Top 10 Website thương mại điện tử lớn nhất thế giới

  1. Top 1 Amazon
  2. Top 2 Ebay
  3. Top 3 Alibaba
  4. Top 4 AliExpress
  5. Top 5 Walmart
  6. Top 6 Etsy
  7. Top 7 Rakuten
  8. Top 8 Mercado Livre
  9. Top 9 JD.com
  10. Top 10 Target Corporation

Top 10 Website thương mại điện tử lớn nhất thế giới

Dương Thị Khánh Ly 2224 1 Báo lỗi

Thương mại điện tử sẽ tạo ra doanh số hơn 6,5 nghìn tỷ đô la vào năm 2023, chiếm 22% tổng doanh số bán lẻ toàn cầu. Nếu bạn muốn tăng doanh thu và giảm chi ... xem thêm...

  1. Top 1

    Amazon

    Amazon là một trong Năm tập đoàn lớn của Mỹ, đồng thời là một trong những thương hiệu có giá trị nhất. Hàng triệu khách hàng rõ ràng đã đưa Amazon trở thành một trong 10 trang web Thương mại điện tử hàng đầu thế giới do sự tiện lợi và đa dạng. Sách, nhạc, công nghệ và quần áo nằm trong số những thứ được bán bởi công ty. Amazon cũng cung cấp một số dịch vụ khác, chẳng hạn như điện toán đám mây và phát trực tuyến internet.


    Amazon có sáu mô hình kinh doanh chính mà người bán có thể sử dụng để bán sản phẩm trên nền tảng: Nhãn hiệu riêng, bán buôn, bán lẻ chênh lệch giá, chênh lệch giá trực tuyến, dropshipping và thủ công. Bên cạnh đó, công ty còn kiếm tiền thông qua các dịch vụ tiếp thị bên cạnh hoạt động chính của mình. Nền tảng này cung cấp hàng trăm danh mục sản phẩm khác nhau được các nhà bán lẻ tải lên cho khách hàng. Nó cũng cho phép bên thứ ba bán hàng trên các trang web của mình.


    Thành lập: 1994

    Trụ sở chính: Seattle, Washington, Hoa Kỳ

    Website: https://www.amazon.com/

    Amazon
    Amazon
    Amazon
    Amazon

  2. Top 2

    Ebay

    eBay là một nền tảng mua sắm trực tuyến phổ biến, là một trong những trang Thương mại điện tử hàng đầu trên thế giới. Người mua có thể sử dụng trang web miễn phí, nhưng người bán phải trả tiền để đăng những thứ của họ với một số phiên đấu giá miễn phí có hạn và để bán chúng.

    eBay
    là thị trường trực tuyến giữa người tiêu dùng với người tiêu dùng (C2C) và doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C), nơi người tiêu dùng có thể mua và bán nhiều loại sản phẩm và dịch vụ. Đây là một trong những thị trường trực tuyến lớn nhất trên toàn thế giới, với hơn 900 triệu thành viên tích cực. Có sáu mô hình kinh doanh cho người bán trên eBay, bao gồm bán lại, dropshipping, chênh lệch giá bán lẻ, thanh lý hoặc thặng dư, bán buôn và phân khúc thị trường ngách sâu.


    Thành lập: 1995
    Trụ sở chính: Bay Area, San Francisco, USA

    Website: https://www.ebay.com/

    eBay
    eBay
    eBay
    eBay
  3. Top 3

    Alibaba

    Alibaba là một tổ chức Thương mại điện tử và nền tảng bán lẻ trên toàn thế giới hoạt động trên cả thị trường doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) và doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C). Các nhà xuất khẩu từ Trung Quốc và các quốc gia khác có thể kết nối với khách hàng từ hơn 200 quốc gia thông qua nền tảng này. Các cơ quan thương mại, người bán buôn, người bán, nhà sản xuất và doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia vào lĩnh vực xuất nhập khẩu là những người mua phổ biến. Người bán có thể bán nhiều mặt hàng khác nhau như sách, đồ trang sức, tiện ích, quần áo, thực phẩm, v.v. trên nền tảng này.

    Bên cạnh đó, thông quan, hoàn thuế VAT, tài trợ thương mại và dịch vụ hậu cần là một trong những dịch vụ chuỗi cung ứng xuất nhập khẩu khác nhau của tổ chức. Người bán có thể đăng các mặt hàng của họ miễn phí trên trang web. Họ cũng có tùy chọn thanh toán cho các dịch vụ bổ sung như tăng khả năng hiển thị trang web và danh sách sản phẩm vô hạn. Do sự tiện lợi, chính sách tốt và sản phẩm đa dạng, Alibaba được đánh giá là một trong 10 trang Thương mại điện tử hàng đầu thế giới.


    Thành lập: 1999
    Trụ sở chính: Hàng Châu, Trung Quốc

    Website: https://www.alibaba.com/

    Alibaba
    Alibaba
    Alibaba
    Alibaba
  4. Top 4

    AliExpress

    AliExpress là một nền tảng mua sắm trực tuyến trong hệ sinh thái Thương mại điện tử của tập đoàn Alibaba. Người tiêu dùng từ khắp nơi trên thế giới có thể mua trực tiếp từ các nhà sản xuất và nhà phân phối ở Trung Quốc thông qua nền tảng bán lẻ toàn cầu này. AliExpress chủ yếu tập trung vào các thương gia quốc tế và cho phép khách hàng từ các quốc gia như Nga, Hoa Kỳ, Tây Ban Nha, Brazil, Pháp và Vương quốc Anh mua sắm trực tiếp từ các doanh nghiệp Trung Quốc. Do lượng người truy cập lớn, AliExpress luôn nằm trong danh sách 10 trang Thương mại điện tử hàng đầu thế giới.

    Giống như các trang Thương mại điện tử khác của Alibaba, nền tảng này kiếm tiền bằng cách thu tiền hoa hồng dựa trên giá trị giao dịch của các sản phẩm được bán. Phí thay đổi từ 5% đến 8% số tiền giao dịch. Ngược lại, Aliexpress tính phí một lần là 1500 đô la cộng với phí cửa hàng để khởi chạy hoặc cập nhật doanh nghiệp trên nền tảng.


    Thành lập: 2009
    Trụ sở chính: Hàng Châu, Trung Quốc
    Website: https://vi.aliexpress.com/

    AliExpress
    AliExpress
    AliExpress
    AliExpress
  5. Top 5

    Walmart

    Walmart là một công ty bán lẻ toàn cầu có trụ sở chính tại Hoa Kỳ, sở hữu và quản lý một chuỗi đại siêu thị, cửa hàng bách hóa giá rẻ và cửa hàng tạp hóa. Sách, nhạc, đồ dùng và thời trang là một trong những sản phẩm được rao bán trên trang web. Walmart.com cũng cung cấp điện toán đám mây và truyền trực tuyến qua internet, cùng nhiều thứ khác.

    Từ khởi đầu khiêm tốn với tư cách là một nhà bán lẻ giảm giá nhỏ ở Rogers, Ark., Walmart đã mở hàng nghìn cửa hàng ở Mỹ và mở rộng ra quốc tế. Walmart điều hành khoảng 10.500 cửa hàng và câu lạc bộ dưới 46 biểu ngữ ở 24 quốc gia và các trang web Thương mại điện tử. Walmart tuyển dụng 2,3 triệu cộng sự trên khắp thế giới - chỉ riêng ở Mỹ là gần 1,6 triệu. Walmart tạo ra trải nghiệm liền mạch để cho phép khách hàng mua sắm mọi lúc, mọi nơi trực tuyến và tại các cửa hàng.


    Thành lập: 1994
    Trụ sở chính: Bentonville, Arkansas

    Website: https://www.walmart.com/

    Walmart
    Walmart
    Walmart
  6. Top 6

    Etsy

    Etsy là một trang web nổi tiếng của Mỹ với tầm quốc tế. Các thương gia chủ yếu bán các sản phẩm thủ công hoặc cổ điển và đồ thủ công. Nền tảng này yêu cầu người bán một khoản phí niêm yết, nhưng phí có thể thấp, chỉ $ 0,2 / sản phẩm. Bên cạnh đó, họ cần phải trả một khoản hoa hồng cho mỗi lần bán hàng.

    Etsy
    đã cung cấp cho người bán một số dịch vụ độc đáo mà họ có thể sử dụng với một khoản phí. Về cơ bản, đây là các lựa chọn khuyến mại, chẳng hạn như chỉ định một sản phẩm là sản phẩm được đánh dấu, v.v. Người bán có thể quảng bá cửa hàng của họ và kết quả là tăng doanh số bán hàng. Không chỉ vậy, các thương gia có thể tạo cửa hàng và bán tất cả các sản phẩm in theo yêu cầu hoặc vẽ tranh kỹ thuật số, các mẫu trên nền tảng này. Đó là lý do tại sao Etsy trở thành một thị trường trực tuyến nổi bật trên top các trang Thương mại điện tử trên thế giới.


    Thành lập: 2005
    Trụ sở chính: Brooklyn, New York, Hoa Kỳ
    Website: https://www.etsy.com

    Etsy
    Etsy
    Etsy
  7. Top 7

    Rakuten

    Rakuten Ichiba là nền tảng Thương mại điện tử B2B2C lớn nhất ở Nhật Bản và là một trong những trang Thương mại điện tử hàng đầu trên thế giới về doanh số bán hàng. Rakuten là một trang tổng hợp và thị trường trực tuyến đa danh mục cung cấp tiền hoàn lại. Quần áo, thiết bị công nghệ, điện thoại di động, giày dép, đồ trang trí nhà cửa, v.v. nằm trong số các danh mục sản phẩm. Nó cũng cung cấp hoàn tiền khi bạn mua sắm. Ứng dụng di động của nó có thể truy cập được cho cả thiết bị iOS và Android.


    Các dịch vụ của Rakuten bao gồm đọc sách điện tử, đặt chỗ du lịch trực tuyến, đấu giá trực tuyến, tiếp thị trực tuyến, đặt chỗ sân gôn trực tuyến, trang cổng thông tin, công cụ tìm kiếm, tiếp thị internet tích hợp, đăng và duyệt công thức trực tuyến, cộng đồng tuyển dụng sinh viên, mua trực tuyến phiếu giảm giá, mua sắm trực tuyến và các dịch vụ video theo yêu cầu. Nó liên quan đến việc bán sách, CD và DVD trực tuyến.

    Thành lập: 1997
    Trụ sở chính: Setagaya, Tokyo, Japan
    Website: https://www.rakuten.co.jp/

    Rakuten
    Rakuten
    Rakuten
    Rakuten
  8. Top 8

    Mercado Livre

    Nền tảng Mercado Livre này là nền tảng bán hàng và mua sắm trực tuyến lớn nhất ở Brazil. Người mua và người bán có thể gặp nhau để trao đổi thông tin và thực hiện các giao dịch Thương mại điện tử. Nó cũng cho phép người bán đăng xe cộ, tài sản và dịch vụ trong một phần dành riêng của rao vặt trực tuyến.

    Mercado Libre
    đã phát triển Chương trình bán hàng toàn cầu cho phép các nhà cung cấp Mỹ tiếp thị sản phẩm của họ trên khắp châu Mỹ Latinh để làm việc với các nhà bán hàng quốc tế. Người bán quốc tế có thể bán các mặt hàng ở Mexico, Brazil, Colombia và Chile từ một tài khoản. Một trong những ưu điểm chính của chương trình này là người bán có thể đăng và nhận đơn đặt hàng bằng USD mà không cần lo lắng về sự thay đổi tiền tệ tại quốc gia của họ.


    Thành lập: 1999
    Trụ sở chính: Buenos Aires, Argentina

    Website: https://www.mercadolivre.com.br/

    Mercado Livre
    Mercado Livre
    Mercado Livre
    Mercado Livre
  9. Top 9

    JD.com

    JD.com là một nền tảng bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc bán nhiều mặt hàng khác nhau như sách, đồ trang sức, đồ điện tử, quần áo, thực phẩm, v.v. Để đảm bảo rằng họ có thể duy trì việc giám sát chất lượng nghiêm ngặt, công ty kết hợp mô hình kinh doanh bán hàng trực tiếp của mình. Nó kiểm soát toàn bộ chuỗi cung ứng, với một thị trường giới hạn số lượng nhà cung cấp. Điều này được kết hợp với một số kỹ thuật giám sát để xác định các mặt hàng hoặc đại lý đáng ngờ.


    JD.com tham gia vào việc bán các sản phẩm điện tử và các sản phẩm hàng hóa nói chung, bao gồm các sản phẩm âm thanh, video và sách. Công ty hoạt động thông qua các mảng kinh doanh sau: Trung tâm thương mại JD, và Doanh nghiệp mới. Phân khúc JD Mall đại diện cho hoạt động kinh doanh thương mại điện tử cốt lõi của nó. Phân khúc Doanh nghiệp mới bao gồm các dịch vụ hậu cần được cung cấp cho bên thứ ba, dịch vụ công nghệ, kinh doanh ở nước ngoài, bảo hiểm.


    Thành lập: 2009
    Trụ sở chính: Bắc Kinh, Trung Quốc
    Website: https://www.jd.com/

    JD.com
    JD.com
    JD.com
    JD.com
  10. Top 10

    Target Corporation

    Sau Walmart, Target Corporation là nhà bán lẻ lớn thứ hai. Nó điều hành 1.800 cửa hàng trên toàn nước Mỹ. Cửa hàng trực tuyến của Target bán mọi thứ, từ hàng tạp hóa đến hàng vệ sinh, cũng như quần áo, đồ điện tử, đồ nội thất và thiết kế nội thất. Mạng lưới cửa hàng của nó, cùng với các hoạt động trực tuyến, mang đến cho người mua hàng sự lựa chọn đa dạng về các mặt hàng với mức giá phải chăng mà vẫn đảm bảo sự tiện lợi.


    Target Corporation là công ty bán lẻ trong thị trường đại chúng của Mỹ điều hành các cửa hàng giảm giá thực phẩm và hàng hóa tổng hợp quy mô lớn. Đây là một trong những nhà bán lẻ giảm giá lớn nhất ở Hoa Kỳ, và biểu tượng con mắt bò đỏ của nó đã quen thuộc trên khắp đất nước. Trụ sở chính của công ty ở Minneapolis, Minnesota. Vào cuối thế kỷ 20, Target đã phân biệt chính mình với các đối thủ cạnh tranh bằng cách cung cấp các sản phẩm cao cấp sản phẩm thời trang với giá cả phải chăng; các dòng quần áo phiên bản giới hạn được tạo ra thông qua quan hệ đối tác với các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng,


    Thành lập: 1999
    Trụ sở chính: Minneapolis, Minnesota, Hoa Kỳ

    Website: https://www.target.com/

    Target Corporation
    Target Corporation
    Target Corporation
    Target Corporation



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy