Am hiểu nhiều lĩnh vực
Việc học tập và trau dồi kinh nghiệm trong lĩnh vực PR, đòi hỏi bạn phải am hiểu nhiều lĩnh vực, nghề nghiệp khác nhau. Bạn càng am hiểu nhiều và sâu thì việc tư vấn khách hàng trong mọi lĩnh vực đối với bạn sẽ dễ như trở bàn tay. Chính vì vậy mà người trong ngành thường có mọi loại suy nghĩ trong đầu cho những ý tưởng khác nhau, có khi sáng nghĩ cho bất động sản, chiều lại nghĩ cho khách sạn năm sao. Thậm chí còn phải nghĩ về những sản phẩm xa xỉ mà chẳng bao giờ nghĩ tới. Nếu không am hiểu đủ ngành nghề sẽ khiến cho người làm ngành PR khó mà hoàn thành công việc tốt mà cấp trên đã giao nhiệm vụ.
Chắc chắn rồi, tương lai bạn sẽ phải tổ chức một event cho cả công ty cơ mà. Vậy nếu bây giờ bạn thường tham gia các hoạt động, sự kiện, câu lạc bộ ngay khi còn trên ghế nhà trường. Bạn có sự tự tin về bản thân như các tài năng, kỹ năng lẻ hoặc đã từng giữ vai trò lãnh đạo, quản lý, điều hướng các hoạt động? Đây đều là một phần không nhỏ góp nên niềm đam mê cũng như tố chất cần có của dân PR đấy. Bạn phải là người sáng tạo để đưa ra những ý tưởng độc đáo giúp thương hiệu nổi tiếng và được công chúng nhận diện. Với những sự độc đáo trong nội dung quảng bá sản phẩm, thương hiệu của bạn sẽ trở nên hấp dẫn, chiếm được tình cảm, sự tin tưởng từ công chúng từ đó thay đổi hành vi mua hàng của họ. Đây là một trong những yếu tố quyết định sự thành công trong PR.