Mộ đom đóm (火垂るの墓 Hotaru no Haka)

Hotaru no Haka (Mộ đom đóm) là một bộ phim được phát hành bởi hãng phim Ghibli năm 1988 của đạo diễn Takahata Isao. Bộ phim được xây dựng theo bộ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Nosaka Akiyuki viết như một lời xin lỗi mà tác giả dành cho em gái mình. Bộ phim là một câu chuyện cảm động về tình cảm anh em Seita và Setsuko mồ côi mẹ khi đế quốc Mỹ thả bom dữ dội vào thành phố Kobe, khi đó cha của họ đang chiến đấu trong quân đội. Hai anh em phải vật lộn để sống sót. "Xảy cha còn chú, xảy mẹ bú dì". Những tưởng họ có thể sống một cuộc sống yên bình khi đến nhờ nhà họ hàng thân thích nhưng cuối cùng, hai đứa trẻ lại bị ghẻ lạnh, hắt hủi.


Cuối cùng, Seita đã đưa em gái ra khỏi nhà người dì, chuyển đến sống ở một căn hầm trú bom cũ. Để có được thức ăn nuôi thân mình và em gái, Seita đã phải đi ăn cắp. Bị đánh đuổi nhưng cậu bé vẫn cố mang chút gì đó về cho đứa em gái của mình. Số phận đau thương của hai anh em chưa dừng lại ở đó. Chiến tranh, rét mướt, đói khổ, em gái Seita đói ăn, bệnh nặng mà không có tiền chạy chữa. Khi cậu đến ngân hàng rút tiền để cứu em thì cũng là lúc nghe tin bố đã tử nạn. Lấy đi nước mắt của người xem nhiều nhất là lúc cậu mua được đồ ăn về là lúc nhìn thấy em gái mình đã chết.


Kết thúc phim là hình ảnh hai anh em vui đùa trong căn hầm đầy đom đóm nhìn xuống thành phố. Đó phải chăng là ước mơ bình dị của hai đứa trẻ nhưng không thể thực hiện được trong những ngày mưa bom bão đạn?

Hotaru no Haka (Mộ đom đóm)
Hotaru no Haka (Mộ đom đóm)
Trích đoạn trong phim "Mộ đom đóm"

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy