5 Centimet trên giây

5 Centimet trên giây lại là một phim anime do Shinkai Makoto đạo diễn và hãng CoMix Wave thực hiện. Cốt truyện xoay quanh mối quan hệ của một cậu bé tên Takaki với một cô gái là bạn từ khi còn đi học vào khoảng những năm 1990 cho đến thời hiện đại, nhưng giữa họ luôn có một khoảng cách và thường chỉ liên lạc với nhau từ xa qua thư hay điện thoại. Bộ phim 5 Centimet trên giây nổi tiếng với câu thoại mang đậm chất buồn man mác của Takaki:


"Nếu vận tốc của hoa anh đào là 5cm/s chắc chắn nó sẽ không đẹp như thế. Nếu khoảng cách giữa tôi và em là 5cm thì chỉ cần một giây để đến chỗ em chứ không phải là một đời người... Hoa anh đào vẫn rơi và... Tôi vẫn nắm trượt nó." - Tonoo Takaki


Nếu bạn chỉ sống một cuộc sống đầy hoài niệm, từng liên lạc với một người bạn mà bạn không hề quen biết. Sau nó từng ấy năm, tưởng chừng người trước mặt chính là người trong tim. Thì giờ đây, trong giây phút gần ngay trước mắt ấy, đó chính là vận tốc hoa anh đào, nghĩ sẽ có được trong tay nhưng cuối cùng vẫn là vụt mất.

5 Centimet trên giây
5 Centimet trên giây
Một trong những phân cảnh tuyệt vời của bộ phim
Một trong những phân cảnh tuyệt vời của bộ phim

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy