, thích hợp dành cho những tín đồ yêu mến dòng phim hài lãng mạn.


    Marriage Story xoáy mạnh và cuộc hôn nhân đang đi vào ngõ cụt của Charlie (Adam Driver) và Nicole (Scarlett Johansson), mạch phim kể theo dòng chảy thời gian với những vết nứt nhỏ dần đến những vết nứt lớn trong tình cảm vợ chồng. Phim là sự đấu tranh ảnh hưởng đến tâm lý của các nhân vật để khán giả có thể cảm nhận sâu sắc hơn nội dung trong phim từ những mâu thuẩn nhỏ đến sự bùng nổ cao trào. Phim nhấn mạnh thông điệp tran trọng tình yêu và sự đầm ấm trong hôn nhân.


    Điểm IMDb: 7.9/10

    Điểm Tomatometer: 94%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 85%

    Marriage Story
    Marrige Story
    Marrige Story
  25. Những ai yêu mến quyển sách cùng tên của Louis May Alcott hẳn đã quá quen thuộc với nhiều phiên bản điện ảnh chuyển thể Little Women. Câu chuyện xoay quanh mối quan hệ lãng mạn giữa nữ văn sĩ Jo và Laurie cũng như cuộc đấu tranh cho nữ quyền của nhân vật chính bên cạnh những người chị em của mình. Một lần nữa, tác phẩm kinh điển này sẽ trở lại màn ảnh lớn dưới sự chỉ đạo của nữ đạo diễn Lady Bird, Greta Gerwig.


    Little Woman là một bộ phim rất đời khiến cho khán giả cuốn và cuộc sống của các nhân vật với nhiều cảm xúc đan xen với nhau chạm đến cảm xúc chân thật nhất của khán giả với những thông điệp vô cùng quý báo được lồng ghép rất uyển chuyển khéo léo không khiến phim bị nhàm chán.


    Điểm IMDb: 7.8/10

    Điểm Tomatometer: 95%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 92%

    Little Women
    A Little Woman
    A Little Woman
  26. Nhờ thành công của các bộ phim tình cảm dịp Giáng sinh như A Christmas Prince và The Princess Switch, Netflix lựa chọn tác phẩm cho mùa Đông năm nay bằng phần tiếp theo của A Christmas Prince: The Royal Wedding. Câu chuyện hoàng gia kế đến sẽ kể về vị hoàng thất nhỏ và Amber (Rose McIver) cùng Hoàng tử Richard (Ben Lamb) sẽ “nâng cấp” thành những ông bố, bà mẹ trẻ trong mùa Giáng sinh này.


    Hình ảnh tuyết trắng phủ khắp nơi trên đường phố là bối cảnh chính trong phim bởi vì đây là bộ phim dành cho những ngày lễ giáng sinh vô cùng ấm áp bên gia đình của mình. Những bài học cuộc sống được xem lẫn vào trong nội dung phim vô cùng khéo léo.


    Điểm IMDb: 5.7/10

    Điểm Tomatometer: 73%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 47%

    A Christmas Prince: The Loyal Baby
    A Christmas Princess
    A Christmas Princess
  27. Dựa trên cuốn tiểu thuyết lãng mạn nhưng bi thảm cùng tên của Jennifer Niven, bộ phim tuổi teen này có thể khiến bạn khóc suốt nhiều ngày. Trong All the Bright Places, Violet (Elle Fanning) và Theodore (Justice Smith) đã giúp đỡ nhau qua những thời điểm gian khó của thời niên thiếu để học cách trưởng thành và yêu thương.


    Khi nàng công chúa Elle Fanning đóng cặp cùng với Justice Smith tạo nên một cuộc tình đẹp như mơ nhưng lại hạnh phúc trong nỗi buồn luôn khao khát được yêu thương và hòa nhập vào cuộc sống của nhau. All the Bright Places như một bản tình ca cho những kẻ khao khát được yêu thương. Nội dung phim vô cùng nhẹ nhàng với tình yêu trong sáng nhưng lại thực tế.


    Điểm IMDb: 6.5/10

    Điểm Tomatometer: 64%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 61%

    All the Bright Places
    All the Bright Places
    All the Bright Places



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy