Top 8 Ứng dụng cần thiết nhất cho người mới dùng MacBook

Vũ Minh Hoàng 55 0 Báo lỗi

Chắc hẳn những bạn mới sử dụng MacBook đều có những lúc lúng túng không biết mình phải cài hoặc nên cài những phần mềm gì để sử dụng tốt chiếc MacBook vốn có ... xem thêm...

  1. GoTiengViet cho Mac là ứng dụng hỗ trợ gõ tiếng Việt miễn phí trên máy Mac rất tiện lợi. Khi sử dụng bộ gõ tiếng Việt này mọi phiền toái như lỗi chữ gạch chân, nhấn 2 lần khi sử dụng các phím mũi tên để di chuyển không còn tồn tại nữa, giúp nâng cao tốc độ soạn thảo lên rất nhiều. GoTiengViet hỗ trợ hầu hết các bộ gõ thông dụng từ trước đến nay của Việt Nam, chẳng hạn như VNI, Telex, VIQR, VNI theo kiểu bàn phím tiếng Pháp. Đặc biệt còn có chế độ gõ kết hợp cả Telex, VNI và VIQR. Kiểu gõ này thuận tiện cho ta nếu phải chia sẻ máy tính với nhiều người với các thói quen gõ bàn phím khác nhau.


    Tính năng bản miễn phí:

    • Nhiều kiểu gõ.
    • Phím tắt.
    • Các lựa chọn về chính tả, về chương trình.

    Tính năng bản đầy đủ:

    • Nhiều bảng mã.
    • Chuyển mã văn bản trong clipboard.
    • Nhiều cách gõ tắt.
    • Sửa các lỗi chính tả hay gặp.

    Nếu là một người đòi hỏi chất lượng văn bản cao, sát với chính tả tiếng Việt thì GoTiengViet cung cấp cho một số tùy chọn bỏ dấu thanh. Ngoài ra ứng dụng còn cho phép dùng các phụ âm đầu như "dz, f, j, w, z", cho phép dùng từ điển để kiểm tra lỗi chính tả, cho phép gõ một số từ trong ngôn ngữ mạng như "uh, uhm, ah,…" và tự chỉnh lỗi sai phổ biến cho chúng ta (ví dụ khi bạn gõ "ngôn ngử", GTV tự sửa thành "ngôn ngữ", "hiễu" thành "hiểu"). Tất cả đều nằm trong thẻ "Chính tả".


    Link tải: https://www.trankynam.com/gotv/

    Bộ Gõ Tiếng Việt
    Bộ Gõ Tiếng Việt

  2. Folx là công cụ hỗ trợ download hiệu quả nhất cho Mac, với giao diện thân thiện, được cắt bớt rất nhiều tính năng không cần thiết, người dùng sẽ dễ dàng tải các tệp tin chỉ bằng thao tác đơn giản là click vào đường dẫn trong trình duyệt web và Folx sẽ download chúng. Folx là ứng dụng 2-trong-1: chỉ với một ứng dụng duy nhất, bạn có thể kết hợp download cả những file thông thường lẫn file torrent. Folx có khả năng tách download ra thành nhiều thread để tăng tốc độ tải về. Ngoài ra, người dùng có thể điều chỉnh download, tăng tốc Folx cũng như đặt chế độ ưu tiên cho các phần tải về bằng cách kéo chúng lên hàng đầu. Tự động khôi phục lại download khi người dùng chuyển sang chế độ offline, mạng bị rớt…


    Bằng cách tag các download, bạn có thể kiểm soát việc Folx lưu chúng trong các thư mục tương ứng. Bạn có thể tag không hạn chế bằng cách chỉ định một file download và đặt chế độ tự động tag cho các file cụ thể. Khi muốn tìm một nội dung download nào đó, người dùng chỉ cần tìm trong thư mục download chính và theo cấu trúc tag quen thuộc mà không cần mở Folx. Sử dụng phiên bản Pro của Folx, chúng sẽ chia nội dung download thành hàng chục thread (Bản mới nhất đã tăng lên 20 thread), do vậy tốc độ download được cải thiện đáng kể.


    Link tải: https://www.macupdate.com/app/mac/29767/folx-pro

    Phần mềm hỗ trợ tải xuống - Folx Pro
    Phần mềm hỗ trợ tải xuống - Folx Pro
  3. Mới dùng Mac chắc hẳn không một ai không khó chịu với Preveiw ( Trình quản lí ảnh, xem ảnh mặc định của Mac), nay vấn đề đó đã được giải quyết với Xee. Không chỉ có thể nhấn nút để chuyển ảnh trong cùng một thư mục Xee còn cho tốc độ load hình cực nhanh dù ảnh khá nặng. Các tính năng nổi bật của Xee như: 
- Chương trình rất nhẹ (16 MB), khởi động nhanh.
- Không cần cài đặt.
-Cr44k Full chức năng, Có khả năng next khi xem một album ảnh, zoom in, out mượt mà.
- Dưới mỗi ảnh hiển thị đầy đủ các thông tin của ảnh như: kích thước, dung lương, độ zoom.
- Auto next giúp xem ảnh rảnh tay.
Ngoài ra còn rất nhiều chức năng khác.


    Link tải: https://download.com.vn/mac/xee-cho-mac/download

    Trình xem ảnh - Xee
    Trình xem ảnh - Xee
  4. Cuối cùng, Microsoft đã phát hành phiên bản chính thức của Microsoft Office 2019 cho người dùng Windows và MacOS.

    Bộ phần mềm văn phòng Office 2019 có các tính năng giống Office 365. Nhưng với Office 2019 người dùng chỉ cần mua một lần để dùng vĩnh viễn chứ không phải trả phí hàng tháng như Office 365. Office 2019 sẽ chỉ nhận được các bản vá bảo mật và sửa lỗi nếu có, chứ không nhận được các bản cập nhật tính năng mới.


    Những thay đổi nổi bật trong phiên bản Office 2019:

    • Word: Bổ sung giao diện Black Theme và tính năng điều khiển bằng giọng nói.
    • Excel: Một số biểu đồ mới, bản đồ 2D và một số hàm mới được bổ sung thêm giúp người dùng dễ dàng sử dụng phục vụ cho công việc. PowerPivot và PowerQuery cũng được cải tiến.
    • PowerPoint: Khả năng thu phóng slide, tính năng thêm và quản lý các icon, SVG và mô hình 3D được cải thiện. Bổ sung thêm một số hiệu ứng khi chuyển slide giúp dễ dàng tạo các bản trình chiếu với hiệu ứng điện ảnh ấn tượng hơn. Hỗ trợ xuất video 4K.

    Link tải: https://products.office.com/vi-vn/mac/microsoft-office-for-mac

    Bộ ứng dụng văn phòng - Microsoft Office
    Bộ ứng dụng văn phòng - Microsoft Office
  5. Betterzip chính là một phần mềm hỗ trợ Macbook trong việc giải nén tệp tin, có dung lượng gọn nhẹ và cách cách cài đặt, sử dụng vô cùng dễ dàng. BetterZip có khả năng cho phép người dùng xem trước, chỉnh, thêm hoặc xóa bỏ các tệp tin trong một tệp lưu trữ (archive file) mà không cần thiết phải giải nén. Đây là một trong ứng dụng vô cùng hữu ích và được nhiều người dùng Mac tin tưởng, cài đặt trên thiết bị của họ hiện nay.


    Trình giải nén đơn giản, gọn, nhẹ, hỗ trợ hầu hết các định dạng nén hiện nay, đây là một trong những phần mềm không thể thiếu trong bộ sưu tập các phần mềm cần thiết nhất cho MacBook. Giờ đây thật đơn giản với Better Zip 3 chỉ cần bạn open và kéo các tậptin bạn cần từ cửa sổ BetterZip đến bất kỳ tập tin hay Finder cửa sổ hoặcdesktop. BetterZip phiên bản mới nhất có thể mở và trích xuất tới hơn 30 định dạng lưu trữ phổ biến hiện nay.


    Link tải: https://macvietstore.vn/phan-mem/betterzip-for-macbook/

    Hỗ trợ giải nén file zip, rar - Better Zip 3
    Hỗ trợ giải nén file zip, rar - Better Zip 3
  6. CleanMyMac – mang đến cho người sử dụng bộ tổ hợp công cụ tiện ích, duy trì tình trạng ổn định và sạch sẽ cho hệ thống Mac OS X. Chương trình đơn giản, gọn nhẹ, đầy đủ chức năng, chỉ với vài thao tác, bạn đã có thể loại bỏ hoàn toàn các tập tin không cần thiết, gây ra sự lãng phí về tài nguyên và làm giảm tốc độ truy cập và xử lý của hệ thống. Với bộ công cụ tiện ích hệ thống bao gồm: Slim Universal Binaries, Clean Unneeded Languages, Logs Rotation, Clean Caches, Quick và Secure Erase, Application Uninstallation, và Killing Trash Left From Buried Applications. Với nhiều hệ thống sử dụng sau thời gian dài, CleanMyMac có thể giúp bạn tiết kiệm hàng gigabytes dữ liệu trống không cần thiết, cải thiện đáng kể tốc độ của bộ máy.


    Link tải: https://macpaw.com/cleanmymac

    CleanMyMac
    CleanMyMac
  7. Hiện nay, chúng ta có nhiều lựa chọn để đọc và chỉnh sửa tài liệu PDF nhưng Adobe Acrobat Pro DC sẽ là cái tên đứng đầu trong những sự lựa chọn ấy. Tại sao lại nói như vậy? Phiên bản Professional của phần mềm này cho phép bạn tạo, đọc và sửa đổi các tài liệu PDF rất dễ dàng và với thao tác cực kỳ đơn giản.


    Các tính năng của chương trình:

    • Tạo tập tin PDF chất lượng cao.
    • Chỉnh sửa và xuất các file PDF sang tài liệu Office.
    • Ký và gửi các tập tin vào việc ký kết PDF.
    • Ngay lập tức chỉnh sửa tài liệu PDF đã được quét.
    • Chỉnh sửa và sắp xếp các file PDF trên thiết bị iPad.
    • Thêm tập tin âm thanh và video trong PDF.
    • Chuẩn bị các tập tin PDF được chấp nhận với các hoạt động quản lý.
    • Loại bỏ các thông tin bí mật không thể được phục hồi.

    Link tải: https://get.adobe.com/reader/

    Đọc, chỉnh sửa tài liệu PDF - Adobe Acrobat Pro DC
    Đọc, chỉnh sửa tài liệu PDF - Adobe Acrobat Pro DC
  8. Theo mặc định, OS X chỉ có thể đọc các tập tin từ Windows định dạng ổ đĩa cứng, rời khỏi người dùng không thể chỉnh sửa, sao chép hoặc xóa bất cứ điều gì. Tuxera NTFS for Mac là phần mềm hỗ trợ cho việc đọc/ghi ổ đĩa NTFS trên Mac.

    Đây là ứng dụng không thể thiếu nếu như bạn vẫn phải làm việc thường xuyên giữa 2 hệ điều hành Mac và Win.


    Tuxera NTFS for Macbook cho tốc độ truyền dữ liệu nhanh, bao gồm nhiều tính năng bảo vệ dữ liệu khi truy xuất. Phần mềm có phần ổn định hơn Paragon NTFS, lại có thêm tính năng disable cho từng drive (rất hữu ích nếu bạn muốn khóa tính năng ghi lên ổ chứa Windows). Ngoài ra, Tuxera NTFS cũng tương tích và hỗ trợ tốt cho các công cụ ảo hoá như Parallels Desktop®, VMware Fusion® and TrueCrypt.


    Link tải: https://maclife.vn/tuxera-ntfs-phan-mem-doc-ntfs-cho-mac.html

    Ứng dụng đọc phân vùng NTFS - Tuxera NTFS
    Ứng dụng đọc phân vùng NTFS - Tuxera NTFS




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy