Top 7 thứ bạn không thể giấu được Google.

Hien Nguyen 1324 0 Báo lỗi

Có một sự thật đau lòng: "Nếu dịch vụ miễn phí thì bạn sẽ là món hàng". Câu nói này rất đúng và lại càng đúng hơn khi nói đến Google. Thử nghĩ xem, những dịch ... xem thêm...

  1. Bạn có tin không, mỗi lần bạn gõ phím tìm kiếm một thứ gì đó trên Google thì "gã khổng lồ" này sẽ ghi nhớ lại hết và không bỏ sót bất kì lượt tìm kiếm nào của bạn.


    Bạn cũng đừng nghĩ đơn giản rằng chỉ việc xóa lịch sử tìm kiếm là xong. Nhưng thực ra mọi việc không đơn giản như vậy đâu, những chủ đề tìm kiếm của bạn vẫn còn nằm ở đấy, bên trong bộ lưu trữ của Google.


    Vậy thì sẽ có câu hỏi được đặt ra "Làm sao để che giấu những tìm kiếm ấy?" Mọi chuyện rất đơn giản, lần sau nếu bạn có tìm kiếm những thông tin nhạy cảm thì hãy mở chế độ Incognito Mode (chế độ ẩn danh) trên trình duyệt Chrome lên, mọi thứ sẽ không bị lưu lại đâu.

    Google biết được toàn bộ lịch sử tìm kiếm của bạn.
    Google biết được toàn bộ lịch sử tìm kiếm của bạn.

  2. Có thể thừa nhận Google như một kẻ giám sát, hắn ta luôn theo dõi bạn trên từng cây số. Google không những lưu lại những nơi bạn đã từng đi qua mà còn ghi chú lại những nơi bạn thường xuyên đến. Nguy hiểm quá phải không?

    Google biết được vị trí hiện tại của bạn.
    Google biết được vị trí hiện tại của bạn.
  3. Chắc hẳn bạn biết trợ lý ảo Siri trên iPhone chứ nhỉ? Google cũng có một trợ lý ảo mang tên Google Now. Mọi thứ bạn ra lệnh tìm kiếm, chẳng hạn như tìm nhà hàng, đặt bàn, tìm số taxi... chú robot trợ lý này cũng đều có thể đáp ứng được hết.

    Tuy nhiên, đây lại chính là tên gián điệp "hai mang": một mặt vui vẻ trả lời hết những thông tin bạn cần, nhưng mặt khác lại gửi các tìm kiếm/yêu cầu của bạn cho Google và rồi từ đó gã khổng lồ này biết được hết sở thích cũng như thói quen của bạn.

    Google biết được những điêu bạn hay
    Google biết được những điêu bạn hay "tâm sự" với robot.
  4. Bạn có tin không khi những từ khóa bạn tìm kiếm trên Youtube từ thời xa lắc nào đó sẽ vẫn còn được lưu giữ ở bộ nhớ Google, cho đến một ngày đẹp trời nào đó, bạn có thể sẽ bật ngửa không hiểu vì sao mà lại có đấy. Click thử vào link này xem, tất cả lịch sử tìm kiếm Youtube của bạn sẽ nằm ngay ngắn trong đó.

    Google biết được những thứ bạn tìm kiếm trên Youtube
    Google biết được những thứ bạn tìm kiếm trên Youtube
  5. Nếu bạn đang dùng điện thoại có hệ điều hành Android thì xin chia buồn cùng bạn nhé! Bởi những chiếc điện thoại này chạy trên nền tảng của Google nên việc bạn bị hắn ta bám đuôi là chuyện chắc chắn sẽ xảy ra thôi. Thậm chí, bạn gọi cho ai, vào lúc nào, gã Google này cũng đều biết tất.


    Không dừng ở đó đâu nhé, Google còn biết được danh bạ của bạn, biết được những số nào bạn hay gọi nữa đấy. Ngoài ra còn biết cả những ứng dụng nào bạn từng tải về trên kho ứng dụng điện thoại. Nếu bạn hay tải các ứng dụng liên quan đến du lịch, đừng ngạc nhiên khi bạn thường xuyên nhận các thông tin quảng cáo từ những công ty du lịch nhé.

    Google còn biết cả những người bạn quen biết và những số điện thoại bạn đã gọi.
    Google còn biết cả những người bạn quen biết và những số điện thoại bạn đã gọi.
  6. Trong những năm qua, Google biết được bạn đã dùng những thiết bị gì để đăng nhập vào tài khoản của bạn, và tất nhiên hắn ta sẽ ghi nhớ hết mọi thứ.


    Bạn không tin sao? Để kiểm chứng, bạn có thể vào mục Sign-in & Security -> Device Activity & Notifications, mọi thiết bị bạn từng dùng để đăng nhập tài khoản Google đều được ghi chú lại trong đây. Nếu muốn xóa bớt một số thiết bị bạn không còn dùng nữa, hãy click chọn tên chúng và bấm Remove nhé.

    Google biết bạn đang sử dụng điện thoại loại nào.
    Google biết bạn đang sử dụng điện thoại loại nào.
  7. Thử nhớ lại xem lần đầu tiên bạn tạo tài khoản Google là khi nào? Có phải "gã khổng lồ" này sẽ yêu cầu bạn điền ngày-tháng-năm sinh cũng như giới tính phải không? Đó chính là cách vô tình bạn cho hắn biết độ tuổi và giới tình của bạn đấy.

    Hơn thế nữa, dựa vào thói quen tìm kiếm của bạn, Google còn biết được bạn ở khoảng độ tuổi nào và cả sở thích của bạn nữa đấy.

    Google biết được cả độ tuổi và giới tính của bạn.
    Google biết được cả độ tuổi và giới tính của bạn.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy