Top 18 Thực phẩm có tác dụng chống lão hóa tốt nhất

Drakon Amilie 405 0 Báo lỗi

Sở hữu một gương mặt, một cơ thể với làn da tươi trẻ và đầy sức sống là mơ ước của tất cả mọi người. Vì thế, mọi người thường cố gắng tìm mọi cách ngăn ngừa sự ... xem thêm...

  1. Một nghiên cứu gần đây với những người tình nguyện sử dụng 20g chocolate đen và tắm nắng đều đặn mỗi ngày trong vòng 3 tháng đã chứng minh rằng chocolate đen không chỉ có tác dụng chống lão hóa tốt mà còn giúp da chống lại tác động có hại của ánh nắng mặt trời. Giải thích cho khả năng kỳ diệu này của chocolate đen, các chuyên gia cho rằng trong thành phần chocolate đen có chứa một chất đặc biệt giúp ngăn chặn sự xuất hiện của các nếp nhăn dưới tác động của tia cực tím đến làn da.


    Bên cạnh đó, chocolate đen còn giúp giảm nguy cơ ung thư da, giúp giảm tới 70% nguy cơ tử vong do các bệnh về tim mạch, nhờ vào thành phần chứa các chất chống oxy hóa, cacao cùng các chất có lợi cho sức khỏe khác. Trước khi ngủ, nếu ăn rất nhiều chocolate đen sẽ gây khó ngủ nhưng nếu muốn tận hưởng những giây phúc "ngọt ngào, hạnh phúc" thì ăn một chút trước khi "yêu" sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ. Đó là vì chocolate đen có chứa các vi chất giúp tăng hưng phấn. Một cuộc khảo sát cho thấy có 34% phụ nữ Pháp và 38% phụ nữ Canada cho biết họ thích dùng chocolate đen để nâng cao mức độ của "hạnh phúc".

    Chocolate đen có khả năng chống lão hóa thần kỳ
    Chocolate đen có khả năng chống lão hóa thần kỳ
    Chocolate đen
    Chocolate đen

  2. Top o

    Nghệ

    Nghệ và tinh bột nghệ vàng từ lâu đã được xem như một tác nhân chống lão hóa hiệu quả trong y học cổ truyền Trung Quốc và Ấn Độ. Với thành phần có chứa chất curcumin, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ làm chậm quá trình lão hóa cơ thể, tinh bột nghệ là sản phẩm được các chuyên gia khuyên dùng trong việc ngăn ngừa cũng như điều trị các bệnh liên quan đến tuổi già cũng như giúp ngăn ngừa ung thư. Để làm chậm quá trình lão hóa, bạn có thể sử dụng nghệ và tinh bột nghệ theo nhiều cách như pha trà nghệ uống hàng ngày, đắp mặt nạ tinh bột nghệ. Curcumin có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ. Bản thân nó trực tiếp trung hòa các gốc tự do, sau đó kích thích các enzyme chống oxy hóa của cơ thể, từ đó ngăn chặn mầm bệnh và lão hóa.


    Trước đây, người ta cho rằng tế bào thần kinh không thể phân chia và nhân lên sau thời thơ ấu. Tuy nhiên, điều này thực sự có thể xảy ra. Các tế bào thần kinh có khả năng hình thành các kết nối mới, nhưng trong một số vùng của bộ não các tế bào thần kinh còn có thể nhân và tăng sinh về số lượng. Một trong những yếu tố chính của quá trình này là yếu tố dinh dưỡng thần kinh có nguồn gốc não, một loại hormon tăng trưởng trong não bộ. Nhiều rối loạn não phổ biến có liên quan tới sự sụt giảm nồng độ hormon này. Các rối loạn này bao gồm trầm cảm và bệnh Alzheimer. Curcumin làm tăng nồng độ yếu tố dinh dưỡng thần kinh có nguồn gốc não, làm tăng sự phát triển của các tế bào thần kinh mới và chống lại các quá trình thoái hóa khác nhau trong não bộ.

    Nghệ và tinh bột nghệ được nhiều chuyên gia khuyên dùng
    Nghệ và tinh bột nghệ được nhiều chuyên gia khuyên dùng
    Nghệ và tinh bột nghệ vàng
    Nghệ và tinh bột nghệ vàng
  3. là thực phẩm chứa rất nhiều chất có ích giúp chống lại quá trình lão hóa, đặc biệt là các loại hải sản nhiều mỡ như cá hồi, cá ngừ, cá mòi và cá thu. Các loại hải sản này có chứa thành phần axit béo Omega-3 có tác dụng tái tạo tế bào, giữ cho cholesterol ở mức thấp, làm chậm quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, Omega-3 còn có khả năng chống viêm, ngăn ngừa bệnh Alzheimer và cải thiện trí não hiệu quả. Mỡ cá chứa nhiều Omega-3 có thể chống viêm, ngăn ngừa đông máu, ngừa chứng nghẽn mạch máu, đột quỵ, tăng cường trí nhớ và giúp não bộ hoạt động tốt hơn. Mỗi loại cá sẽ có có một hàm lượng Omega-3 khác nhau. Trong đó mỡ cá ngừ trắng nhiều nhất, sau đó là cá hồi.


    Các nghiên cứu cho biết, mỡ cá có thể làm giảm lượng Cholesterol trong máu. Đặc biệt, mỡ của loại cá basa còn chứa DHA - chất cần thiết để phát triển não bộ. Ngoài ra, thực tế cho thấy mỡ cá ngoài khả năng làm điều hòa huyết áp, tránh tắc động mạch, chống xơ cứng động mạch mà còn dễ thụ thai. Đối với các chị em muốn có thai nên ăn ít nhất 341gram cá có mỡ mỗi tuần. Mặc dù mỡ cá dễ tiêu, không gây béo như mỡ thịt và nó rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn cũng không nên ăn nhiều. Mỗi tuần chỉ nên ăn 2 lần để đảm bảo sức khỏe và không nên ăn liên tục. Hiện nay tình trạng ô nhiễm nguồn nước càng ngày càng nặng nên đối với mỡ của một số loại cá nuôi có thể tích tụ độc, khi bạn ăn vào sẽ gây hại cho cơ thể. Do đó tốt hơn nên chọn cá biển nhé.

    Cá hồi, cá ngừ, cá mòi,... có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa
    Cá hồi, cá ngừ, cá mòi,... có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa
    Cá
  4. Cà chua không chỉ giúp các món ăn thêm hương vị mà còn có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ của bạn. Chúng chứa đầy chất dinh dưỡng, nhiều vitamin A, vitamin C và axit folic. Chất lycopene đóng vai trò quan trọng tạo ra màu đỏ của cà chua chín, là chất chống oxy hoá tốt hơn 14 lần so với resveratrol trong rượu vang đỏ. Ngoài ra, nó còn có tác dụng bảo vệ da chống lại tia UV và cũng có tác dụng rất lớn trong việc ngăn ngừa các bệnh tim mạch, thoái hóa và nhiễm trùng. Để hấp thụ chất lycopene tốt nhất bạn nên nấu chín cà chua kết hợp với một chút dầu ô liu.


    Cà chua rất giàu vitamin A, C, K, vitamin B6, kali, folate, thiamin, magiê, niacin, đồng và phốt pho, là những vi chấtcần thiết để duy trì một sức khỏe tốt. Điều tuyệt vời hơn ở cà chua là chúng chứa rất ít cholesterol, chất béo bão hòa, natri và calo. Bạn có thể ăn cà chua sống kẹp với bánh mì, làm salad, nước sốt, sinh tố, thậm chí nấu súp. Cà chua chứa lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và làm cho làn da của bạn ít nhạy cảm với tia cực tím, một trong những nguyên nhân gây ra nếp nhăn ở da. Chà bột cà chua lên làn da thô ráp của bạn giúp se lỗ chân lông, tái tạo và làm săn da mặt.

    Cà chua
    Cà chua
    Cà chua
    Cà chua
  5. Top o

    Tỏi

    Tỏi có thể trị nhiều bệnh. Tỏi chữa hầu hết các loại nhiễm trùng nếu được sử dụng đúng cách. Khi có tuổi, chất chống oxy hóa trong tế bào giảm mạnh làm bạn mắc nhiều bệnh. Trong khi đó, tỏi lại giàu chất chống oxy hoá và trở thành thành phần không thể thiếu làm chậm quá trình lão hóa. Chúng ta biết mùi tỏi có thể rất mạnh và khó khử mùi, nhưng những lợi ích đáng kinh ngạc mà tỏi đem lại rất đáng giá. Tính chất diệt nấm và diệt khuẩn của nó trở thành một trong những chất kháng sinh tự nhiên tốt nhất. Nó cũng cân bằng cholesterol, cải thiện lưu thông máu và cao huyết áp, giúp làm giảm nguy cơ ung thư nhất định.


    Nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Trung tâm y tế Ronald Reagan UCLA, California (Hoa Kỳ) đã chỉ ra, loại gia vị này giúp gia tăng độ dẻo dai của thành mạch, làm giảm lưu lượng máu, kiểm soát huyết áp, ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch hiệu quả. Các hợp chất hữu cơ sulfur trong tỏi như diallyl disulfide có thể giúp bạn chống lại một số bệnh ung thư như: ung thư đại tràng, ung thư bạch cầu, ung thư tuyến tiền liệt,… Hợp chất sulfur có trong tỏi có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm cực mạnh. Sử dụng tỏi hằng ngày giúp dự phòng cảm cúm và các bệnh do vi khuẩn, virus gây ra. Việc ăn tỏi sống mỗi ngày giúp giảm 63% nguy cơ bị cảm cúm. Bên cạnh đó, việc ăn tỏi còn giúp rút ngắn 70% thời gian bị cảm, cho phép người bệnh phục hồi sức khỏe nhanh hơn.

    Tỏi là gia vị mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe
    Tỏi là gia vị mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe
    Tỏi giàu chất chống oxy hoá
    Tỏi giàu chất chống oxy hoá
  6. Top o

    Có lẽ nhiều người khuyên bạn rằng, bơ làm cho bạn tăng cân bởi vì nó chứa hàm lượng chất béo cao. Tuy nhiên, những người đó không biết rằng những chất béo trong quả bơ rất lành mạnh. Ăn một quả bơ mỗi ngày làm giảm cholesterol và hỗ trợ quá trình tái tạo da. Nó cung cấp cho cơ thể bạn vitamin C, kali, chất chống oxy hoá và nhiều axit folic. Mỗi ngày một cốc sinh tố bơ sẽ rất có ích cho cơ thể bạn. Nó rất ngon và dễ làm, chỉ cần cho bơ, sữa chua, nước đá nghiền và trộn đến khi mịn. Nếu bạn thích ăn ngọt, có thể thêm một thìa đường hoặc một chút sữa đặc.


    Mặc dù chất chống oxy hóa cũng được tìm thấy trong một số rau quả như cà rốt, cà chua, song những chất này không thể can thiệp trực tiếp vào ti thể giống như tinh dầu của trái bơ. Thông thường theo tiến trình tự nhiên, các gốc tự do sẽ xâm nhập vào ti thể và ngăn chặn quá trình chuyển hóa năng lượng khiến cho tế bào nhanh bị lão hóa và chết đi. Tuy nhiên khi chất chống ôxy hóa từ tinh dầu bơ có mặt, nó sẽ đấu tranh chống lại gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên này. Các nhà nghiên cứu khẳng định trái bơ là ”vũ khí lợi hại” giúp con người chống lại bệnh tật và lão hóa, bởi tinh dầu của bơ có khả năng vô hiệu hóa những phân tử gây hại cho cơ thể đồng thời trong thành phần quả bơ chứa chất dầu có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, chăm sóc da khô hiệu quả đặc biệt với phụ nữ.

    Bơ
    Ăn một quả bơ mỗi ngày làm giảm cholesterol và hỗ trợ quá trình tái tạo da
    Ăn một quả bơ mỗi ngày làm giảm cholesterol và hỗ trợ quá trình tái tạo da
  7. Cam, quýt từ lâu đã được biết đến là nguồn cung cấp vitamin C và folic. Các chất này giúp làm giảm mức cholesterol và a-xít uric trong máu. Nếu bạn ăn cam, quýt thường xuyên, chúng sẽ giúp bạn ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa, bệnh tim và các bệnh như bệnh gút gây đau đớn cho khớp. Ngoài ra, cơ thể bạn sẽ hấp thụ chất dinh dưỡng của nó trước hết, bạn sẽ cảm thấy vô cùng khoẻ mạnh và tươi trẻ. Đặc biệt, khi ăn các loại hoa quả này vào buổi sáng, làn da bạn sẽ được bổ sung hàm lượng vitamin C, một thành phần chống lão hóa mạnh thường có trong hầu hết các sản phẩm làm đẹp da. Vitamin C giúp làn da khỏe mạnh, sáng màu hơn và làm mờ các nếp nhăn.


    Hiện nay, khi chăm sóc da, phái đẹp thường nghĩ ngay đến sản phẩm đặc trị để bảo vệ và dưỡng da nhưng quên việc cân bằng chế độ ăn uống để có một làn da đẹp. Đồ ăn có ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng của da. Khi bạn ăn đồ nóng, cay, nhiều dầu mỡ, da thường nổi mụn, hoặc khi ăn quá nhiều đường sẽ làm đẩy nhanh quá trình lão hóa của da. Thực phẩm được khuyên dùng là các trái cây họ cam, quýt giàu chất chống oxy hóa phytochemical. Các chất chống oxy hóa giúp đẩy mạnh quá trình vận chuyển oxy đi khắp cơ thể, kích thích giải độc cơ thể, đặc biệt là giải độc tố cho da. Một số trái cây giàu dinh dưỡng và rất tốt cho da như cam, quýt nhé.

    Cam, quýt ngừa lão hóa hiệu quả
    Cam, quýt ngừa lão hóa hiệu quả
    Cam, quýt ngừa lão hóa hiệu quả
    Cam, quýt ngừa lão hóa hiệu quả
  8. Dầu ôliu không chỉ là một phần thiết yếu của một chế độ ăn uống lành mạnh. Dầu ôliu còn là một trong những nguồn chủ yếu cung cấp axit alpha - linolenic giúp giữ ẩm cho da của bạn, săn chắc và ngăn ngừa lão hóa. Dầu ôliu chứa axit béo omega-3 có tác dụng ngăn ngừa các bệnh người già như cao huyết áp, viêm khớp dạng thấp, bệnh động mạch vành, ung thư… Những vận động viên cũng thường dùng dầu ôliu nguyên chất trong bữa ăn hàng ngày để cải thiện sức khỏe và tăng cường thể lực. Một mẹo nhỏ với dầu ôliu để làm chậm lại quá trình lão hóa và sự hình thành các nếp nhăn là thoa một ít dầu ôliu ngay trước khi đi ngủ, điều này sẽ làm cho làn da của bạn mịn màng và làm giảm sự xuất hiện nếp nhăn.


    Dầu oliu có cấu trúc hóa học tương tự như cấu trúc của loại dầu tự nhiên trên da hơn so với bất kỳ loại dầu nào khác nên nó có hiệu quả cực kỳ tốt trong việc chăm sóc da. Hơn nữa, dầu olive có khả năng thấm sâu vào da và cung cấp một màng chắn giữ ẩm lâu dài. Không chỉ vậy, tinh chất tự nhiên trong dầu olive còn kích thích sự tổng hợp collagen và ellastin giúp da thực sự khỏe mạnh. Ngoài ra, dầu ôliu có hàm lượng chất béo không bão hòa và chất chống oxy hóa tự nhiên như vitamin E, carotenoids, chlorophyll, polyphenols và hydroxytyrosol. Vì thế, loại dầu này có công dụng hạ huyết áp, ngăn chặn sự phát triển của một số loại ung thư, xoa dịu chứng thấp khớp, ngăn chặn chứng xơ cứng động mạch.

    Một chút dầu ôliu trước khi ngủ sẽ chống lại sự hình thành nếp nhăn hiệu quả
    Một chút dầu ôliu trước khi ngủ sẽ chống lại sự hình thành nếp nhăn hiệu quả
    Dầu ôliu
    Dầu ôliu
  9. Cà rốt từ lâu đã được nhiều người biết đến là làm sáng mắt nhờ vào beta-carotene, chất được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể chúng ta. Nhưng đó không phải là công dụng duy nhất của cà rốt, bởi ngoài vitamin A, cà rốt còn chứa nhiều vitamin nhu yếu khác giúp da chống lại sạm đen, mờ các vết thâm, tàn nhang, da trở nên trắng hồng, tươi trẻ và căng tràn sức sống. Bên cạnh đó, cà rốt có chứa hàm lượng không nhỏ các chất chống oxy hóa mạnh mẽ, nuôi dưỡng da khỏe mạnh, nâng cao sức đề kháng cho da chống lại các tác động xấu của môi trường. Dùng cà rốt thường xuyên sẽ giúp bạn giảm nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa, làm da săn chắc và bề mặt được trẻ hóa.


    Cà rốt được biết đến là loại thực phẩm vô cùng giàu vitamin, đặc biệt với hàm lượng Vitamin C tốt cho làn da cực cao trong cà rốt thì nó còn chứa các loại protein giúp cho sự đàn hồi của da vô cùng hiệu quả. Bổ sung cà rốt vào bữa ăn hàng ngày và uống nước ép cà rốt giúp da đàn hồi và săn chắc hơn, tránh tình trạng da chảy xệ có nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hóa của da. Cà rốt còn có tác dụng vô cùng diệu kỳ trong việc lấy lại làn da trắng sáng cho các chị em nhé. Một làn da khỏe mạnh, loại bỏ các độc tố cho da chỉ với nước ép cà rốt mỗi ngày. Nước ép cà rốt rất giàu chất chống oxy hóa và vitamin A. Vì vậy, nước ép cà rốt có thể giúp duy trì làn da trẻ trung đầy sức sống cho bạn.

    Vitamin A, các vitamin nhu yếu khác và các chất chống oxy hóa trong cà rốt
    Vitamin A, các vitamin nhu yếu khác và các chất chống oxy hóa trong cà rốt
    Cà rốt
    Cà rốt
  10. Việt quất là một trong những loại quả cung cấp nhiều chất chống oxy hoá nhất. Bên cạnh đó, việt quất còn chứa những chất giúp bảo vệ tóc và làm chậm quá trình lão hóa tóc. Jeremy Fenton, dược sĩ kiêm chuyên viên y tế tại phòng khám da liễu Schweiger Dermatology - New York cho biết, nước ép từ quả việt quất còn có khả năng chữa bệnh. Theo đó, anthocyanins có trong việt quất không chỉ giúp mạch máu co giãn, giảm huyết áp mà còn có tác dụng kích thích các tế bào thần kinh trong não. Vì vậy, ngoài tác dụng chống lão hóa hiệu quả, bạn cũng nên ăn nhiều loại quả này nếu bị trầm cảm.


    Quả việt quất đã được chứng minh có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa. Các chất chống oxy hóa và chống viêm của qủa việt quất có tác dụng xây dựng một lớp bảo vệ xung quanh não để chống lại những dấu hiệu của lão hóa và suy giảm. Blueberry (hay còn gọi là quả việt quất) là một trong những loại trái cây có nhiều dưỡng chất rất tốt dùng để dưỡng và tái tạo da. Quả việt quất có chứa chất chống oxy hóa, ngăn ngừa các tác nhân có hại từ môi trường xâm nhập vào cơ thể gây tổn thương tế bào. Ngoài ra, quả việt quất còn chứa một số lượng lớn mangan và sắt, vì thế, nó có tác dụng rất tốt cho tuần hoàn máu. Nước quả việt quất tươi giúp cho việc kháng viêm, làm thăng bằng, ổn định cơ thể.

    Việt quất có tác dụng chống lão hóa hiệu quả
    Việt quất có tác dụng chống lão hóa hiệu quả
    Việt quất
    Việt quất
  11. Vitamin và hoạt chất chống oxy hóa có trong lựu sẽ giúp bảo vệ da một cách hiệu quả. Đồng thời, quả lựu còn chứa một lượng lớn axit ellagic có tác dụng làm chậm quá trình phân hủy collagen. Theo Gallagher, dược sĩ y khoa tại Trung tâm điều trị các vấn đề y sinh trực thuộc đại học Pennsylvania's Perelman cho biết, loại chất này có vai trò chủ chốt trong việc giúp da bạn trở nên mềm mại và trẻ trung. Ngoài ra, nước lựu cũng đem lại nhiều lợi ích bất ngờ. Một nghiên cứu từ Trung tâm y tế San Francisco (Hoa Kỳ) cho thấy, uống nước lựu hàng ngày trong 4 tuần giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả.


    Lựu, "kho vũ khí" lớn mang lại lợi ích cho sức khỏe, có chứa polyphenol được gọi là ellagitannin. Khi hấp thu vào cơ thể, các polyphenol được chuyển thành urolithin A bên trong ruột. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tự chuyển hóa thành urolithin A, vì vậy các nhà nghiên cứu đã tổng hợp hợp chất này, theo Natural News. Các nhà nghiên cứu (Thụy Sĩ), đã tiến hành nghiên cứu trên 60 bệnh nhân cao tuổi, ít vận động. Họ được chia thành 4 nhóm, với mỗi nhóm nhận được giả dược hoặc urolithin A mỗi ngày trong vòng 18 ngày. Kết quả cho thấy urolithin A kích thích quá trình hình thành những ty thể mới, là nhân tố quyết định việc lão hóa tế bào, theo cách tương tự như tập thể dục.

    Lựu không chỉ giúp chống lão hóa bảo vệ da mà còn giúp cải thiện trí nhớ
    Lựu không chỉ giúp chống lão hóa bảo vệ da mà còn giúp cải thiện trí nhớ
    Quả lựu
    Quả lựu
  12. Đậu có chứa thành phần nhiều chất xơ hòa tan và không hòa tan. Theo Mike Hoaglin, chuyên gia y khoa kiêm dược sĩ phụ trách khoa tim mạch tại Phòng cấp cứu khẩn cấp tại Bệnh viện Duke, những chất này có thể làm giảm nguy cơ tiểu đường, tim mạch, chứng đột quỵ thường gặp ở người có tuổi. Bên cạnh đó, các hợp chất phenolic, flavonoid và tannin trong đậu có khả năng giảm nguy cơ ung thư vú, ung thư đại trực tràng, dạ dày, tuyến tiền liệt và thận, thậm chí còn làm giảm nồng độ cholesterol trong cơ thể.


    Ngoài vai trò là một loại thực phẩm có dinh dưỡng tốt cho cơ thể, đậu đỏ đứng hàng đầu về chất lượng chống ô xy hóa, làm đẹp da tuyệt hảo. Trong thành phần của hạt đậu đỏ có chứa kali, sắt, protein và vitamin giúp da săn chắc, ngăn ngừa sự hình thành mụn trên da, chống lão hóa và dưỡng trắng toàn thân. Nếu sử dụng thường xuyên và đúng cách, bạn có thể tự tin đi dưới ánh nắng mà không sợ đi đen da. Hãy xay nhuyễn đậu đỏ với nước thành hỗn hợp sền sệt, đắp lên da trong khoảng 15 đến 20 phút. Rửa sạch mặt lại bằng nước ấm. Nếu bạn không có thời gian xay đậu đỏ, bạn có thể mua bột đậu đỏ ở tiệm.

    Đậu có tác dụng hiệu quả chống lão hóa
    Đậu có tác dụng hiệu quả chống lão hóa
    Đậu có chứa thành phần nhiều chất xơ hòa tan và không hòa tan
    Đậu có chứa thành phần nhiều chất xơ hòa tan và không hòa tan
  13. Một số loại rau xanh đậm như: rau bina , cải xoăn, rau diếp, cải búp,… chứa nhiều vitamin và khoáng chất có vai trò quan trọng chống lão hóa. Vitamin A trong cải xoăn có khả năng tạo một loại chất nhờn tự nhiên giúp tóc mượt mà, ngăn ngừa tóc rụng hay mất màu tóc. Hơn nữa, các nghiên cứu từ Bệnh viện Bumrungrad International (Bangkok, Thái Lan) cũng cho biết, vitamin K được tìm thấy ở rau bina giúp chữa các bệnh về mắt và xương khớp ở người cao tuổi. Theo kết quả của nhiều công trình nghiên cứu khoa học thì ăn các loại rau có màu xanh đậm là phương thức tự nhiên có thể ngăn ngừa và chống lại căn bệnh ung thư.


    Một trong những tác dụng không thể bỏ qua khi nhắc đến các loại rau có màu xanh đậm là tác dụng làm đẹp da vì chúng chứa rất nhiều chất chống ôxy hoá các mô tế bào, điều này giúp sự lão hoá của mô tế bào chậm lại giúp bạn trẻ lâu hơn. Ngoài ra những vitamin như A, B, C, E và chất sắt chứa trong rau còn có tác dụng làm đẹp da, làm da thêm mịn màng, hồng hào. Nếu bạn có cảm giác mệt mỏi, kém tập trung mà nguyên nhân không phải do một bệnh lý nào đó gây ra thì hãy kiểm tra lại chế độ ăn uống để bổ sung những dưỡng chất mà cơ thể đang thiếu. Dấu hiệu mệt mỏi có thể do bạn đang thiếu vitamin. Những loại rau bông cải xanh và rau bina có thể giúp giảm căng thẳng và vitamin B có trong các loại rau xanh đậm giảm mệt mỏi, lo lắng.

    Rau bina, cải xoăn, rau diếp...
    Rau bina, cải xoăn, rau diếp...
    Các loại rau xanh
    Các loại rau xanh
  14. Trà xanh là đồ uống phổ biến của người phương Đông. Không chỉ sở hữu hương vị thơm ngon, chúng còn giúp bạn chống lão hóa. Đó là lý do bạn có thể tìm thấy thành phần trà xanh ở một số sản phẩm kem chống nắng. Với thành phần có chứa các hợp chất polyphenol và catechins, trà xanh có tác dụng bảo vệ da khỏi tia UV.8 mạnh mẽ. Nếu tiếp xúc thường xuyên với tia này, da bạn sẽ nhanh chóng đen sạm và lão hóa. Ngoài ra, các chuyên gia y khoa còn khẳng định, trà xanh giúp cải thiện sức khỏe và điều trị ung thư hiệu quả.


    Nếu bạn đang muốn tìm cho mình một loại thức uống vừa tốt cho sức khỏe và giúp chống lão hóa và làm đẹp da thì hãy lựa chọn trà xanh. Đây là một loại nước uống bình dân nhưng lại hỗ trợ làm phục hồi làn da dưới tác hại của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa việc lão hóa đến sớm và làm tăng độ sáng của làn da… Hãy kết hợp trà xanh với các giải pháp chăm sóc da khác để có một làn da đẹp mịn màng hơn bạn nhé.

    Trà xanh
    Trà xanh
    Trà xanh giúp cải thiện sức khỏe và điều trị ung thư hiệu quả
    Trà xanh giúp cải thiện sức khỏe và điều trị ung thư hiệu quả
  15. Quả óc chó nổi tiếng là món ăn tốt cho não được các chuyên gia khuyên dùng nhưng đó không phải là tác dụng duy nhất của nó. Hạt óc chó chứa nhiều chất xơ nên sẽ giúp giảm LDL (cholesterol xấu) trong khi vẫn giữ mức cholesterol lành mạnh (mức độ HDL ổn định) tốt cho tim mạch. Đồng thời, quả óc chó còn rất giàu axit béo omega 3 có tác dụng ngăn ngừa cục máu đông - nguyên nhân chính gây nên các cơn đau tim. Bên cạnh đó, thành phần của quả óc chó rất giàu dầu thực vật, axit oleic, vitamin E, mangan, carotein, kẽm, vitamin nhóm B… là những nhân tố quan trọng trong việc thúc đẩy tái tạo, làm mới các tế bào, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa da.


    Vì vậy, loại quả này là một trong những loại quả giúp chống lão hóa và duy trì tuổi thanh xuân tuyệt vời của bạn. Hãy bổ sung thêm 3 - 5 quả óc chó vào bữa ăn mỗi ngày để tăng cường sức khoẻ và có làn da khoẻ đẹp bạn nhé. Hạt óc chó ngoài việc bổ sung vitamin E cho phụ nữ mang thai còn chứa axit béo Omega 3 (cao gấp 3 lần cá hồi). Đây là thành phần quan trọng thúc đẩy sự phát triển trí não của thai nhi. Nếu ăn quả óc chó điều độ, đúng cách trong thời gian mang thai, đặc biệt là 3 tháng cuối thai kỳ thì mẹ sẽ có làn da mịn màng, giúp lưu thông máu, tăng cường quá trình tổng hợp sữa và chống lão hóa; em bé sinh ra sẽ khỏe mạnh, xương rắn chắc và thông minh hơn.

    Quả óc chó chứa thành phần đẩy lùi dấu hiệu lão hoá da
    Quả óc chó chứa thành phần đẩy lùi dấu hiệu lão hoá da
    Quả óc chó còn rất giàu axit béo omega 3
    Quả óc chó còn rất giàu axit béo omega 3
  16. Hạnh nhân là một nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời. Dưỡng chất trong chúng giúp cơ thể chống lại sự phá hủy tế bào dẫn đến quá trình lão hóa. Hạt hạnh nhân rất giàu protein, chất xơ, omega-3, magiê và axit béo omega-6, vitamin E, kẽm, kali, canxi,… Đó là những dưỡng chất tuyệt vời giúp cải thiện khả năng sản xuất tế bào và kháng thể mới chống lại các bệnh như béo phì, tiểu đường, rụng tóc, ung thư, bệnh tim, cholesterol cao,… và giúp nuôi dưỡng mái tóc, làn da.


    Đặc biệt, hạt hạnh nhân có chứa vitamin E, nếu ăn chúng hàng ngày sẽ giúp nuôi dưỡng và làm mềm da, bảo vệ làn da khỏi bị tổn thương do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Các chất khác như đồng, biotin và chất béo không bão hòa đơn,…sẽ giữ cho làn da mềm mại, sáng mịn và căng mọng, không nếp nhăn. Đó là lý do vì sao hạt hạnh nhân lại là loại hạt giúp chống lão hóa mà bạn nên sử dụng hằng ngày. Hạnh nhân là một trong các loại hạt có tác dụng cho sức khỏe phổ biến hiện nay trên thế giới. Chúng được sử dụng để làm rất nhiều món ăn, từ sữa hạnh, dầu hạt và các loại kem, bơ liên quan. Hạt này rất bổ dưỡng và giàu chất béo lành mạnh, vitamin, khoáng chất bạn nhé.

    Hạnh nhân, loại hạt chống lão hoá rất tốt
    Hạnh nhân, loại hạt chống lão hoá rất tốt
    Hạnh nhân là một nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời
    Hạnh nhân là một nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời
  17. Với đặc tính giàu chất đạm, giàu chất xơ, không cholesterol và chứa các chất chống oxy hóa, cùng với chỉ số đường huyết thấp, hạt dẻ cười được đánh giá rất cao về lợi ích sức khỏe. Hạt dẻ cười chứa nhiều vitamin B6 có vai trò quan trọng trong việc sản xuất hemoglobin (hemoglobin có trách nhiệm cung cấp oxy từ phổi đến các bộ phận khác của cơ thể). Vì vậy, loại hạt này ngăn chặn được tình trạng thiếu máu. Ngoài ra, vitamin B6 còn có tác dụng tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, chống lại nhiễm trùng bằng cách loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể bạn.

    Bên cạnh đó, giàu lượng vitamin E, zeaxanthin, lutein, hạt dẻ cười còn có thể chống lại dấu hiệu lão hóa da và các tác hại của tia tử ngoại thậm chí có thể ngăn ngừa ung thư da. Để có sức khoẻ tốt và làn da căng mịn bạn hãy sử dụng hạt dẻ cười đều đặn mỗi ngày nhé. Hàm lượng cao axit béo không bão hòa đơn, cùng các chất chống oxy hóa như vitamin A và E, công dụng của hạt dẻ cười giúp cơ thể chống lại các chứng viêm nhiễm, giúp bảo vệ mạch máu và giảm nguy cơ mắc bệnh động mạch vành và đột quỵ.

    Hạt dẻ cười chứa thành phần chống lão hoá và ngăn ngừa ung thư
    Hạt dẻ cười chứa thành phần chống lão hoá và ngăn ngừa ung thư
    Hạt dẻ cười
    Hạt dẻ cười
  18. Hạt chia là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng bởi chúng chứa nhiều chất béo lành mạnh, omega-6, omega-3 và chất xơ. Hàm lượng omega-3 rất cao chính là yếu tố khiến hạt chia có thể giúp tái tạo hệ thống tế bào thần kinh cũng như giúp trí não phát triển. Vì vậy hạt chia đang rất được ưa chuộng và sử dụng khá phổ biến hiện nay. Nhờ có lượng omega-6 ALA, protein, chất chống oxy hóa và chất đạm rất cao, hạt chia cũng hỗ trợ việc cấu tạo và phục hồi các mô giúp da, tóc và móng tay trở lên khỏe mạnh đồng thời làm chậm quá trình lão hóa, duy trì tuổi thanh xuân của chị em. Vì vậy, hạt chia là một trong loại hạt giúp chống lão hóa các chị em không nên bỏ qua.


    Dầu hạt Chia có thể giúp chúng ta ngăn chặn các triệu chứng không tốt về đường tiêu hoá như khó tiêu, đầy bụng và đau bụng. Dầu hạt Chia còn có thể được sử dụng như là một dạng thuốc giúp phòng chống và chữa trị căn bệnh ung thư ruột già. Một số nghiên cứu đã cho thấy rằng, dầu hạt Chia có khả năng giết chết các tế bào ung thư của các căn bệnh ung thư quái ác như là ung thư vú, ung thư não, ung thư tuỵ tạng, ung thư cổ tử cung, ung thư miệng và nhiều loại vi khuẩn khác. Dầu hạt Chia thường được các bác sĩ khuyên sử dụng để giúp hỗ trợ các thuốc trị bệnh và cũng giúp cơ thể tự phòng chống các tác hại của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời.

    Hạt chia có tác dụng làm chậm quá trình lão hoá
    Hạt chia có tác dụng làm chậm quá trình lão hoá
    Hạt chia
    Hạt chia




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy